Trẻ 5 tháng tuổi ăn được hoa quả gì - những bậc phụ huynh cần biết

11.10.2022 - 16:40

Trẻ 5 tháng tuổi ăn được hoa quả gì? - hẳn là một câu hỏi khá đau đầu đối với các bậc cha mẹ, đặc biệt là khi họ mới có con lần đầu. Đừng lo lắng, hãy đọc hết bài viết này để tìm ra câu trả lời nhé!

1. Chuối rất có lợi cho hệ  tiê hóa trẻ 5 tháng.

Đứng đầu danh sách là một loại quả mà hẳn ai cũng thích - chuối. Giá trị dinh dưỡng trong quả chuối chín rất cao, đặc biệt là hàm lượng Kali dồi dào. Đây là khoáng chất quan trọng giúp mang oxy lên não, điều hòa nhịp tim, cân bằng nước trong cơ thể.

Chuối chín còn cung cấp Fructooligosaccharide - một chất xơ hòa tan kích thích sự phát triển của vi khuẩn có lợi tại đường ruột.

Trẻ nhỏ ăn chuối chín rất có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp nhuận tràng, trị táo bón, tăng khả năng hấp thu Canxi để bé có một hệ xương chắc khỏe.

Đặc biệt, chuối chín còn cung cấp kịp thời các chất điện giải khi cơ thể mất nước do tiêu chảy.

photo-1-15932669450161767331435-1-1640571975-1

Xem thêm:

2. Trẻ 5 tháng tuổi ăn được hoa quả gì - Đu Đủ lựa chọn tuyệt vời

Đu đủ chính chứa hàm lượng Beta carotene cao hơn so với các loại hoa quả khác. Sau khi vào cơ thể chúng sẽ chuyển hóa thành Vitamin A rất có lợi cho sự phát triển của trẻ sơ sinh, đặc biệt giúp cho đôi mắt khỏe mạnh.

Đồng thời, đu đủ chín còn chứa nhiều loại Vitamin khác nhau như B1, B2, C giúp tăng sức đề kháng của cơ thể. 

Hệ miễn dịch của trẻ vẫn đang phát triển và không mạnh bằng người lớn, do đó bé rất dễ mắc phải các bệnh thông thường như cảm, cúm. Đu đủ rất giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ sơ sinh, bảo vệ trẻ khỏi các loại vi khuẩn và virus gây hại.

Đu đủ có chứa papain, một loại enzyme có tác dụng phá vỡ cấu trúc thực phẩm phức tạp rất hiệu quả. Chính vì vậy, thường xuyên cho bé ăn một lượng khoảng 60 – 80g đu đủ có thể giúp cải thiện tiêu hóa.

du-du-ruot-do-tui-1kg-202107061408325680-1-1640572539-1

3. Bơ loại quả được cho các bé 5 tháng ăn dặm hiệu quả

Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ thường chưa phát triển hoàn thiện và chưa có khả năng chống lại những loại vi khuẩn gây hại. Vì vậy, táo bón là một triệu chứng mà trẻ nhỏ rất hay gặp phải khi bắt đầu ăn dặm. Và một trong những giải pháp khắc phục đó chính là đưa bơ vào thực đơn của bé.

Với lượng chất xơ dồi dào có trong bơ sẽ giúp cho bé dễ dàng tiêu hóa hơn; giúp bé hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Bơ giúp kiểm soát các dấu hiệu khó tiêu trong những tháng đầu ăn dặm; ngăn ngừa tình trạng đau dạ dày và đầy hơi.

Trong bơ có chứa hàm lượng axit béo Omega 3 rất lớn, là loại axit hàng đầu. Nó có tác dụng đến sự phát triển và cấu tạo của tế bào thần kinh trung ương của trẻ. Vì vậy, ăn bơ góp phần làm tăng trí thông minh ở trẻ. Nếu như cho bé ăn bơ từ giai đoạn sơ sinh thì sẽ có khả năng phát huy tối đa não bộ. 

Bơ chứa nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe của bé giúp bé tăng cân an toàn và khoa học. Bơ là một thực phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của bé. Giúp cho các bé tăng cân một cách đều đặn. Vì vậy các mẹ sẽ không cần phải lo sợ các bé sẽ bị còi xương và suy dinh dưỡng.

qua-bo-19-tac-dung-tuyet-voi-voi-suc-khoe-co-the-ban-chua-ngo-qua-bo-1555465654-143-width600height450-1640572808-1

4. Lê được nhiều mẹ lựa chọn cho bé từ 5 tháng

Vỏ lê có chứa polyphenol, axit phenolic và flavonoid, rất hữu ích để ngăn ngừa nhiễm trùng và ung thư. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Ung thư Quốc gia, chất chống oxy hóa Glutathione có trong quả lê có thể ngăn ngừa đột quỵ, ung thư và huyết áp cao ở trẻ sơ sinh và người lớn.
 

Pearcoat thực sự an toàn cho bé, vì rất dễ tiêu hóa. Nếu trẻ bị khó tiêu, chẳng hạn như táo bón, các mẹ có thể khắc phục bằng cách cho bé ăn một quả lê.

Lê còn được biết đến là thực phẩm giúp ngăn trào ngược dạ dày ở trẻ sơ sinh. Tác dụng này là do lê có nồng độ axit rất thấp so với các loại trái cây khác.

Lượng vitamin và khoáng chất dồi dào có trong lê rất có lợi, đặc biệt là vitamin C - chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể chống lại những tổng thương của gốc tự do và giúp cơ thể giảm mệt mỏi, suy nhược.

Cung cấp nước ép lê cho trẻ sẽ giúp bé tăng cường rất tốt hệ thống miễn dịch, gia tăng sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật, phát triển khỏe mạnh.

cong-dung-cua-qua-le-1-1-1640573100-2

5. Đào chứa nhiều vitamin có lợi cho trẻ 5 tháng

Đào là một nguồn cung cấp vitamin dồi dào, cụ thể là Vitamin A và Vitamin C. Cả hai loại vitamin này đều đi kèm với một số chất chống oxy hóa khác. Tất cả những điều này song song với nhau để thúc đẩy sự phát triển thị lực của trẻ và giúp có được tầm nhìn sắc nét hơn.
 

Một trong những thành phần quan trọng cần thiết để giúp phát triển hệ tuần hoàn và tăng cường lưu lượng máu là kali. Lượng kali, ngay cả trong một quả đào cỡ trung bình, là đủ đáng kể để cung cấp các lợi ích sức khỏe cần thiết để lưu thông tốt cho trẻ.

Sự phát triển xương ở trẻ sơ sinh là cao nhất khi cơ thể bắt đầu phát triển nhanh chóng. Đào cung cấp florua giúp phát triển răng đúng cách và ngăn ngừa bất kỳ loại sâu răng sớm nào. Hơn nữa, số lượng phốt pho và canxi là một siêu tăng cường để cung cấp sức mạnh xương tuyệt vời và làm cho em bé của bạn chắc khỏe.

Quả đào mang lại rất nhiều chất dinh dưỡng và hoàn toàn không có natri. Điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn cực kỳ an toàn và khả thi để cung cấp cho con bạn.

dao-2-resize-1-1640573402-2

Trẻ 5 tháng tuổi ăn được hoa quả gì? Chắc không còn là thắc mắc của nhiều người nữa rồi. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những kiến thức bổ ích cho bạn. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!