Bột mì số 13 là gì? Top 5+ bột bánh mì số 13 Bread flour tốt nhất 2024

09.11.2023 - 10:18

Bột mì số 13 là nguyên liệu không thể thiếu trong gian bếp của các chị em có niềm đam mê làm bánh. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bột mì 13 khác nhau, sẽ cho ra thành phẩm bánh khác nhau. Để đảm bảo mẻ bánh mình làm được ngon nhất, bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại bột mì uy tín, chất lượng đạt tiêu chuẩn cao.

1. Bột mì số 13 là gì?

Nguồn gốc, đặc điểm

Đây là một loại bột được xay mịn từ lúa mì, chứa hàm lượng protein và gluten khá cao, có thể lên đến 13%, tỷ lệ hút nước dao động từ 65 đến 67%.

Vì những đặc điểm trên, khi sử dụng bột mì làm bánh số 13, thành phẩm sau cùng sẽ có một độ dẻo dai vừa phải và kết cấu cứng giòn, vững chắc.

bot-mi-so-13-1
Bột mì làm bánh số 13 có hàm lượng protein và gluten khá cao, lên đến 13%

Nếu bạn đang tìm kiếm một nguyên liệu bột phù hợp nhất để làm bánh mì, không thể bỏ qua bột mì số 13. Với hàm lượng gluten nằm ở mức cao, thành phẩm bánh được tạo ra có vẻ ngoài hấp dẫn. 

Để bánh làm ra với giá trị dinh dưỡng đảm bảo, hình thức đẹp, bạn nên chú ý về quá trình trộn bột cũng như thời gian ủ bột luôn đảm bảo ở mức tối thiểu.

Phân biệt các loại bột mì số 8, 11 và 13

Để đảm bảo món bánh của bạn có tỉ lệ thành công cao, bạn cần phân biệt được 3 loại bột mì số 8, 11 và 13. Mỗi loại bột mì này có hàm lượng protein khác nhau, do đó thành phẩm cho ra cũng không giống nhau. Cách phân biệt dễ nhất là bạn dựa vào hàm lượng protein và gluten có trong bột cụ thể như sau:

Tiêu chíBột mì số 8Bột mì số 11Bột mì số 13
Hàm lượng protein8 - 9% 11,5 - 13% 13%
Hàm lượng gluten9,5 - 11,5% 11,5 - 13%13%
Ứng dụngLoại bánh có độ mềm và mịn caoLoại bánh có kết cấu chắc, dai hơn.Loại bánh có kết cấu chắc chắn, cứng và dai

Bột mì số 13 làm bánh gì ngon?

Bánh mì thủ công (Artisan breads)

Loại bánh này thường được làm với phần vỏ giòn, ruột nhiều và dai. Thành phẩm bánh mì có thể ăn trực tiếp hoặc dùng kèm với các món khác như: bò kho, pate, súp… Để tạo được chiếc bánh mì thủ công chất lượng, bạn nên chú ý thêm về thời gian ủ bột.

Bánh Baguette

Baguette là một loại bánh mì đặc trưng của Pháp, không thể thiếu trong bữa ăn của các gia đình ở đất nước này. Bánh mì Baguette khác với những loại bánh mì thông thường ở độ dài bánh và độ giòn của phần vỏ. Loại bánh mì thông thường ở Pháp có chiều rộng từ 3 đến 6cm nhưng chiều dài lên đến 1m, nặng khoảng 250gr. 

bot-mi-so-13-2
Bột mì số 13 làm bánh gì ngon?

Bánh mì tròn Bagels 

Loại bánh mì này có nguồn gốc từ người Do Thái gốc Ba Lan. Sau khi bạn hoàn tất công đoạn nhào bột bằng tay, sẽ tới khâu tạo hình tròn cho bánh bằng bàn tay. 

Tiếp đó, mang bánh đi luộc sơ và nướng. Bánh sau khi ra lò, sẽ có màu vàng, rất thơm và nhân đặc ruột bên trong. Món bánh này khá phổ biến tại Bắc Mỹ và được nhiều người ưa thích.

Bánh quy xoắn (Pretzel)

Pretzel là loại bánh mì có độ dai vừa phải, với lớp vỏ mỏng và phần ruột mềm. Bánh mì pretzel khá nổi tiếng tại các nước Châu Âu. Để làm ra loại bánh này, sẽ có nhiều công thức khác nhau phụ thuộc vào sự sáng tạo của chính người thợ làm bánh.

Bánh Pizza 
Chắc hẳn bạn không còn lạ lẫm với loại bánh Pizza nữa rồi phải không? Ở Việt Nam, hiện nay có rất nhiều thương hiệu Pizza khác nhau, có những cửa hàng bánh nhỏ lẻ… Bột mì số 13 sẽ tạo ra phần đế bánh, tạo độ giòn, nướng vừa phải khiến nhiều người mê mệt.

Cách bảo quản

Để giữ chất lượng của bột được tốt nhất, khi làm bánh không thay đổi hương vị, bạn nên bảo quản chúng thật tốt, đặc biệt là sau khi đã mở sản phẩm ra mà dùng chưa hết. 

Bạn có thể tham khảo một số cách bảo quản như sau: cột chặt miệng túi hoặc ép nóng bằng lửa, đổ bột vào lọ thủy tinh và đậy kín nắp…

Bạn nên đặt bột ở nơi thoáng mát, luôn giữ khô ráo, tránh những chỗ ẩm ướt hoặc nhiệt độ cao, để bảo đảm giá trị dinh dưỡng trong bột. Trước khi làm bánh lại, bạn nên kiểm tra trước tình trạng bột, để tránh ảnh hưởng xấu đến chất lượng bánh cũng như sức khỏe của người dùng.

2. Cách chọn loại bột mì số 13 ngon

Kiểm tra bảng thành phần

Bột số 13 có thành phần chính là bột mì, bổ sung thêm những vi dưỡng chất khác như: sắt, kẽm, Axit Ascorbic, vitamin C, Enzyme Amylase… rất tốt cho sức khỏe con người. Do đó, muốn bánh mì giữ trọn hương vị tự nhiên, bạn nên chọn bột mì số 13 để làm bánh.

Ưu tiên những loại bột không chứa chất bảo quản, phụ gia và chất tẩy trắng nhằm đảm bảo an toàn trong khi sử dụng. Tham khảo thêm thông số liên quan đến hàm lượng protein có trong bột, để đưa ra quyết định phù hợp nhất với loại bánh cần làm.

Đánh giá chất lượng

Muốn đánh giá chất lượng của bột mì số 13, bạn có thể dựa trên các tiêu chuẩn đã được in sẵn trên bao bì hoặc do nhà sản xuất cung cấp, chẳng hạn như: AIB, ISO 9001, ISO 22000, FSSC 22000, HACCP, GMP, Kosher, Halal…

Các tiêu chuẩn nêu trên thường đã trải qua quá trình kiểm tra, đánh giá nghiêm ngặt về nguyên liệu lẫn quy trình sản xuất, đảm bảo giữ an toàn vệ sinh thực phẩm, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và lựa chọn…

Bên cạnh đó, bạn có thể xem xét về chất lượng sản phẩm dựa trên những đánh giá, bình luận của khách hàng, giúp cho việc mua sản phẩm được khách quan hơn.

Quy cách đóng gói và khối lượng sản phẩm ảnh 

Bột mì số 13 thường được đóng trong loại túi kín, một số thương hiệu còn lựa chọn phương thức có khóa zip khá tiện lợi, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng. Sau khi khui sản phẩm, để bột mì tiếp xúc lâu với không khí có thể ảnh hưởng đến chất lượng, gây ra các hiện tượng như: mốc, mùi hoặc màu lạ… 

Nếu ít sử dụng bột, bạn nên cân nhắc lựa chọn túi có khối lượng nhỏ, dễ dùng trong khoảng thời gian ngắn. Trường hợp bạn muốn kinh doanh, sản xuất bánh mì thì có thể ưu tiên những bao bột có khối lượng lớn từ 25kg. Khi xác định đúng mục đích sử dụng, bạn dễ dàng tối ưu chi phí sản xuất hơn.

3. Top 5+ loại bột mì số 13 ngon nhất

Bột mì Baker's Choice số 13

Nguồn gốc:  

Bột Mì Đa Dụng số 13 - Bakers’ Choice là loại bột được sản xuất trên một dây chuyền công nghệ hiện đại, có sự giám sát và kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng thành phẩm bột, đảm bảo mang lại trải nghiệm sử dụng tuyệt vời nhaats cho người tiêu dùng. 

Xuất xứ: Việt Nam

Thương hiệu: Bột mì Địa cầu

Thành phần: Bột mì, Axit ascorbic, Enzyme, vi dưỡng chất như sắt và kẽm

bot-mi-so-13-3
Baker's Choice
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

30.000 ₫

lazada-buy-now

30.000 ₫

tiki-buy-now

37.000 ₫

Đánh giá: 

  • Là sản phẩm đang được bà mẹ/các chị/những người thợ làm bánh ưa chuộng nhất hiện nay.
  • Bột có mùi thơm, đảm bảo chất lượng, có hàm lượng protein lên đến 13% giúp món bánh làm ra có độ giòn vừa phải, kết cấu dẻo dai.
  • Khối lượng túi 1kg tiện dụng, tiết kiệm trong việc sử dụng trong gia đình.

Bột mì Hàn Quốc Beksul số 13

Nguồn gốc: 

Bột mì Beksul Hàn Quốc được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn VSAT. Đây là loại bột có ứng dụng rộng rãi trong việc làm mì, bánh mì. Hàm lượng protein gluten đạt mức 13%, giúp sản phẩm được người dân Hàn Quốc nói riêng và toàn thế giới nói chung tin dùng.

Xuất xứ: Hàn Quốc

Thương hiệu: Beksul Hàn Quốc - được nhập khẩu bởi Công ty TNHH Faso Việt Nam

Thành phần: 100% Lúa mì

bot-mi-so-13-4
Bột mì Hàn Quốc Beksul
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

49.000 ₫

shopee-buy-now

55.000 ₫

tiki-buy-now

55.000 ₫

Đánh giá: 

  • Với hàm lượng protein lên đến 13% giúp cho việc làm bánh mì trở nên có độ giòn vừa phải.
  • Gluten có trong bột mì tác dụng với men nở sẽ giúp bánh có kết cấu sản phẩm dẻo dai hơn, rất phù hợp cho việc làm pizza…
  • Bao bì sản phẩm chắc chắn, có yếu tố thẩm mỹ cao.
  • Sản phẩm phù hợp với các hộ gia đình, thậm chí phù hợp với nhu cầu sản xuất kinh doanh.

Bột Mì Artisan Bread Flour BRM 2.27kg

Nguồn gốc:

Bột Artisan Bread Flour có hàm lượng protein lên đến 14%. Hiện nay, dòng bột này được nhiều người đánh giá cao về chất lượng hảo hạng cũng như về hàm lượng protein giúp thành phẩm bánh làm ra có độ dai mịn. Artisan Bread Flour sẽ phù hợp trong việc làm các loại bánh mì như: bánh tròn, baguettes, đế pizza…

Xuất xứ: Mỹ

Thương hiệu:  Bob's red milk

Thành phần:

Bột mì, Niacin, bột mạch nha, Reduced Iron, Vitamin B3, vi dưỡng chất sắt, Vitamin B1, Thiamine Mononitrate, Riboflavin, vitamin B2, Acid Folic.

bot-mi-so-13-5
Bột Mì Artisan Bread Flour
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

275.000 ₫

lazada-buy-now

294.000 ₫

tiki-buy-now

330.000 ₫

Đánh giá:

  • Sản phẩm không chứa chất tẩy trắng, giúp bột giữ được hàm lượng tinh chất, an toàn cho sức khỏe.
  • Không bột nở mà sử dụng bột mạch nha, giúp bột nở tốt và rất tốt cho sức khỏe con người.
  • Sản phẩm thuần chay, không chứa trứng, sữa hay mật ong.
  • Được làm theo phương pháp nghiền cối đá truyền thống, giúp bột được thơm và giữ trọn tinh túy tự nhiên có trong lúa mì.

Bột mì Prima Singapore số 13

Nguồn gốc:

Prima Bread Flour được sản xuất trên một dây chuyền khép kín, nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO 9002 và HACCP, HALAL.  Đây là một trong những thương hiệu bột lớn nhất tại thị trường Châu Á. Bột mì Prima chứa hàm lượng protein cao. Loại bột này rất phù hợp với việc làm các loại bánh mì hoặc một số các loại bánh khác như bánh quy, pizza…

Xuất xứ: Singapore

Thương hiệu: Prima

Thành phần: Bột mì không có chất tẩy, Potassium Persulphate (E922), Amylase, Tricalcium Phosphate (E341), Ascorbic Acid (E300).

bot-mi-so-13-6
Bột mì Prima Singapore
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

69.000 ₫

lazada-buy-now

61.000 ₫

Đánh giá:

  • Bột mì cho ra thành phẩm bánh nước với lớp ruột xốp, vỏ bánh giòn, kết cấu dẻo dai không bị vỡ vụn khi ăn.
  • Mùi thơm tự nhiên, giúp bánh làm ra không chỉ bắt mắt mà còn có mùi thơm dịu.
  • Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, khép kín và luôn đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bột bánh mì xe đạp số 13

Nguồn gốc: 

Được sản xuất dựa trên công nghê hiện đại và khép kín, sản phẩm luôn mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tốt nhất. Bộ bánh mì xe đạp số 13 còn được gọi là bread flour. Bột chứa hàm lượng protein lên đến 13%. Thành phẩm bánh làm ra bởi bột số 13 sẽ có độ dai và kết cấu chắc hơn loại bột thông thường. 

Xuất xứ: Việt Nam 

Thương hiệu: Skyfoods

Thành phần: Bột mì, sắt, kẽm

bot-mi-so-13-7
Bột bánh mì xe đạp số 13
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

30.000 ₫

lazada-buy-now

40.000 ₫

Đánh giá: 

  • Với hàm lượng gluten cao, giúp thành phẩm bánh làm ra có độ dẻo dai, hấp dẫn.
  • Nguyên liệu làm bột mì được chọn lọc và sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc, cho ra loại bột chất lượng tốt nhất, có hàm lượng protein lên đến 13%.
  • Màu của bột là màu tự nhiên, không chất tẩy trắng.
  • Được chứng nhận đảm bảo an toàn với các tiêu chuẩn như ISO 9001, HACCP….

Bột mì Cái Cân số 13

Nguồn gốc: 

Bột mỳ cái cân số 13 là thương hiệu Việt Nam được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam, đảm bảo có mức giá thành hợp lý. Chất lượng sản phẩm được nhiều người tin tưởng, phù hợp với việc làm các loại bánh như: sandwich, bánh ngọt… 

Thương hiệu: Công ty TNHH Sản xuất Bột mỳ Vimaflour

Thành phần: Bột mì, protein, Gluten, thủy, tro

bot-mi-so-13-8
Bột mì cái cân số 13
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

26.000 ₫

lazada-buy-now

37.000 ₫

Đánh giá: 

  • Mức giá phù hợp với người tiêu dùng, dễ sử dụng và bảo quản.
  • Chất lượng sản phẩm được các chị em nội trợ đánh giá cao, cho ra thành phẩm bánh chất lượng nhất.
  • Đảm bảo tiêu chuẩn an toàn khi sử dụng, tốt cho sức khỏe con người.

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu thêm về công dụng của bột mì số 13 cũng như giúp bạn tham khảo những loại bột có chất lượng tốt nhất trên thị trường.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!