Những món ăn ít calo nhất cho người giảm cân

04.05.2023 - 16:38

Khi tìm hiểu về chế độ ăn dành cho người giảm cân mọi người vẫn thường nói người giảm cân nên ăn những món ăn ít calo nhất. Vậy calo là gì? Tại sao người giam cân nên ăn thực phẩm ít calo? Những loại thực phẩm nào ít calo và cách chế biến những món ăn ít calo giảm cân hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu ngay thôi nào!

Tại sao giảm cân nên ăn thực phẩm ít calo?

Giảm cân nên ăn thực phẩm ít calo vì nguyên tắc của việc giảm cân là tổng năng lượng (calo) nạp vào phải ít hơn tổng năng lượng (calo) tiêu thụ.

Calo nạp vào là lượng calo bạn có được từ thực phẩm sau khi ăn, trong khi calo tiêu thụ là lượng calo mà bạn sẽ đốt cháy cho cơ thể hoạt động.

Những món ăn ít calo nhất

Quá trình tiêu thụ calo xảy ra khi quá trình trao đổi chất hoạt động, tiêu hóa và vận động. Cân nặng ổn định khi lượng calo nạp vào tương đương với calo tiêu thụ. Do vậy, để giảm cân, cần ăn ít calo hơn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh không nên giảm cân nhanh quá mức cho phép. Muốn giảm cân đều đặn mà vẫn đảm bảo sức khỏe thì chỉ nên giảm 0.5 kg/1 tuần tức là khoảng 2kg một tháng.

Những loại thực phẩm ít calo

Ức gà không xương, không da

Những món ăn ít calo nhất

Thịt gà nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng ức gà với hàm lượng calo thấp bằng cách cắt bỏ da và mỡ.

Lượng calo cung cấp: 92 calo/ 86 gam

Thịt lợn thăn

Thịt thăn một trong những phần thịt lợn nạc nhất, được lựa chọn sử dụng với yêu cầu hàm lượng calo thấp. Hơn nữa, thịt lợn rất giàu vitamin B và là nguồn cung cấp protein chất lượng cao tuyệt vời.

Lượng calo cung cấp: 122 calo/ 86 gam

Cá hồi

Những món ăn ít calo nhất

Cá hồi - cá béo chứa nhiều omega-3 tốt cho tim mạch đồng thời chứa nhiều vitamin B12 và là một trong số ít thực phẩm tự nhiên chứa lượng vitamin D cao. Điều này có vai trò khá quan trọng, vì thiếu vitamin D khá phổ biến trên khắp thế giới và có liên quan đến các vấn đề sức khỏe khác nhau, chẳng hạn như: loãng xương, ung thư, các bệnh tự miễn dịch và huyết áp cao.

Lượng calo cung cấp: 99 calo/ 86 gam

Cải xoong

Cải xoong-loại rau xanh có vị cay, nhưng giàu chất dinh dưỡng nhất mà bạn có thể ăn. Rau cải xoong rất ít calo và chứa một lượng lớn vitamin A, vitamin C và vitamin K.

Lượng calo cung cấp: 4 calo/ 36 gam

Dưa leo

Dưa leo (dưa chuột) có hàm lượng calo thấp vì chúng chứa chủ yếu là nước. Hơn nữa, dưa leo cũng chứa một lượng lớn vitamin K1 và một số hợp chất thực vật có lợi cho cơ thể.

Lượng calo cung cấp: 45 calo/ 300 gram

Củ cải

Củ cải là một loại rau họ cải ít calo, cung cấp một lượng vitamin C và một lượng nhỏ folate.

Lượng calo cung cấp: 1 calo/ 6gram

Cần tây

Những món ăn ít calo nhất

Cần tây cung cấp vitamin K1 và các hợp chất có đặc tính chống viêm.

Lượng calo cung cấp: 6 calo/ 38 gram

Cải xoăn

Cải xoăn, loại rau cực kỳ bổ dưỡng. Bạn có thể nhận được hơn 100% DV đối với vitamin A, vitamin C và vitamin K1 chỉ bằng cách ăn 1 cốc (68 gam) cải xoăn.

Trên thực tế, khẩu phần này cung cấp gấp bảy lần lượng vitamin K bạn cần trong một ngày. Vitamin K có vai trò quan trọng đối với quá trình đông máu.

Lượng calo cung cấp: 34 calo/ 68 gam

Cải bó xôi

Rau bina (Cải bó xôi) chứa nhiều folate, mangan và vitamin A, C và K1. Nó cũng giàu chất chống oxy hóa chống ung thư như flavonoid và carotenoid.

Lượng calo cung cấp: 7 calo/ 30 gram

Ớt chuông

Những món ăn ít calo nhất

Ớt chuông cung cấp chất xơ, vitamin C và carotenoid. Carotenoid là các hợp chất thực vật chống ung thư cũng có thể cải thiện sức khỏe của mắt.

Lượng calo cung cấp: 37 calo/ 119 gam

Dâu tây

Dâu tây nguồn cung cấp giàu chất xơ và chất chống oxy hóa. và cung cấp một lượng lớn vitamin C.

Lượng calo cung cấp: 46 calo/ 144 gram

Dưa vàng

Những món ăn ít calo nhất

Dưa vàng chứa nhiều vitamin A và vitamin C. Đồng thời dưa vàng nguồn giàu beta-carotene, rất quan trọng cho đôi mắt và làn da khỏe mạnh.

Lượng calo cung cấp: 60 calo/ 176 gram

Dưa hấu

Dưa hấu được tạo thành từ chủ yếu là nước, và chứa một lượng vitamin C và pro-vitamin A. Hơn nữa, dưa hấu rất giàu lycopene- hợp chất thực vật có thể bảo vệ chống lại bệnh tim và một số bệnh ung thư.

Lượng calo cung cấp: 46 calo/ 153 gram

Bưởi

Những món ăn ít calo nhất

Bưởi cung cấp khá nhiều vitamin C. Bưởi đỏ còn chứa hợp chất thực vật lành mạnh lycopene.

Lượng calo cung cấp: 57 calo/ 136 gram

Trứng

Những món ăn ít calo nhất

Trứng, nguồn protein chất lượng cao và bổ dưỡng. Các nghiên cứu lưu ý rằng bữa sáng ăn trứng có thể giúp bạn ăn ít calo hơn, thúc đẩy giảm cân.

Lượng calo cung cấp: 72 calo/ 50 gram

Yến mạch và bột yến mạch

Yến mạch- ngũ cốc giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, chứa protein, một số vitamin B và mangan. Các nghiên cứu tiết lộ rằng ăn yến mạch có liên quan đến việc giảm mức cholesterol LDL và giảm huyết áp. Ăn yến mạch cũng được nhận định có thể giúp giảm cân.

Lượng calo cung cấp: 124 calo/ 175 gram

Xem thêm:

Cách chế biến 5 món ăn ít calo nhất cho người giảm cân

Salad trộn trứng

Trưa hè nóng nực cách chế biến thức ăn giảm cân là một đĩa salad trộn trứng giản đơn vừa nhanh, vừa ngon, ăn nhiều không ngán mà lại vừa có tác dụng giảm cân. Trứng vừa bổ sung Protein lại vừa giúp tăng cơ giảm cân vô cùng hiệu quả. Salad trộn trứng giảm cân được xem là một trong những cách chế biến các món rau giảm cân lý tưởng nhất dành cho những người muốn loại bỏ một vài kilogam mỡ thừa.

Những món ăn ít calo nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Trứng gà: 2 quả
  • Dầu ăn: 1 muỗng canh
  • Tỏi băm: 1 muỗng cà phê
  • Đường trắng: 2 muỗng canh
  • Muối: 1/4 muỗng cà phê
  • Chanh: 1/2 trái
  • Tương ớt: 1/2 muỗng canh

Các bước thực hiện

Bước 1: Xà lách nhặt, rửa sạch, cắt làm đôi. Ngò rí rửa sạch.

Bước 2: Trứng gà cho vào nồi nước, luộc chín, bóc sạch vỏ, cắt làm đôi. Bánh mì cắt thành miếng nhỏ.

Bước 3: Pha hỗn hợp trộn: Phi thơm tỏi băm với dầu ăn, cho vào tô. Thêm 2 muỗng canh đường trắng, 1/4 muỗng cà phê muối, chanh vắt lấy nước, 1/2 muỗng canh tương ớt vào, khuấy đều. Cho xà lách vào, trộn cho thấm.

Bước 4: Cuối cùng, cho cà chua cắt nhỏ, cà rốt cắt khoan tròn mỏng, ngò rí, bánh mì, trứng gà vào, trộn đều là xong.

Miến trộn rau cải

Miến là món ăn cho người giảm cân cực hay ho mà bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình. Và một trong những món ăn giảm cân hiệu quả lại cực kỳ bắt miệng đó là miến trộn rau cải. Món miến trộn rau cải là món ăn lý tưởng trong những ngày oi bức. Khi ăn bạn vị chua ngọt và mát sẽ khiến bạn cảm thấy rất dễ chịu. Một tô miến với rau xanh vừa xua tan đi mọi mệt lại giúp bạn đánh bay mỡ thừa cực hiệu quả. Cách nấu ăn giảm cân với món miế trộn rau cải này như sau:

Những món ăn ít calo nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cải ngọt: 300gr
  • Miến: 100 gr
  • Muối: 1/2 muỗng cà phê
  • Giấm: 1 muỗng canh
  • Dầu mè: 1 muỗng canh
  • Mè trắng: 1 muỗng canh
  • Đường trắng: 2 muỗng cà phê

Các bước thực hiện

Bước 1: Rau cải ngọt bỏ rễ và lá già, đem rửa sạch rồi cắt khúc.

Bước 2: Nấu sôi một nồi nước, cho rau cải ngọt vào luộc cho chín rồi vớt ra tô nước lạnh để rau không bị nhũn. Vớt rau ra, để ráo nước.

Bước 3: Miến ngâm cho mềm rồi cũng cho vào nồi nước sôi, luộc chín, sau đó vớt ra cho vào tô. Thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh giấm, 2 muỗng cà phê đường trắng, 1 muỗng canh dầu mè vào miến, trộn đều. Cho rau cải và 1 muỗng canh mè trắng lên nữa là hoàn tất.

Dưa leo muối trộn cay

Trong danh sách những món ăn giảm cân đơn giản, ngon và lành nhất định không thể thiếu dưa leo. Dưa leo là một trong những thực phẩm giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Trong dưa leo chứa rất nhiều nước, vitamin đặc biệt là ăn dưa leo có tác dụng no lâu làm giảm cảm giác thèm ăn. Dưa leo muối trộn cay giúp bạn đốt cháy năng lượng hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả. Với dưa leo, có thể biến tấu thành nhiều những món ăn dành cho người giảm cân. Nếu muốn làm phong phú thêm công thức nấu ăn giảm cân của mình, hãy thử làm món dưa leo muối trộn cay xem.

Những món ăn ít calo nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Dưa leo: 3 trái
  • Ớt bột: 1 muỗng cà phê
  • Đường trắng: 1 muỗng canh
  • Hành lá: 100g
  • Muối: 1/4 muỗng cà phê
  • Nước cốt chanh: 1 muỗng canh
  • Mè trắng: 2 muỗng canh

Các bước thực hiện

Bước 1: Dưa leo muối cắt nhỏ, cho vào chén nước lạnh ngâm khoảng 10 phút. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

Bước 2: Dùng tay bóp thật chặt dưa leo cho kiệt nước. Mè trắng rang qua cho thơm trong chảo.

Bước 3: Cuối cùng, cho dưa leo cùng gia vị đường trắng, ớt bột, nước mắm, nước cốt chanh, mè trắng, hành lá vào tô, trộn đều.

Ức gà sốt tiêu chanh

Ức gà lá món ăn giảm cân ngon quen thuộc của rất nhiều người. Ức gà giảm cân, hỗ trợ tăng cơ, giảm mỡ bên trong cơ thể. Cách chế biến món ăn giảm cân đơn giản bằng ức gà đó là cho vào lò nướng chuyên dụng và ăn kèm với đậu cove luộc, táo, kem vani thích hợp với những ai đang làm quen với chế độ giảm cân này. Và dưới đây là một trong những cách làm món ăn giảm cân với ức gà cực hay ho, giúp bạn có thêm những sự lựa chọn mới cho bữa ăn giảm cân thêm thú vị. Cách làm ức gà nướng tiêu chanh như sau:

Những món ăn ít calo nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Ức gà lọc xương, lọc da: 150 gram
  • Muối và tiêu đen
  • Ớt: ⅛ thìa cà phê
  • Bột tỏi: ¼ muỗng cà phê
  • Bột hành tây: ⅛ muỗng cà phê
  • Rau mùi khô: ¼ muỗng cà phê
  • Bơ: 2 muỗng canh
  • Nước cốt chanh: 2 muỗng canh

Các bước thực hiện

Bước 1: Trộn đều muối, tiêu đen, ớt, bột tỏi, bột hành tây và rau mùi khô trong một bát nhỏ, sau đó ướp với ức gà đã được rửa sạch.

Bước 2: Đun chảy bơ và dầu ô liu trong chảo nóng. Áp chảo gà cho đến khi có màu vàng nâu. Sau đó đảo đều với 1 muỗng cà phê bột tỏi và nước cốt chanh duy trì thao tác trong khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Món ức gà cay sốt tiêu chanh vừa ngon miệng, đậm vị lại có tác dụng giảm cân. Bạn có thể với một số loại rau củ mà bạn ưa thích để có tác dụng giảm cân nhanh hơn.

Thịt heo áp chảo

Chế độ ăn giảm cân luôn được khuyên nên cắt giảm tinh bột, thay vào đó là sử dụng nhiều rau củ quả và Protein. Salad rau củ, thịt áp chảo thêm chút hoa quả tráng miệng là thực đơn giúp bạn bổ xung chất xơ, và Protein giúp giảm cân hiệu quả. Cách chế biến món ăn giảm cân từ thịt heo này như sau:

Những món ăn ít calo nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Thịt heo: 300 gr
  • Hành tím: 1 củ
  • Tỏi: 2 tép
  • Hạt nêm: 1 muỗng cà phê
  • Tiêu: 1/3 muỗng cà phê
  • Dầu hào: 1 muỗng cà phê
  • Đường trắng: 1 muỗng cà phê
  • Mật ong: 1 muỗng canh
  • Dầu ăn: 2 muỗng canh
  • Nước mắm: 1 muỗng canh

Các bước thực hiện

Bước 1: Xơ chế nguyên liệu

  • Thịt heo rửa sạch, cắt miếng to khoảng 1,5 cm, dùng giấy thấm khô miếng thịt.
  • Sau đó, cho thịt vào tô cùng hành tím, tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê đường trắng, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh nước mắm, trộn đều.
  • Bọc thịt lại bằng một lớp màng bọc thực phẩm lên tô, để tô thịt vào ngăn mát tủ lạnh ướp khoảng 24 giờ.

Bước 2: Đun nóng chảo với 1 muỗng canh dầu ăn, cho thịt đã ướp vào chiên ở lửa vừa cho đến khi vàng đều hai mặt là được.

Bước 3: Thịt sau khi chiên, để nguội bớt, cắt miếng vừa ăn là xong.

Trên đây mình đã giới thiệu tới các bạn những loại thực phẩm ít calo nhất và cách chế biến những món ăn ít calo giảm cân hiệu quả. Hãy cùng nhau xây dựng một chế độ ăn giảm cân để có một vóc dáng đẹp và sức khỏe tốt với những món ăn ít calo nhất này nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!