Bất ngờ trước nhiều công dụng thần kỳ của vaseline

23.03.2023 - 09:32

Vaseline ngày càng trở nên thân thuộc bởi sự đa năng mà nó đem lại. Với thành phần chính là Petroleum Jelly mang lại tác dụng dưỡng ẩm cho da, tóc, môi,... của bạn Vaseline dần trở thành sự lựa chọn cho rất nhiều cô nàng. Tuy nhiên để đem lại hiệu quả tốt nhất cũng như tránh gây hại cho làn da khi sử dựng sai cách thì người dùng cần có kiến thức nhất định về công dụng của vaseline và những lưu ý khi sử dụng. 

Kem dưỡng vaseline là gì?

Vaseline là nhãn hiệu của một loại sản phẩm làm bằng sáp của Unilever - công ty Hà Lan và Anh Quốc. Các sản phẩm bao gồm kem dưỡng da, nước hoa, chất làm sạch và chất khử mùi. Tên gọi Vaseline được dẫn chiếu lần đầu trong bằng sáng chế cấp tại Mỹ của Robert Chesebrough - nhà sáng chế ra loại sáp này - vào năm 1872.

Với thành phần chính là Petro Jelly mang đến công dụng nổi bật là dưỡng ẩm dạng sáp đặc. Vaseline là hợp chất no – comodegenic, có nghĩa là không gây bí da. Ngoài ra, tuy không được chiết xuất từ thiên nhiên nhưng vaseline hoàn toàn sử dụng an toàn cho da.

Sáp dầu khoáng (Petroleum Jelly) là chất béo không mùi, không vị từ dầu khoáng và sáp tự nhiên. Khi sử dụng trên da chất này tạo nên một lớp màng ẩm, có khả năng chống lại thoát hơi nước giúp da giữ được độ ẩm, hạn chế cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập.

 

cong-dung-cua-vaseline

 

Những công dụng của vaseline

1. Vaseline dưỡng môi ẩm cho môi

Nếu môi bạn dễ nứt nẻ vì thời tiết, hãy sử dụng Vaseline thường xuyên để đảm bảo đôi môi luôn được cấp ẩm. Với tác dụng dưỡng ẩm thì vaseline chính là "bí kíp" giữ cho môi mềm mịn nhất là trong những ngày hanh khô. 

cong-dung-cua-vaseline

Vaseline dưỡng môi ẩm cho môi, tóc

2. Giúp lưu giữ mùi hương nước hoa

Một công dụng tuyệt vời của vaseline đó chính là giúp lưu giữ mùi nước hoa lâu hơn trên vùng da bạn sử dụng bằng cách chà xát một chút vaseline trên cổ tay hoặc cổ trước khi phun.

3. Dưỡng dài mi

Công dụng ít biết của vaseline là kích thích lông mi mọc dài hơn. Ngoài các loại tinh dầu như dầu dừa, dầu ô liu thì có thể coi vaseline như một loại “thần dược” biến lông mi mọc dài nhanh chóng.

cong-dung-cua-vaseline

Dưỡng dài mi

4. Dưỡng ẩm cho da

Vaseline được biết đến là với công dụng dưỡng ẩm cực tốt đối với da, đặc biệt vào mùa hanh khô thì lọ vaseline là vật dụng không thể thiếu với phái đẹp. Nhờ kết cấu kem dạng đặc, những hũ vaseline có khả năng dưỡng ẩm tốt, khắc phục được triệt để những vùng da khô, bong tróc của bạn.

cong-dung-cua-vaseline

5. Tẩy tế bào chết

Ngoài tác dụng chính là dưỡng ẩm thì khi kết hợp với muối thì còn mang đến tác dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ bằng cách hòa lẫn theo tỉ lệ 1:1 rồi massage nhẹ nhàng trên mặt.

6. Tẩy trang

Dùng một lượng nhỏ vaseline thấm lên bông tẩy trang có thể giúp nhẹ nhàng loại bỏ lớp trang điểm trên da.

cong-dung-cua-vaseline

Tẩy trang

7. Dưỡng tóc

Phục hồi tóc hư tổn chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Nếu tóc bạn bị khô hoặc chẻ ngọn chỉ cần thoa một lượng vừa phải vaseline lên phần tóc bị khô xơ, chẻ ngọn đó, bạn sẽ thấy hiệu quả vượt xa khỏi sự tưởng tượng.

Vaseline còn có thể ứng dụng trong việc tạo kiểu tóc nếu bạn không có sáp tạo kiểu. Nếu bạn da đầu hay bị khô, cần cấp ẩm nhiều thì có thể dùng một ít Vaseline massage nhẹ nhàng lên da đầu trước khi gội đầu là được. Xả sạch lại với nước sau khi dùng.
cong-dung-cua-vaseline

Vaseline có trị thâm môi không? Cách trị thâm môi bằng Vasaline

Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng vaseline

1. Gây tắc lỗ chân lông 

Nếu bạn không rửa sạch da kỹ lưỡng sau khi dưỡng ẩm với vaseline thì đó có thể sẽ là nguyên nhân gây bí lỗ chân lông tjạo điều kiện cho các loại mụn: cám, đầu đen, bọc,... phát triển.

Trước khi dưỡng ẩm, bạn nên làm sạch da kỹ lưỡng để giảm thiểu nguy cơ mụn tiềm ẩn và cũng cần tẩy sạch hoàn toàn lớp sáp sau khi đã sử dụng một thời gian dài trên da để da mặt được thông thoáng.

2. Gây dị ứng da

Hãy chắc chắn rằng da bạn không dị ứng với thành phần của Vaseline nếu không có thể bạn sẽ gặp phải các triệu chứng: nổi mẫn đỏ, phồng rộp da,...

cong-dung-cua-vaseline

Gây dị ứng da

3. Làm nhiễm trùng da

Nếu bạn không làm sạch da đúng cách và để da khô hoàn toàn trước khi thoa Vaseline lên da thì điều này sẽ vô tình tạo nên nhiều mầm bệnh khiến da bạn bị nhiễm nấm và nhiễm trùng.

Nếu da bạn bị nhiễm trùng khi sử dụng sáp dầu khoáng thì bạn nên ngưng sử dụng sáp và đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ sơ cứu và điều trị vết thương đúng cách.

4. Ảnh hưởng đến sức khỏe

Dầu khoáng không rõ nguồn gốc có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng khi tiếp xúc lâu dài.

Nhiều người cũng thường sử dụng sáp dưỡng này như một cách chống khô môi trong mùa đông lạnh. Tuy nhiên, đôi môi của bạn có thể bị tróc da và chảy máu nếu bạn sử dụng sáp dưỡng có chứa hương liệu không tự nhiên, nhiều phẩm màu và các chất gây kích ứng da khác.

cong-dung-cua-vaseline

 Ảnh hưởng đến sức khỏe

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!