Review kem chống nắng Bioderma có mấy loại? Dùng có tốt không?

07.09.2023 - 09:03

Kem chống nắng Bioderma là một trong những dòng kem chống nắng đình đám, bán chạy nhất tại Việt Nam vào những gian các cũng là một trong những dòng kem chống nắng đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. 

Vậy dòng chống nắng Bioderma có thực sự tốt và có đáng để đầu tư sử dụng không thì các bạn hãy đọc qua bài Review dưới đây của mình để có thời gian nghiên cứu và xem xét sản phẩm nhé.

kem chống nắng Bioderma
Review kem chống nắng của Bioderna

Vài nét về thương hiệu Bioderma

Là một trong những hãng dược mỹ phẩm tiên phong đến từ Pháp, thành lập từ những năm 1970, Bioderma đã đạt được những thành tựu độc đáo khi ứng dụng các thành phần và công nghệ sinh học vào việc chăm sóc da và duy trì một làn da khỏe mạnh.

Các sản phẩm của Bioderma mô phỏng cơ chế sinh học tự nhiên của làn da, bắt chước các thành phần và phương thức hoạt động của chúng, từ đó giúp da dung nạp tốt hơn, cải thiện và phục hồi làn da nhưng vẫn tôn trọng quá trình tự nhiên của da, mang lại hiệu quả lâu dài.

Sản phẩm của Bioderma được các chuyên gia khuyên dùng với độ an toàn & hiệu quả tối ưu, đáp ứng các nhu cầu chăm sóc da ở mọi lứa tuổi.

Bioderma là thương hiệu có sứ mệnh giúp duy trì da khỏe đẹp lâu dài. Với sự tôn trọng tuyệt đối dành cho cơ chế cân bằng tự nhiên của hệ da, các sản phẩm chăm sóc da của chúng tôi được phát triển dựa trên các phương pháp đảm bảo không gây ảnh hưởng đến an toàn da theo tiêu chuẩn y học da liễu.

Bioderma là hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp với các dòng sản phẩm chăm sóc da an toàn, lành tính, với mục tiêu đem lại các giải pháp cho làn da, đặc biệt là da mụn, da nhạy cảm, các làn da sau khi trải qua quá trình điều trị. 

Các sản phẩm của Bioderma đều được nghiên cứu và điều chế bởi các nhà khoa học, chuyên gia da liễu, dựa trên những đặc tính sinh học của làn da, giúp đem lại hiệu quả lâu dài cho làn da của bạn.

Đặc biệt, trong mỗi sản phẩm của Bioderma, các sản phẩm chăm sóc da đều có chứa các công nghệ được sáng chế độc quyền của hãng giúp sản phẩm có tác dụng rõ rệt trên nhiều loại da. Các sản phẩm của hãng nổi tiếng như nước tẩy trang bioderma, kem dưỡng da, kem chống nắng, sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm.

Chống nắng Bioderma có mấy loại?

Nếu như thuộc thương hiệu Bioderma thì hiện nay trên thị trường có khá đa dạng loại kem chống nắng Bioderma, có cả loại dành cho trẻ em, đa dạng thể loại. Thế nhưng mình sẽ chỉ giới thiệu đến các bạn hai loại kem chống nắng phổ biến và được ưa chuộng nhất của Bioderma để các bạn có thể chọn lọc được tốt hơn.

1. Kem chống nắng Bioderma Photoderm AKN Mat SPF30

Photoderm Max Aqua Fluide SPF 50+ 40ml là dòng kem chống nắng có chỉ số PPD thuộc top đầu bảo vệ da hoàn hảo khỏi tác hại của tia UVA từ đó ngăn chặn được nguy cơ hình thành nám, đốm nâu trên bề mặt da.

Vì thế đây là một trong những kem chống nắng nổi tiếng trong thị trường làm đẹp ở nhiều quốc gia trên thế giới với khả năng chống tia UV tốt cùng SPF 50+ và giá thành vô cùng phải chăng phù hợp với mọi loại da.

kem-chong-nang-Bioderma 23
Bioderma Photoderm AKN Mat SPF30

 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

428.000 ₫

lazada-buy-now

439.000 ₫

Bao bì và thiết kế

Về bao bì em này được theo tone màu trắng – cam cho cả phần vỏ ngoài lẫn sản phẩm bên trong. Hầu hết các dòng Photoderm chống nắng bảo vệ da của Bioderma đều được chọn tone màu này để làm màu chủ đạo.

Sản phẩm được thiết kế dưới dạng tuýp nhựa cứng cáp, có dung tích là 40ml. Hãng chỉ sản xuất duy nhất sản phẩm có trọng lượng cố định như vậy, nên không có bất kì dạng loại có trọng lượng ít hơn hay nhiều hơn đâu nhé.

Sản phẩm dạng chất kem lỏng chứa trong bao bì màu vàng có nắp bật với dung tích 40ml, tiện lợi dễ bỏ túi mang theo. Mặt trước in tên sản phẩm, mặt sau là công thức thành phần cấu tạo.

Kết cấu, mùi hương

Chất sữa lỏng, thấm nhanh tạo nền da cảm giác hơi bóng một chút.

Mùi hương nhẹ nhàng, không quá nồng nên mình thấy cũng không vấn đề lắm với mùi hương này.

Thành phần

  • Octocrylene, Methylene bis-benzotriazolyl tetramethylbutylphenol, Butyl Methoxydibenzoylmethane: Có khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời.
  • Áp dụng công nghệ độc quyền Fluidactiv™ trong sản phẩm: Giúp giảm tiết dầu, nhờn, đồng thời ngăn ngừa sự bí tắc lỗ chân lông và mụn.
  • Silica, Xanthan Gum: Kiềm dầu và nhờn trên da.Glycolic Acid: Loại bỏ tết bào chết nhẹ nhàng trên da và dưỡng trắng da.
  • Tocopheryl Acetate, Mannitol, Propylene Glycol: Cung cấp và duy trì độ ẩm trên da.
  • Sodium Hydroxide: Cân bằng lại độ pH trên daFragrance: Chất tạo mùi hương cho sản phẩm
  • Fragrance: Thành phần tạo mùi hương cho sản phẩm

Cảm nhận sau khi sử dụng: 

Kết cấu loại kem chống nắng này rất đẹp, có nâng tone, dạng lỏng, sữa và nhanh thấm. Như hầu hết kcn quang phổ rộng khác thì kcn có thể hơi bóng đối với da dầu.

Kem chống nắng Bioderma có khả năng dưỡng ẩm cho da khá tốt. Hỗ trợ dưỡng trắng da khá tốt sau khoảng 2 tháng sử dụng. Kết cấu dạng kem mỏng nhẹ, thoa lên da không có cảm giác nhờn rít hay bết dính. Giúp nâng tone da nhẹ nhàng và tự nhiên sau khi thoa kem chống nắng, không bị trắng bệch.

Về hiệu quả chống nắng thì em này làm mình yên tâm vì chỉ số chống nắng khá cao. Hơn nữa vì có tính năng waterproof nên mình yên tâm vận động ngoài trời mà không sợ lớp kem bị chảy ra. Mình cảm thấy em này kiềm dầu chỉ có mức trung bình thôi. Nếu bạn là da dầu “chính hiệu” thì em này sẽ làm bạn thấy vô cùng khó chịu đấy nhé. 

Có một điểm mà mình hơi khó chịu là mặt mình bôi rất nhiều lớp lên nên khi dùng chống nắng Bioderma này thì nó lại bị ra ghét, kị hay xoa ra đầy trên mặt mọi người ạ. Bởi vậy khi sử dụng những em chống nắng dạng này thì nên giảm bớt tối đa các mỹ phẩm chăm sóc kĩ càng khác càng ít các tốt để cò được trải nghiệm khi sử được tốt hơn.

Ưu điểm

  • Có 3 tone màu để lựa chọn: màu trắng, đục và nude
  • Bảo vệ tốt khỏi tác hại bên ngoài nhờ chỉ số chống nắng cao
  • Khả năng dưỡng ẩm cho da khá tốt
  • Giúp làm giảm mụn đáng kể trên daHỗ trợ dưỡng trắng da khá tốt sau khoảng 2 tháng sử dụng
  • Kết cấu dạng kem mỏng nhẹ, thoa lên da không có cảm giác nhờn rít hay bết dính
  • Giúp nâng tone da nhẹ nhàng và tự nhiên sau khi thoa kem chống nắng, không bị trắng bệch
  • Có khả năng chống thấm nước và mồ hôi, nên có thể dùng khi đi biển hoặc vận động ngoài trời lâu

Nhược điểm

  • Sản phẩm có mùi hương nhẹ nhưng không quá nồng
  • Khả năng kiềm dầu chưa được tốt.
  • Trọng lượng khá ít nên dùng sẽ nhanh hết

Kem chống nắng giảm bóng nhờn cho mọi loại da Đặc biệt em này sau khi apply lên da thì để lại bề mặt da matte (dạng lì) mà không bị bóng gây cảm giác khó chịu. Ngoài ra em này còn giúp nâng tone da nhẹ nhàng mà không bị trắng bệch, thỉnh thoảng chỉ cần thoa thêm một chút son thì gương mặt mình đã rạng rỡ mà không cần trang điểm nữa đấy.

2. Chống nắng Bioderma Photoderm Max Aquafluide SPF 50+

Bioderma Photoderm Max Aquafluide SPF 50+ là dòng kem chống nắng phù hợp với mọi làn da từ da khô, da thường cho đến da dầu, da nhạy cảm, hỗn hợp thiên dầu. Sản phẩm sử dụng công nghệ Cellular Bioprotection do đó bảo vệ được các tế bào da tránh khỏi được các gốc tự do.

Đây là kem chống nắng hóa học ổn định, bền vững với khả năng chống nắng tối ưu, hạn chế những tác hại gây nám sạm trên da bởi tác nhân UVB và sự phá hủy cấu trúc da, gây đứt gãy collagen bởi UVA.

kem chống nắng Bioderma 22
Kem chống nắng hóa học Bioderma
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

479.000 ₫

lazada-buy-now

455.000 ₫

Bao bì và thiết kế

Sản phẩm được thiết kế dạng tuýp, sử dụng tông màu vàng chủ đạo. Tuýp nhỏ gọn dễ dàng sử dụng, dễ mang đi được nhiều nơi. Trên thân chai hãng có in các thông tin cơ bản giúp bạn có thể dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm. 

Kết cấu, mùi hương

Dòng sản phẩm này của kem chống nắng Bioderma có chất kem khá đặc tuy nhiên khả năng thẩm thấu lại vô cùng nhanh, lớp kem sau khi apply lên da mỏng nhẹ, không lo da bị bí lỗ chân lông.

Mùi hương rất nhẹ, gần như không có mùi

Thành phần

  • Công thức Anti – shine giúp da không bóng nhờn.
  • Thành phần có các hoạt chất chống tia UVA, UVB tối ưu: Avobenzone, Octocrylene.
  • Đặc biệt sở hữu màng lọc tân tiến nhất Tinosorb M và S, với Methylene Bisbenzotriaoly
  • Tetramethylbutylphenol, BIS-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine. Ngăn ngừa tia
  • UV hiệu quả và bền nhất hiện nay. Đây cũng là màng lọc được ứng dụng trong kem
  • chống năng Okame Brightening UV Shield Sunscreen.
  • Mannitol: Chống lại và ức chế sản sinh các chất oxy hóa, chống lão hóa.
  • Rhamnose: Kháng viêm, sáng da.
  • Glycyrrhiza Clabra: Ức chế tổng hợp Melamin, chống oxy hóa.
  • Rhamnose: Tăng sản sinh collagen, tái tạo da.
  • Tocopherol, Ectoin: Làm mềm da, giữ ẩm và dưỡng ẩm cho da.
  • Sản phẩm không có hương liệu, paraben.
  • Các thành phần khác: Aqua/Water/eau, dicaprylyl carbonate, methylene bis benzotriazoly tetramethylbutylphenol...

Cảm nhận sau khi sử dụng

Em này là chất kem dạng sữa nên thấm khá nhanh. Tuy nhiên, dùng em này thì phải nói là siêu bóng luôn đó các bạn. Kể cả da khô dùng vẫn bị bóng dính, nhìn rất không thoải mái luôn nhé.

Mặc dù chỉ số chống nắng và tác dụng chống nắng không thể bàn cãi. Thế nhưng mình khuyên các bạn không nên sử dụng em này vào mùa hè vì để cải thiện tình trạng bóng dầu các bạn có thể dùng thêm phấn phủ. Nhưng với khí hậu mùa hè ở Việt Nam thì dùng phấn phủ mà gặp mồ hôi thì cực kì mất thẩm mỹ luôn đó. 

Lớp chống nắng của em này đặc biệt rất mỏng, nhẹ nên có thể make up thêm thoải mái không lo da bị dày bí. Điểm này thì mình thấy các bạn hay trang điểm hoặc đi diễn có thể sẽ hợp này.

Còn với những người mà ưa sự thoải mái, khô ráo như mình thì mình sẽ không lựa chọn em này mặc dù có thể trang bị thêm các sản phẩm hỗ trợ như: Phấn phủ, giấy thấm dầu.

Ưu điểm

  • Texture dạng sữa dễ tán, nhanh thấm.
  • Kết cấu mỏng nhẹ, không gây bí da, không để lại vệt trắng.
  • Khả năng chống nắng tốt.
  • Là loại kem chống nắng nâng tone nhẹ cho da.
  • Không bị xuống tone nhanh.
  • Có khả năng chống nước nhẹ.
  • Không có mùi hương, không hương liệu. Phù hợp cả da nhạy cảm.

Nhược điểm

  • Khả năng kiềm dầu kém. Không phù hợp với da dầu vào mùa hè. Khi đổ mồ dễ bị bóng nhờn và đổ dầu vùng chữ T.
  • Lúc mới bôi và khi đổ mồ hôi sẽ bóng nhẹ, nên phủ thêm lớp phấn phủ để tránh bóng và đổ nhờn.

Kem chống nắng Bioderma có tốt không?

kem chống nắng Bioderma 21
Kem chống nắng Bioderma tốt không?

Không phải ngẫu nhiên mà thương hiệu Bioderma lại nổi tiếng và được nhiều người sử dụng đến vậy. Bởi vậy để đánh giá được kem chống nắng của Bioderma có tốt không thì chúng ta cần đánh giá qua rất nhiều vấn đề.

Đầu tiên là về thương hiệu thì kem chống nắng của Bioderma xuất xứ cùng thương hiệu nổi tiếng cùng tên nên không riêng gì kem chống nắng mà tất cả những sản phẩm của thương hiệu này đều an toàn với người sử dụng và được đánh giá cao.

Về khả năng chống nắng thì khả năng chống nắng cao, thuộc dòng kem chống nắng quang phổ rộng thế nên có thể chống được các tác nhân có hại cho da từ môi trường. Và để phát huy tác dụng tốt nhất trên làn da thì các bạn nên chọn các dòng chống nắng khác nhau phù hợp với làn da của thương hiệu Bioderma nhé.

Về cảm nhận trên da thì do chất kem và thành phần của kem chống nắng Bioderma này có khá nhiều dưỡng ẩm nên sẽ làm cho làn da bị bóng, không được cảm giác khô ráo. Bởi vậy nếu chấp nhận được điểm yếu này bằng các biện pháp khác như mình đã chia sẻ ở trên thì các bạn có thể yên tâm sử dụng bởi công dụng chính của nó là chống nắng thì nó đã làm rất tốt. 

Về thành phần và nguyên liệu thì sản phẩm được sản xuất bằng những nguyên liệu tinh khiết và lành tính nhất. Và một điểm mạnh nữa chính là kem chống nắng của Bioderma không chỉ làm nhiệm vụ chống nắng mà còn có khả năng cải thiện, phục hồi làn da.

Qua những quan điểm và đánh giá trên mình mong rằng các bạn sẽ tìm được câu trả lời phù hợp nhất và có sẵn thông tin để tham khảo khi muốn lựa chọn các dòng kem chống nắng Bioderma nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!