UNIQLO của nước nào? Thông tin cần biết về thương hiệu UNIQLO

19.06.2023 - 13:07

UNIQLO của nước nào là một câu hỏi mà mình thấy rất nhiều bạn thắc mắc và muốn được giải đáp. Có những bạn chắc chắn sẽ nghe đến tên công ty vì nó thật sự rất nổi tiếng, nhưng lại không biết rõ về nó. Vậy nếu bạn muốn hiểu rõ về công ty đến từng chi tiết, thì mời bạn theo dõi bài viết này nhé!

Giới thiệu về thương hiệu UNIQLO

1. UNIQLO của nước nào?

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều quá quen thuộc với cái tên Uniqlo, đây là một thương hiệu thời trang của Nhật Bản nổi tiếng trên cả thế giới, được rất nhiều người Việt Nam tin tưởng và lựa chọn. 

Khi nhắc đến Uniqlo là nhắc đến một nền văn hóa thời trang kiểu Nhật – mang tính dài hạn, chú trọng cải tiến và phục vụ đời sống thực tiễn. Đó cũng là lý do mà mặc dù không chạy theo xu hướng, update mẫu mã liên tục, nhưng công ty này vẫn có chỗ đứng ổn định trong làng thời trang thế giới.

Uniqlo là cách viết kết hợp từ “Unique Clothing” với nhân tố quyết định tính đặc trưng của thương hiệu là sự cầu toàn trong việc phát triển và hoàn thiện nguyên vật liệu mới, với các đặc tính thường thức như giữ nhiệt, giúp duy trì độ ẩm của da, kháng khuẩn, có độ đàn hồi cao và độ mỏng làm mát, khô thoáng nhanh.

2. Lịch sử thành lập 

Năm 1963, Men's Shop Ogori Shoji được thành lập tại Ube, Yamaguchi.

Năm 1984, Tadashi Yanai- tỉ phú người Nhật, lúc đó đang điều hành một cửa hàng thời trang nam là Men's Shop Ogori Shoji ở Ube, Yamaguchi, đã mở thêm một cửa hàng mới là Unique Clothing Warehouse ở Fukuro-machi, Naka-ku, Hiroshima, tiền thân của Uniqlo. Cái tên "Uniqlo" ra đời từ đây, là cách viết rút gọn của "unique clothing".

Tháng 9 năm 1991, Men's Shop Ogori Shoji đổi tên thành Fast Retailing, và cho đến tháng 4 năm 1994, đã có hơn 100 cửa hàng Uniqlo hoạt động trên khắp nước Nhật.

uniqlo-cua-nuoc-nao
Uniqlo của nước nào?

Đến trang Uniqlo

Mẫu thiết kế logo đặc biệt của thương hiệu Uniqlo hiện nay đã được đổi mới kể từ năm 2006. Trong đó, logo đang được sử dụng được thiết kế bởi Kashiwa Sato, bao gồm 2 hình vuông với 2 màu chủ đạo đỏ – trắng, tượng trưng cho màu quốc kỳ Nhật Bản.

Ngoài ra, với ý tưởng từ con dấu ký tên của Nhật, logo thương hiệu bao gồm 2 phần, với 1 hình vuông hiển thị theo bộ chữ viết Katakana, và 1 hình vuông hiển thị bằng chữ cái latin. 3 chi tiết thiết kế này thể hiện ý nghĩa sâu sắc của một Uniqlo toàn cầu mang đậm bản sắc cố quốc.

ĐÓN HÈ THOẢI MÁI UNIQLO KHUYẾN MÃI CÓ HẠN TỪ NGÀY 16.06 - 22.06

Mua sắn nhận mã ưu đãi trị giá 150.000VND với đơn hàng đầu tiên từ 1.500.000VND.

3. Thành tựu của UNIQLO

Một số thành tựu nổi bật có thể kể đến như sau:

  • Tính đến tháng 11/2021, Fast Retailing- công ty mẹ của Uniqlo vận hành 2358 cửa hàng Uniqlo trên khắp thế giới. 60% các cửa hàng nằm ở châu Á, đã trừ Nhật Bản. Với 791 cửa hàng, Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai sau Nhật Bản..
  • Uniqlo là một thương hiệu thời trang hàng đầu đã tạo dựng nên một sự đổi mới trong suy nghĩ, nhận thức về thời trang của người Nhật, khẳng định giá trị thời trang và chất lượng trong lòng khách hàng
  • Nhờ sự phát triển của thương hiệu, Tadashi Yanai trở thành người giàu nhất Nhật Bản và đứng ở vị trí 40 những người giàu nhất thế giới tính đến t10/2021
  • Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8/2020, biên lợi nhuận của Fast Retailing ở Trung Quốc, bao gồm cả Hong Kong và Đài Loan, đạt 14,4%, cao hơn mức 13% tại Nhật Bản. Trong khi đó, 70% cửa hàng của Zara lại nằm ở Mỹ và châu  u - những thị trường đã bị phong tỏa nhiều lần vì đại dịch. Zara có khoảng 20% cửa hàng ở châu Á. Đưa công ty Uniqlo vượt Zara thành hãng thời trang giá trị nhất thế giới

Tầm nhìn và sứ mệnh

Uniqlo thực sự thành công trong việc xác định mục đích thương hiệu rõ ràng để cung cấp sản phẩm chất lượng cao, hiệu suất tăng cường, phổ quát, đơn giản với giá cả phải chăng. Mặt khác, nó cũng đã tạo ra một hệ thống phân phối mạnh mẽ để cung cấp tinh thần của thương hiệu.

Uniqlo bán quần áo thời trang, tiện dụng và đột phá về mặt công nghệ – những sản phẩm mà họ gọi là LifeWear – dành cho đàn ông, phụ nữ và trẻ em.

Nhưng quan trọng hơn, Uniqlo được xây dựng dựa trên “tinh thần dân chủ”.
“Câu khẩu hiệu “Made for all” là triết lý của chúng tôi. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra những sản phẩm quần áo bền, dễ mặc và giá cả phù hợp cho mọi người”. 

Tinh thần dân chủ này đi xa hơn chuyện giá cả sản phẩm mà còn thể hiện trong triết lý quản trị của nhà sáng lập. Ông Tadashi Yanai, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành của Tập đoàn Fast Retailing tin rằng “công việc như nhau thì xứng đáng nhận lương thưởng ngang bằng nhau”.

Các sản phẩm của UNIQLO

Những sản phẩm của thương hiệu Uniqlo bạn sẽ có thể tìm kiếm tại các cửa hàng với các sản phẩm như: quần áo, đồ lót, áo khoác, đầm váy và những phụ kiện như túi xách, tất, ô, nón… 

uniqlo-cua-nuoc-nao
Uniqlo của nước nào? Kinh doanh các sản phẩm gì?

Đến trang Uniqlo Việt Nam

Với những thiết kế đơn giản nhưng vẫn đem lại sự đơn giản và thời trang giúp người dùng luôn thích thú và thoải mái và có thể tha hồ lựa chọn để tạo nên phong cách riêng cho bản thân không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, tất cả đều đáp ứng nhu cầu của khách hàng tối ưu.

Thương hiệu cung cấp các mặt hàng thời trang dành cho 4 nhóm đối tượng chính bao gồm: nam giới, phụ nữ,trẻ em và trẻ sơ sinh. Chuyên sâu trong nghiên cứu và các thử nghiệm xơ sợi mới, Uniqlo phân chia các sản phẩm của mình theo 2 dòng “vật liệu” chính như:

Các dòng sản phẩm mang tính đột phá là Lông cừu (Fleece – 1999), Bratop (2004),  AIRism (2009), Ultra Light Down (2009) và Lifewear. Trong đó AIRism là một loại vải làm mát có tính co giãn, Lifewear có tác dụng dành cho loại trang phục kết hợp giữa đồ thể thao và đồ mặc thường ngày.

Trang phục HEATTECH thương hiệu Uniqlo được tạo nên bởi các sợi vải đặc biệt hấp thụ năng lượng từ hơi nước thoát ra từ cơ thể và chuyển hóa thành nhiệt, trong khi đó, các túi khí bằng chất liệu acrylic siêu nhỏ được sắp xếp theo kết cấu mắt lưới giúp giữ nhiệt và khóa nhiệt.

uniqlo-cua-nuoc-nao

Có 3 dòng sản phẩm HEATTECH dựa trên mức độ giữ nhiệt của sản phẩm và phù hợp với nhu cầu khác nhau của người mặc.

  • HEATTECH thông thường - mỏng nhất, nhưng vẫn đảm bảo giữ ấm hiệu quả vào những ngày giao mùa
  • HEATTECH cotton (hay HEATTECH Extra Warm) - độ ấm gấp 1.5 lần so với dòng HEATTECH thông thường, thêm lớp lót cotton mềm mại
  • HEATTECH Ultra Warm - ấm hơn 2.25 lần so với dòng HEATTECH thông thường, là dòng sản phẩm HEATTECH ấm nhất.

AIRism

Công nghệ mang đến sự thoải mái, các sợi siêu mịn, hấp thụ và giải phóng mồ hôi tức thời.Vải được sản xuất từ những sợi rất mịn này, bạn thậm chí có thể quên rằng mình đang mặc nó.

Dòng sản phẩm chống tia UV: bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.

Một số sản phẩm tiêu biểu của UNIQLO

UNIQLO không giống như các nhãn hàng thời trang lớn khác như H&M, F21, Mango, Zara luôn tung ra thị trường hàng trăm mẫu mã khác nhau cho 1 mùa. Thương hiệu này chỉ chuyên tập trung vào mặt hàng thời trang như: áo khoác, quần jean, áo thun trơn. Một số mặt hàng tiêu biểu của UNIQLO phải kể đến như:

  • Áo khoác gió nam/nữ UNIQLO
  • Áo chống nắng thun lạnh
  • Các sản phẩm áo phao lông vũ nam/nữ
  • Quần jeans nam/nữ
  • Áo thun trơn
  • Áo sơ mi,…

Thương hiệu UNIQLO tại thị trường châu Á

uniqlo-cua-nuoc-nao
Uniqlo của nước nào?

Thương hiệu thời trang đến từ đất nước mặt trời mọc được đánh giá là có chiến lược “xâm chiếm” Châu Á cực kỳ tốt và nhanh chóng. Khi bản thân hãng là một thương hiệu đến từ chính châu lục này, Uniqlo hoàn toàn có thể hiểu được những sở thích, thói quen cũng như văn hóa của các quốc gia láng giềng. Hiện hãng đang có mặt tại 25 quốc gia trên thế giới, trong đó đã có mặt tại 15 quốc gia châu Á cùng 1.920 cửa hàng trên toàn hệ thống.

Châu Á chiếm đến 75% doanh thu hàng năm của Uniqlo và chỉ riêng Trung Quốc Mở Rộng (bao gồm cả Hong Kong, Macau và vùng lãnh thổ Đài Loan) đã chiếm đến 20%.

Sự thành công của hãng được cho là bắt trúng nguyện vọng của khách hàng tại châu Á, cũng như việc “bản địa hóa” thương hiệu của mình, mỗi một nơi hãng có một chiến lược Marketing khác nhau để thu hút sự chú ý từ khách hàng.

Giới thiệu về UNIQLO Việt Nam

1. Cửa hàng đầu tiên của UNIQLO Việt Nam

Địa điểm mà Uniqlo lựa chọn để thành lập cơ sở đầu tiên, mở đường cho cuộc “tấn công” vào thị trường nước ta là Tp Hồ chí Minh. 

uniqlo-cua-nuoc-nao
Cửa hàng đầu tiên của Uniqlo tại Việt Nam

Mua hàng online tại UNIQLO nhiều ưu đãi

Uniqlo Đồng Khởi- một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á có diện tích bán hàng (sale floor) lên đến hơn 3000 mét vuông trưng bày toàn bộ dòng sản phẩm LifeWear trên thế giới dành cho mọi đối tượng khách hàng nam, nữ, trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau, trải dọc 3 tầng của tòa nhà (gồm 1 tầng trệt và 2 tầng lầu).

Cửa hàng sẽ là nơi thương hiệu thời trang Uniqlo trưng bày những sản phẩm đặc biệt kết hợp cùng các nghệ sĩ Việt Nam, các cá nhân tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo như một cách để tôn vinh và phản ánh văn hóa bản địa độc đáo, năng động, tích cực của thành phố Hồ Chí Minh.

Uniqlo Đồng Khởi cũng bao gồm một khu vực đặc biệt dành riêng cho trẻ em, mang đến không gian trải nghiệm được thiết kế đặc biệt nhằm khuyến khích sự sáng tạo và trí tưởng tượng ở trẻ, qua đó giúp các gia đình có những trải nghiệm mua sắm thoải mái nhất.

2. Quá trình phát triển ở Việt Nam của thương hiệu UNIQLO

Ấp ủ kế hoạch từ nhiều năm trước, song sau một thời gian “chuẩn bị chắc chắn”, Uniqlo mới chính thức “tham chiến” tại thị trường Việt Nam - thị trường non trẻ nhất trong tổng số 25 thị trường mà Uniqlo đã đặt chân.

Sau khi mở cửa hàng đầu tiên tại Vincom Đồng Khởi quận 1, trung tâm thành phố Hồ Chí Minh vào cuối 2019, cũng mô hình chuẩn cho các cửa hàng Uniqlo tại Việt Nam sau này. Đến tháng 3/2020, Uniqlo thẳng tiến ra Hà Nội với cửa hàng Uniqlo tại Vincom Phạm Ngọc Thạch. Hai cửa hàng Uniqlo tại Việt Nam đều thuộc diện lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Tháng 5 và tháng 6 năm 2020, Uniqlo lần lượt khai trương thêm hai cửa hàng mới thuộc khu vực miền Nam. Các cửa hàng này đặt tại SC VivoCity và Vincom Landmark 81. Đến, ngày 24 tháng 8, Uniqlo thông báo sẽ mở thêm hai cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại Vincom Center Metropolis và Aeon Mall Long Biên, đều là những vị trí đắc địa của 2 thành phố lớn nhất nước ta. Tính đến thời điểm hiện tại thì đã có 12 cơ sở Uniqlo được thành lập ở Việt Nam

3. Chiến lược kinh doanh ở Việt Nam

Ông Osamu Ikezoe cho biết, từ khi đặt chân đến Việt nam, Uniqlo luôn được truyền cảm hứng từ lịch sử lâu đời và nét văn hóa độc đáo của Thủ đô Hà Nội nói riêng, và về đất nước, con người Việt Nam nói chung. 

uniqlo-cua-nuoc-nao
Uniqlo của nước nào? Chiến lược kinh doanh

Xem các khuyến mãi mua online tại UNIQLO

Cảm hứng ấy là tiền đề sáng tạo cho Uniqlo tạo ra một không gian mua sắm đẳng cấp quốc tế, lại hài hóa với văn hóa bản địa của người Việt. Không gian này không những mang lại trải nghiệm mua sắm độc đáo mà còn khiến người tiêu dùng cảm nhận được sự tôn trọng văn hóa bản địa mà Uniqlo dành cho thị trường Việt

Một điểm được đánh giá cao ở Uniqlo đó là, công ty này rất biết “nhập gia tùy tục”, lấy lòng dân bản địa, có thể kế đến như chiến dịch mở ra dịch vụ in áo phông theo thiết kế riêng khiến khách hàng đặc biệt hứng thú. Uniqlo đã ra mắt các khách hàng bộ sưu tập 20 họa tiết thân thương và gần gũi với nếp sống thủ đô như áo dài, xe xích lô, những hoạt động thường ngày bên bờ Hồ Hoàn Kiếm,…

Câu hỏi thường gặp

1. UNIQLO là công ty gì?  

Uniqlo là một công ty thiết kế, may mặc và bán lẻ trang phục thường ngày của Nhật Bản. Đây cũng là một trong những thương hiệu lâu đời tại Nhật nổi tiếng trên toàn thế giới.

2. Thương hiệu UNIQLO có bao nhiêu cửa hàng ở Việt Nam?        

Ở Việt Nam hiện tại có 12 cửa hàng của UNIQLO, tập trung ở Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh

3. UNIQLO có bao nhiêu cửa hàng trên thế giới?        

Tính đến tháng 11/2021, Fast Retailing- công ty mẹ của Uniqlo vận hành 2358 cửa hàng Uniqlo trên khắp thế giới

4. Đồ của Uniqlo có đắt không?        

Theo như trải nghiệm của bản thân mình, so với thương hiệu và chất lượng thì sản phẩm của Uniqlo không đắt. Nó có giá ngang ngửa một số Local Brand Việt hiện tại. Nếu khi so với các sản phẩm bình dân thì tất nhiên, uniqlo có phần đắt hơn. Tuy nhiên “tiền nào của ấy”, sản phẩm Uniqlo sẽ bền và chất lượng hơn, thông thường 1 chiếc áo có độ bên khoảng 3-5 năm.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết mà bạn muốn tìm hiểu về thương hiệu UNIQLO. Hy vọng bài viết đã gửi đến bạn thông tin hữu ích, giúp các bạn trả lời được câu hỏi UNIQLO của nước nào mà nhiều bạn đang quan tâm.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!