Trẻ sơ sinh có nên dùng phấn rôm không? Top phấn rôm tốt nhất cho bé

10.08.2022 - 13:47

Trẻ sơ sinh có nên dùng phấn rôm không? Phấn rôm là gì? Dùng phấn rôm loại nào tốt?... đang là chủ đề được nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm. Để được câu trả lời đúng nhất cho những thắc mắc trên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết này nhé!

Phấn rôm em bé là gì?

Phấn rôm là một sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất từ bột Talc nghiền nhỏ, mịn có màu trắng. Tuỳ vào từng hãng sản xuất mà công thức hoá học để pha chế có thể khác nhau nhưng các thành phần chủ yếu cấu tạo nên phần rôm là: Bột Talc, muối kẽm, muối canxi và chất tạo mùi.

Với trẻ nhỏ, nhiều bố mẹ thường dùng phấn rôm như một loại phấn trị rôm sảy dùng để thoa lên nhằm giúp hút ẩm tạo làn da thông thoáng cho bé. Ngoài ra, một số người còn dùng phấn rôm như một loại mỹ phẩm phủ lên nhằm hút ẩm dầu trên da mặt, hoặc để khử mùi mô hôi, mùi cơ thể…

phan-rom-em-be-1g

Phấn rôm em bé – một sản phẩm chuyên dành cho trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh.

Vậy trẻ sơ sinh có nên dùng phấn rôm hay không?

Trẻ sơ sinh có nên dùng phấn rôm không? Đây là một câu hỏi đến nay vẫn đang chưa có câu trả lời chính xác và vẫn còn nhiều ý kiến tranh cãi nhau. Trong đó, có hai luồng ý kiến như sau:

Luồng ý kiến thứ nhất: Phấn rôm có thể dùng cho trẻ sơ sinh nếu như cha mẹ biết cách sử dụng đúng cách và không gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của trẻ. Bột Talc có khả năng thấm hút tốt giúp cho những vùng da bị hăm, rôm sảy được khô ráo, thoáng mát. Ngoài ra, trong phấn rôm còn có thành phần tinh bột bắp cũng giúp cho làn da được mềm, mịn, khử mùi hôi.

Một trong những tập đoàn nghiên cứu và sản xuất phấn rôm em bé là Johnson & Johnson đã từng đưa ra tuyên bố về nghiên cứu của mình để bác bỏ ý về những tác dụng phụ của phấn rôm, nhất là ý nghĩa về việc sử dụng bột Talc với vấn đề gây ra hiện tượng nhẹ ung thư buồng trứng ở các bé gái.

Luồng ý kiến thứ hai là: Phấn rôm hoàn toàn không nên dùng cho trẻ sơ sinh vì những tác dụng phụ của nó gây ra có ảnh hưởng tới sức khoẻ của trẻ như: Phấn rôm là một dạng bột mịn, dễ bay trong không khí nếu vô tình mẹ không biết cách sử dụng thì nó có thể bị hít vào phổi gây ra các bệnh về đường hô hấp cho trẻ như viêm phế quản, viêm bụi phổi. Hoặc trong trường hợp trẻ bị hăm, nếu mẹ không biết cách sử dụng thì có thể dùng quá nhiều bột, gây bít tắc lỗ chân lông, làm cho tình trạng viêm nang lông, rôm sảy nặng hơn.

Bởi vậy để phân biệt đúng hay sai thì mẹ phải tự cân nhắc lại xem mình đã dùng đúng cách, đúng liều lượng hay chưa? Nếu không thì sẽ bị những tác dụng phụ gây ra. Sản phẩm phấn rôm nếu biết cách sử dụng thì rất tốt cho trẻ nhỏ, ngược lại, nếu mẹ chưa biết rõ về cách dùng thì dễ ảnh hưởng tới sức khoẻ của trẻ nhỏ.

phan-rom2

Trẻ sơ sinh có nên dùng phấn rôm không?

Bé bị hăm có nên bôi phấn rôm hay không?

Mặc dù vẫn có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng thực tế chúng ta vẫn không thể phủ nhận tác dụng của nó trên làn da em bé bị hăm. Bé bị hăm nghĩa là lúc làn da của bé bị tổn thương do vi khuẩn, vi rút gây ra, làm cho tình trạng nổi mẩn, ngứa, và thẩm chí mưng mủ. Khi trẻ bị như vậy mẹ cần chăm sóc bé thật tốt, tránh làn da bị ẩm ướt và đổ mồ hôi. Phấn rôm lúc này, hoàn toàn phù hợp để giúp cho da bé được khô thoáng, mềm mịn và tránh khỏi tác nhân gây hại.

Mặc dù vậy, mẹ cần tìm hiểu kĩ về cách sử dụng như thế nào cho đúng? Liều lượng ra sao để tránh tác dụng không mong muốn xảy ra với bé yêu nhé.

phan-rom-em-be-2

Phấn rôm có khả năng hút ẩm, tạo độ khô thoáng cho làn da bị rôm sảy

Vậy bé bị hăm ở cổ có nên bôi phấn rôm hay không?

Vùng da ở cổ bé là vùng da nhạy cảm với nhiều nếp gấp nên việc tích tụ bụi bẩn, mồ hôi dễ gây ra tình trạng hăm da. Vậy khi bị hăm ở cổ mẹ có nên dùng phần rôm hay không?

Câu trả lời là có nếu mẹ biết cách sử dụng: mẹ hãy dùng một chiếc khăn mỏng cho phấn rôm lên và chấm nhẹ nhàng lên da bé. Lúc chấm phấn mẹ hãy khéo léo che vùng mũi, miệng của bé lại tránh trường hợp bụi bay vào mũi, mắt ảnh hưởng tới bé.

Còn nếu mẹ không thể thực hiện như hướng dẫn trên thì không nên dùng phấn rôm trong trường hợp bé bị hăm ở cổ. Vì vùng cổ gần với vùng hô hấp của bé, bé dễ bị khó thở, ho, nôn, và thậm chí là viêm đường hô hấp. Mẹ hãy cân nhắc cẩn thận khi dùng phấn rôm cho bé.

Hướng dẫn cách dùng phấn rôm an toàn cho bé

Dùng phấn rôm phải khoa học và tỉ mỉ cẩn thận, bởi những tác dụng không mong muốn có thể xảy ra bất kỳ với bé nào nếu mẹ không biết cách sử dụng. Mình xin chia sẻ mẹo dùng phấn rôm an toàn cho bé như sau:

  •   Thứ nhất, mẹ tuyệt đối không được dùng tuỳ tiện, dùng liều lượng nhiều
  •  Thứ hai, Mẹ không nên đổ trực tiếp lên da của bé mà hãy cho vào chiếc khăn xô hoặc cho lên bàn tay mẹ rồi thoa thật nhẹ nhàng để giúp phấn thấm vào da.
  • Thứ ba, mẹ không được dùng phấn rôm lên các vùng da xung quanh miệng, mắt, mũi của bé. Chỉ nên thoa ở những vùng như nách, lưng, mông và chân.
  • Thứ tư, khi thoa phấn rôm cho bé, mẹ cần tránh xa quạt, cửa sổ để tránh tình trạng bụi phấn bay và phát tán xung quanh.
  • Thứ năm, nếu lượng phấn dư thừa, mẹ cần loại bỏ ngay và không dùng quá nhiều ở các vùng có ngấn như cổ, nách, bẹn.
  • Đối với các bé gái, khi sử dụng mẹ cần để ý không được bôi sát vùng kín, vùng âm hộ hay vùng nhạy cảm.

Phấn rôm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt? Review Top 5 sản phẩm tốt nhất hiện nay

Trẻ sơ sinh có nên dùng phấn rôm không? Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm phấn rôm em bé. Để giúp mẹ lựa chọn được sản phẩm tốt, chúng ta cùng nhau đánh giá một số sản phẩm phấn rôm đang được nhiều người tin dùng như sau:

1. Phấn rôm Pigeon

Pigeon là một thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản trong lĩnh vực chăm sóc mẹ và bé. Với sứ mệnh mang đến những sản phẩm chất lượng cho mẹ và bé thì Pigeon đã được nhiều người lựa chọn và tin dùng. Một trong những sản phẩm đó phải kể đến phấn rôm Pigeon.

Vậy phấn rôm Pigeon có tốt không?

  • Với thành phần cấu tạo từ các hạt bột Talc kết hợp với tinh dầu Jojoba, dầu khoáng và Squalene mang lại hiệu quả cao trong việc thấm hút mồ hôi, bã nhờn làm cho da của bé mềm mịn, khô thoáng, không bị nhờn rít nhất là trong những ngày hè nóng nực hoặc vùng da bị rôm sảy.
  • Sản phẩm có giá thành phải chăng, phù hợp với khả năng tài chính của các mẹ bỉm sửa
  • Hơn nữa, phấn rôm Pigeon còn được nhiều mẹ ở Việt Nam tin dùng vì mùi thơm nhẹ dịu, không quá nồng và khó chịu.
  • Theo ghi nhận thực tế thì chưa thấy có báo cáo về trường hợp nào bị kích ứng với thành phần của sản phẩm. Vì vậy, mẹ có thể yên tâm sử dụng.

phan-rom-em-be-3

Ưu đãi tốt nhất

27.000 VNĐ

Xem tại Lazada

33.000 VNĐ

Xem tại Shopee

35.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

 

2. Phấn rôm Kodomo

Kodomo là thương hiệu đến từ đất nước Thái Lan với nhiều sản phẩm giá rẻ mà chất lượng cao. Sản phẩm Kodomo đang chiếm được lòng tin của các mẹ bỉm sữa nhờ vào những ưu điểm vượt trội của nó. Kodomo sở hữu công thức độc đáo cho mùi thơm tươi mát, dễ chịu, mang lại làn da khô ráo, sạch sẽ mềm mại cho bé yêu. 

Phấn rôm Kodomo có tốt không?

  • Thành phần chính của sản phẩm ngoài bột Talc còn có thêm mầm yến mạch, hoàn toàn tự nhiên, lành tính.
  • Cùng với chiết xuất từ hoa Cúc La Mã Mẹ có tác dụng làm dịu những tổn thương trên làn da non nớt của bé, giảm tình trạng viêm da, nhiễm khuẩn và vô cùng dịu nhẹ.
  • Nếu như mẹ đang mong muốn tìm kiếm một sản phẩm giá phải chăng, ít gây kích ứng da thì Phấn rôm Kodomo là một sự lựa chọn đáng tin cậy
  • Hương thơm dịu nhẹ lại có thêm thành phần dưỡng ẩm có khả năng cấp ẩm tốt cho da của bé.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm giả, kém chất lượng đang nhái lại thương hiệu phấn rôm Kodomo vì vậy mẹ cần tìm cho mình một địa chỉ tin cậy, uy tín để mua.

phan-rom-em-be-4

Ưu đãi tốt nhất

35.000 VNĐ

Xem tại Lazada

30.000 VNĐ

Xem tại Shopee

68.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

3. Phấn rôm Bebe Cadum

Một sản phẩm có xuất xứ từ nước Pháp xa xôi và là dòng phấn rôm ngừa hăm bán chạy số 1 tại chính Pháp. Hiện nay, thị trường Việt Nam cũng được nhiều mẹ bỉm sữa tìm kiếm và lựa chọn mua để dùng cho con yêu của mình. Với thành phần chứ 91% bột Tacl trắng, tinh khiết từ tự nhiên được kết hợp với chiết xuất thảo dược rất an toàn cho làn da mỏng manh của trẻ nhỏ.

Vậy phấn rôm Bebe Cadum có tốt không?

  • Với thành phần chứa 90% bột Tacl tự nhiên được kết hợp với thành phần thảo dược nên vô cùng an toàn cho làn da nhạy cảm của bé.
  • Công thức bột siêu mềm, mịn nên khả năng siêu thấm hút nhanh, giúp bé khỏi tình trạng rôm sảy, ngứa ngáy và khó chịu
  • Mùi hương dễ chịu, không hắc hay quá nồng.
  • Sản phẩm an toàn và dùng được cho làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ.
  • Mẹ có thể dùng hàng ngày, ngay sau khi tắm cho bé tại những vùng da nhiều nếp nhăn như: bẹn, nách, cổ.

phan-rom-em-be-5

Ưu đãi tốt nhất

169.000 VNĐ

Xem tại Lazada

168.000 VNĐ

Xem tại Shopee

163.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

4. Phấn rôm trị rôm sảy Johnson

Johnson & Johnson là thương hiệu nổi đình nổi đám của Mỹ với nhiều sản phẩm chất lượng cao trong lĩnh vực chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Các sản phẩm của Johnson & Johnson luôn được cải tiến, nâng cao để mang lại chất lượng tốt nhất cho khách hàng của mình. Trong đó phải kể đến sản phẩm phấn rôm trị rôm sảy Johnson.

Vậy Phấn rôm trị rôm sảy Johnson có tốt không?

  • Cũng như các các sản phẩm phấn rôm khác thì thành phần chính của phấn rôm Johnson cũng là bột Talc cao cấp, siêu mềm mịn, tinh khiết có tác dụng thấm hút hiệu quả, ngăn ngừa rôm sẩy, mẩn ngứa, mang lại làn da mịn màng, khô thoáng.
  • Mùi thơm của Johnson hoàn toàn được chiết xuất từ các loài hoa tự nhiên, không độc hại hay khó chịu
  • Sản phẩm đã được chứng nhận lâm sàng dịu nhẹ đạt tiêu chuẩn, chỉ tiêu chất lượng của tập đoàn Johnson&Johnson.

phan-rom-em-be-6

Ưu đãi tốt nhất

82.000 VNĐ

Xem tại Lazada

39.000 VNĐ

Xem tại Shopee

69.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

5. Phấn rôm Chicco

Chicco là thương hiệu đến từ đất nước Italia với gần 70 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc bé. Các sản phẩm của Chicco có mặt hơn trên 170 quốc gia và khẳng định thương hiệu tại 6 châu lục. Có thể nói Chicco là thương hiệu số 1 thế giới trong lĩnh vực đồ dùng mẹ và bé.

Phấn rôm Chicco có tốt không?

  • Với thành phần được kết hợp giữa bọt Talc siêu mịn và chiết xuất hoàn toàn từ tinh bột gạo tự nhiên, lành tính mang lại độ an toàn cho làn da nhạy cảm của bé
  •  Ngoài ra, các thành phần khác như Kẽm Oxy có tính kháng khuẩn, ngăn ngừa sự mất dịch của các mô, bảo vệ các vùng da tổn thương. Hoạt chất Allatoin có khả năng làm liền sẹo, phục hồi da
  •  Sản phẩm không chứa các chất độc hại như cồn, chất tạo màu, hương liệu công nghiệp nên không gây ra tình trạng kích ứng da.

phan-rom-em-be-7

Ưu đãi tốt nhất

229.000 VNĐ

Xem tại Lazada

229.000 VNĐ

Xem tại Shopee

220.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

Trên đây là bài chia sẻ về những vấn đề liên quan đến phấn rôm em bé và trả lời câu hỏi trẻ sơ sinh có nên dùng phấn rôm không. Hi vọng, qua bài viết này, mẹ sẽ hiểu đúng hơn về phấn rôm em bé, cách dùng an toàn nhất cũng như lựa chọn sản phẩm phù hợp với bé yêu nhà mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!