Review kem chống nắng Photoderm AR cho da mụn trứng cá đỏ

09.01.2024 - 13:44

Bioderma là một trong những thương hiệu hiếm hoi có kem chống nắng dành cho da mụn trứng cá đỏ. Kem chống nắng Bioderma Photoderm AR được nhiều người dùng ca ngợi là giải pháp giúp tăng cường khả năng tự bảo vệ của da trước tia UV và làm dịu mẩn đỏ.

Thực tế, hiệu quả của kem chống nắng này trên da mụn trứng cá đỏ như thế nào? Có tốt không? Hãy cùng Chanh Tươi Review kiểm chứng điều này nhé!

Da mụn trứng cá đỏ có nên dùng kem chống nắng?

Da mụn trứng cá đỏ là da gì? Dấu hiệu mụn trứng cá đỏ

Da mụn trứng cá đỏ (rosacea) là một chứng bệnh da liễu khiến nhiều người khổ sở vì vừa gây ra cảm giác khó chịu lại vừa ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Dấu hiệu ban đỏ mãn tính ở vùng trung tâm mặt, thường xuất hiện ở độ tuổi từ 30 – 60. Thương tổn này có thể xuất hiện trong thời gian ngắn và dễ tái phát, tồn tại vĩnh viễn. 

Khi nổi mụn trứng cá đỏ, bạn có thể cảm nhận:

  • Làn da khô căng, ngứa châm chích, nóng râm ran, khó chịu. 
  • Soi gương thì sẽ thấy được các dấu hiệu rõ ràng như má ửng hồng (tạm thời) hoặc đỏ da, các mạch máu hiện rõ trên mặt, da dày sừng, da nổi sần và mụn đỏ.

Nguyên nhân mắc chứng mụn trứng cá đỏ

Nguyên nhân khiến da nổi mụn trứng cá đỏ có thể là sự kết hợp của các yếu tố di truyền và môi trường:

  • Các yếu tố nội sinh tác động hình thành mụn trứng cá đỏ có thể bao gồm gốc tự do, thay đổi hormones, stress… 
  • Làn da còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố ngoại sinh như môi trường, thức uống có cồn, đồ ăn nhiều gia vị.

Da mụn trứng cá đỏ có nên dùng kem chống nắng?

Thực tế, mụn trứng cá đỏ là một vấn đề da liễu “khó nhằn” trong việc chữa trị. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn tình trạng tệ hơn nếu tránh xa các yếu tố gây kích ứng. Trong số đó, tác động của tia UV được xem là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra các vấn đề nghiêm trọng như viêm nhiễm da, sự tăng sinh mạch quá mức, giãn mạch và xơ hóa.

Thống kê cũng chỉ ra rằng hơn 80% bệnh nhân mắc mụn trứng cá đỏ bắt nguồn từ tác động của tia UV. Con số này trở nên đáng lo ngại hơn khi hầu hết chúng ta khó tránh khỏi việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi ra ngoài. Điều này chưa kể đến thực tế rằng ánh nắng có thể xâm nhập vào ngay cả trong những căn phòng chúng ta vào mùa hè.

Bảo vệ da mụn trứng cá đỏ bằng chống nắng Bioderma Photoderm AR
Bảo vệ da mụn trứng cá đỏ bằng chống nắng Bioderma Photoderm AR

Review kem chống nắng Bioderma Photoderm AR có tốt như lời đồn

1. Về thương hiệu

Bioderma là thương hiệu dược mỹ phẩm chăm sóc da lâu đời đến từ Pháp được xây dựng dựa trên triết lý sinh học hệ da "ecobiology". Đây là phương pháp tiếp cận cốt lõi của NAOS nhằm bảo vệ hệ sinh thái của da và duy trì sức khỏe hệ da một cách lâu dài.

Thương hiệu này mang đến các giải pháp an toàn và hiệu quả cho vấn đề da ở mọi độ tuổi, mà còn liên kết với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thử nghiệm lâm sàng. Được hơn 44,000 chuyên gia da liễu đánh giá và khuyên dùng, Bioderma là sự lựa chọn đáng tin cậy cho làn da của bạn.

2. Thiết kế, bao bì

Nếu bạn đã từng dùng qua các dòng kem chống nắng trước đó của Bioderma thì sẽ thấy thiết kế của Photoderm AR rất quen thuộc. Đây vẫn là sản phẩm có dạng tuýp nhựa, với tông màu chủ đạo vàng, trắng. Trên bao bì có in đầy đủ thông tin về tên sản phẩm, chỉ số chống nắng, thành phần, cách dùng,…

Thiết kế của chống nắng Bioderma Photoderm AR
Thiết kế của chống nắng Bioderma Photoderm AR

3. Thành phần chính

Nhìn vào bảng thành phần bạn sẽ hiểu ngay vì sao kem chống nắng Bioderma Photoderm AR lại là giải pháp dành cho da mụn đỏ. Một số thành phần nổi bật:

  • Công nghệ Sun Active Defense độc quyền của Bioderma: Giúp thúc đẩy hệ thống phòng thủ của da trước tia UV và bảo vệ ADN tế bào, nhờ 5 màng lọc hiệu suất cao chống tác động của tia UVB và UVA: Uvinul A Plus, Homosalate, Tinosorb S, Octisalate, Uvinul T150. 
  • Công nghệ ROSACTIV™: Đây chính là sự kết hợp của các chiết xuất tinh khiết từ tự nhiên như soybean (đậu nành) và ginko biloba (bạch quả), giúp làm giảm, ngăn ngừa mẩn đỏ và bảo vệ mạch máu. 
  • Glycerin, cùng với Enoxolon: Cấp ẩm, làm dịu và giảm cảm giác khó chịu. 

4. Công dụng

Sản phẩm này mang đến các công dụng sau:

  • Bảo vệ hiệu quả trước tác động của tia UVA/UVB với chỉ số chống nắng rất cao.
  • Duy trì làn da mềm mại và giảm mẩn đỏ nhờ vào khả năng làm dịu tận sâu từ bên trong.
  • Kiểm soát hiệu quả tình trạng kích ứng của da và ngăn chặn sự xuất hiện của những vết đỏ mới.
  • Cung cấp độ ẩm suốt 8 giờ, giúp da luôn mềm mại và tươi trẻ.

Photoderm AR không chỉ bảo vệ da khỏi tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời, mà còn giúp làm dịu da và giảm triệu chứng không thoải mái. Điều này đồng nghĩa với việc, thông qua việc sử dụng kem chống nắng này, làn da không chỉ được bảo vệ khỏi tác động của môi trường mà còn được chăm sóc và hỗ trợ từ bên trong, tạo nên sự cân bằng cho làn da đang phải "sống chung" với vấn đề da liễu.

Kem chống nắng này đã được kiểm nghiệm và chứng minh:

  • Giảm 31% tình trạng trứng cá đỏ
  • Giảm đến 96% đỏ da
  • Ngăn ngừa các nốt mẩn đỏ mới đến 92%

Những con số ấn tượng này không chỉ là bằng chứng cho hiệu quả cao, mà còn là biểu hiện của sự nghiêm túc của thương hiệu Bioderma trong việc đầu tư vào công dụng của kem chống nắng đặc biệt cho da mụn trứng cá đỏ.

5. Trải nghiệm sử dụng kem chống nắng Bioderma Photoderm AR

Kết cấu, mùi hương và hiệu quả sử dụng trên da mụn đỏ

Sản phẩm có kết cấu dạng kem dễ tán, không tạo ra cảm giác dính, nhờn trên da, giúp da thoải mái khi dùng. Bioderma Photoderm AR kháng nước tốt, có khả năng chịu ẩm cao nên có thể giúp làn da chống nắng bền bỉ suốt ngày dài.

Điểm đáng khen của sản phẩm chính là không có mùi hương khó chịu, làm cho quá trình sử dụng trở nên dễ chịu hơn. Điều này làm cho sản phẩm trở thành một lựa chọn lý tưởng cho những người có da nhạy cảm và người không ưa mùi hương mạnh mẽ từ mỹ phẩm.

Trên làn da mụn đỏ, sản phẩm thực sự rất êm dịu khi thoa, không gây kích ứng. Thậm chí, làn da còn cảm thấy dịu hơn, ẩm mềm và trông bớt đỏ hơn. Sử dụng một thời gian dài, Bioderma Photoderm AR không làm da lên mụn mới.

Kết cấu của chống nắng Bioderma Photoderm AR
Kết cấu của chống nắng Bioderma Photoderm AR

Đánh giá ưu, nhược điểm sau khi dùng

Điểm thích

  • Màng lọc quang phổ rộng cùng chỉ số chống nắng cao SPF50+ và UVA35, sản phẩm bảo vệ da tối ưu trước tác hại của các tia UV bước sóng dài và bước sóng ngắn. 
  • Kem chống nắng Bioderma Photoderm AR có kết cấu dạng kem, không gây cảm giác dính, nhờn.
  • Sản phẩm không cay mắt, đồng thời không gây kích ứng và mụn.
  • Khả năng chống nước, giúp duy trì hiệu quả chống nắng trong điều kiện môi trường ẩm ướt.
  • Cấp ẩm, làm dịu da hiệu quả.
  • Không nâng tông, không mùi.
  • Thành phần an toàn cho da nhạy cảm

Điểm chưa thích

  • Giá thành sản phẩm hơi cao so với dung tích 30ml.

Cách chăm sóc làn da mụn trứng cá đỏ nhanh phục hồi với chống nắng Bioderma Photoderm AR

Cách dùng kem chống nắng làm dịu mẩn đỏ Bioderma Photoderm AR hiệu quả
Cách dùng kem chống nắng làm dịu mẩn đỏ Bioderma Photoderm AR hiệu quả

Để đạt được hiệu quả chăm sóc và bảo vệ tối đa cho làn da mụn trứng cá đỏ, bạn nên kiên trì thực hiện chu trình chăm sóc khoa học theo bác sĩ da liễu. Dưới đây là cách mình đang sử dụng Bioderma Photoderm AR và thấy hiệu quả. Bạn có thể tham khảo::

  • Buổi sáng, sử dụng một lượng vừa đủ kem chống nắng Bioderma Photoderm cho da mụn trứng cá đỏ, thoa đều cho vùng mặt trước khi tiếp xúc với nắng. 
  • Nên thoa lại mỗi 2 tiếng nếu liên tục tiếp xúc với ánh nắng.
  • Buổi tối, làm sạch da với dung dịch tẩy trang làm sạch Bioderma Sensibio H2O. 
  • Sau đó, sử dụng kem dưỡng ẩm và làm dịu da nhạy cảm Bioderma Sensibio Defensive.

Bên cạnh sản phẩm chống nắng hiệu quả dành cho da mụn trứng cá đỏ, bạn cũng cần kết hợp với thói quen sống lành mạnh hàng ngày để giảm stress và tránh những tác nhân gây triệu chứng đến từ đồ ăn, thức uống…  

Mua kem chống nắng Bioderma Photoderm AR chính hãng ở đâu? Giá bao nhiêu?

Sản phẩm Bioderma chính thức được phân phối tại Việt Nam thông qua đối tác phân phối độc quyền chính thức là Minthacare. Bạn có thể mua sắm những sản phẩm chính hãng này tại các nền tảng uy tín như Tik Tok Shop, Shopee Mall, Lazada Mall và Tiki của Bioderma Việt Nam. 

Ngoài ra, sản phẩm cũng có sẵn tại các cửa hàng bán lẻ đáng tin cậy như Hasaki, Beauty Box, Guardian,…

Kem chống nắng làm dịu da mẩn đỏ Bioderma Photoderm AR SPF50+ đang được bán với giá 475.000 đồng/tuýp 30ml.

Trải nghiệm dễ chịu và an tâm khi chăm sóc da mụn trứng cá đỏ cũng chính là lý do quan trọng khiến Photoderm AR trở thành sản phẩm không thể thiếu trong túi xách. Thực sự đây là dòng kem chống nắng mà Chanh Tươi đánh giá rất cao bởi hiệu quả, độ an toàn. Đặc biệt, bạn nào có làn da mụn trứng cá đỏ rất nên xem xét sử dụng kem chống nắng Bioderma Photoderm AR nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!