Review chi tiết mẫu loa Sony SRS-XB20 - dòng Bluetooth thời trang

10.08.2022 - 16:09

Mẫu loa Sony SRS-XB20 từ lâu đã trở thành một cơn sốt trong thị trường loa trên thế giới khi mang đến những trải nghiệm đột phá, mẫu mã đa dạng mà chưa một dòng loa nào của Sony trước đó sở hữu.

Đi cùng với sự nhỏ gọn tiện ích, thiết kế bo góc cùng tông màu thời trang đủ kiểu loại, mẫu loa này còn đem đến ấm thanh sống động, nhịp bass dày cho những buổi party cùng gia đình và bạn bè kéo dài. Để có thêm cái nhìn chi tiết hơn về SRS-XB20, dưới đây là review chi tiết về dòng loa độc đáo này. 

1. Một vài thông tin tổng quan của loa Sony SRS-XB20

  • Tên gọi: Loa Bluetooth không dây Sony SRS-XB20
  • Năm sản xuất: 2017
  • Giá cả: 1.250.000 - 1.990.000 đồng 
  • Bảo hành: 12 tháng, có hoàn trả và đổi loa nếu loa bị lỗi do nhà sản xuất
  • Mẫu mã loa: gồm 5 loại màu xanh lục, xanh dương, đỏ, trắng, đen. 

Loa Sony SRS-XB20

Dòng loa Sony SRS-XB20 với nhiều màu sắc vô cùng thời trang

2. Đặc điểm nổi bật của loa Sony SRS-XB20

Kiểu dáng nhỏ gọn giúp nâng cao trải nghiệm người dùng 

Khi mẫu loa Sony SRS-XB20 lần đầu ra mắt, giới chuyên săn lùng những bộ loa đã rất ngạc nhiên với một kiểu dáng loa nhỏ gọn, vừa tầm tay.

Loa Sony SRS-XB20

Loa Sony SRS-XB20 khá nhỏ gọn vừa tay

Tổng thể loa được bo tròn tạo cảm giác vô cùng hiện đại, với housing (phần bao ngoài loa) được làm hoàn toàn bằng nhựa tổng hợp có thể chống chịu được va đập mạnh, đồng thời tạo cảm giác thoải mái khi cầm và chạm lên. Bộ loa nhỏ có đường kính chỉ 42mm, nằm ở giữa là bộ phận sub-bass tạo độ rung cho âm thanh khi phát nhạc. Bao bên ngoài bộ loa là khung thép không gỉ, chống chịu lực tốt cùng với đường viền đèn led theo màu loa, có phản ứng với âm thanh được phát ra. Điểm nhấn này khiến tính thẩm mỹ của mẫu loa này nổi bật lên hẳn so với những dòng loa khác ra mắt cùng thời. 

Bộ nút bấm tiện ích và đột phá 

Loa Sony SRS-XB20

7 nút bấm của loa Sony SRS-XB20

Có tổng cộng 7 nút bấm ở mặt trên của loa, trong đó có 5 nút nhỏ để điều khiển loa, từ căn chỉnh âm lượng, chuyển bài hát, theo dõi lượng pin hay sử dụng tính năng liên kết các loa cùng dòng. Hai nút còn lại đóng vai trò làm một nút nguồn và kết nối Bluetooth (khi nhấn giữ) và một nút EXTRA BASS để tăng độ dày cho âm thanh. Các nút bấm vật lý này đem đến cảm giác khá sâu và khi sờ lên có thể rất dễ nhận diện tính năng đi kèm với đèn báo. 

Đế và mặt sau của loa

Phía sau của loa là tích hợp cổng kết nối được lắp kín để chống nước. Ở đây bao gồm hai cổng, một cổng sạc và một cổng female 3.5 mm. Ngoài ra còn có một nút reset nhỏ để khởi động lại loa, mang đến sự chủ động trong việc hỗ trợ nhu cầu sử dụng của người dùng. 

Loa Sony SRS-XB20

Mặt sau của loa Sony SRS-XB20

Đế loa là thông tin của mẫu sản phẩm với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Bên cạnh đó là hai chân nhỏ của loa được dính bằng keo, song, chân loa thường bị rụng dời theo thời gian vì keo bị mất tác dụng. Tuy nhiên, tổng quan thì việc này không ảnh hưởng nhiều đến thiết kế và trải nghiệm sử dụng. 

3. Tiện ích của dòng loa Sony SRS-XB20, ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

  • Loa di động không dây kết nối Bluetooth, thời trang, giá rẻ, có khả năng chống nước. Đây là bước đột phá trong thiết kế của Sony khi đem đến một sản phẩm hữu ích cho những buổi nghe nhạc quây quần bên gia đình và người thân hay cả những buổi pool party sôi động cùng bạn bè. 
  • Công nghệ mới được áp dụng như DSEE HX, AAC, LDAC giúp quá trình nén âm thanh thêm sâu và chi tiết. Bên cạnh đó là khả năng truyền bluetooth mạnh gấp ba lần những dòng sản phẩm thông thường. 
  • Chế độ EXTRA BASS đem đến chất âm sống động bậc nhất các dòng loa Sony trở về trước, tăng cường dãy bass một cách hoàn hảo, sâu lắng và mạnh mẽ. Dãy bass qua loa không còn vô vị và lấn át giọng hát như trước mà được tinh chỉnh một cách gọn gàng, ấm áp, chặt chẽ, giúp người nghe cảm nhận rõ từng nốt của bản nhạc. 
  • Pin của dòng loa này được đánh giá khá tốt khi có thể chạy liên tục lên đến 12 tiếng cho những cuộc vui bất tận.
  • Cùng với việc cải thiện tín hiệu đường truyền Bluetooth, loa còn tích hợp chế độ NFC cho những dòng máy điện thoại cảm ứng hiện đại, chỉ qua một cú chạm giữa hai thiết bị sở hữu NFC, Bluetooth có thể được kết nối ngay lập tức.
  • Loa Sony SRS-XB20 tích hợp tính năng trợ lý ảo và gọi điện hữu ích và hiện đại. 
  • Tính năng Party Chain giúp liên kết các loa Sony SRS-XB20 lại với nhau tạo thành một dàn loa ấn tượng, đẩy lên cao nhất sự sôi động, mạnh mẽ, nhưng chất lượng âm thanh vẫn được giữ nguyên mà không bị rè hay ngắt quãng. 

Loa Sony SRS-XB20

Loa Sony SRS-XB20 với đèn LED bắt mắt
Ưu đãi tốt nhất

1.550.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Nhược điểm

  • Mặt thép bao ngoài hai loa dễ bị xước theo thời gian gây mất tính thẩm mỹ.
  • Cường độ âm thanh quá lớn dễ gây thủng màng loa.
  • Âm thanh càng lớn tiếng Bass càng nhỏ lại, một điểm trừ không nhỏ với những người nghe kỹ tính.
  • Chân loa dễ bị rụng theo thời gian 
  • Loa Sony SRS-XB20 chưa hiệu chỉnh EQ (thiết bị thay đổi chất âm - thiết bị cân bằng tín hiệu âm thanh) phù hợp với nhiều người dùng. 

Tóm lại, có thể thấy rằng dù còn một vài khiếm khuyết nhưng dòng loa này vẫn thuyết phục được những tín đồ âm thanh bằng những công nghệ tốt nhất so với mặt bằng chung trên thị trường. Nếu bạn muốn tìm kiếm một chiếc loa đa di năng nhỏ gọn, kết nối Bluetooth không dây, mẫu mã thời trang hiện đại mà giá thì vô cùng "hạt rẻ" thì loa Sony SRS-XB20 sẽ là một lựa chọn không tồi để đem đến những giờ phút thăng hoa cùng âm nhạc.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!