Đánh giá mẫu Apple watch mới nhất Series 6: Có nên mua hay không?

28.04.2023 - 16:07

Một trong những thiết bị đeo tay mới được tung ra của hãng Apple nhận được sự chú ý lớn của công chúng là sản phẩm đồng hồ Apple Watch mới nhất Series 6. Vậy thì liệu chiếc Apple watch này có những tính năng vượt trội gì? Có đáng để người dùng nâng cấp hay không? Hãy cùng tìm hiểu về đồng hồ Apple watch hot nhất rong năm 2020 này ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá Apple Watch Series 6 mới nhất trong năm 2020

Thiết kế 

Sản phẩm đồng hồ Apple watch mới nhất này sở hữu trong mình dáng vẻ đặc trưng của thương hiệu táo khuyết, nhìn tổng thể thì Series 6 có thiết kế khá tương tự với series 5, mang kiểu dáng màn hình mỏng, sang trọng, song lại có chút khác biệt với thế hệ cũ đó là mang nhiều màu sắc dễ phối và thời thượng như: xanh lam, vàng cổ điển, bạc cổ điển và đỏ Red Product.

Apple watch mới nhất

Hầu hết những màu sản phẩm mới đều được đi cùng với viền thép không gỉ, mang đến nét đẹp sang trọng, hiện đại nhưng không kém phần tối giản cho người dùng.

Ngoài ra còn sở hữu dây đeo mới, một trong số đó là Solo Loop, có thể co giãn với chất liệu silicon và sợi bện siêu bền, gọn nhẹ, làm từ 100% vật liệu tái chế. Đây là một khối dây vừa vặn bao quanh cổ tay của người dùng mà không cần điều chỉnh hay sửa đổi kích thước.

Apple Watch Series 6 cũng đi kèm cho mình rất nhiều mặt đồng hồ mới cùng những biểu tượng cảm xúc rất vui nhộn, thú vị, bạn có thể làm cho các biểu tượng này di động nhờ vào việc chạm vào mặt sản phẩm, rất thú vị phải không nào.

Apple watch mới nhất

Tính năng nổi trội

2.1 Theo dõi nồng độ oxy trong máu

Một trong những tính năng nổi trội và được nhiều người mong chờ nhất trên đồng hồ apple watch mới nhất này, đó chính là khả năng theo dõi nồng độ oxy trong máu. Vậy thì tính năng này được hoạt động như thế nào, chúng ta cùng theo dõi nhé.

Apple watch mới nhất

Thông thường, nồng độ oxy trong máu từ 95% đến 100% được coi là bình thường và dưới 80% được coi là nguy hiểm vì có thể dẫn đến suy tim, ngừng hô hấp, ảnh hưởng đến não bộ. Để tránh những trường hợp này có thể xảy ra, Apple ra mắt tính năng này nhằm giúp người dùng theo dõi sức khỏe, cảnh báo nếu vượt ngưỡng một cách cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những người có tiền sử mắc các bệnh về tim, hô hấp, huyết áp.

Dựa trên khả năng phát hiện nồng độ oxy trong máu thì Apple cũng đã và đang phát triển tính năng đo điện tâm đồ (ECG). Mặc dù đã tồn tại trên Series 4 và Series 5 nhưng hãng đang muốn nâng cấp sản phẩm vượt bậc hơn với watchOS 7.

2.2 Theo dõi giấc ngủ

Đây được coi là tính năng khá phổ thông, có mặt trên hầu hết các dòng smartwatch hiện đại. Với những tín đồ của Apple, người dùng sẽ có được trải nghiệm mới, tính năng này sẽ được hỗ trợ nhiều từ phần cứng, cho phép bạn đặt lịch, phân tích giấc ngủ, kết hợp chế độ ngủ… tối ưu hơn hẳn so với watchOS 7.

2.3 Thời lượng pin của Apple Watch S6

Không chỉ nâng cấp về mặt hiệu năng, sản phẩm Apple Watch Series 6 còn được cải thiện hơn hẳn về thời lượng pin, cụ thể:

Gia tăng thời lượng pin bằng việc chuyển một vài tính năng sang phần mềm watchOS 7, chẳng hạn như dò giấc ngủ, tích hợp Always on display và sử dụng bảng mạch LCP... Vì thế mà Series 6 sẽ có thời lượng pin ấn tượng nhất trong các dòng đồng hồ Apple Watch mới nhất.

Vì phần mềm Series 6 được vận hành trên watchOS 7 nên sẽ sở hữu được nhiều tính năng mới hơn, đồng thời tăng khả năng và cải thiện tốc độ chạy ứng dụng, từ đó tối ưu thời lượng pin.

Nhược điểm

Bên cạnh những điểm cộng trên thì vẫn có 1 số điểm trừ như:

  • Không thể truy cập được kho ảnh trên sản phẩm 
  • Máy theo dõi nhịp tim không phải lúc nào cũng nhất quán, phải nhấn vào thiết bị để đọc kết quả thay vì thiết bị liên tục hiển thị số đo.
  • Với 1 số khách hàng, thời lượng pin như vậy không đủ. Khi ở chế độ dự trữ năng lượng, thiết bị thậm chí không tính số bước đi của người đeo.

Giá thành

Mặc dù vừa mới ra mắt công chúng cùng iPhone 12 nhưng Apple Watch Series 6 cũng rất được săn đón và nhanh chóng có mặt tại Việt Nam. Sản phẩm Apple Watch Series 6 của Apple có giá khởi điểm từ 399 USD ( dao động từ 10 -18 triệu đồng) ngang tầm giá với Apple Watch Series 5 lúc mới ra mắt vào năm 2019.

Và giá hiện tại dao động từ 8,9 triệu - 20 triệu.

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI ĐÂY

Địa chỉ mua hàng chính hãng

Với hệ thống bán lẻ đa dạng và đồ sộ như ở Việt Nam hiện nay, việc hàng giả, hàng nhái trộn lẫn vào thị trường là điều khó có thể tránh khỏi, vì vậy mà bạn hãy trở thành người mua hàng thông minh, tìm kiếm những nơi địa chỉ uy tín, chất lượng để có thể đảm bảo quyền lợi của bản thân cũng như chất lượng của sản phẩm nhé.

Một số trung tâm mang thương hiệu lớn bạn có thể tham khảo như: Thế giới di động, FPT shop, Nguyễn Kim… cùng một số trang thương mại điện tử hàng đầu: Lazada, Tiki, Sendo, Shopee... là những nơi được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn. Một lưu ý nhỏ là khi mua những đồ điện tử trên web, bạn nên lựa những shop uy tín, chính hãng nhé, có thể ví dụ điển hình như: Shopee Mall, Lazada Mall, Tiki….

ĐẶT HÀNG CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY

Lưu ý: Đừng quên vào chanhtuoi check mã giảm giá ở các trang trước khi đặt mua nhé! - Link

Hy vọng với những đánh giá về sản phẩm Apple watch mới nhất hiện nay, đó là Apple watch Series 6 sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quát nhất, từ đó đưa ra quyết định phù hợp và mua được cho mình sản phẩm ưng ý nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Huy hoàng Nguyễn

sản phẩm rất tốt và giúp ích rất nhiều cho người dùng trong cuộc sống

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 16:30 03/05/2023
img-avatar