Giải đáp thắc mắc của nhiều người: Xịt khoáng có cần thiết không?

09.08.2022 - 16:17

Xịt khoáng đang dần trở thành mặt hàng mà các cô nàng luôn mang theo bên người mỗi lần ra ngoài vì tính tiện dụng. Xịt khoáng giúp cấp ẩm nhanh, làm dịu mát da, nhất là trong thời tiết mùa hè oi nóng,  xịt khoáng như một bảo bối thần kỳ đem lại sức sống mới cho làn da, giúp bạn giải tỏa căng thằng. 

Tuy nhiên xịt khoáng có cần thiết không? Nó có thật sự "thần thánh" như lời chị em vẫn rỉ tai nhau không?  Mời bạn đọc tiếp bài viết sau nhé! 

Xịt khoáng là gì?

Xịt khoáng là một dạng dung dịch chứa dưỡng chất đặc biệt là các chất khoáng cần thiết cho da. Chúng là một dạng của hydrosol mist (hơi nước của những nguyên liệu từ thực vật), tồn tại ở dạng lỏng với thành phần cơ bản là nước khoáng tinh khiết và các khoáng chất có lợi cho làn da.

Loại sản phẩm này thường được sản xuất dưới dạng phun sướng. Công dụng chính của xịt khoáng là tăng độ ẩm, cân bằng độ PH cho da, hạn chế các tác động xấu từ môi trường. 

Thông thường, các chuyên gia đều xếp xịt khoáng vào nhóm các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc da và hỗ trợ lớp trang điểm thêm đẹp hơn.

xit-khoang-co-can-thiet-khong

Nước xịt khoáng ra đời như một vũ khí mới trong công cuộc làm đẹp da của các nàng. Có mặt trên thị trường khá lâu, nước xịt khoáng dường như đã trở thành một vật dụng cần thiết trong giỏ xách của phụ nữ. Một số loại xịt khoáng nổi bật hơn cả và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng có thể kể đến như: Xịt khoáng Avène Thermal Spring Water, Xịt khoáng La Roche-Posay Thermal Spring Water, Xịt khoáng Vichy Mineralizing Thermal Water,.... 

Xịt khoáng có cần thiết không?

Dựa trên những thành phần có trong xịt khoáng, trải nghiệm của người dùng, các chuyên gia làm đẹp đều công nhận những lợi ích mà xịt khoáng mang lại. Có thể kể đến như: 

1. Đánh thức làn da vào mỗi buổi sáng

Nhờ vào tác dụng đem lại cảm giác tươi mới cho làn da kh sử dụng vào buổi sáng giúp bạn đánh thức tất cả các giác quan đem lại sự tỉnh táo, tươi mát suốt cả ngày.

xit-khoang-co-can-thiet-khong

2. Giúp kem dưỡng ẩm dễ thẩm thấu vào da

Sử dụng xịt khoáng giúp làn da tăng sự thẩm thấu các dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm. Bạn có thể cảm thấy kem thấm nhanh và khô thoáng hơn rất nhiều nhờ việc phun xịt khoáng trước khi thoa.

xit-khoang-co-can-thiet-khong

3. Duy trì lớp trang điểm lâu hơn

Khác với những gì mọi người thường nghĩ, xịt khoáng không hề làm nhòe lớp trang điểm mà còn giúp lớp trang điểm của bạn duy trì lâu hơn. Bạn có thể sử dụng xịt khoáng ngay sau khi kết thúc quá trình trang điểm.

Nước xịt khoáng rất dễ bốc hơi nên sẽ tạo ra một lớp bảo vệ săn chắc cho lớp trang điểm. Không những thế, nước xịt khoáng còn giúp cho lớp trang điểm của bạn trở nên tươi tắn và mịn màng hơn.

xit-khoang-co-can-thiet-khong

4. Cấp nước cho da

Làn da luôn cần được cấp nước thường xuyên để duy trì độ ẩm nhất định đặc biệt là làn da khô thế nên xịt khoáng luôn trở thành vật dụng không thể thiếu vì khả năng cấp nước siêu tốt của mình. 

xit-khoang-co-can-thiet-khong

5. Giúp làn da sạch sẽ

Sau khi tẩy trang bạn có thể dùng xịt khoáng để làn da trở nên sạch sẽ hơn. 

Từ những lợi ích tuyệt vời mà xịt khoáng mang lại, bạn đã có thể tự trả lời cho mình câu hỏi "xịt khoáng có cần thiết không?" rồi chứ? 

 Các loại nước xịt khoáng

1. Xịt khoáng Avène Thermal Spring Water

Thành phần chính của xịt khoáng Avène Thermal Spring Water là nước khoáng tự nhiên dịu nhẹ, độc quyền của Avène (100%). Trong nguồn nước khoáng Avène chứa nhiều chất như: HCO3-, SO4+, Cl-, Ca2+, Mg2+, Na+,… có khả năng làm dịu da, chống kích ứng.Nitrogen: khí gas nén trong sản phẩm. Sản phẩm phù hợp cho mọi làn da, đặc biệt là da nhạy cảm, dị ứng, phù hợp cả cho trẻ sơ sinh và người lớn.

 

xit-khoang-co-can-thiet-khong

 

2. Xịt khoáng La Roche-Posay Thermal Spring Water

Thành phần chính của xịt khoáng La Roche Posay có chứa các khoáng chất Calcium, Bicarbonates, Silicate,Selenium, Kẽm, Đồng: có tác dụng làm dịu và bảo vệ da. Phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Phù hợp cho người lớn, trẻ em và trẻ sơ sinh.

 

xit-khoang-co-can-thiet-khong

3. Xịt khoáng Vichy Mineralizing Thermal Water

Sản phẩm có chứa 15 khoáng chất rất tốt cho da như: canxi, sắt, potassium, boron, sulfur, ES ions, sodium, Sillicon, Hydorgenocarbonat… Sản phẩm giúp chống oxy hóa, kích thích tái tạo tế bào. Phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

 

xit-khoang-co-can-thiet-khong

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!