Liệu pháp xông mặt bằng nước muối trong chăm sóc da? Bạn đã thử chưa

23.04.2021 - 16:36

Trong căn bếp của mỗi gia đình chắc chắn không thể thiếu muối - một nguyên liệu đa năng. Không chỉ là một loại gia vị quan trọng của các món ăn, muối còn có thể tẩy trắng quần áo, vệ sinh răng miệng, sát khuẩn,... Đặc biệt, muối còn là một nguyên liệu có tác dụng tích cực trong việc làm đẹp. Một trong số đó phải kể đến là xông hơi làm sạch da.

Xông mặt bằng nước muối ngày càng được nhiều chị em ưa chuộng nhờ nguyên liệu rẻ, sẵn có cùng cách làm đơn giản. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không thử nghiệm liệu pháp này? 

Xông mặt bằng nước muối

Xông mặt bằng nước muối là gì? Lợi ích?

1. Xông mặt bằng nước muối là gì? 

Xông hơi mặt là phương pháp làm đẹp, chăm sóc da đã được nhiều chuyên gia, bác sĩ da liễu công nhận. Xông hơi mặt là việc sử dụng hơi nước bốc lên mặt làm lỗ chân lông giãn nở,  giúp làn da được loại bỏ độc tố, làm sạch, thông thoáng hơn, giảm mụn, hỗ trợ loại bỏ tế bào chết cho da sáng mịn, săn chắc. Xông mặt bằng muối là việc sử dụng muối làm nguyên liệu chính trong quá trình xông hơi mặt. 

2. Lợi ích

Liệu pháp xông hơi da mặt bằng nước muối là một trong những phương pháp làm đẹp, thải độc có chi phí rẻ, đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với nhiều loại da, đặc biệt là loại da dầu mụn. Những lợi ích tuyệt vời sau quá trình xông hơi bằng nước muối có thể kể đến như:

  • Làm sạch sâu

Muối có tính kháng khuẩn, cộng thêm hơi nước và nhiệt độ sẽ khiến cho lỗ chân lông được mở rộng, mồ hôi sẽ liên tục bài tiết loại bỏ tất cả cặn bẩn cũng như dầu nhờn có trong lỗ chân lông.

  • Cân bằng và tăng cường khả năng giữ ẩm

Sự kết hợp của hơi nước - tăng cường sản xuất bã nhờn và muối - kiểm soát, cân bằng chúng sẽ tạo cho da một độ ẩm tự nhiên, giúp da căng mịn, bóng khỏe.

  • Thúc đẩy lưu thông

Khi tiếp xúc với nước ấm, mồ hôi sẽ tăng và mạch máu giãn ra, tăng khả năng lưu thông. Quá trình sản xuất lưu lượng máu, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cũng được thúc đẩy, da từ đó mà khỏe mạnh hơn.

  • Đẩy nhanh quá trình sản xuất Collagen và Elastin

Khi lưu lượng máu tăng lên, cơ thể sẽ sản sinh Collagen và Elastin nhiều hơn, da dần dần sẽ ngày một săn chắc và trẻ trung.

  • Ngăn ngừa và hỗ trợ loại bỏ mụn

Đây có thể xem là biện pháp xông hơi mang lại hiệu quả tối ưu cho làn da mụn vì khả năng kháng khuẩn, hiệu quả loại bỏ da chết, vi khuẩn, tạp chất cực kỳ cao. Ngoài ra, muối cũng sẽ cân bằng lượng dầu trên da giúp ức chế quá trình hình thành mụn.

Xông mặt bằng nước muối
  • Tối ưu hiệu quả chăm sóc da

Khi da được làm sạch sâu, thông thoáng, các sản phẩm chăm sóc cũng dễ dàng len lỏi vào lỗ chân lông, thấm sâu hơn, mang lại nhiều hiệu quả tích cực hơn.

  • Giảm căng thẳng

Sau khi thực hiện bất cứ một liệu pháp xông hơi mặt nào cũng vậy, da không những đẹp lên mà thần trí, tâm lý cũng thoải mái, dễ chịu hơn, áp lực, stress được giải tỏa hẳn.

Cách xông mặt bằng nước muối

Xông hơi da mặt bằng nước muối có thể nói là liệu pháp đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện được. Thành phần nguyên liệu vô cùng đơn giản, chỉ có nước và muối, tinh dầu dùng thêm là tùy vào lựa chọn của mỗi người. Dưới đây là 2 cách xông hơi da mặt bằng nước muối được áp dụng nhiều nhất:

1. Xông hơi trực tiếp

Xông mặt bằng nước muối

Bước 1: Đun sôi một nồi nước vừa đủ, trước khi nước sôi, thả vào đó một ít hạt muối trắng, đun đến khi sôi thì tắt lửa.

Bước 2: Đổ nước nóng vào trong một cái chậu, thau hoặc tô lớn, bạn có thể cho vào đó một ít tinh dầu có mùi hương thư giãn yêu thích rồi đặt nó lên một mặt phẳng an toàn.

Bước 3: Buộc gọn tóc gọn, lấy một chiếc khăn bông lớn, một đầu trùm lên phần đầu của bạn, một đầu phủ kín chậu nước, tạo một không gian kín hạn chế khả năng thoát hơi của nước.

Bước 4: Đặt mặt cách chậu nước khoảng 30cm sao cho khuôn mặt đủ cảm thấy độ âm ấm nhưng không quá nóng để tránh bị bỏng.

Bước 5: Chỉ nên xông từ 5 - 10 phút, nếu lâu hơn da rất dễ bị tổn thương, đặc biệt là với những làn da gặp các vấn đề về mụn bọc, mụn trứng cá,...

2. Xông hơi gián tiếp

Xông mặt bằng nước muối

Bước 1: Với cách làm này, bạn cũng đun sôi hỗn hợp nước và muối, sau đó đổ vào một cái thau có để sẵn chiếc khăn bông sạch, ngâm trong khoảng 2 - 3 phút (bạn nên chọn loại khăn to một chút để có thể đắp xuống tới phần cổ, nếu không có, hãy chuẩn bị nhiều chiếc khăn nhỏ cho từng vùng da khác nhau.

Bước 2: Buộc gọn tóc, sau 2- 3 phút, lấy khăn bông ra, vắt nhẹ để chúng còn độ ẩm nhất định.

Bước 3: Tiếp đến, bạn chọn một tư thế thật thoải mái, có thể là tựa lưng vào gối dựa hoặc nằm, sau đó đắp khăn ấm lên sao cho khăn phủ kín cả mặt và cổ.

Bước 4: Thư giãn trong khoảng 5 phút sau đó dùng bông tẩy trang thấm bớt nước trên da.

Lưu ý khi xông mặt bằng nước muối

Để quá trình xông mặt bằng nước muối đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên tham khảo những lưu ý sau đây:

  • Trước khi xông hơi, cần làm sạch da mặt bằng các bước làm sạch thường ngày như dùng sữa rửa mặt, tẩy da chết.
  • Nước dùng để xông hơi có thể tùy ý lựa chọn như nước máy, nước suối, nước cất, thậm chí là nước trà.
  • Muối dùng xông hơi tuyệt đối không được chứa tạp chất hay các chất hóa học, có thể sử dụng muối trắng hoặc muối biển.
  • Bạn có thể nấu cùng các loại thảo dược khác để tăng hiệu quả làm đẹp và thư giãn nhưng cần rửa nguyên liệu thật sạch, nhất là các loại thảo mộc tươi.
  • Hỗn hợp nước muối không nên có tỉ lệ muối cao, chỉ nên ở mức loãng vừa đủ để hạn chế trường hợp da bị tổn thương trong quá trình xông.
  • Sau khi kết thúc quá trình xông mặt bạn nên để da thư giãn thêm khoảng 5 phút sau đó rửa nhẹ nhàng bằng nước mát rồi áp dụng các bước skincare tiếp theo như sử dụng toner, đắp mặt nạ, dùng kem dưỡng ẩm,... Đây là thời điểm cực ký lý tưởng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì vì lỗ chân lông sau khi xông vô cùng sạch sẽ và thông thoáng.
Xông mặt bằng nước muối
  • Bên cạnh đó, sau khi xông, bạn nên hạn chế tiếp xúc với các tác động từ bên ngoài, đặc biệt là ánh sáng mặt trời.
  • Không nên lạm dụng liệu pháp này, chỉ nên thực hiện từ 1 - 2 lần/ tuần để tránh việc da bị bào mòn, tổn thương.
  • Với những làn da quá khô hay quá nhạy cảm, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi thực hiện.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!