Cá mú làm món gì ngon? Hướng dẫn chế biến món ăn với cá mú sao cho đúng

11.04.2023 - 10:56

Cá mú làm món gì ngon? Cá mú là món ăn thơm ngon bổ dưỡng, được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon từ cá mú để thay đổi khẩu vị. Sau đây là hướng dẫn chế biến một số món ngon từ cá mú chuẩn cho bạn.

1. Cá song (cá mú) hấp gừng hành

Món hấp là luôn có cách chế biến đơn giản nhưng lại giúp cho nguyên liệu giữ được sự tinh túy nhiều nhất. Với loại cá có chất lượng thịt ngon ngọt như cá mú thì đừng bỏ qua món cá mú hấp gừng hành.

ca-mu-lam-mon-gi-ngon

Gừng và hành sẽ giúp cho món ăn dậy mùi thơm, cá mú vốn dĩ đã ngọt có thêm hành càng trở nên ngon hơn, đậm đà hơn. Sau khi hoàn thành món ăn còn có màu sắc bắt mắt, cực kì hấp dẫn.

2. Cá mú nấu canh chua

Canh chua là một món ăn quen thuộc trên mâm cơm của nhiều gia đình, khi kết hợp cá mú với công thức nấu canh chua sẽ tạo nên một món ăn xuất sắc. Cá mú ngon ngọt, lại chắc thịt, nước canh hội tụ đủ vị chua, cay, mặn, ngọt, cho canh nóng ra tô lại dùng kèm với cơm nóng thì còn gì bằng. Bạn đã biết lòng cá mú làm món gì ngon chưa?

3. Cá mú nướng bơ chanh và nướng giấy bạc

Nếu bạn yêu thích các kiểu món cuốn cuốn, gói gói thì đừng bỏ qua món cá mú nướng bơ chanh và nướng giấy bạc. Thịt cá mú vốn ngọt, nướng trong giấy bạc càng giúp giữ được trọn vị ngon của thịt.

ca-mu-lam-mon-gi-ngon

Cá vừa nướng chín thì cho ra dĩa, ăn kèm với rau sống, xà lách, cà chua, dưa leo,... thêm một ít bánh tráng và chén nước chấm chua chua ngọt ngọt, cuốn đến đâu chấm đến đó, vị ngọt của thịt quyện với sự tươi mát của rau sống, còn nước chấm giúp trung hòa mọi thứ lại, vừa nhâm nhi vừa trò chuyện với gia đình thì còn gì bằng.

4. Gỏi cá mú tái chanh

Làm mới thực đơn gia đình với món gỏi cá mú tái chanh, với cách làm không tốn quá nhiều thời gian món gỏi cá mú sau khi hoàn thành sẽ có màu sắc đẹp mắt.

Quan trọng nhất là sự tươi mát của thịt cá, ăn vào sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên, nước cốt chanh chua chua khiến cho món cá không còn vị tanh nữa. Lưu lại công thức để có dịp vào bếp trổ tài ngay nhé!

5. Cá mú kho tộ và kho tiêu

ca-mu-lam-mon-gi-ngon

Cá mú trân châu làm món gì ngon? Không thể bỏ qua món cá mú kho tộ và kho tiêu được, bởi đây chính là món gây hao cơm hàng đầu. Nồi cá kho vàng óng sền sệt xen kẽ màu xanh xanh của hành lá, thơm phức mùi tiêu xay. Ăn vào sẽ thấy được thịt cá béo mềm, thấm đều gia vị, nước kho đậm đà nếu chung với cơm trắng nóng hổi thì đúng là hết sảy.

6. Cá mú hấp xì dầu và cá mú hấp Hồng Kong

Ngoài những công thức làm món hấp thông thường thì kiểu hấp xì dầu và hấp Hồng Kong cũng được nhiều người yêu thích bởi mùi vị đặc trưng chúng mang lại.

Cá mú hấp xì dầu và cá mú hấp Hồng Kong khi hoàn thành sẽ có mùi thơm hấp dẫn đặc trưng từ xì dầu, đặc biệt thịt cá mềm và vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên. Pha một chén nước mắm chua ngọt cay cay để chấm cá cùng rau sống và bún là chuẩn bài.

7. Cá song (cá mú) hấp bia

Với công thức cá mú hấp bia sẽ giúp cho cá mú không còn mùi tanh mà vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên của thịt cá. Còn nước dùng cũng đậm đà không kém, mùi hương thoang thoảng của sả quyện với vị the the, chua chua của các nguyên liệu thấm vào cá giúp món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn.

ca-mu-lam-mon-gi-ngon

Trên đây là gợi ý một số món ngon từ cá mú rất đơn giản mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng cho bạn. Chúc bạn sẽ chế biến ra thật nhiều món ăn ngon miệng từ cá mú để bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình nhé. Bạn đã biết cá mú làm món gì ngon hay chưa?

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!