Bình trữ sữa loại nào tốt? So sánh bình trữ sữa, túi trữ sữa và cốc trữ sữa?

14.11.2022 - 13:19

Bình trữ sữa hỗ trợ mẹ trong quá trình bảo quản sữa sau khi vắt ra nhưng chưa sử dụng liền. Dụng cụ có loại nhựa hoặc thủy tinh đến từ nhiều thương hiệu Fatz, Medela, Pigeon, Babuu,…

Bên cạnh túi trữ sữa thì bình đựng cũng là dụng cụ được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình nhằm bảo quản sữa mẹ sau khi vắt. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có quá nhiều sản phẩm khiến ba mẹ vô cùng băn khoăn không biết nên mua loại nào?

Vì là sản phẩm sử dụng cho trẻ sơ sinh, sức đề kháng còn rất yếu nên ba mẹ cần đặc biệt kỹ càng trong lựa chọn. Theo dõi bài viết hôm nay của Chanhtuoi để có thêm kiến thức và kinh nghiệm mua hàng nhé!

Bình trữ sữa là gì?

binh-tru-sua-me
Bình đựng trữ sữa mẹ rất cần thiết sử dụng

Sản phẩm bình trữ sữa là dụng cụ được đa số ba mẹ bỉm sữa lựa chọn để đựng, cất trữ và bảo quản sữa mẹ hiện nay. Sản phẩm đảm bảo sử dụng những chất liệu an toàn, thân thiện với sức khỏe bé yêu cũng như không ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ.

Bình đựng sữa có thể dùng để trong ngăn lạnh hoặc trữ đông nếu cần thiết bảo quản trong thời gian dài. Nhờ đó, bé có thể sử dụng sữa bất cứ lúc nào cần thiết.

Có nên dùng bình trữ sữa cho bé yêu?

binh-tru-sua-thuy-tinh
Phương pháp trữ sữa bằng bình hiện được nhiều ba mẹ đánh giá cao

Trong bài viết “TOP 10 túi trữ sữa mẹ nào tốt nhất?” Chanhtuoi đã chia sẻ về nhu cầu cất trữ sữa mẹ của nhiều mẹ bỉm. Việc làm này giúp đảm bảo lượng sữa cần thiết cho bé yêu sử dụng bất cứ lúc nào, đó có thể là khi mẹ không ở nhà, trường hợp bị tắc sữa,…

Ngoài ra, nhiều mẹ bỉm bị chảy sữa, sữa nhiều gây căng tức ngực, để không lãng phí nguồn dinh dưỡng quý giá cho con này thì việc vắt/hút sữa và bảo quản là phương án tối ưu.

3 dụng cụ trữ sữa mẹ chuyên dụng

Các dụng cụ trữ sữa cần thiết cũng như được sử dụng phổ biến nhất hiện nay chính là túi trữ sữa, cốc trữ sữa và bình trữ sữa.

Túi đựng là dụng cụ nhỏ gọn nhất, thiết kế khóa zip để đóng, mở dễ dàng. Ưu điểm ấn tượng nhất của sản phẩm này chính là thiết kế phần đáy chống nghiêng đổ, dễ dàng sắp xếp bên trong tủ bảo quản mà không tốn quá nhiều diện tích.

Dụng cụ thứ hai đó là cốc trữ sữa. Nó trông giống như những chiếc cốc nhựa thông thường nhưng có thêm nắp đậy kín đáo và chắc chắn. Ba mẹ khá dễ dàng để chồng chúng lên nhau khi bảo quản. Tuy nhiên, khi so sánh với dạng túi thì vẫn hạn chế hơn.

Sản phẩm thứ ba, cũng thông dụng nhất hiện nay chính là bình đựng trữ sữa. Bình có thể tái sử dụng nhiều lần với điều kiện vệ sinh kỹ càng, tiệt trùng. Chất liệu bình cứng cáp, chắc chắn, nắp vặn kín ngăn chặn mọi sự xâm nhập từ các tác nhân gây hại bên ngoài. Từ đó, bảo quản sữa mẹ trọn vẹn dinh dưỡng.

Mẹ nên dùng dụng cụ trữ sữa nào? So sánh chi tiết

binh-tru-sua-coc-tru-sua
Cốc trữ sữa có thiết kế nhỏ gọn và đơn giản hơn so với bình đựng

Để giải đáp thắc mắc mẹ có nên sử dụng bình trữ sữa không hay dụng cụ nào tốt nhất? Điều này còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và nguồn tài chính mỗi gia đình như thế nào.

Tuy nhiên, ba mẹ có thể căn cứ theo một số thông tin so sánh dưới đây để đưa ra sự lựa chọn cho riêng mình.

Tiêu chíTúi trữ sữaBình trữ sữaCốc trữ sữa
Dung tíchTừ 50 - 250mlTừ 120 - 250ml180ml
Chất liệuNhựa không chứa BPANhựa không chứa BPA hoặc thủy tinhNhựa không chứa BPA
Tiện ích kèm theo

Được khử trùng sẵn

Có vạch cảm ứng nhiệt và báo hiệu

Sử dụng an toàn cho cả ngăn mát và ngăn đông

In rõ vạch chia ml trên bình

Có thể kết nối trực tiếp với máy hút sữa, núm vú bình sữa,…

Tiệt trùng bằng các phương pháp lò vi sóng, đun sôi, máy tiệt trùng,...

Kích thước nhỏ gọn, sắp xếp dễ dàng trong tủ

Một số dòng được trang bị đầu kết nối thuận tiện với máy hút sữa

Những sản phẩm chất lượng tốt có thể tiệt trùng bằng nhiệt hoặc máy tiệt trùng

Khả năng tái sử dụngChỉ sử dụng một lầnCó thể tái sử dụng nhiều lần (tối đa 6 tháng)Có thể tái sử dụng nhiều lần (tối đa từ 3 - 6 tháng tùy chất liệu)
Vệ sinhSử dụng một lần không cần vệ sinh

Cần vệ sinh

Có thể sử dụng trong máy rửa chén bát hoặc máy rửa bình sữa

Cần vệ sinh

Có thể sử dụng trong máy rửa chén bát hoặc máy rửa bình sữa

Theo đánh giá khách quan, túi nhựa và bình đựng được sử dụng phổ biến hơn. Nếu nhu cầu sử dụng 1 lần và không gian cất trữ nhỏ thì túi trữ sẽ phù hợp hơn. Trường hợp muốn dễ dàng kết nối với các dụng cụ khác, tối ưu thao tác khi sử dụng thì ba mẹ nên chọn mua bình lưu trữ sữa.

Các loại bình trữ sữa: Loại nào tốt nhất?

Xuất phát từ nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người dùng, đa dạng các dòng sản phẩm bình trữ cũng được bày bán. Điều này mang đến nhiều phương án lựa chọn cho ba mẹ nhưng đồng thời gây nên sự băn khoăn.

Yêu cầu lúc này là ba mẹ cần tìm hiểu rõ ràng thông tin, xác định nhu cầu sử dụng thực tế để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Vậy bình trữ sữa loại nào tốt? Dưới đây là TOP 8 bán chạy nhất 2022.

1. Bình trữ sữa Fatz

binh-tru-sua-fatz
Sản phẩm chất lượng cao cấp của thương hiệu Fatz
  • Thương hiệu: Fatzbaby
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Giá bán bộ 3 bình 150ml - 140ml: Khoảng 90.000đ - 190.000đ

Nằm đầu tiên trong danh sách những sản phẩm mà Chanhtuoi gợi ý đến ba mẹ, liệu rằng bình trữ Fatz có tốt không?

Đây là thương hiệu đến từ Hàn Quốc - FatzBaby vô cùng quen thuộc với ba mẹ bỉm sữa. Những sản phẩm trước đó mà Chanhtuoi đã giới thiệu như bình sữa, máy hút sữa, máy tiệt trùng bình sữa,…

Bình trữ sữa cổ rộng Fatz chất lượng cao làm từ nhựa PP không chứa BPA, khả năng chịu nhiệt cao cũng như độ bền bỉ tốt. Miệng bình rộng giúp mẹ cho sữa vào một cách dễ dàng. Thân bình in rõ vạch chia ml và có gắn nhãn trên thành bình để ba mẹ ghi chú những thông ti ngày tháng dễ dàng.

Một số tính năng thông minh ở sản phẩm này mà mẹ nên cân nhắc như: Kết nối với máy hút sữa để tối ưu thao tác cũng như quá trình vệ sinh dụng cụ; dễ dàng vệ sinh; tiệt trùng dễ dàng; có thể hâm nóng sữa ngay trong bình Fatz,…

Dung tích: 140ml, 150ml

Nơi mua tốt nhất

shopee

89.000 ₫

shopee

123.000 ₫

lazada

150.000 ₫

lazada

190.000 ₫

2. Bình trữ sữa Medela

binh-tru-sua-medela
Bình đựng Medela có 2 mức dung tích 150ml và 250ml
  • Thương hiệu: Medela
  • Xuất xứ: Thụy sĩ
  • Giá bán: khoảng 120.000đ - 200.000đ/bình

2 dòng sản phẩm bình Medela 250ml (lớn) và 150ml (nhỏ) thuộc top bán chạy nhất hiện nay tại Việt Nam. Chất liệu bình cao cấp từ nhựa PP, tuyệt đối an toàn với sức khỏe bé yêu, không chứa thành phần BPA độc hại, đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu.

Thiết kế đa năng của bình có thể tích hợp máy hút sữa Medela, núm ty để cho bé bú bình trực tiếp. Nhờ đó, mẹ có thể tiết kiệm một khoản chi phí nhất định.

Quá trình bảo quản sữa với bình đựng sữa Medela cũng vô cùng dễ dàng và an toàn, bao gồm cả việc rã đông trước khi cho bé yêu sử dụng.

Dung tích: 150ml, 250ml

Lưu ý: Cần chọn mua đúng sản phẩm chính hãng để đảm bảo chất lượng và độ an toàn. Hiện nay, rất nhiều sản phẩm bình Medela giả đang bày bán tràn lan trên thị trường.

Nơi mua tốt nhất

lazada

128.000 ₫

lazada

193.000 ₫

Bài viết liên quan:

3. Bộ 3 bình trữ sữa Unimom

binh-tru-sua-nhua-unimom
Vạch chia ml trên bình in cách điệu rõ nét
  • Thương hiệu: Unimom
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Giá bán: Khoảng 75.000đ/bình, 200.000đ - 250.000đ/bộ

Bình đựng sữa Unimom là dòng sản phẩm chất lượng có xuất xứ từ Hàn Quốc. Chất liệu bình làm từ nhựa Polypropylene an toàn, không chứa các chất độc hại đối với sức khỏe trẻ nhỏ.

Thiết kế phần thân tròn, có vạch chia ml rõ nét cũng như phần trống để mẹ ghi chú thông tin ngày tháng bảo quản sữa. Theo đó, cách sử dụng bình trữ sữa Unimom cũng vô cùng đơn giản, thuận tiện.

Bình đựng sữa Unimom được sản xuất theo bộ 3 và có thể tái sử dụng nhiều lần giúp mẹ tiết kiệm chi phí tối ưu.

Nơi mua tốt nhất

shopee

211.000 ₫

shopee

222.000 ₫

tiki

230.000 ₫

shopee

235.000 ₫

4. Bình trữ sữa Avent

binh-tru-sua-avent
Bình trữ chắc chắn, đáy rộng chống đổ sữa
  • Thương hiệu: Philips Avent
  • Xuất xứ: Anh

Philips Avent là một trong những thương hiệu chuyên sản xuất các dòng sản phẩm mẹ và bé nổi tiếng của Anh Quốc. Bình đựng sữa Avent được nhiều mẹ bỉm tin dùng bơi chất lượng, tính an toàn và mức giá hợp lý.

Bình trữ 125ml được làm từ chất liệu nhựa PP cao cấp, an toàn, không chứa thành phần BPA độc hại. Phần nắp vặn thiết kế chắc chắn, đảm bảo chống tràn hay rò rỉ sữa một cách hiệu quả.

Cổ bình rộng, dễ dàng pha sữa cho bé. Đồng thời, tương thích với mọi loại núm ty và máy hút sữa Avent. Nhờ đó, mẹ có thể thuận tiện trong quá trình sử dụng cũng như tiết kiệm khoản chi phí đáng kể.

Bên cạnh sản phẩm bình trữ, cốc trữ sữa Avent và túi trữ sữa Avent cũng được sử dụng khá phổ biến:

Nơi mua tốt nhất

tiki

75.000 ₫

tiki

585.000 ₫

5. Bình trữ sữa Spectra

binh-tru-sua-spectra
Sản phẩm xuất xứ Hàn Quốc Spectra cao cấp
  • Thương hiệu: Spectra
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Giá bán: Khoảng 150.000đ - 175.000đ / bộ 2 - 3 bình

Dòng sản phẩm này có thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn, giúp ba mẹ dễ dàng cầm nắm cũng như sử dụng vô cùng thuận tiện. Chất liệu bình là nhựa cao cấp, tuyệt đối không chứa các thành phần độc hại như BPA, an toàn với sức khỏe.

Ngoài thân bình có in rõ vạch chia ml để mẹ bỉm quan sát dễ dàng. Phần miệng bình rộng, giúp quá trình rót sữa thuận lợi, tránh bị đổ hay tràn sữa. Đáy bình rộng giúp đứng vững, không dễ bị nghiêng đổ khi bảo quản.

Theo đánh giá của nhiều mẹ bỉm đã sử dụng sản phẩm, bình trữ sữa này có thể phù hợp với nhiều dòng máy hút sữa khác nhau.

Nơi mua tốt nhất

shopee

175.000 ₫

lazada

175.000 ₫

shopee

175.000 ₫

6. Bình trữ sữa Pigeon cổ rộng

  • Thương hiệu: Pigeon
  • Xuất xứ: Nhật Bản

Sản phẩm bình đựng sữa Pigeon biến hóa đa chức năng kỳ diệu từ hút sữa, trữ sữa hoặc cho bé bú. Thiết kế bình cổ rộng phù hợp kết nối với máy hút sữa điện hoặc dụng cụ hút sữa tay để hút sữa.

Bên cạnh đó, sau khi lấy bình và rã đông sữa, mẹ có thể gắn ngay với núm vú và cho bé ty sữa mà không cần tốn thời gian chuyển đổi bình bú.

Chất liệu bình làm từ nhựa cao cấp không chứa BPA. Vì vậy, mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi dùng cũng như vệ sinh và tái sử dụng.

Xem thêm:

7. Bình trữ sữa Babuu

binh-tru-sua-babuu
Bộ 3 bình trữ nhựa của Babuu bền bỉ
  • Thương hiệu: Babuu
  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Giá bán: Khoảng 70.000đ - 100.000đ/bộ

Rất nhiều ba mẹ bỉm sữa thắc mắc liệu bình Babuu có tốt không? Đây là loại bình trữ sữa giá rẻ, chất liệu nhựa PP hoặc PPSU tùy loại. Thiết kế phù hợp với máy hút sữa nên có thể sử dụng làm bình hút trực tiếp sau đó bảo quản.

Bình có thể tái sử dụng nhiều lần. Tuy nhiên, mẹ cần chú ý khâu vệ sinh, tiệt trùng để đảm bảo khả năng bảo quản tối ưu, tránh nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng sữa, hư hỏng trong thời gian bảo quản.

Kiểu dáng bình cổ rộng, miệng bình to để dễ dàng cho sữa vào bình và cũng như dễ dàng làm sạch. Khi rã đông, mẹ có thể chuyển lên ngăn mát trước khi hâm nóng.

8. Bình trữ sữa Hegen

binh-tru-sua-hegen
Sản phẩm của thương hiệu Hegen thiết kế độc đáo
  • Thương hiệu: Hegen
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Giá bán: Khoảng 390.000đ/bình

Sản phẩm bình lưu trữ sữa Hegen là sản phẩm chất lượng cao cấp, thiết kế cổ rộng, chất liệu nhựa PPSU an toàn, không chứa BPA độc hại. Bình giữ nguyên nét thiết kế đặc trưng dạng vuông đứng giống bình sữa Hegen.

Bình đứng vững, chống nghiêng đổ gần như tuyệt đối. Khi bảo quản, ba mẹ cũng có thể xếp chồng các bình lên nhau dễ dàng, tiết kiệm đáng kể không gian.

Nắp bình thiết kế ấn để đóng, xoay để mở một cách thuận tiện, kín khí, đảm bảo đáp ứng mục đích sử dụng. Ngoài trữ sữa, mẹ cũng có thể dùng bảo quản một số đồ ăn dặm khác cho bé hiệu quả.

Bên cạnh đó, Chanhtuoi đã tổng hợp danh sách một số sản phẩm chất lượng khác cùng giá bán chi tiết để ba mẹ tham khảo thêm.

Sản phẩmGiá bánNơi mua chính hãng
Bộ 3 bình trữ sữa UPASS (không hộp) 125ml UP0101W48.000đMUA NGAY
Bình trữ sữa Mama's Choice cổ hẹp 150ml - 240ml59.000đ - 79.000đMUA NGAY
Nắp đậy chuyển đổi bình sữa Dr. Brown's thành bình trữ sữa Dr Brown (vỉ 3c)24.000đMUA NGAY
Sản phẩm khác: Bình trữ sữa Lansinoh; bình đựng sữa Ankou, bình trữ sữa thủy tinh Vcool, Premia, Plora,…

Lưu ý khi mua bình trữ sữa cho bé và cách sử dụng

binh-tru-sua-mama's-choice
Chất liệu nhựa có khả năng chịu nhiệt tốt

Nhằm đảm bảo trải nghiệm hài lòng nhất, ba mẹ cần chọn mua đúng sản phẩm chất lượng, uy tín. Lưu ý những yếu tố quan trọng sau đây:

  • Chất liệu: Cần tuyệt đối tránh những loại bình chứa chất hóa học gây hại, nó có nguy cơ bị giải phóng trong quá trình trữ sữa hoặc hâm nóng. Từ đó vô cùng nguy hiểm với bé khi sức đề kháng còn rất yếu.
  • Mẹ có thể lựa chọn bình trữ bằng nhựa (các loại cao cấp như PP, PPSU, Tritan,...). Loại bình trữ sữa thủy tinh được đánh giá giữ nhiệt tốt và dễ dàng vệ sinh hơn.
  • Kiểu dáng: Lựa chọn bình cổ rộng để quá trình sang chiết sữa cũng như vệ sinh dễ dàng hơn. Ngoài ra, thiết kế tương thích với máy hút sữa, núm vú cũng là điều nên được ưu tiên.
  • Dung tích bình phù hợp: Tùy theo từng độ tuổi của bé, mẹ sẽ cần bảo quản lượng sữa nhất định. Theo đó, kích cỡ bình cũng nên được lựa chọn thông minh.
  • Ngoài bình đựng sữa mẹ thì còn có các loại bình đựng sữa chua, sữa hạt, sữa bột,... Khi mua, mẹ nên nói rõ yêu cầu với bên bán hàng để tránh nhầm lẫn.
binh-tru-sua-nao-tot
Một số lưu ý ba mẹ cần biết khi bảo quản sữa bằng bình trữ

Cách sử dụng:

  • Sau khi hút hoặc vắt, sữa mẹ cần được đổ vào bình trữ, vặn nắp kín và chắc chắn.
  • Ghi chú rõ thông tin thời gian vắt sữa trên từng bình.
  • Lưu ý bảo quản, rã đông, hâm sữa đúng cách và khoa học.
  • Sau khi sử dụng cần vệ sinh, tiệt trùng và bảo quản bình đúng cách cho lần sử dụng tiếp theo.
  • Số lượng bình mua ít hay nhiều tùy theo nhu cầu sử dụng thực tế.
  • Thay bình mới ngay lập tức khi có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp hoặc hết hạn.
  • Mẹ cần thử sữa trước khi cho bé bú để kiểm tra chất lượng sữa.

1. Bình trữ sữa dùng được bao lâu?  

Mẹ lưu ý về thời gian bảo quản sữa của bình khoảng 6 giờ ở nhiệt độ phòng, 3 ngày trong ngăn mát tủ lạnh, 1 tháng trong ngăn đá và 3 tháng trong tủ cấp đông.

Mua bình trữ sữa mẹ ở đâu?

binh-tru-sua-mua-o-dau
Chọn mua bình trữ bảo quản sữa mẹ chính hãng

Ba mẹ có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm này tại các cửa hàng mẹ và bé trên toàn quốc, hệ thống siêu thị,... Đa dạng các thương hiệu, kiểu dáng, dung tích,... cho mẹ lựa chọn.

Ngoài ra, nhằm tiết kiệm thời gian, dễ dàng so sánh giá hoặc áp dụng các mã voucher khuyến mãi, mẹ cũng có thể đặt hàng trên các gian hàng chính hãng sàn TMĐT.

Nuôi con bằng sữa mẹ là một trong những nguyên tắc đảm bảo sự phát triển của bé yêu giai đoạn đầu đời. Theo đó, việc bảo quản, lưu trữ sữa mẹ là vô cùng cần thiết.

Hy vọng với những thông tin vừa rồi, ba mẹ đã hiểu rõ hơn về sản phẩm bình trữ sữa mẹ cũng như đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho bé yêu.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!