Review tinh chất Paula's Choice Clinical Retinol 1% Treatment

27.07.2021 - 15:24

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua khái niệm retinol Paula's Choice. Vậy tinh chất này là gì và có tác dụng như thế nào? Hôm nay mình sẽ review thật chi tiết về sản phẩm tinh chất Paula's Choice Clinical Retinol 1% Treatment - sản phẩm luôn nằm trong top 10 bán chạy nhất của thương hiệu ở bài viết dưới đây.

1. Đôi nét về thương hiệu Paula's Choice

Paula's Choice là một thương hiệu mỹ phẩm lâu đời tại Mỹ được thành lập vào năm 1995 bởi Paula Begoun. Những sản phẩm của Paula's Choice được dựa trên các nghiên cứu khoa học với triết lí chăm sóc da an toàn – thông minh – hiệu quả – không mùi hương – không chất tạo màu đã luôn đồng hành cùng hành trình tìm kiếm làn da đẹp nhất của mọi khách hàng trên khắp thế giới.

Trải qua hơn 25 năm hình thành và phát triển, các sản phẩm của Paula’s Choice vô cùng đa dạng từ những sản phẩm làm sạch da, chăm sóc da, dưỡng da đến những dòng sản phẩm trang điểm đều rất được đánh giá cao từ người tiêu dùng. Các sản phẩm của Paula’s Choice luôn được sản xuất theo công nghệ cao, thành phần an toàn lành tính và đạt hiệu quả cao trong việc điều trị các vấn đề về da. Đặc biệt, không thể không kể đến sản phẩm tinh chất Paula's Choice Clinical Retinol 1% Treatment là một trong top 10 sản phẩm chăm sóc da bán chạy nhất của Paula's Choice trong những năm qua.

2. Tại sao nên mua tinh chất Paula's Choice Clinical Retinol 1% Treatment

Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu xem retinol là gì và nó đóng vai trò như thế nào trong quá trình chăm sóc da nhé!

Retinol là một dẫn xuất của vitamin A, nhóm retinoid. Nó được coi là hoạt chất trong mỹ phẩm và xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc da dạng không kê toa. Retinol giúp thẩm thấu vào da và tăng quá trình tái sinh tế bào, kích thích sản sinh collagen đồng thời hỗ trợ trị mụn và kháng khuẩn. Khi dùng retinol bạn sẽ thấy da có sự thay đổi tích cực về kết cấu da, mức độ giữ ẩm, đốm nâu và sắc tố da. Sử dụng retinol thường xuyên giúp cải thiện tình trạng mụn, các vấn đề về lỗ chân lông và giúp chống lão hóa da. Các sản phẩm của Paula’s choice sử dụng Retinol với mức nồng độ khác nhau: 0,01% – 0,03% – 0,089% – 0,1% – 0,3% - 0,5% – 1%. 

Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment là dòng tinh chất trị thâm nám chứa nồng độ retinol cao, là sản phẩm siêu hoàn hảo sở hữu công thức đặc biệt siêu nhẹ cho phép thẩm thấu nhanh chóng và hoạt động ngay lập tức trên da, “là phẳng” nếp nhăn li ti và cải thiện tình trạng da không đều màu.

Dòng tinh chất đặc trị này giúp làn da được tái tạo các tế bào, kích thích sản xuất collagen, giúp làn da được rạng rỡ và trẻ trung hơn. Điểm khác biệt của retinol Paula’s Choice 1% với những sản phẩm khác trên thị trường nằm ở “chìa khóa” thành phần retinol nguyên chất ứng dụng vào trong hệ thống kiểm soát hiệu quả, chứa chất có khả năng kháng lại các tác nhân gây lão hóa giúp làn da trở nên trẻ trung, săn chắc.

retinol paula's choice

3. Review chi tiết về Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment

Bao bì sản phẩm retinol Paula's Choice

Sản phẩm tinh chất Paula's Choice Clinical 1% Retinol Treatment được thiết kế chai nhựa nhỏ gọn với gam màu tím chủ đạo, có nắp đậy để bảo quản chất lượng sản phẩm không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết bên ngoài. Bạn có thể lấy tinh chất retinol một cách dễ dàng với vòi bấm bên trong, đồng thời có thể điều chỉnh lượng sản phẩm sử dụng.

Thành phần 

Tinh chất Paula's Choice Clinical 1% Retinol Treatment với thành phần chính là 1% retinol có tác dụng tác động và duy trì hệ tế bào khỏe mạnh, ngăn ngừa oxy hóa, kích thích sản sinh collagen từ đó hạn chế hình thành nếp nhăn, giữ làn da luôn luôn tươi trẻ. Kế đến là almitoyl Tetrapeptide-7 và Palmitoyl Hexapeptide-12 đều thuộc nhóm peptide giúp kích thích sản sinh ra collagen và elastin, chống oxy hóa.

Ngoài ra, vitamin C giúp làm mờ vết thâm nám, Ceramides giúp giữ ẩm và chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường cùng các thành phần khác như Sodium Hyaluronate, Avena Sativa Kernel Extract, Glycyrrhiza Glabra Root Extract, Arctium Lappa Root Extract, Salix Alba Bark Extract,…làm tăng khả năng chống oxy hóa, làm giảm nếp nhăn và hạn chế sự kích ứng khi sử dụng retinol.

Hơn nữa, dưới tác động của các thành phần khác như chiết suất từ vỏ cây liễu trắng chứa axit salicylic tự nhiên có khả năng tẩy tế bào chết và tăng cường tái tạo da; chiết suất cam thảo có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da, kháng khuẩn trị mụn và cải thiện các dấu hiệu lão hóa; chiết suất rễ ngưu bàng là một thành phần rất tốt cho da mụn bởi chúng có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, giúp nhân mụn nhanh khô và đẩy lên bề mặt; chiết suất lúa mạch với hàm lượng vitamin B cao giúp chống viêm, loại bỏ các vết mẩn đỏ, làm dịu da, giúp da thêm săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Một số thành phần khác: Water, Dimethicone, Glyceryl Stearate, Butylene Glycol, Disodium EDTA, Arctium Lappa Root Extract, Salix Alba Bark Extract, Lecithin, Tocopheryl Acetate, Palmitoyl Tripeptide-1, Ethylhexylglycerin, Pentylene Glycol, PEG-8 Dimethicone, Phenoxyethanol, Benzoic Acid,…

Texture, mùi hương của retinol Paula's Choice

Texture của retinol Paula's Choice là dạng cream khá đặc, màu vàng nhẹ, thẩm thấu khá nhanh sau khi được thoa lên mặt mà không gây bết dính. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lấy một lượng nhỏ tinh chất khi sử dụng vào mùa hè để tránh tình trạng nặng mặt khi kết hợp với các loại kem dưỡng khác. Về mùi hương thì vì sản phẩm không chứa chất tạo mùi tổng hợp nên mùi hơi hắc, do đó một số bạn nhạy cảm với mùi hương hoặc bị dị ứng mùi hương mỹ phẩm sẽ cảm thấy hơi khó chịu một chút.

Công dụng

Sử dụng Retinol Paula's Choice giúp kích thích sản sinh collagen, làm mờ thâm, sáng da, làm giảm tình trạng da không đều màu, giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Đồng thời, sản phảm được chứng minh có hiệu quả vượt trội trong khả năng chống lão hóa, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, góp phần hỗ trợ trong điều trị mụn trả lại cho bạn một làn da căng bóng, tràn đầy sức sống.

Đánh giá cảm nhận thực tế khi sử dụng retinol Paula's Choice

Nếu da bạn đang gặp phải các vấn đề lớn về mụn viêm, mụn ẩn, mụn đầu đen hay các vấn đề về lỗ chân lông to, da không đều màu thì có thể cân nhắc sử dụng retinol Paula's Choice. Vì sản phẩm chứa thành phần retinol cao (1%) nên nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng thì lần đầu tiên da bạn sẽ có cảm giác châm chích nhưng tình trạng sẽ giảm dần cho các lần sử dụng tiếp theo, đừng quá lo lắng. 

Nói sơ qua về tình hình da mình trước khi sử dụng sản phẩm nhé! Vì da mình thuộc loại da dầu nên tình trạng mụn khá nghiêm trọng và lỗ chân lông to ở vùng gần cánh mũi khiến mình cảm thấy không tự tin, đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức. Mình đã thử qua nhiều sản phẩm trị mụn, tuy nhiên vẫn chưa thật sự hài lòng nên sau một hồi đắn đo, cân nhắc mình đã quyết định thử dùng tinh chất Paula's Choice Clinical Retinol 1% Treatment.

Thời gian đầu sử dụng, mình cảm nhận da bớt đổ dầu hơn nhưng vấn đề mụn vẫn chưa có tiến triển nhiều. Sau khoảng 3 tháng sử dụng liên tục, thường xuyên, cuối cùng mình cũng cảm nhận được da có sự thay đổi rất rõ rệt. Tình trạng mụn của mình được cải thiện đáng kể, các vết mụn khô nhanh, mụn ẩn cũng được đẩy lên hết, lỗ chân lông cũng nhỏ hơn và da cũng trở nên sáng hơn, mịn màng hơn.

Hiện tại, mình vẫn duy trì thói quen sử dụng retinol Paula's Choice hằng ngày vào buổi tối kết hợp với các sản phẩm dưỡng da trị mụn của Obagi và thật sự không hề hối hận khi đã sử dụng sản phẩm này.

retinol paula's choice
Ưu đãi tốt nhất

1.560.000 VNĐ

Xem tại Lazada

1.648.000 VNĐ

Xem tại Shopee

1.275.000 VNĐ

Xem tại Tiki

4. Một số lưu ý khi sử dụng Retinol Paula's Choice

Cách sử dụng Retinol Paula's Choice

Để sản phẩm có hiệu quả tối ưu thì bạn cần phải sử dụng thật đúng cách. Đầu tiên, hãy thử độ kích ứng trên da bằng cách lấy một liều lượng nhỏ retinol Paula's Choice thoa lên vùng da cổ tay trong vòng 2-3h đồng hồ và theo dõi phản ứng. Nếu không xuất hiện vấn đề gì, bạn có thể chấm lên vùng cần loại bỏ hoặc thoa một lớp mỏng nhẹ và lưu ý tránh vùng mắt, môi. Sau khi da đã quen, bạn có thể tăng tần suất sử dụng hàng ngày kết hợp với các loại booster khác. Tiếp theo, retinol nếu muốn đạt kết quả như mong muốn thì đừng quên kết hợp sử dụng serum hoặc các sản phẩm dưỡng khác và kem chống nắng phù hợp. Cuối cùng, hãy sử dụng retinol Paula's Choice theo đúng trình tự skincare để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Quy trình sử dụng retinol Paula's Choice: 

Bước 1: Làm sạch da bằng nước tẩy trangsữa rửa mặt để lấy đi bụi bẩn, dầu nhờn và các loại vi khuẩn.

Bước 2: Sử dùng toner để cấp ẩm cho da.

Bước 3: Sử dụng serum hoặc các sản phẩm dưỡng khác trong quy trình skincare

Bước 4: Lấy một lượng tinh chất Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment vừa đủ và xoa đều lên mặt, tránh xa vùng mắt và miệng

Bước 5: Sử dụng thêm các sản phẩm cấp ẩm để tránh khô da.

Lưu ý khi sử dụng

- Nếu chưa từng sử dụng retinol thì nên bắt đầu từ nồng độ thấp hơn, không nên quá 3 lần/tuần. Bạn có thể bắt đầu với nồng độ retinol Paula's Choice 0.5 trước và tăng tần suất sử dụng từ từ để làn da quen dần với sản phẩm cũng như hạn chế tình trạng kích ứng do sử dụng. Khi bắt đầu sử dụng, nên dùng khoảng 1 lần/tuần trong khoảng 2 tuần đầu sau đó từ từ tăng dần tần suất lên 2-3 lần/tuần tùy vào tình trạng da.

- Khi mới sử dụng sẽ có tình trạng khô da, bong tróc tuy nhiên khi sử dụng quen dần thì tình trạng này xuất hiện ít đi. Nếu bị kích ứng nghiêm trọng hoặc bong tróc da trong thời gian dài thì nên tham khảo sự tư vấn của các bác sĩ da liễu.

- Có thể kết hợp với 2-3 giọt của Resist Moisturizer Renewal Oil Booster để giảm thiểu kích ứng.

- Nếu đang sử dụng tẩy da chết AHA hoặc BHA, cần chú ý về phản ứng của làn da. Nếu bạn nhận thấy dấu hiệu căng rát, bong tróc hãy sử dụng xen kẽ tinh chất Paula’s Choice Clinical Retinol 1% Treatment với BHA/AHA thay vì sử dụng đồng thời hoặc giảm tần suất sử dụng tinh chất retinol xuống.

- Trong quá trình sử dụng, có khả năng xảy ra khô, đỏ hoặc nổi mụn. Nếu tình trạng này xảy ra nghiêm trọng bạn nên ngừng sử dụng sản phẩm. 

- Sử dụng retinol Paula's Choice vào buổi tối để đạt hiệu quả cao nhất.

Sản phẩm retinol Paula's Choice phù hợp với ai?

Tinh chất retinol Paula's Choice phù hợp với tất cả loại da, đăc biệt các bạn da dầu, mụn và lỗ chân lông to. Đây là sản phẩm đặc trị các vấn đề lão hóa da nên sẽ là một gợi ý tốt dành cho các bạn nữ ở độ tuổi 25 trở lên. Dù được đánh giá là lành tính, được ứng dụng rộng rãi trong loại bỏ da, thế nhưng chưa có một nghiên cứu nào đảm bảo rằng retinol có thể dùng được cho cả người đang mang thai và cho con bú. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả mẹ và bé, tốt nhất bạn không nên sử dụng retinol Paula's Choice khi đang trong giai đoạn này.

5. Ưu điểm và nhược điểm của retinol Paula's Choice

Ưu điểm

- Thiết kế sang trọng, vòi pump chắc chắn

- Kết cấu sản phẩm mềm mịn, thấm nhanh trên da

- Sản phẩm được thiết kế 2 size: Retinol Paula's Choice 5ml (mini size) và 30ml (full size) cho bạn thoải mái lựa chọn

- Thành phần lành tính, dịu nhẹ, an toàn

- Cải thiện rõ rệt tình trạng viêm nhiễm, mụn đỏ, các vết nhăn, lỗ chân lông to...

Nhược điểm

- Giá thành khá cao không phù hợp túi tiền nhiều người

- Tình trạng da khô, bong tróc, mẩn đỏ khi mới sử dụng

- Hiệu quả chậm, cần kiên trì để đạt kết quả như mong muốn

Trên đây là bài review của mình về sản phẩm tinh chất Paula's Choice Clinical Retinol 1% Treatment. Hi vọng các bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích và có thể an tâm khi sử dụng retinol Paula's Choice nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!