Băng vệ sinh thảo dược là gì? Top băng vệ sinh phụ nữ tốt nhất 2024

02.02.2024 - 13:18

Xu hướng sử dụng các dòng sản phẩm chiết xuất thảo dược ngày càng nhiều trong đó có băng vệ sinh thảo dược. Vậy thực tế các loại băng vệ sinh phụ nữ thảo dược này có tốt không? Có gì khác biệt so với các loại băng vệ sinh thông thường và đâu là sản phẩm tốt, uy tín hiện nay? Nếu bạn đang quan tâm vấn đề này hãy tham khảo bài viết dưới đây để chọn được sản phẩm an toàn với vùng kín của mình nhé!

Băng vệ sinh thảo dược là gì?

Băng vệ sinh phụ nữ thảo dược là sản phẩm băng vệ sinh kết hợp với chiết xuất thảo dược từ thiên nhiên trong bảng thành phần. Những thành phần này có tác dụng khử mùi, kháng khuẩn, hỗ trợ giảm cơ đau bụng, mỏi lưng... mang lại cảm giác thơm tho thoải mái cho người dùng.

băng vệ sinh thảo dược

Có nên dùng băng vệ sinh thảo dược không?

Xu hướng tiêu dùng xanh đang được hưởng ứng trong thời đại hiện nay. Các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên được ưa chuộng hơn rất nhiều trong suốt những năm qua. Bởi sự an toàn lành tính và không tác dụng phụ, không dây hại cho sức khỏe con người. Chính vì vậy, băng vệ sinh thảo có thành phần từ thảo dược cũng "lên ngôi" trong thời gian gần đây.

Điều này nhờ vào mức sống của người dân Việt ngày càng được cải thiện, phụ nữ có điều kiện tiếp cận các kiến thức chăm chắc sóc khỏe tốt hôn nên họ đã chủ động tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất cho bản thân mình. Và băng vệ sinh thảo dược cũng là một trong những lựa chọn giúp nâng cao chất lượng của sống của người phụ nữ.

Vậy bạn có nên sử dụng băng vệ sinh từ thảo dược không? Sử dụng sản phẩm này có lợi ích gì? Hay nó có gì khác biệt so với các sản phẩm thông thường?

Người bạn đồng hành trong việc bảo vệ an toàn cho phụ nữ

Nhờ thành phần được bổ sung thêm các tinh chất từ thảo mộc thiên nhiên nên băng vệ sinh thảo dược giúp giữ vệ sinh cho "cô bé" luôn khô thoáng sạch sẽ. Yếu tố này rất quan trọng trong việc phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Đặc biệt, trong thời gian hành kinh vùng kín cần được chăm sóc cẩn thận hơn rất nhiều. Vì vậy, nhiều phụ nữ hiện đại ngày nay đã tìm hiểu rất kỹ lưỡng để chọn cho mình một loại băng vệ sinh phù hợp.

Kháng khuẩn và khử mùi hiệu quả

Một đặc điểm mà hẳn chỉ em phụ nữ rất mong muốn ở một sản phẩm băng vệ sinh đó là có thể khử mùi và kháng khuẩn. Vì vậy. Đây được xem là ưu điểm nổi trội nhất của băng vệ sinh từ thảo dược.

băng vệ sinh thảo dược

Để có được khả năng này thì hầu hết các loại băng vệ sinh này đều có chứa tinh chất của các loại thảo dược quý như bạc hà, chanh, nha đam, trà xanh… vốn được biết đến với tác dụng ngăn chặn các loại vi khuẩn, vi nấm rất tốt. Bên cạnh đó là những thành phần kháng mùi như hoa cúc, hoa hồi, quế… có tác dụng khử mùi, mang hương thơm tự nhiên, giúp bạn thoải mái. Đặc biệt, thành phần này đều được được tinh chọn và chiết xuất bằng quy trình hiện đại, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Hiện nay, trên thị trường cũng chỉ có dòng sản phẩm băng vệ sinh từ thảo dược này đáp ứng được mong muốn khử mùi và kháng khuẩn trong những ngày đèn đỏ của chị em phụ nữ. Nên sản phẩm ngày càng trở lên phổ biến nhờ sự đang dạng chủng loại, tác dụng.

Mềm mại và khô thoáng

Nếu như các loại băng vệ sinh thông thường có khả năng thấm hút và chống tràn tốt thì băng vệ sinh phụ nữ thảo dược còn có nhiều hơn thế khi vừa có mặt bông mềm mại và khô thoáng được các nàng đánh giá cao nhất, vừa có khả năng thấm hút siêu việt nhờ công nghệ sản xuất hiện đại. Hơn nữa, với các chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, bề mặt với hệ thống rãnh thông khí giúp nâng niu làn da của bạn tốt hơn rất nhiều, ngay cả với những làn da nhạy cảm nhất.

Top băng vệ sinh thảo dược tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh Glamiss Cool ban ngày 24cm

Đây là dòng băng vệ sinh ban ngày nổi tiếng của thương hiệu Doctor Care đến từ Đài Loan. Bạn sẽ bị thuyết phục ngay từ lần đầu sử dụng sản phẩm này.

băng vệ sinh thảo dược

Ưu đãi tốt nhất

48.000 VNĐ

Xem tại Lazada

21.000 VNĐ

Xem tại Shopee

40.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 
  • Sản phẩm có cấu trúc 3D giúp giảm tiếp xúc với bề mặt của da gia tăng sự thoải mái, thoáng mát khi sử dụng.
  • Thiết kế 6 lớp với lõi dual core mang đến khả năng thấm hút siêu tốt, chống tràn hiệu quả. Kết cấu mỏng nhẹ nhưng có khả năng thấm hút gấp 3,5 lần so với sản phẩm thông thường.
  • Các thảo dược có trong sản phẩm mang đến hiệu quả khử mùi và kháng khuẩn tối ưu. Thành phần bạc hà mang đến cảm giác the the mát và rất sảng khoái, đặc biệt vào mùa hè oi bức,
  • Băng vệ sinh có cánh, với chiều dài 24 cm ôm sát theo cơ thể giúp cố định tốt hơn, không bị xê dịch.
  • Tuy nhiên, một điều bạn nên cân nhắc đó là khi sử dụng vào mùa đông với nhiều bạn sẽ không hề thoải mái như mùa hè, do cảm giác lạnh lạnh của tinh chất bạc hà.

Băng vệ sinh Kotex thảo dược Cool siêu mỏng cánh 23cm (8 miếng)

Kotex hẳn là thương hiệu băng vệ sinh rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, bạn có biết rằng hãng cũng cho ra đời dòng sản phẩm thảo dược giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn, thoải mái hơn trong những ngày "rụng dâu" đó nhé.

băng vệ sinh thảo dược

Ưu đãi tốt nhất

17.500 VNĐ

Xem tại Lazada

20.000 VNĐ

Xem tại Shopee

18.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 
  • Bề mặt được làm từ 100% cotton tự nhiên với hàng ngàn lỗ siêu thấm vừa mềm mại, êm ái vừa thấm hút dịch lỏng nhanh chóng giúp cho da luôn khô thoáng.
  • Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao và được bổ sung thêm tinh chất từ tea tree giúp kháng khuẩn khử mùi hiệu quả. Bên cạnh đó, còn mang đến hương thơm thảo mộc nhẹ nhàng, dịu mát và không gây ngứa ngáy.
  • Băng vệ sinh thảo dược Kotex còn ghi điểm nhờ thiết kế cánh giúp cố định miếng băng vào quần tốt hơn, để bạn yên tâm vận động, di chuyển kể cả nơi đông người.
  • Giá thành sản phẩm lại rẻ hơn nhiều so với các thương hiệu khác trên thị trường hiện nay.

Băng vệ sinh UUcare ban ngày 24cm

UUcare là thương hiệu băng vệ sinh nổi tiếng đến từ Quốc đảo Singapore đang được chị em săn đón nhất hiện nay. Một điều đáng mừng là các sản phẩm bán trên thị trường Việt Nam được nhập khẩu chính hãng từ Singapore nên bạn yên tâm về chất lượng nhé.

băng vệ sinh thảo dược

Ưu đãi tốt nhất

66.000 VNĐ

Xem tại Lazada

75.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 
  • Sản phẩm được đánh giá có tác dụng giảm đau bụng kinh. Theo nhà sản xuất công bố thì khả năng này là nhờ 2 thành phần bạch chỉ và diên hồ sách được tinh chế trong mỗi miếng băng vệ sinh của hãng. Hơn nữa với công nghệ giải phóng thảo dược theo thời gian giúp sản phẩm đạt được hiệu quả tốt đa, lâu dài.
  • Bề mặt được làm từ bông tự nhiên êm mềm thấm hút tốt và an toàn cho cả làn da nhạy cảm.
  • Thiết kế mỏng nhẹ giúp bạn thoải mái khi sử dụng.
  • Tuy nhiên, giá thành của dòng sản phẩm này khá cao 73k/bịch 12 miếng.

Băng vệ sinh hàng ngày Glamiss Cool 16cm

Theo những tổng hợp thì Doctor Care hiện đang là thương hiệu băng vệ sinh thảo dược nổi tiếng nhất Việt Nam. Sản phẩm của hãng được đông đảo người dùng tin tưởng sử dụng suốt nhiều năm qua. Trong đó có dòng băng vệ sinh hàng ngày từ thảo dược Glamiss cool.

băng vệ sinh thảo dược

Ưu đãi tốt nhất

23.000 VNĐ

Xem tại Lazada

20.000 VNĐ

Xem tại Shopee

38.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 
  • Sản phẩm có thiết kế 4 lớp, cấu trúc 3D nên rất mỏng nhưng lại có khả năng thấm hút vượt trội.
  • Chiều dài chỉ 16cm mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng.
  • Các thành phần thảo dược giúp khử mùi và kháng khuẩn rất hiệu quả.
  • Bề mặt bằng cotton không dệt mềm mịn, dai và đặc biệt thấm hút tốt, không tràn băng.

Băng vệ sinh hàng ngày thảo dược Hàn Quốc Yejimiin

Yejimiin là một trong những đại diện nổi tiếng của Hàn Quốc với dòng sản phẩm băng vệ sinh thảo dược. Hãy cùng mình tìm hiểu xem Yejimiin có gì khác biệt nhé.

băng vệ sinh thảo dược

Ưu đãi tốt nhất

39.000 VNĐ

Xem tại Lazada

39.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 
  • Băng vệ sinh Yejimiin có chứa các thành phần thảo dược tốt cho sức khỏe như Ngải cứu, ích mẫu, rau diếp cá, bạc hà, bạch chỉ... có công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ giảm đau bụng kinh, ngừa viêm nhiễm, ngứa, nấm.
  • Bề mặt được làm từ 100% cotton nên rất an toàn và mềm mại, hoàn toàn không gây kích ứng kể cả với làn da nhạy cảm.
  • Hương thơm từ thảo dược tươi mát, khử mùi hiệu quả giúp chị em tự tin thoải mái trong từng cử động.

Lưu ý khi sử dụng băng vệ sinh

Nhằm mục đích phát huy tối đa công dụng của băng vệ sinh thảo dược hay các loại băng vệ sinh thông thường nói chung thì bạn nên mình có một số lưu ý cho bạn để vượt qua những ngày "đèn đỏ" thật thoải mái, dễ chịu nhất.

Vệ sinh bàn tay trước và sau khi thay băng

Việc rửa tay trước khi thay băng vệ sinh là điều tốt quan trọng. Bởi tay của chúng ta thường chứa rất nhiều vi khuẩn, khi vùng kín lại vô cùng nhạy cảm và có môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm, nấm ngứa. Bên cạnh đó, sau khi thay băng vệ sinh xong bạn cũng nên rửa tay để đảm bảo sạch sẽ, an toàn cho sức khỏe nhé.

băng vệ sinh thảo dược

Thay băng vệ sinh thường xuyên

Thói quen lười thay băng vệ sinh trong những ngày hành kinh khiến cho bạn gặp các nguy cơ tiềm ẩn mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Việc thay mới băng vệ sinh cần được thực hiện đều đặn sau 4 - 5 tiếng. Dù vào những ngày cuối kỳ kinh lượng máu ra ít đi chăng nữa. Việc này sẽ giúp vùng kín luôn được khô thoáng, sạch sẽ và ít bị ẩm ướt tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm, ngứa ngáy, khó chịu.

Kiểm tra hạn sử dụng và bao bì của băng vệ sinh

Trường hợp bao bì của miếng băng vệ sinh bị rách phần bao bên ngoài trong một thời gian tốt nhất bạn lên bỏ và sử dụng sản phẩm nguyên vẹn. Bởi thời gian dài tiếp xúc với không khí bên ngoài, băng vệ sinh bị rách có thể đã bị nhiễm khuẩn, ẩm và không còn an toàn cho vùng kín của bạn nữa.

Khi mua băng vệ sinh các bạn gái thường có thói quen tích trữ để dùng dần do được khuyến mại hoặc tiện mua một lần mà không lưu ý đến hạn sử dụng của sản phẩm. Tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng với thói quen này vì trong băng vệ sinh thường có một số chất hoá học với lượng vừa phải đã thông qua kiểm định có có thời hạn sử dụng nhất định. Vì vậy, để tránh những nguy cơ gây hại cho sức khỏe, bạn không nên sử dụng các sản phẩm đã hết hạn sử dụng.

Trên đây là chia sẻ những điều bạn cần biết về băng vệ sinh thảo dược. Mong rằng những gợi ý trong bài viết sẽ giúp bạn có lựa chọn tốt nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!