Trải nghiệm xông mặt bằng gừng cho tinh thần thư giãn, da lại đẹp mịn màng

07.04.2023 - 09:10

Xông mặt bằng gừng là phương pháp được lưu truyền từ xa xưa cho đến tận ngày nay. Nó không chỉ giúp tinh thần khoan khoái mà còn có khả năng làm đẹp chỉ với nguyên liệu gừng vô cùng dễ tìm, dễ chế biến mà chi phí lại thấp. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích về cách xông mặt bằng gừng theo dân gian. Sau khi nghiên cứu bài này xong rất có thể bạn sẽ không cần đến thẩm mỹ viện với chi phí đắt đỏ nữa mà bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm giải pháp tuyệt vời này ngay tại chính ngôi nhà của bạn. 

Xông mặt bằng gừng là gì? Lợi ích của xông mặt bằng gừng?

Gừng còn được gọi là sinh khương, can khương, bào khương, tên khoa học là Zingiber Officinale Rose, thuộc họ Gừng, có tính ấm, được sử dụng phổ biến trong đông y, hỗ trợ kháng viêm hiệu quả. Đây là loại nguyên liệu rất dễ tìm, dễ trồng, và phổ biến trong nhà bếp của mọi gia đình.

xong-mat-bang-gung

Xông mặt bằng gừng là phương pháp làm đẹp bằng thảo dược. Dưới tác động nhiệt của hơi nước và các tinh dầu trong gừng, xông mặt  bằng gừng có tác dụng làm sạch sa, trị mụn, lấy đi các bụi bẩn, độc tố phía dưới da đồng thời thúc đẩy quá trình hình thành collagen giúp da trắng hồng, mềm mịn, đẩy lùi quá trình lão hóa của làn da.

 Những lợi ích tuyệt vời khi xông mặt bằng gừng bao gồm:

1. Chống lão hóa

Trong gừng có hơn 40 hợp chất chống oxy hóa giúp cải thiện độ đàn hồi da, giúp da săn chắc và trẻ trung, làm chậm quá trình lão hóa bằng cách cung cấp nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng các tế bào sâu bên trong.

2.Hỗ trợ điều trị mụn, kháng viêm

Với khả năng kháng viêm cực cao, gừng giúp điều trị các vết thương do mụn viêm, mụn đầu đen, mụn trứng cá, các nốt mụn se lại và cải thiện làn da bị tổn thương nhanh hơn.

3. Giúp làn da trắng hồng

xông mặt bằng gừng giúp đẩy chất cặn bẩn từ lỗ chân lông ra ngoài, kích thích các mao mạch dưới da hoạt động mạnh hơn, làm bong lớp da già cỗi, tái tạo làn da mới. Bên cạnh đó nó còn giúp sản sinh nhiều collagen giúp da trở nên trắng sáng và mịn màng.

4. Xóa mụn thâm

Bên cạnh khả năng kháng viêm, gừng còn giúp làm sạch da cả ở bề mặt và sâu bên trong, giúp làn da của bạn mịn màng và vết thâm cũng mờ đi. Ngoài ra nó còn có tác dụng ngăn ngừa và tiêu diệt các tác nhân gây mụn.

 Cách xông mặt bằng gừng đem lại hiệu quả

1. Nguyên liệu

Công thức xông mặt bằng gừng thực ra rất đơn giản và dễ làm, chỉ từ những nguyên liệu có sẵn trong bếp gồm:

- 1 nhánh gừng tươi

- 1 quả chanh tươi

- 5 củ sả

- 300-400ml nước lọc

- 1 viên vitamin E

xong-mat-bang-gung

2. Cách thực hiện

Các bước sơ chế nước xông mặt bằng gừng bao gồm:

Gừng đem rửa sạch hết bùn đất bám ở thân. Sau đó cạo sạch vỏ, đập dập và thái miếng. Sả rửa sạch, vẩy ráo nước rồi lấy dao đập dập phần củ, cắt thành 3 khúc bằng nhau. Chanh bổ đôi, vắt lấy nước, bỏ hạt rồi cho vào bát. Phần vỏ thái sợi hoặc lát mỏng đều được.

Sau khi hoàn thành sơ chế nguyên liệu thì cho sả, gừng đã làm sạch vào nồi, cho nước vào sâm sấp bề mặt và bật bếp đun sôi. Khi nước sôi, cho nước cốt chanh cùng vỏ chanh tươi đun cùng. Đun thêm khoảng 3-5s thì tắt bếp, đổ nước xông ra thau để chuẩn bị xông.

Thời gian xông mặt bằng gừng khoảng 5-10 phút là hợp lý nhất. Sau khi xông xong sử dụng nước nhiệt độ thường để rửa mặt giúp thu nhỏ các lỗ chân lông. Sau đó dùng khăn mềm để thấm nhẹ nhàng và làm khô da mặt. Chích lấy phần dung dịch trong viên nang vitamin E và thoa đều lên khắp mặt. Thư giãn trong vòng 10 phút và rửa sạch bằng sữa rửa mặt.

xong-mat-bang-gung

 Lưu ý khi xông mặt bằng gừng

Mặc dù xông mặt bằng gừng là một phương pháp lành tính, an toàn nhưng bạn vẫn cần lưu ý:

1. Vệ sinh da mặt

Trước khi xông mặt bằng gừng, các bạn nên làm sạch da mặt, để thau nước trên bàn rồi dùng khăn trùm kín đầu. Từ từ mở nắp nồi để hơi nóng từ nồi xông tỏa ra đều khắp khuôn mặt.

2. Khoảng cách xông mặt

Ban đầu nên chú ý khoảng cách để không gây ra tình trạng bỏng rát cho da mặt. Để mặt cách nồi nước xông khoảng từ 30cm. Đây là khoảng cách an toàn cho da mặt.  Khi xông, dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng lên da từ 3-5 phút để giúp lỗ chân lông mở rộng đồng thời lưu thông các mạch máu tốt hơn.

3. Tần suất xông

Chỉ nên xông 1-2 lần/ tuần. Không nên lạm dụng vì sẽ làm da bị mất nước.  Nếu có hiện tượng da kích ứng nên ngưng ngay và lau khô da mặt. Sau đó thư giãn đợi cho da phục hồi lại.

4. Chăm sóc da sau khi xông mặt

Không nên chườm đá lạnh hay nước lạnh sau khi xông vì làm da dễ bị bỏng lạnh và tổn thương. Sau khi xông hơi mặt, bạn dùng bông tẩy trang lau khô lại da mặt cho sạch và ráo nước và bạn cần phải chờ khoảng 10 - 15 phút rồi hãy rửa mặt lại bằng nước mát nhé. Tiếp đó, bạn có thể thoa thêm đá lạnh lên da để se khít các lỗ chân lông.

Trên đây là toàn bộ thông tin hướng dẫn xông mặt bằng gừng sạch mụn, trắng da. Hy vọng qua bài viết này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin làm đẹp hữu ích. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết của chúng tôi để cập nhật những thông tin bổ ích về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nhé. Chúc các bạn thật xinh tươi và luôn có làn da mịn màng, trắng sáng. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!