Top 7 xà bông nghệ tốt nhất giảm mụn thâm, trắng da

01.06.2023 - 15:56

Nếu bạn đang đau đầu về tình trạng mụn lưng, thâm sẹo, sạm da,... thì xà bông nghệ là một sản phẩm bạn nên tìm hiểu. Từ xa xưa con người đã biết đến công dụng tuyệt vời của nghệ. Ngày nay, họ áp dụng vào sản xuất bánh xà phòng từ nghệ nhằm tăng hiệu quả sử dụng.

Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, thị trường hiện nay bày bán đa dạng các loại xà bông tắm nghệ. Vậy xà phòng nghệ là gì? Thành phần và công dụng của nó? Những loại nào là tốt? Cùng chúng tôi giải đáp các thắc mắc về xà bông tắm nghệ nhé!

Tìm hiểu xà bông nghệ là gì?

Từ lâu, người ta đã biết sử dụng nghệ để làm đẹp bở tính năng tuyệt vời mang nó mang lại. Tận dụng được lợi ích đó, ngày nay họ đã kết hợp nghệ với xà phòng tạo ra bánh xà bông tắm nghệ có tác dụng mờ sẹo, giảm thâm, đem lại hương thơm cho người sử dụng,...  

Xà phòng nghệ là một loại xà phòng thảo mộc có thành phần chính là nghệ tươi cùng với các thành phần tự nhiên bao gồm glycerin, dung dịch kiềm và tinh dầu nguyên chất. Curcumin trong củ nghệ được ứng dụng rất nhiều trong mỹ phẩm nhờ khả năng chống oxy hóa, kháng viêm.

xa-bong-nghe
Xà bông làm từ nghệ

Thành phần của xà bông tắm nghệ

Thành phần chính để sản xuất xà phòng nghệ là tinh chất nghệ thiên nhiên. Để giữ lại nhiều Curcumin trong nghệ tươi với tỉ lệ cao nhất, nhà sản xuất phải cho nghệ trải qua quá trình chiết tách trên dây chuyền hiện đại kỹ càng. 

Curcumin là hợp chất đã được khoa học nghiên cứu chứng minh rằng có khả năng chống oxy hóa và ngừa mụn hiệu quả. Với khả năng kháng viêm vượt trội, xà bông làm sạch các vi khuẩn đồng thời giảm đỏ, sưng viêm trên các nốt mụn. Dần dần giúp làn da lành lại và tươi sáng hơn.

Bên cạnh đó, xà bông được bổ sung các thành phần dưỡng phổ biến như tinh chất cám gạo, dầu dừa, dầu oliu và tinh dầu tự nhiên chứa nhiều dưỡng chất giúp làn da mềm mượt hơn.Tuy nhiên, do thường không sử dụng chất bảo quản nên hạn sử dụng của xà bông khá ngắn, thường là 3-6 tháng.

Các thành phần đầu như từ thiên nhiên nên không gây ra tác dụng phụ cho người dùng. Hơn nữa thông qua quá trình tinh chiết công nghệ cao đã loại bỏ các tạp chất, tiệt trùng và được bộ y tế kiểm nghiệm và cấp phép nên người dùng có thể yên tâm.

Bạn nên dùng xà phòng nghệ trong thời gian ngắn, bảo quản cẩn thận và tránh sản phẩm tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp. Việc này đảm bảo cho sản phẩm có thể duy trì các tác dụng của chúng.

thành phần xà bông nghệ
Thành phần chính từ nghệ

Xà bông nghệ có tác dụng gì?

1. Làm sạch da

Đa số mọi người mua xà bông về với mục đích chính là để làm sạch cơ thể. Một điều đặc biệt là không chỉ làm sách do body mà xà phòng nghệ có thể sử dụng cho cả da mặt. Xà bông có tác dụng làm trôi các bụi bẩn bám trên da, tinh chất nghệ thẩm thấu vào da sẽ khiến da mịn màng.

Ngoài công dụng làm sạch da thì xà phòng nghệ cũng sẽ giúp thư giãn rất tốt bởi tinh chất curcumin trong chúng có khả năng làm giảm stress oxy hóa, tăng cường collagen đấy nhé.

2. Giúp giảm thâm nám và tàn nhang

Khi sử dụng xà bông tắm nghệ rửa mặt thường xuyên trong thời gian dài chắc chắn sẽ hỗ trợ giảm thâm bởi mụn, nám da và tàn nhang. Curcumin từ lâu đã được chứng minh hỗ trợ điều trị mụn, giúp tái tạo mô lớp biểu bì.

Việc mong chờ rửa mặt bằng xà phòng nghệ để xóa sạch các vết thâm nám, tàn nhang trong một thời gian ngắn là điều rất khó xảy ra. Bởi vì bạn cũng cần hiểu rằng rửa mặt bằng xà bông là phương pháp rửa trôi, vì thế cần kiên trì trong thời gian lâu dài thì da mặt sẽ sáng hơn.

công dụng của xà bông nghệ
Xà bông từ nghệ mang lại hiệu quả sáng da, trị nám tốt

3. Ngăn ngừa lão hóa da

Có khá nhiều chị em dưới 30 mà da đã có tình trạng bị lão hóa với những vết chân chim trên khóe mắt, những nếp nhăn nhỏ trên trán… Tình trạng này thực sự không ít. Chính những tác động từ môi trường bên ngoài khiến cho tình trạng này ngày càng phổ biến hơn.

Sử dụng xà phòng nghệ cung cấp độ ẩm cho da, các loại vitamin trong nghệ (B1, B6, B12…) cũng như protein hay lipid giúp cho da được cung cấp lượng chất dinh dưỡng cực kì an toàn và hiệu quả. Bạn hoàn toàn có toàn có thể tái sinh làn da sau nếu kiên trì sử dụng sản phẩm.

4. Tăng cường độ ẩm cho da

Các loại sữa rửa mặt thông thường có thường tẩy mạnh khiến làn da bị khô và mất cân bằng độ PH. Làn da dầu nếu sử dụng các sản phẩm tẩy rửa hóa học cũng bị lấy mất độ ẩm khiến da căng khó chịu. Xà bông tinh bột nghệ sẽ khắc phục hiệu quả tình trạng này. 

Nhờ các tinh chất trong nghệ mà làn da luôn đủ ẩm, trạng thái cân bằng được duy trì hiệu quả nên không hề có hiện tượng kích ứng, khi dùng. Kể cả trong những ngày hành khô nhất thì da bạn vẫn luôn mềm mượt, cân bằng lại độ PH cho da.

5. Thúc đẩy vết thương nhanh liền sẹo

Từ xa xưa, người ta đã biết bôi nghệ lên các vết thương để nhanh liền sẹo. Nghệ từ lâu đã là một sản phẩm giúp phục hồi lớp biểu bì tái tạo mô da rất tốt. Xà bông được sản xuất từ công nghệ tách chiết curcumin ở nồng độ cao vì thế rất tốt cho việc điều trị các vết thương do mụn trên da mặt.

Nếu hay bị các vấn đề đề về da thì việc dùng xà bông tắm nghệ thường xuyên kết hợp với các loại kem chuyên dụng sẽ giúp vết thương, sẹo nhanh phục hồi và không để lại dấu vết rất tốt.

6. Bảo vệ da khỏi tác động của môi trường (đặc biệt là tia cực tím trong ánh nắng)

Vốn nổi tiếng với khả năng chống oxy hóa, xà bông kết hợp với kem chống nắng sẽ giúp sản phẩm phát huy hiệu quả hơn. Nhờ vậy mà làn da của bạn cũng được bảo vệ khỏi các yếu tố gây tổn thương da từ môi trường. Khi đi ra ngoài nắng về hãy giữ thói quen rửa mặt, một thời gian lâu dài bạn sẽ thấy rất rõ hiệu quả.

Xà bông nghệ có tốt không?

Xà phòng nghệ sử dụng các chất làm sạch có nguồn gốc thiên nhiên thay thế cho các sản phẩm hóa học. Các dẫn xuất của dầu hỏa được sử dụng phổ biến trong xà phòng hóa học với tác dụng làm sạch. Tuy nhiên các thành phần này lại gây khô, rít, thậm chí kích ứng khi rửa do làm mất cân bằng ẩm trên da.

Hầu hết thành phần của xà phòng nghệ đều có nguồn gốc thiên nhiên vô cùng an toàn cho da. Một số sản phẩm còn hoàn toàn không có chất bảo quản, tuy thời gian sử dụng ngắn nhưng bù lại rất dịu nhẹ nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng, không sợ bị kích ứng.

Ngoài việc sở hữu bảng thành phần thiên nhiên không chất bảo quản như nghệ, các loại dầu thực vật… xà bông chỉ tạo hương bằng các tinh dầu thiên nhiên. Nhờ vậy mà sản phẩm có mùi dịu nhẹ không nồng và không gây kích ứng với các làn da nhạy cảm.

Bên cạnh đó, các thành phần dầu dưỡng chủ đạo trong xà bông cùng tinh chất nghệ sẽ chăm sóc toàn diện cho làn da. Sản phẩm không chỉ cung cấp độ ẩm mà còn ngăn ngừa các vi khuẩn hỗ trợ điều trị mụn, trả lại làn da láng mịn cho các chị em.

Xà bông nghệ có tốt không?
Xà bông làm từ nghệ có tốt không?

Tiêu chí chọn xà bông nghệ tốt nhất

Hiện nay, trên thị trường bày bán rất nhiều xà bông tắm nghệ đa dạng từ thành phần, hương liệu cũng như công dụng của nó. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn xà bông yêu thích của bản thân. Tuy nhiên, bạn cần chú ý một số tiêu chí để không "bị tiền mất tật mang" nhé!

  • Trước khi mua cần xác định bạn mua với mục đích gì? Có rất nhiều loại xà phòng nghệ với từng công dụng khác nhau như: xà bông rửa mặt, xà bông rửa tay, xà bông tắm,..
  • Xác định làn da của mình thuộc loại nào để chọn sản phẩm phù hợp với tính chất da bạn. Bạn cần đọc kỹ bảng thành phần. Nếu bạn có làn da khô thì tìm xà bông nghệ có độ ẩm cao nhé!
  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì ưu tiên các loại xà phòng nghệ có bảng thành phần từ thiên nhiên, tránh các chất tẩy mạnh. Dùng loại xà bông không phù hợp sẽ không lại kết quả tốt mà sẽ làm kích ứng da của bạn.
  • Với sự đa dạng của thị trường, cần lựa chọn sử dụng xà bông tắm nghệ có thương hiệu uy tín, chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng. Bạn có thể xem đánh giá hoặc tham khảo của những người sử dụng trước để yên tâm hơn.
  • Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn xà bông theo ý thích. Xà phòng tắm nghệ có rất nhiều loại với hương thơm khác nhau như xà phòng nghệ khổ qua, xà phòng nghệ bạc hà, xà phòng nghệ hương chanh,…

Top 7 xà bông nghệ được tin dùng nhất hiện nay

1. Xà phòng nghệ Mela

Xà phòng nghệ Mela được làm từ thiên nhiên, là sự kết hợp của nghệ tươi, gạo lứt, cam thảo,... và các thành phần tự nhiên khác. Xà bông Mela được mệnh danh là "Người bạn của làn da" đem đến cho bạn làn da mịn màng, làm mờ các vết thâm mụn, cho làn da trắng hồng rạng rỡ.

Xà bông nghệ tươi Mela
Xà bông nghệ tươi Mela
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

80.000 ₫

lazada-buy-now

80.000 ₫

Thành phần chính

  • Nghệ: Chứa hoạt chất cucumin giúp giảm mụn, mờ thâm, làm đều màu da, giúp da sáng khỏe.
  • Gạo lứt: Dồi dào vitamin E, B nâng tone da, se khít lỗ chân lông, làm da săn chắc.
  • Cam thảo: Chứa vitamin E, glucoza bảo vệ da trước tác động ánh mặt trời, cung cấp dinh dưỡng cho da, mịn màng.
  • Hạt chia: Thải độc da, ngăn ngừa lão hóa.
  • Hoàng liên: Giúp khô cồi mụn nhanh.
  • Dầu dừa, dầu ô liu: Dưỡng ẩm cho da.

Ưu điểm nổi bật

  • Rất tốt cho da mụn (mụn lưng, mặt) thâm nám.
  • An toàn và lành tính, hỗ trợ tái tạo làn da.
  • Giúp da sáng khỏe tự nhiên.
  • Se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa oxy hóa da (lão hóa da).
  • Sản phẩm được nghiên cứu kỹ càng bởi đội ngũ chuyên môn.
  • Loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết trên da hiệu quả.
  • Làm thoáng lỗ chân lông.

2. Xà bông từ nghệ Mộc Nhan Natural

Mộc Nhan Natural là thương hiệu Việt Nam chuyên sản xuất sản phẩm sức khỏe, làm đẹp thuần tự nhiên. Bằng cách kết hợp tinh bột nghệ và các thành phần tự nhiên, sản phẩm này giúp làn da sau khi tắm trở nên mềm mịn và đầy độ ẩm. Đặc biệt, nhờ vào tính chất đặc biệt của củ nghệ tươi, nó cũng hiệu quả trong việc làm mờ các vết thâm trên cơ thể.

Xà bông nghệ Mộc Nhan Natural
Xà bông nghệ Mộc Nhan Natural Ả Đào
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

57.000 ₫

lazada-buy-now

59.000 ₫

Thành phần chính

Xà bông tắm nghệ Mộc Nhan là sự kết hợp từ tinh bột nghệ, dầu dừa, dầu cọ, phấn hoa, mật ong giúp da dẻ có độ ẩm, mịn màng hơn sau khi tắm. Sản phẩm dùng xóa thâm trên cơ thể rất tốt nhờ đặc tính thần kỳ từ củ nghệ tươi.

Ưu điểm nổi bật

  • Làm sạch cơ thể, dưỡng ẩm làn da, đem đến cho làn da mịn màng.
  • Điều trị mụn lưng hiệu quả, làm mờ các vết thâm, sạm do muỗi đốt, côn trùng cắn, phục hồi sẹo.
  • Giúp thông thoáng lỗ chân lông, khô ráo.
  • Bảo vệ làn da khỏi tác động bên ngoài.
  • Thành phần tự nhiên an toàn, lành tính.
  • Sản phẩm có mùi thơm tạo cảm giác khoan khoái khi sử dụng.

3. Xà bông nghệ đen rửa mặt Tanamera

Tanamera, một thương hiệu hữu cơ hàng đầu tại Malaysia, cam kết tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng sản phẩm cho mẹ và bé. Xà bông từ nghệ đen của Tanamera là một sản phẩm chăm sóc da dành cho da dầu và da mụn, được làm hoàn toàn từ các thành phần thảo mộc tự nhiên. Đây là một lựa chọn an toàn cho các bà bầu và người đang cho con bú.

Xà bông nghệ đen rửa mặt Tanamera
Xà phòng nghệ đen rửa mặt Tanamera
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

150.000 ₫

lazada-buy-now

168.000 ₫

Thành phần chính

Xà bông tắm Tanamera có thành phần 100% thiên nhiên gồm: 

  • Dầu cọ: Dưỡng ẩm, làm mềm và bảo vệ da khỏi mất nước.
  • Gạo: Tái tạo và làm sáng da, làm mềm và cung cấp dưỡng chất cho da.
  • Gạo lứt: Làm mịn da, làm sáng và giảm thiểu tình trạng lỗ chân lông to.
  • Gạo nếp: Dưỡng ẩm, làm trắng da và làm mềm làn da khô.
  • Quả cau: Chống vi khuẩn, làm se lỗ chân lông và giúp da mềm mịn.
  • Gừng: Tăng cường tuần hoàn máu, làm sạch da và giảm tình trạng viêm nhiễm da.
  • Nghệ: Chống vi khuẩn, làm mờ vết thâm và tạo sáng da tự nhiên.
  • Hạt nhục đậu khấu: Làm mờ vết thâm, se lỗ chân lông và tái tạo da.

Ưu điểm nổi bật

  • Kháng viêm, kháng khuẩn.
  • Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng.
  • Sử dụng được cho da mặt.
  • Chữa trị bệnh ngứa và nổi mụn trên da.
  • Xà bông tắm nghệ Tanamera với thành phần hoàn toàn từ thảo mộc được chứng nhận phù hợp chăm sóc da cho phụ nữ mang thai và sau sinh mà không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và thai nhi.
  • Phù hợp với người có da dầu, có nhiều mụn trên lưng, viêm lỗ chân lông (người đang trong độ tuổi phát triển) nhờ khả năng kháng viêm kháng khuẩn của tinh chất Curcumin chống oxy hóa.

4. Xà bông nghệ Medimix

Medimix là một thương hiệu xà phòng thảo dược từ lâu đã có mặt tại Ấn Độ. Nhờ sự tập trung vào việc nuôi dưỡng da theo cách tự nhiên, an toàn và nhẹ nhàng, các sản phẩm của Medimix đã được người tiêu dùng ở Ấn ưa chuộng.

Trong đó, xà phòng nghệ và dầu Argan Medimix là một sản phẩm nổi bật về công dụng. Sản phẩm này là trợ thủ đắc lực cho những ai đang cần một sản phẩm giúp giảm mụn, cải thiện vết thâm, tình trạng da không đều màu và sở hữu một làn da sáng khỏe.

Xà bông nghệ Medimix
Xà phòng tắm nghệ Medimix
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

42.000 ₫

shopee-buy-now

42.000 ₫

Thành phần chính

Thành phần của sản phẩm bao gồm nghệ, dầu Argan, Glycerine thực vật, dầu thực vật tự nhiên.

  • Dầu Argan từ Morocco được ví là “vàng lỏng” trong làng mỹ phẩm, không chỉ chứa các dưỡng chất chống oxy hóa, vitamin E và các acid béo cần thiết để duy trì độ ẩm cho da, mà còn là siêu “thực phẩm” cho làn da, tạo nên lớp màng tự nhiên bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại bên ngoài. 
  • Nghệ vốn được biết đến với khả năng giúp tiêu viêm mạnh mẽ, giảm mụn, hỗ trợ giảm thâm, các vết rạn da, khuyết điểm trên da.

Ưu điểm nổi bật

  • Giảm mụn, làm mờ các vết thâm, sạm.
  • Bảo vệ làn da dưới tác động của bên ngoài.
  • Ngăn ngừa tình trạng lão hóa của da.
  • Không chứa hóa chất độc hại, hoàn toàn không chứa SLS - chất tạo bọt công nghiệp có thể gây khô và kích ứng da.
  • Duy trì độ ẩm tự nhiên, bảo vệ da khỏi bong tróc, khô ráp, giúp da khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

5. Xà phòng nghệ cam Thái Lan

Đây là sản phẩm xà phòng nội địa Thái Lan, hoàn toàn không chứa chất độc hại, đảm bảo an toàn cho da. Công thức với thành phần từ thiên nhiên đã được tinh chế để mang lại lợi ích tối đa cho làn da.

Xà bông nghệ Thái Lan
Xà bông nghệ Thái Lan
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

20.000 ₫

Thành phần chính

  • Dầu dừa hữu cơ: Dưỡng ẩm, làm mềm và nuôi dưỡng da, giúp da mịn màng và mềm mại.
  • Dầu cọ: Cung cấp độ ẩm cho da, làm dịu và làm mềm da khô, mang lại cảm giác mượt mà và tươi mới.
  • Nước hoa thảo dược chiết xuất mật ong: Mang lại hương thơm dịu nhẹ và thư giãn, làm sạch da và giúp da trở nên tươi sáng.
  • Vitamin C và E: Cung cấp chất chống oxy hóa, giúp làm sáng và đều màu da, bảo vệ da khỏi tác động của môi trường và tác động tự do gây hại.
  • Alpha Hydroxy Acids (AHA): Giúp làm sạch sâu và loại bỏ tế bào chết, cải thiện sự đàn hồi của da và làm mờ các vết thâm, mang lại làn da mềm mịn và tươi trẻ.

Ưu điểm nổi bật

  • Giúp dưỡng trắng da.
  • Đặc biệt phù hợp cho những người có vấn đề về mụn và viêm lỗ chân lông ở bắp tay và lưng. 
  • Sản phẩm này mang lại hiệu quả tuyệt vời và có thể sử dụng cho cả mặt và toàn bộ cơ thể. 
  • Đặc biệt, trong mùa hè nồm ẩm, việc tắm bằng xà phòng này sẽ giúp da dầu và vùng lưng mụn trở nên tươi sáng và thoải mái hơn.
  • Giá thành rẻ.
  • Mùi hương dễ chịu.

6. Xà bông nghệ Zreka

Đây là dòng xà phòng tắm của Việt Nam giúp giảm mụn lưng được làm từ các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn và dịu nhẹ cho mọi loại da. Sản phẩm kết hợp cùng các thành phần thảo mộc tự nhiên để mang lại làn da sáng khỏe và tự nhiên.

Xà bông nghệ Zreka
Xà phòng tắm nghệ Zreka
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

49.500 ₫

lazada-buy-now

50.000 ₫

Thành phần chính

Zreka được làm từ nghệ vàng và vỏ cam. Trong đó, tinh chất Curcumin từ nghệ và tác động làm sáng da, giảm thâm do cắn của côn trùng, làm mờ sẹo mới và ngăn ngừa mụn cho cơ thể. Đồng thời, vỏ cam tẩy tế bào chết hiệu quả, loại bỏ bụi bẩn và làm da trở nên thoáng hơn.

Ưu điểm nổi bật

  • Thành phần chủ yếu từ thiên nhiên an toàn.
  • Dưỡng sáng da, mờ thâm, đặc biệt là thâm do mụn và do côn trùng cắn.
  • Loại bỏ bụi bẩn, thông thoáng lỗ chân lông.
  • Hỗ trợ tẩy tế bào chết.
  • Tạo cảm giác thư thái khi sử dụng.

7. Xà bông nghệ Neoskin

Neoskin là một nhãn hiệu chính hãng thuộc sở hữu của Công ty TNHH La Beauté, tập trung vào các sản phẩm dược mỹ phẩm từ thiên nhiên, mang lại hiệu quả cao trong việc giải quyết các vấn đề da tóc phổ biến hàng ngày như mụn thâm, rụng tóc và chân lông to. 

Sản phẩm có thành phần chính là hoạt chất Nghệ Curcumin không chỉ giúp kiểm soát tiết dầu trên da mà còn hiệu quả trong việc làm mờ vết thâm và sẹo. Đặc biệt, Neoskin còn chứa Tinh chất tràm trà nhập khẩu từ Úc, sở hữu khả năng kháng khuẩn tự nhiên vượt trội, giúp làm khô và giảm sưng mụn, mụn trứng cá nhanh hơn gấp 3 lần so với các loại khác. Đây là giải pháp an toàn và nhẹ nhàng trong việc chăm sóc da mụn trên cơ thể.

Xà bôngnghệ Neoskin
Xà phòng nghệ Neoskin
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

69.000 ₫

lazada-buy-now

69.000 ₫

Thành phần chính

  • Propylene Glycol: Là chất làm mềm và dưỡng ẩm da, giúp da mềm mịn và không khô.\
  • Sucrose: Cung cấp dưỡng chất cho da, giúp làm mềm và mịn da, làm sáng và tái tạo làn da.
  • Sorbitol: Chất giữ ẩm tự nhiên, giúp da không bị khô và căng trước các tác động bên ngoài.
  • Curcumin (Nghệ): Có tác dụng làm dịu da, giảm viêm, làm sáng và làm mờ các vết thâm, giúp da trở nên sáng đều màu.
  • Terpineol-4 (Chiết xuất Tràm Trà): Có tính kháng vi khuẩn và chống viêm, giúp làm dịu và làm giảm mụn, đồng thời mang lại cảm giác thư giãn và tươi mát cho da.

Ưu điểm nổi bật

  • Đẩy mạnh quá trình làm sạch sâu và khả năng thông thoáng của lỗ chân lông, giúp da tươi mới hơn.
  • Giảm viêm, giảm mụn hiệu quả trên toàn bộ cơ thể.
  • Ngăn ngừa mụn tái phát, đem lại làn da khỏe mạnh suốt thời gian dài.
  • Cung cấp dưỡng chất làm sáng da, làm dịu các vết mụn, làm mờ các vết thâm sẹo, để lại làn da đồng đều, mịn màng.
  • Duy trì độ ẩm cho da, đồng thời giúp thu nhỏ kích thước lỗ chân lông, mang lại làn da mềm mịn hơn.

Cách sử dụng xà bông nghệ hiệu quả nhanh

Cách sử dụng xà bông tắm nghệ cũng giống như các loại xà bông thông thường khác. Bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn làm ướt vùng da cần làm sạch bằng nước ấm.
  • Bước 2: Xoa nhẹ để cục xà bông tạo bọt và chà lên vùng da cần làm sạch và chăm sóc. 
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng, nếu là body thì lâu hơn. 
  • Bước 4: Cuối cùng là rửa lại sạch với nước. Bạn có thể sử dụng bông/lưới tắm để đạt hiệu quả hơn nhé!

Lưu ý: Vì xà phòng nghệ được sản xuất với thành phần chủ yếu từ thiên nhiên nên có thời gian sử dụng ngắn, thường là từ 3 - 6 tháng nên không nên để lâu dễ sản sinh vi khuẩn. Khi sử dụng xong cần để xà bông ráo nước ở nơi khô ráo thoáng mát.

Bật mí cách làm xà phòng nghệ tại nhà

Nguyên liệu: 1 muỗng tinh bột nghệ nguyên chất, 1 muỗng canh bơ hạt mỡ, 1 bánh xà phòng sữa dê hoặc một loại xà phòng thiên nhiên nào bất kỳ, mùi tinh dầu bạn yêu thích, nước, một số dụng cụ (bát, khuôn, màng bọc thực phẩm).

Lưu ý: Bạn sử dụng tinh bột nghệ để tránh vàng da, thay vì dùng bột nghệ nguyên chất nhé!

cách làm xà bông nghệ tại nhà
Làm xà phòng nghệ tại nhà

Cách thực hiện

  • Bước 1: Lấy một miếng xà phòng sữa dê (hoặc xà phòng thiên nhiên khác) và cắt thành khối hình vuông. Trong một chảo, đặt một ít nước và đặt một cái bát lên trên chảo. Sử dụng lửa nhỏ để đun nước cách thủy và làm cho xà phòng tan chảy.
  • Bước 2: Khi xà phòng đã hoàn toàn tan chảy, thêm một muỗng cà phê tinh bột nghệ vào và khuấy đều. Nếu da bạn rất khô, bạn có thể thêm một chút bơ hạt mỡ vào để đun chảy.
  • Bước 3: Bạn tắt bếp và đợi cho hỗn hợp nguội. Sau đó, thêm vài giọt tinh dầu để tạo mùi thơm. Đổ hỗn hợp xà phòng lỏng vào khuôn đựng xà phòng. Nếu bạn không có khuôn xà phòng, bạn có thể sử dụng hộp đựng thực phẩm đã được làm sạch.
  • Bước 4: Để xà phòng ở ngoài qua đêm. Vào buổi sáng, hãy mở khuôn xà phòng và bọc chúng trong màng bọc thực phẩm. Bảo quản xà phòng ở nơi khô ráo và thoáng mát, sử dụng dần.
Câu hỏi thường gặp

1. Xà bông tắm nghệ có trắng da không?  

Xà phòng nghệ mang đến nhiều công dụng tuyệt vời như làm trắng da, khử mùi cơ thể, mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái và lưu hương dịu nhẹ trên da. Xà bông bổ sung các dưỡng chất để chăm sóc da, dưỡng da trắng hồng tự nhiên.

2. Xà bông nghệ có rửa mặt được không?  

Bạn có thể dùng xà phòng nghệ để rửa mặt ngày 2 lần sáng và tối. Dùng xà phòng nghệ rửa mặt sẽ giúp da mặt bạn sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng, cải thiện quá trình điều tiết da, giảm nguy cơ gây mụn.

3. Xà bông tắm nghệ có bắt nắng không?  

Công dụng tuyệt vời mà xà phòng nghệ đem lại là không thể phủ nhận, tuy nhiên cũng có nhược điểm. Nó khiến làn da bạn dễ bắt nắng nếu không có biện pháp bảo vệ da.

Trên đây là top 7 xà bông tắm từ nghệ được đánh giá và tin dùng nhiều nhất. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm xà bông nghệ phù hợp với làn da của mình để đem lại hiệu quả cao nhất khi sử dụng.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!