Zalo Pay là gì? Có nên sử dụng ví điện tử này không?

07.07.2023 - 09:05

ZaloPay là gì? Đây là câu hỏi thường được đặt ra khi nhắc đến ứng dụng thanh toán điện tử nổi tiếng tại Việt Nam. Với mục tiêu mang đến sự thuận tiện và tiện ích trong các giao dịch tài chính, Zalo Pay đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho người dùng. 

Vậy, Zalo Pay cung cấp những tiện ích gì? Liệu rằng nên sử dụng ứng dụng này hay không? Chúng ta hãy cùng Chanh Tươi Review khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

ZaloPay là gì?

Zalo Pay là một ứng dụng thanh toán di động được phát triển bởi Công ty Cổ phần Zion, một công ty con của VNG. Zalo Pay cho phép người dùng thực hiện các giao dịch tài chính nhanh chóng và tiện lợi trên điện thoại thông minh, bằng cách liên kết với các tài khoản ngân hàng hoặc nạp tiền vào ví điện tử.

Zalo pay được hiểu là một ứng dụng thanh toán di động online, thuộc nhóm được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay với những tính năng độc đáo. Ứng dụng này được rất nhiều công ty và người dùng quan tâm đặc biệt là đối với các start-up cũng lựa chọn zalo pay để thanh toán trực tuyến.

 Zalo Pay có nhiều tính năng ưu việt như chuyển tiền và thanh toán ngay trong Zalo, thanh toán bằng mã QR, thanh toán các loại hóa đơn, mua vé máy bay, vé xem phim và nhiều dịch vụ khác. Zalo Pay cũng thường xuyên có các chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn cho người dùng.

Là một trong những ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, một sản phẩm hoàn hảo đến từ "made in VietNam" được gia nhập thị trường có tính bảo mật cao, ứng dụng rất da dạng và thân thiện. Tài khoản Zalo pay có thể liên kết được với rất nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau như: Viettinbank, Vietcombank, Sacombank, BIDV, Eximbank...

zalo-pay-la-gi
Ứng dụng ZaloPay

==> Link Tải Zalo Pay:

Các tính năng tiện ích của Zalo Pay

ZaloPay là gì? Nó có những tính năng gì đặc biệt? Ví Zalo Pay cũng có tất cả các tính năng như các ví thanh toán online khác và cũng đều được tích hợp đầy đủ và cụ thể như:

Nhận, chuyển tiền nhanh chóng

Đây là một trong những tính năng rất hay và được rất nhiều người sử dụng trên ví này, đó là chuyển và nhận tiền miễn phí tới các ngân hàng nội địa tại Việt Nam. Các hình thức chuyển tiền đó là: Chuyển và nhận tiền từ các tài khoản Zalo Pay khác, Chuyển và nhận tiền từ các tài khoản ngân hàng khác.

Zalo Pay liên kết với rất nhiều các đối tác khác, nên rất thuận tiện cho người dùng sử dụng để nạp và rút tiền trên các tài khoản zalo.

Thanh toán hóa đơn

Từ nay, bạn không cần phải đến tận nơi để thanh toán hóa đơn tiền điện nước nữa, mà thay vào đó chỉ việc ngồi nhà click là đã có thể thanh toán được hóa đơn điện nước, internet, truyền hình cáp,... Rất thuận tiện phải không nào.

Mua thẻ cào, thẻ game

Zalo Pay là công ty thành viên của Vinagame đơn vị phát hành game hàng đầu việt nam, vì thế các dịch vụ mua thẻ game như: ZingCard, Garena, Vcoin được chiết khẩu cao nhất trong các ví điện tử việt nam.

Nếu bạn thường xuyên nạp thẻ điện thoại trả trước, trả sau hay mua thẻ game thì không nên bỏ qua ví điện tử này. Bạn cũng có thể mua dung lượng 3G/4G với mức giá giảm tới 20% trong ví này.

Mua vé xem phim, vé máy bay

Bạn có thể dễ dàng thanh toán mua vé xem phim, máy bay, đặt phòng khách sạn ngay tại ví điện tử Zalo Pay. Đây là ví điện tử đầu tiên tích hợp mua vé máy bay, chính vì vậy bạn có thể mua vé tất cả các hãng máy bay trên zalo Pay như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar, Bamboo Airways...

Đánh giá có nên sử dụng ZaloPay không?

ZaloPay là gì? Có nên sử dụng ứng dụng này hay không? Để trả lời được câu hỏi có nên sử dụng ứng dụng Zalo Pay hay không chúng ta hãy cùng xem nó đem đến những ưu điểm gì cho người dùng nhé!

1. Đa dạng tiện ích trong giao dịch thanh toán

  • Chuyển tiền nhanh chóng 24/7 chỉ sau vài cú chạm
  • Thanh toán tiện lợi bằng cách quét mã QR. Đối với các thiết bị Android, bạn cũng có thể thanh toán bằng NFC, Bluetooth.
  • Gửi quà mừng nhanh chóng cho bạn bè, người thân ở xa trong các dịp đặc biệt.
  • Thuận tiện trong việc thanh toán tiền điện nước, truyền hình cáp, Internet Online. Có thể xem lại lịch sử giao dịch để quản lí chi tiêu.
  • Nạp tiền điện thoại với chiết khẩu cạnh tranh.
  • Hỗ trợ cho việc chuyển tiền thanh toán các tín dụng Master card/Visa của ngân hàng phát hành tại Việt Nam.

2. Bảo mật tuyệt đối cho người dùng

Được phát triển và thực hiện tiêu chuẩn theo bảo mật PCI DSS - Hệ thống tiêu chuẩn bảo mật toàn cầu. Nên thông tin thẻ và số tiền trong tài khoản sẽ được bảo mật an toàn tuyệt đối.

Có thể sử dụng FaceID và vân tay để thanh toán rất an toàn.

3. Giao dịch miễn phí hoàn toàn

Tất cả các giao dịch tại Zalo Pay đểu miễn phí, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng ví zalo pay trong những giao dịch thanh toán online.

4. Ưu đãi hấp dẫn

Zalo Pay liên kết với rất nhiều các đối tác trong nhiều lĩnh vực như ăn uống, giải trí, mua sắm,... Để mang tới nhiều ưu đãi cho khách hàng, lợi ích khi sử dụng dịch vụ 2 bên.

Zalo Pay giới thiệu rất nhiều về hoạt động thú vị để tăng sự tương tác đối với người dùng việt và khuyến khích người dùng sử dụng ví thay cho tiền mặt.

5. Sử dụng Zalo Pay không cần đăng ký tài khoản

Không cần đăng ký tài khoản, mà bạn chỉ cần đăng nhập bằng Zalo, hệ thống sẽ tự động cập nhật danh bạ và bạn bè đang sử dụng Zalo Pay.

Ví zalo pay là một trong những công nghệ phát triển rất phù hợp với thời đại công nghệ hiện nay. Đây là một xu hướng thanh toán rất thuận tiện đang dần thay thế các giao dịch thanh toán truyền thống.

Hướng dẫn đăng nhập và sử dụng Zalo Pay đơn giản nhất

ZaloPay là gì? Cách thức đăng nhập và sử dụng ứng dụng này như thế nào? Chúng ta hãy cùng xem Chanh Tươi Review hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

==> Link Tải Zalo Pay:

1. Hướng dẫn đăng nhập tài khoản Zalo Pay

Để thực hiện đăng nhập vào tài khoản ZaloPay, bạn hãy làm theo các bước như sau:

  • Bước 1: Hiện tại Zalo Pay có 2 cách để đăng nhập vào ứng dụng của bạn đó là đăng nhập bằng số điện thoạiliên kết trực tiếp với Zalo, bạn có thể sử dụng 1 trong 2 cách để đăng nhập. Sau khi đã tải phần mềm về, bạn mở lên và đăng nhập tài khoản vào.
  • Bước 2: Bước tiếp theo bạn cần điền SĐT của mình để tăng thêm bảo mật cho tài khoản của mình.
zalopay-la-gi
Nhập SĐT của bạn
  • Bước 3: Bạn nhập mã xác thực được gửi tới điện thoại vào ứng dụng để kích hoạt.
  • Bước 4: Bạn tạo cho mình một mật khẩu thanh toán để xác nhận giao dịch mỗi khi thanh toán. Tất cả các giao dịch sau này của bạn đều cần sử dụng tới mật khẩu này, giúp bảo mật an toàn cho tài khoản cũng như các thẻ ngân hàng đã liên kết với zalo pay của bạn.
zalopay-la-gi-1
Tạo mật khẩu

2. Hướng dẫn liên kết với các tài khoản ngân hàng

  • Bước 1: Trên giao diện chính của màn hình, bạn chọn vào LIÊN KẾT NGÂN HÀNG.
  • Bước 2: Bạn chọn Thêm Liên Kết.
zalopay-la-gi-2
Thêm liên kết
  • Bước 3: Chọn ngân hàng muốn liên kết
  • Bước 4: Bạn điền thông tin thẻ ngân hàng của mình vào và gửi yêu cầu là có thể liên kết thành công.
 zalopay-la-gi-3
Chọn liên kết

3. Hướng dẫn chuyển tiền tại Zalo Pay

  • Bước 1: Bạn nhấp vào Chuyển Tiền trên Zalo Pay.
  • Bước 2: Bạn có 3 hình thức chuyển tiền, bạn chọn một trong 3 hình thức chuyển tiền phù hợp với mình nhất.
zalopay-la-gi-4
Chuyển tiền
  • Bước 3: Bạn chọn và điền đầy đủ các thông tin sau đó bấm tiếp tục.
  • Bước 4: Bạn kiểm tra đầy đủ sau đó bấm Xác Nhận Giao Dịch.

4. ZaloPay là gì? Hướng dẫn thanh toán QR tại quầy bằng Zalo Pay

Bước 1: Trên giao diện của Zalo Pay bạn chọn Mã Thanh Toán.

zalopay-la-gi-5
Xác nhận giao dịch

Bước 2: Bạn có thể thanh toán bằng một trong 2 hình thức:

  • Quét mã QR: Di chuyển camera đến mã QR tại quầy để quét và xác nhập thực hiện thanh toán.
  • Mã thanh Toán: Bạn có thể đưa mã thanh toán cho nhân viên tại quầy check để thanh toán.
zalopay-la-gi-6
Thanh toán 1 trong 2 hình thức

Bước 3: Xác nhận và hoàn tất giao dịch thanh toán.

5. Hướng dẫn cách nạp tiền vào Zalo Pay

Trước khi muốn nạp tiền, điều đầu tiên bạn phải làm là liên kết tài khoản ngân hàng (Hướng dẫn tại bước 4.2)

  • Bước 1: Tại giao diện trên màn hình, bạn chọn vào Nạp Tiền.
  • Bước 2: Điền số tiền cần nạp sau đó bấm vào Tiếp Tục.
zalopay-la-gi-7
Nạp tiền vào
  • Bước 3: Bạn chọn thẻ ngân hàng muốn sử dụng để nạp tiền vào tài khoản sau đó bấm Xác Nhận Giao Dịch để hoàn tất quá trình nạp tiền vào Zalo Pay.

Bạn có thể tham khảo thêm:

  1. Zalo ads là gì? Kinh nghiệm chạy Zalo ads hiệu quả
  2. Zalo là của nước nào? Zalo có phải của Trung Quốc?
  3. Zalo official account, Zalo page, Zalo Shop là gì?
Câu hỏi thường gặp

1. ZaloPay có an toàn không?  

ZaloPay thực hiện tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS – Hệ thống tiêu chuẩn bảo mật toàn cầu. Do đó, thông tin thẻ và số tiền trong tài khoản của bạn được bảo đảm an toàn tuyệt đối. Ngoài ra, khi thanh toán qua ZaloPay rất an toàn nhờ cơ chế bảo mật bằng mật khẩu và dấu vân tay.Face ID.

2. Zalopay Wallet là gì?  

ZaloPay Wallet là một tính năng của ứng dụng ZaloPay, cho phép người dùng lưu trữ và quản lý số tiền điện tử trực tuyến. Nó giúp người dùng thực hiện các giao dịch thanh toán, chuyển tiền và rút tiền một cách nhanh chóng và tiện lợi. ZaloPay Wallet được kết nối với tài khoản Zalo của người dùng, cho phép họ thực hiện các giao dịch trực tiếp từ ứng dụng Zalo mà không cần chuyển sang ứng dụng ZaloPay riêng biệt. Điều này mang lại sự tiện ích và tiết kiệm thời gian cho người dùng trong việc quản lý tài chính cá nhân.

3. ZaloPay Merchant là gì?  

ZaloPay Merchant là một dịch vụ cung cấp cho các đối tác kinh doanh của ZaloPay để hỗ trợ việc thanh toán trực tuyến một cách nhanh chóng và an toàn. ZaloPay Merchant cho phép các đối tác kết nối với hệ thống thanh toán của ZaloPay thông qua API hoặc QR Code, và nhận được các báo cáo chi tiết về giao dịch và doanh thu. ZaloPay Merchant giúp các đối tác tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

4. Ví zalopay là gì?  

Ví ZaloPay là một ứng dụng thanh toán di động, cho phép người dùng lưu trữ tiền điện tử và thực hiện các giao dịch tài chính trực tuyến. Được tích hợp sâu vào ứng dụng Zalo, ví ZaloPay mang đến sự tiện lợi và nhanh chóng trong việc thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, chuyển tiền và nạp điện thoại. Người dùng có thể liên kết thẻ ngân hàng hoặc tài khoản ví điện tử vào ví ZaloPay để dễ dàng quản lý và sử dụng số tiền của mình. Với tính năng này, người dùng có thể tiến hành các giao dịch tài chính một cách thuận tiện và an toàn, đồng thời giảm bớt sự cần thiết của tiền mặt trong cuộc sống hàng ngày.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết. Hy vọng với những chia sẻ trên từ Chanh Tươi Review đã đem đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn, giúp bạn hiểu được ZaloPay là gì, cũng như cung cấp cho bạn các thông tin liên quan đến ứng dụng này rồi nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!