Cà rốt bao nhiêu calo? Ăn cà rốt tăng cân hay giảm cân?

06.12.2023 - 14:32

Cà rốt bao nhiêu Calo? Như chúng ta đã biết, cà rốt là một loại thực phẩm cung cấp vitamin và chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Những người có chế độ ăn uống nghiêm ngặt nhất là đang siết cân, giảm mỡ thì rất quan tâm đến lượng calo cà rốt. Hãy cùng tìm hiểu thành phần năng lượng trong cà rốt và các lợi ích của loại củ này với cơ thể trong bài viết dưới đây nhé.

ca-rot-bao-nhieu-calo-1

1. Cà rốt bao nhiêu calo?

Thành phần dinh dưỡng trong 1 củ cà rốt 

Thông tin dinh dưỡng sau đây được USDA cung cấp cho 1 củ cà rốt sống vừa (61g).

  • Calo : 25
  • Béo : 0g
  • Natri : 42mg
  • Carbohydrate : 6g
  • Chất xơ : 1,5g
  • Đường : 2.9g
  • Protein : 0,5g

Ngoài các dưỡng chất trên cà rốt là một nguồn vitamin A tuyệt vời và đặc biệt là beta carotene và các chất khác như: kali, canxi, magiê, phốt pho, folate, vitamin E và vitamin K

ca-rot-bao-nhieu-calo

100g cà rốt bao nhiêu calo? 

Cà rốt chứa lượng calo cực thấp 100g chỉ chứa 41.3 calo (Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ United States Department of Agriculture). Vậy còn sinh tố hay nước ép cà rốt chứa bao nhiêu calo? Câu trả lời là 300g cà rốt làm được 100ml nước ép chứa 123.4 calo ( không pha thêm đường). Còn số calo từ 1 số món chế biến bằng cà rốt sẽ như sau:

Phân loại (100g)

Lượng calo

Cà rốt nướng44.5 Kcal
Cà rốt tươi41 Kcal
Cà rốt luộc/hấp49 Kcal
Cà rốt sấy khô340 Kcal
Mứt cà rốt175 Kcal

2. Những lợi ích của cà rốt đối với cơ thể

Cà rốt làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Các chế độ ăn kiêng giàu carotene có thể có tác dụng hiệu quả để chống lại một số bệnh ung thư. Bao gồm ung thư trực tràng, ung thư ruột kết, ung thư dạ dày. Phụ nữ có mức tuần hoàn carotenoid cao có thể giảm nguy cơ mắc ung thư vú.

Các nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng carotenoid có thể chống lại các tế bào ung thư phổi đang phát triển, nhưng các nghiên cứu mới gần đây lại chỉ ra rằng nó không có tác dụng gì cả.

ca-rot-bao-nhieu-calo

Cà rốt Làm giảm cholesterol trong máu

Hàm lượng cholesterol cao trong máu là nguyên nhân chính gây ra các bệnh tim mạch. Việc ăn nhiều cà rốt cũng giúp hạ thấp nồng độ cholesterol trong máu.

Cà rốt thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả

Cà rốt được dùng trong bữa ăn có thể tăng cảm giác no bụng và giảm lượng calo nạp vào trong các bữa tiếp theo. Vì lí do này, cà rốt có thể là nguồn bổ sung hữu ích cho một chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả.

Cà rốt giúp tăng sức khỏe cho đôi mắt

Những người thiếu vitamin A thường có nguy cơ mắc chứng mù vào ban đêm, việc này có thể cải thiện bằng cách ăn cà rốt hoặc ăn các thực phẩm giàu vitamin A hoặc carotenoid. Carotenoid có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

3. Những lưu ý khi giảm cân bằng cà rốt

Tác dụng phụ đầu tiên khi sử dụng cà rốt liên tục trong thời gian dài có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn do thừa vitamin A, vàng da. Nếu bạn vẫn muốn làm phong phú thực đơn của mình với cà rốt tươi, hãy cân đối lượng cà rốt được sử dụng để tránh thừa vitamin A

Nhiều bạn đi tìm cà rốt bao nhiêu calo và biết lượng calo trong cà rốt thấp nên lạm dụng ăn quá nhiều mỗi ngày với mong muốn giảm cân thật nhanh. Tuy nhiên điều đó hoàn toàn SAI bởi muốn giảm béo bạn cần tính toán và cân đối giữa lượng calo nạp vào và calo ra, đồng thời đa dạng chế độ ăn uống với nhiều loại thực phẩm có đủ các nhóm từ tinh bột, đạm, rau củ quả. Có như vậy thì bạn mới giảm cân an toàn hiệu quả và sức khỏe không bị sụt giảm.

Một lưu ý nữa khi ăn cà rốt giảm cân là thực phẩm này sẽ có bạn bị dị ứng nên để chắc chắn an toàn bạn cần kiểm tra kỹ có thể dùng thử trước với liều lượng nhỏ.

ca-rot-bao-nhieu-calo

Trên đây là những gì bạn cần biết về cà rốt - một thực phẩm giảm cân hiệu quả cho bạn nào muốn giữ dáng. Với những thông tin này, hy vọng bạn sẽ thành công giảm cân nhờ cà rốt, cân nhắc sử dụng lượng cà rốt trong khẩu phần ăn sau khi tìm hiểu cà rốt bao nhiêu calo nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!