So sánh giữa tai nghe Airpods 2 và Airpods Pro có gì khác nhau ?

10.08.2022 - 16:09

Như chúng ta đã biết, hãng Apple hiện nay đã cho ra mắt ngoài thị trường 2 loại tai nghe đeo tai không dây của họ là AirPods 2 và AirPods Pro cùng với những tính năng nổi bật, hấp dẫn. Tuy nhiên, một số người dùng vẫn phân vân nên chọn mua tai nghe AirPods 2 hay là AirPods Pro. Thế nên, câu hỏi được đặt ra là chiếc AirPods nào tốt hơn? Với chiếc AirPods Pro ra mắt sau này có gì nổi trội hơn so với AirPods 2? Ngay bây giờ chúng ta hãy cùng so sánh những điểm khác biệt giữa hai loại AirPods này nhé!

1/ Thiết kế của AirPods 2 và AirPods Pro

AirPods Pro có thiết kế khá tương tự với AirPods 2. Nhưng vẫn có một số điểm khác để giúp người dùng phân biệt với AirPods 2.

air-pods-pro-2-800x533-4

Cụ thể, AirPods Pro sử dụng thiết kế dạng in ear với đệm silicon, giúp sản phẩm có thể tiến sâu hơn trong lỗ tai và chắc chắn. Người dùng sẽ có đệm silicon với 3 kích cỡ khác nhau để có thể thay thế cho phù hợp. Với kích thước trên lý thuyết là 1.22 x 0.86 x 0.94 (inch) của AirPods Pro so với 1.59 x 0.65 x 0.71 (inch) của AirPods thế hệ 2. Đây là một điểm cộng so với chiếc tai nghe Airpods 2 có thiết kế dạng earbud khi mà phần củ loa chỉ có thể bám vào vành tai và không phải ai đeo vào cũng vừa vặn.

Một điểm đáng nói là chiếc AirPods Pro tích hợp phần cứng để hỗ trợ công nghệ chống ồn chủ động nhưng chỉ có trọng lượng 5.4 gam nặng hơn 1.4 gam so với AirPods 2 mà thôi. Hơn nữa. AirPods Pro hỗ trợ thêm có hệ thống ven điều áp giúp mang lại sự dễ chịu cho người dùng, cảm giác đeo vào tai cũng rất nhẹ nhàng.

air-pods-pro-2-2

Một lợi thế lớn khác của AirPods Pro so với AirPods 2 là hỗ trợ khả năng kháng nước, mồ hôi IPX4. Các thế hệ Airpods trước đây đều không hỗ trợ bất cứ chuẩn kháng nước nào nên vận động ngoài trời hay ra mồ hôi sẽ khiến người dùng rất e ngại.

Ngoài ra, thiết kế mới của case sạc AirPods Pro khiến nhiều người dùng liên tưởng đến case sạc của chiếc Samsung Galaxy Buds có dạng dẹt ngang. Tuy nhiên, về cơ bản case sạc của AirPods Pro trông vẫn đẹp mắt và tinh tế hơn khá nhiều, kết hợp với thiết kế thon hơn thì người dùng hoàn toàn có thể dễ dàng cho vào túi quần, túi áo mà không sợ bị bẩn.

2/ So sánh tính năng giữa Airpods 2 và Airpods Pro 

Chất lượng âm thanh

Mặc dù Airpods Pro cũng trang bị chip H1 như trên Airpods 2 nhưng AirPods Pro có độ trễ âm thanh thấp hơn và tất nhiên không thể thiếu tính năng điều khiển bằng giọng nói "Hey Siri", cho phép bạn gọi điện thoại, phát nhạc, thay đổi âm lượng và hỏi đường bằng giọng nói.

air-pods-pro-2-3

Cả AirPods và AirPods Pro đều được trang bị con chip Apple H1, do đó về các tính năng cốt lõi, AirPods Pro sẽ vẫn giống với AirPods thế hệ 2. Con chip Apple H1 cùng các cảm biến tích hợp sẽ được sử dụng để điều khiển khả năng kết nối, các tính năng thông minh và tiện dụng trên AirPods, đơn cử như kích hoạt Siri, chạm để điều khiển nhạc, tự động dừng nhạc khi bỏ một bên tai nghe… Apple cũng cho biết với con chip H1, độ trễ âm thanh khi chơi game sẽ được giảm tới 30%.

Bên cạnh đó, với gia tốc kế phát hiện giọng nói, AirPods Pro cũng có khả năng nhận diện giọng của người dùng khi đang nói, kết hợp với micro thu âm công nghệ beamforming, tai nghe có thể lọc ra các tiếng ồn và tập trung vào thu âm giọng của người nói hơn, mang tới một âm thanh trong trẻo hơn.

Nhìn chung, do đồng trang bị chon chip H1 của Apple, AirPods thế hệ 2 có tính năng gì thì AirPods Pro cũng sẽ có tính năng đó. Khả năng tiện dụng khi sử dụng với AirPods đời cũ sẽ vẫn là một trải nghiệm cực kỳ tốt trên AirPods Pro mới.

Chống ồn chủ động

Tính năng đáng chú ý nhất cũng như đáng tiền nhất trên AirPods Pro phải kể tới là tính năng chống ồn chủ động (Active Noise Cancellation – ANC). Đây là một tính năng mới chỉ được trang bị trên chiếc AirPods Pro. Với tính năng này, AirPods Pro có thể phát hiện và phân tích các âm thanh môi trường, từ đó lọc ra các âm thanh thừa trước khi chuyển tới tai người nghe.

AirPods Pro còn đi kèm một micro thu ấm hướng nội, hướng trực tiếp vào tai người dùng, kết hợp với micro hướng ngoại, AirPods Pro sẽ lọc đồng thời cả hai micro này để đảm bảo tính hiệu quả cao nhất cho tính năng ANC. Theo Apple tuyên bố, quá trình trên có thể được thực hiện tới 200 lần mỗi giây.

Và chính bởi thay đổi về kiểu thiết kế tai nghe, cũng như đi kèm tính năng chống ồn chủ động cao cấp, Apple cung cấp cho người dùng một chế độ mới có tên Transparency Mode. Chế độ này cho phép người dùng để ý được môi trường xung quanh, nhận biết các âm thanh môi trường mà không cần phải tháo tai nghe ra. Để có thể kích hoạt tính năng này, người dùng có thể chạm và giữ vào tai nghe để chuyển đổi giữa chế độ ANC và Transparency Mode (nhờ cảm biến lực tích hợp sẵn).

Về Adaptive EQ, đây là một tính năng được Apple cam kết sẽ mang tới một trải nghiệm âm nhạc tốt hơn cho mỗi người dùng. Adaptive EQ tự động điều chỉnh các dải tần số thấp và trung của bài hát để phù hợp với cấu tạo tai của mỗi người nghe. AirPods Pro cũng có thể cung cấp các dải bass mạnh mẽ ở mức 20Hz và khử độ méo của âm để tăng trải nghiệm âm thanh.

Cảm biến lực

air-pods-pro-6-1920x892-800-resize-3

Trên Airpods 2 sử dụng thao tác bằng cử chỉ người dùng có thể sử dụng thao tác bằng cử chỉ như nhấn double tap để chuyển đổi bài hát, trả lời/ bỏ qua cuộc gọi.

Trên AirPods Pro lại sử dụng cảm biến lực bằng cách bóp vào phần thân dưới của tai nghe thay vì chạm như trước. Khi bạn nhấn và giữ trên tai nghe, thì có chuyển đổi giữa chế độ chống ồn chủ động và chế độ Transparency. Bóp vào tai nghe một lần trả lời điện thoại hoặc phát/tạm dừng nhạc hay bóp hai lần liên tục để chuyển bài hát.

Thời lượng pin và khả năng chống nước

Thời lượng pin trên AirPods 2 và AirPods Pro là tương đương nhau. Cả hai chiếc tai nghe này đều có thời gian sử dụng 5 tiếng cho một lần sạc. Nhưng trên AirPods Pro, thời lượng pin sẽ giảm một chút khi bạn bật chức năng khử tiếng ồn chủ động, thời gian nghe giảm xuống còn 4.5 giờ trong khi thời gian đàm thoại giảm còn 3.5 giờ. Nếu dùng với hộp sạc thì 2 thiết bị trên đều cho thời gian nghe nhạc là 24 tiếng.

air-pods-pro-6-1920x892

Ưu đãi tốt nhất

4.790.000 VNĐ

Xem tại Shopee

5.490.000 VNĐ

Xem tại TGDĐ

4.999.000 VNĐ

Xem tại FPTShop

 
 

AirPods Pro hỗ trợ hộp sạc có hỗ trợ sạc không dây Qi, tức là bạn có thể sạc chiếc hộp này ngay trên chiếc sạc không dây mà bạn đang sử dụng để sạc iPhone.

Ngoài ra, AirPods Pro cũng là thế hệ AirPods đầu tiên hỗ trợ khả năng chống nước và chống mồ hôi theo tiêu chuẩn IPX4. Người dùng hoàn toàn có thể đeo AirPods Pro khi tập thể dục thể thao hoặc khi đi dưới trời mưa mà không gặp vấn đề gì.

Các phiên bản và giá thành của AirPods 2 và AirPods Pro

air-pods-pro-9-800x450-3

Ưu đãi tốt nhất

3.200.000 VNĐ

Xem tại Shopee

3.590.000 VNĐ

Xem tại Tiki

3.499.000 VNĐ

Xem tại FPTShop

 
 

AirPods 2 phiên bản thường có giá 159 USD (3.6 triệu) trong khi phiên bản hỗ trợ sạc không dây có giá 199 USD (4.6 triệu). Riêng phiên bản AirPods Pro có giá bán lẻ là 249 USD (5.7 triệu), đắt hơn gần 100 USD (hơn 2 triệu) so với chiếc tai nghe AirPods 2.

Với số tiền chênh lệch này các bạn sẽ được trải nghiệm một chiếc tai nghe vừa vặn, chắc chắn hơn khi đeo, khả năng chống ồn tốt, kháng nước để người dùng hoạt động thoải mái và tất cả điều này đều mang lại trải nghiệm "đã" hơn.

Như vậy chúng ta đã biết được sự khác nhau về thiết kế, tính năng, giá cả của AirPods 2 và AirPods Pro. Tùy theo nhu cầu và kinh tế mà người dùng có thể đầu tư cho mình một chiếc AirPods và trải nghiệm nó một cách tốt nhất. Rõ ràng, AirPods Pro tốt hơn rất nhiều so với AirPods 2 tuy nhiên giá sẽ cao hơn. Đối với người dùng không quan tâm đến chất lượng âm thanh và có kinh tế thấp thì AirPods 2 phiên bản thông thường vẫn là một chiếc tai nghe tốt.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!