Truyện kể khi đi ngủ là gì? Gợi ý 10 bộ truyện hay nhất cho bé

28.01.2021 - 11:03

Kể chuyện trước giờ đi ngủ không chỉ giúp các bé ngủ ngon giấc hơn mà còn giúp bé phát triển những kỹ năng vô cùng cần thiết như kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng tư duy logic. Đọc truyện ngay từ khi còn nhỏ sẽ rèn luyện cho bé thói quen đọc sách thường xuyên sau khi lớn lên. Đọc truyện cũng là một hoạt động thư giãn giúp bố mẹ gắn kết tình cảm với các con.

Sau một ngày dài bận rộn, thời gian đọc truyện vào mỗi buổi tối sẽ giúp bố mẹ gần gũi các con hơn. Dưới đây là gợi ý cho mẹ những bộ truyện kể khi đi ngủ hay nhất cho con.

Truyện kể khi đi ngủ là gì?

Truyện kể khi đi ngủ là những bộ truyện tranh thiếu nhi hoặc truyện cổ tích được trình bày ngắn gọn, súc tích, ngôn từ dễ hiểu bằng tiếng việt hoặc song ngữ với các hình ảnh và nhân vật ngộ nghĩnh.

Qua mỗi câu chuyện bé sẽ rút ra được những bài học hay và bổ ích. Truyện kể thường là những bộ truyện cổ tích Việt Nam hoặc nước ngoài có nội dung hấp dẫn, hướng tới cái thiện, mang tinh thần lạc quan, kết thúc có hậu. Những câu chuyện cổ tích luôn đưa bé vào khu vườn của trí tưởng tượng mộng mơ, những bài học làm người nhẹ nhàng, thú vị mà vô cùng bổ ích.

Truyện cổ tích về nhiều chủ đề đa dạng khác nhau chắc chắn sẽ là món quà thích hợp để bậc cha mẹ tặng cho những người bạn nhỏ để học tập về thế giới xung quanh.

1. Truyện Cổ Tích Hay Nhất Cho Bé

Lựa chọn tốt nhất bạn nên mua
Truyện Cổ Tích Hay Nhất Cho Bé
Ưu đãi tốt nhất

30.900 VNĐ

Xem tại Tiki

31.500 VNĐ

Xem tại Shopee

37.871 VNĐ

Xem tại Lazada
Ưu điểm nổi bật
  • Nội dung truyện hay, ý nghĩa, gần gũi với bé
  • Thông qua mỗi câu chuyện bé sẽ rút ra được những bài học bổ ích cho mình
  • Kích thích trí tưởng tượng mơ mộng, thơ ngây của bé

Truyện cổ tích ca ngợi và bênh vực cho đạo đức con người thông qua nhân vật lí tưởng hoặc kiểu mẫu. Nhân vật lí tưởng thường bao giờ cũng là người tài năng và có nhân cách vượt trội song là những con người nhỏ bé, số phận bất hạnh. Nhân vật lí tưởng mang đạo đức, tài năng của nhân dân, những giá trị đạo đức được thừa nhận nên họ nhận được sự giúp đỡ từ các thế lực thần kì.

Nhân vật lí tưởng thường được các lực lượng thần kì thử thách về đạo đức và tài năng. Chính sự thử thách này là thước đo đánh giá nhân vật đồng thời tạo nên tình huống truyện. Ví dụ như các nhân vật được thử thách lòng tốt, sự trung thực, không tham lam.

2. Jack Và Cây Đậu Thần

Á quân, một sự lựa chọn tuyệt vời
Jack Và Cây Đậu Thần
Ưu đãi tốt nhất

67.000 VNĐ

Xem tại Shopee

105.500 VNĐ

Xem tại Tiki

119.000 VNĐ

Xem tại Lazada
Ưu điểm nổi bật
  • Cuốn Truyên Kể Cho Bé Cực Hay Và Hấp Dẫn: Jack - Cây Đậu Thần
  • Được đặt tên theo cụ tổ bảy đời – người đã đánh bại chín tên khổng lồ chỉ bằng trí thông minh và lòng can đảm của mình, Jack tin rằng mình được sinh ra để tiếp nối sự vĩ đại của ông. Jack lớn lên cùng những câu chuyện li kì về người khổng lồ qua lời kể của bố. Vì thế, cậu hằng ao ước sẽ có ngày được đối mặt với tên khổng lồ thực sự…
  • Một ngày kia, bọn khổng lồ xuất hiện và bắt theo bố Jack về thế giới của chúng. Không chấp nhận mất bố, Jack quyết định vượt mọi gian khó trên quãng đường tới xứ sở của người khổng lồ để cứu ông. Cùng với cô em gái Annabella, Jack đã di chuyển khắp vùng đất xa lạ đầy rẫy hiểm nguy rình rập. Chuyến phiêu lưu của Jack và Annabella sẽ có kết cục ra sao? Bạn đã sẵn sàng cùng các nhân vật của chúng ta du hành vào vùng đất của các sinh vật huyền bí để tìm kiếm câu trả lời?

Truyện viết bởi Liesl Shurtliff – tác giả người Mỹ chuyên “hiện đại hóa truyện cổ”. Bạn có thể tìm đọc các tác phẩm khác của bà đã được 1980 Books xuất bản như:

- “Rump – Cậu bé xe rơm thành vàng”

- “Red – Cuộc phiêu lưu của cô bé quàng khăn đỏ”

Công ty phát hành: 1980 Books 

Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Dân Trí

Tác giả: Liesl Shurtliff

Năm xuất bản: 08-2017

Kích thước: 13 x 20.5 cm

Loại bìa: Bìa mềm

3. Mèo Max Và Chim

Top 3
meo-max-va-chim
Ưu đãi tốt nhất

79.900 VNĐ

Xem tại Tiki

83.600 VNĐ

Xem tại Shopee

83.600 VNĐ

Xem tại Lazada
Ưu điểm nổi bật
  • Khi mới gặp Chim, Max ngay lập tức muốn làm bạn với Chim. Nghĩa là Max muốn đuổi theo Chim rồi sau đó xơi tái Chim luôn. Ơ, đấy không phải là cách bạn bè làm với nhau à? Thế khi kết bạn thì người ta làm như thế nào nhỉ?

Đánh giá của khách hàng trên FAHASA:

Mình biết tới bộ 3 cuốn về mèo Max cũng như các cuốn sách khác của Crabit Kidbooks qua giới thiệu của mẹ Phương Đặng-tác giả cuốn ‘Giỏi tiếng Anh không tốn mấy đồng’ v cô giáo Nguyễn Ngọc Minh của sự án Sách ơi mở ra. Và quả thực khi đọc sách, mình thấy quả thực rất hay. Nét vẽ đơn giản nhưng tạo cảm giác gần gũi, nhẹ nhàng.

Những câu chuyện về Max khiến ta hình dung ngay tới những em bé đáng yêu. Rất rất khuyên mua cuốn sách này, đặc biệt với những bé 5-6 tuổi.mỗi tội sách của Crabit giá hơi mắc so với túi tiền của mình.may nhờ có FAHASA giảm giá v mình canh được Flash Deal nên giá mềm đi bao nhiêu.hihi. Cảm ơn FAHASA nhiều nhiều!

4. Tấm Cám

Top 4
Tấm Cám
Ưu đãi tốt nhất

50.000 VNĐ

Xem tại Shopee

93.600 VNĐ

Xem tại Tiki

118.750 VNĐ

Xem tại Lazada
Ưu điểm nổi bật
  • - Tấm Cám Cuốn truyện bao gồm những truyện hay, tiêu biểu đủ các thể tài cổ tích. Với bao gồm 6 câu chuyện cổ tích hấp dẫn, sẽ cuốn hút trẻ thơ bước vào thế giới cổ tích với những thiện ác phân minh, hay những câu chuyện về tình nghĩa anh em,... - Tấm Cám - Mị Châu - Trọng Thủy - Sọ dừa - Sự tích chú cuội, cung trăng - Sự tích dưa hấu Với những minh họa sống động cùng lời kể cô đọng, các em sẽ được bước vào một thế giới tưởng tượng diệu kì đầy màu sắc dân gian để từ đó nuôi dưỡng tâm hồn và chắp cánh cho những ước mơ.Mỗi câu chuyện là một bài học nhỏ thú vị và bổ ích, giúp các em học hỏi được nhiều điều hay và đức tính tốt. Ba mẹ hãy cùng con đọc truyện hàng ngày để thêm gắn kết tình cảm gia đình.

Ngày xưa, có Tấm và Cám là hai chị em cùng cha khác mẹ. Hai chị em suýt soát tuổi nhau. Tấm là con vợ cả, Cám là con vợ lẽ. Mẹ Tấm đã chết từ hồi Tấm còn bé. Sau đó mấy năm thì cha Tấm cũng chết. Tấm ở với dì ghẻ là mẹ của Cám. Nhưng dì ghẻ của Tấm là người rất cay nghiệt. Hàng ngày, Tấm phải làm lụng luôn canh, hết chăn trâu, gánh nước, đến thái khoai, vớt bèo; đêm lại còn xay lúa giã gạo mà không hết việc. Trong khi đó thì Cám được mẹ nuông chiều, được ăn trắng mặc trơn, suốt ngày quanh quẩn ở nhà không phải làm việc nặng.

Một hôm người dì ghẻ đưa cho hai chị em mỗi người một cái giỏ bảo ra đồng bắt con tôm cái tép. Mụ ta hứa hẹn: "Hễ đứa nào bắt được đầy giỏ thì thưởng cho một cái yếm đỏ!". Ra đồng, Tấm nhờ mò cua bắt ốc đã quen nên chỉ một buổi là được đầy giỏ vừa cá vừa tép. Còn Cám thì đủng đỉnh dạo hết ruộng nọ sang ruộng kia, mãi đến chiều vẫn không được gì. Thấy Tấm bắt được một giỏ đầy, Cám bảo chị:

- Chị Tấm ơi, chị Tấm! Đầu chị lấm, chị hụp cho sâu, kẻo về mẹ mắng....

5. Truyện Cổ Tích Cây Tre Trăm Đốt

Top 5
Truyện Cổ Tích Cây Tre Trăm Đốt
Ưu đãi tốt nhất

18.000 VNĐ

Xem tại Shopee

18.000 VNĐ

Xem tại Tiki

19.800 VNĐ

Xem tại Lazada
Ưu điểm nổi bật
  • Anh đầy tớ tên Khoai nghe theo lời phú ông đi vào rừng lấy được cây tre đủ một trăm đốt về, nhưng phú ông lại không giữ đúng lời hứa gả con gái cho anh.
  • Nhờ có cây tre và phép lạ thần kì, anh Khoai cuối cùng đã lấy được con gái phú ông làm vợ. Em có muốn biết phép lạ đó là gì không? Hãy cùng xem truyện nhé!

Công ty phát hành: Nhà xuất bản Kim Đồng

Tác giả: Nhiều tác giả

Khuôn Khổ: 20,5x20,5 cm

Số trang: 20/1 cuốn

Định dạng: bìa mềm

Trọng lượng: 85 gram

Bộ sách: Cổ tích Việt Nam cho bé mẫu giáo

Ngày phát hành: 2019

GIỚI THIỆU SÁCH

Có lão phú ông bủn xỉn, hành hạ kẻ ở đủ đường. Lão hứa gả con gái, để bắt anh đầy tớ dốc sức làm lụng ngày đêm. Nhưng ít lâu sau, vì muốn gả con gái cho một nhà giàu, lão chủ lại nghĩ mưu tính kế, bắt anh đầy tớ đi tìm cho được cây tre có một trăm đốt thì mới được lấy cô gái kia làm vợ. Nhưng liệu có cây tre nào cao đủ một trăm đốt? Anh đầy tớ phải làm sao?

6. Truyện Cổ Tích Sọ Dừa

Top 6
Truyện Cổ Tích Sọ Dừa
Ưu đãi tốt nhất

7.200 VNĐ

Xem tại Shopee

9.900 VNĐ

Xem tại Lazada

10.000 VNĐ

Xem tại Tiki
Ưu điểm nổi bật
  • Truyện Cổ Tích Việt Nam Dành Cho Thiếu Nhi - Sọ Dừa
  • Dựa theo chương trình kể chuyện của học sinh tiểu học, các câu chuyện được tóm lược lại, hình ảnh minh họa sinh động. Nội dung sách hướng các em tới những điều hay lẽ phải, giáo dục các em những đức tính cần thiết để trở thành người công dân tốt.
  • Nhằm điểm tô cho tuổi thơ thêm tươi đẹp bằng những câu chuyện cổ tích, chúng tôi xin dành tặng các em bộ "truyện cổ tích Việt Nam". Với những câu chuyện cảm động, những tình huống đặc sắc, mà đằng sau đó là những bài học bổ ích, bộ sách giúp bồi dưỡng cho các em biết đoàn kết, hướng thiện, dũng cảm, thật thà,.. Điểm nổi bật của bộ sách là kết hợp hài hòa giữa hình vẽ sinh động, màu sắc tươi sáng và nội dung phong phú, giúp các em nhỏ tăng cường trí nhớ và phát huy tối đa trí tưởng tượng của mình.

Ngày xưa, có hai vợ chồng một lão nông nghèo đi ở cho nhà một phú ông. Họ hiền lành, chăm chỉ nhưng đã ngoài năm mươi tuổi mà chưa có lấy một mụn con.

Một hôm, người vợ vào rừng lấy củi. Trời nắng to, khát nước quá, thấy cái sọ dừa bên gốc cây to đựng đầy nước mưa, bà bèn bưng lên uống. Thế rồi, về nhà, bà có mang.

Ít lâu sau, người chồng mất. Bà sinh ra một đứa con không có chân tay, mình mẩy, cứ tròn lông lốc như một quả dừa. Bà buồn, toan vứt nó đi thì đứa bé lên tiếng bảo.

– Mẹ ơi! Con là người đấy! Mẹ đừng vứt con mà tội nghiệp. Bà lão thương tình để lại nuôi rồi đặt tên cho cậu là Sọ Dừa....

7. Sự Tích Dưa Hấu

Top 7
Sự Tích Dưa Hấu
Ưu đãi tốt nhất

12.000 VNĐ

Xem tại Tiki

12.870 VNĐ

Xem tại Lazada

13.000 VNĐ

Xem tại Shopee
Ưu điểm nổi bật
  • Ngày xưa, Vua Hùng Vương thứ 18 có nuôi một đứa trẻ thông minh khôi ngô, đặt tên là Mai Yển, hiệu là An Tiêm. Lớn lên, vua cưới vợ cho An Tiêm, và tin dùng ở triều đình. Cậy nhờ ơn Vua cha, nhưng An Tiêm lại kiêu căng cho rằng tự sức mình […]

Công ty phát hành: Truyền Thông Trí Việt 

Tác giả: Mạc Thủy

Nhà xuất bản: NXB Văn Học 

Năm xuất bản: 2019 

Số trang: 16

Giới thiệu sách:

Việt Nam có kho tàng truyện cổ tích vô cùng đa dạng và phong phú. Những câu chuyện cổ tích gắn liền với tuổi thơ của mỗi người qua lời kể của ông bà, cha mẹ. Truyện Cổ Tích Việt Nam Đặc Sắc là sự kết hợp hình ảnh đẹp, bắt mắt, lời văn trong sáng, giàu ý nghĩa, rất phù hợp với đối tượng độc giả nhỏ tuổi. Truyện cổ tích nuôi dưỡng tâm hồn, ước mơ, phát triển lòng yêu cái thiện, căm ghét cái ác, bước đầu giúp trẻ hình thành nên nhân cách.

8. Thạch Sanh

Top 8
Thạch Sanh
Ưu đãi tốt nhất

12.000 VNĐ

Xem tại Tiki

12.350 VNĐ

Xem tại Lazada

13.000 VNĐ

Xem tại Shopee
Ưu điểm nổi bật
  • Dùng lối minh họa đẹp mắt gắn kết cùng lối kể chuyện ngắn gọn súc tích nhưng giàu biểu cảm, giúp các bé được làm quen với những câu chuyện quen thuộc trong cốt truyện, mới lạ trong phong cách minh họa, từ đó thêm yêu di sản văn học dân gian ông cha truyền lại.

Xưa ở quận Cao Bình có gia đình bác tiều phu Thạch Nghĩa, vợ chồng tuổi cao mà vẫn không con. Ông bà lo buồn và ra sức làm việc nghĩa. Ông thì sửa cầu, sửa cống, khơi rãnh, đắp đường. Bà thì nấu nước cho người qua đường uống. Việc làm của gia đình họ Thạch thấu đến trời, Ngọc Hoàng cho Thái tử đầu thai xuống trần làm con nhà họ Thạch.

Thạch bà thụ thai ba năm, chưa sinh con thì Thạch ông mất. Sau đó, Thạch bà sinh một con trai khôi ngô tuấn tú đặt tên là Thạch Sanh. Cách ít năm sau, Thạch bà cũng mất, Thạch Sanh sống côi cút một mình trong túp lều tranh dưới gốc đa với một mảnh khố che thân và một cái búa đốn củi....

9. Nàng Tiên Cá

Top 9
Nàng Tiên Cá
Ưu đãi tốt nhất

8.500 VNĐ

Xem tại Shopee

9.000 VNĐ

Xem tại Lazada

10.000 VNĐ

Xem tại Tiki
Ưu điểm nổi bật
  • Quyển truyện sẽ đưa các em đến với câu chuyện về nàng tiên cá Ariel vì người mình yêu mà từ bỏ giọng nói ngọt ngào để đổi lấy đôi chân và lên bờ tìm gặp hoàng tử. Và liệu kết cục nàng tiên cá có tìm được hạnh phúc của đời mình?
  • Những hình minh họa sinh động, đầy màu sắc cùng với những câu chuyện thú vị trong mỗi câu chuyện sẽ giúp các em có những trải nghiệm thú vị và tâm hồn sinh động hơn trong cuộc sống.

Tác giả: Nhiều Tác Giả

NXB Thanh Niên

Năm XB: 2018

Trọng lượng(gr): 40

Kích thước: 15 x 21

Số trang: 16

Hình thức: Bìa Mềm

Truyện Cổ Tích Thế Giới - Nàng Tiên Cá

Tuổi thơ mỗi chúng ta không thể thiếu những câu chuyện cổ tích thần tiên lí thú và bổ ích. Những câu chuyện sẽ nuôi dưỡng tâm hồn trong sáng của mỗi đứa trẻ, bồi đắp tình yêu thương, rèn giũa nhứng đức tính tốt đẹp cho trẻ nhỏ. Bộ sách với những câu chuyện cổ tích chọn lọc sẽ là món quà quý giá các bậc cha mẹ dành tặng con em mình.

10. The Ugly Duckling - Vịt Con Xấu Xí

Top 10
The Ugly Duckling - Vịt Con Xấu Xí
Ưu đãi tốt nhất

23.800 VNĐ

Xem tại Tiki

24.000 VNĐ

Xem tại Shopee

26.923 VNĐ

Xem tại Lazada
Ưu điểm nổi bật
  • Đây là bộ sách có tính tương tác cao, thông qua hình thức hỏi - đáp kết hợp với các trò chơi thú vị trong phần cuối mỗi cuốn sách, các em sẽ chủ động hơn thay vì chịu sự hướng dẫn một chiều của cha mẹ. Sách được minh họa bằng nhiều hình vẽ sinh động, ngộ nghĩnh, hình thức trình bày rõ ràng, sáng đẹp.

Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu đến bạn đọc nhỏ tuổi bộ sách Truyện cổ tích nổi tiếng (ảnh) gồm các câu chuyện cổ tích hay nhất thế giới được kể bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.

Đó đều là những tác phẩm kinh điển, nhận được nhiều tình cảm của trẻ em Việt Nam, cũng như các thế hệ phụ huynh, như: Cô bé quàng khăn đỏ, Ba chú heo con, Cậu bé người gỗ Pinocchio, Vịt con xấu xí… Với ấn bản song ngữ này, các em sẽ có thêm một cơ hội để “cảm” những câu chuyện cổ tích bằng cả tiếng mẹ đẻ và ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới ngày nay, thêm một “công cụ” hỗ trợ trong việc học tiếng Anh hiệu quả.

Trên đây là danh sách 10 sản phẩm về bộ truyện kể khi đi ngủ giúp bé ngon giấc. Hy vọng vài viết sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn. Nếu bạn cần thảo luận, đánh giá hãy sử dụng phần bình luận phía dưới nhé.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!