Top các loại sữa hạt cho bé trên 1 tuổi tốt nhất hiện nay

26.08.2023 - 10:51

Các loại sữa hạt cho bé cung cấp nguồn dinh dưỡng giàu canxi và đạm, có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Nếu bạn đang tìm các loại sữa hạt tốt cho bé, đặc biệt là trẻ trên 1 tuổi, đừng bỏ qua những gợi ý dưới đây!

Hiện nay, sữa các loại hạt dinh dưỡng cho bé nhận được nhiều sự quan tâm và tin dùng của ba mẹ. Các loại sữa hạt phổ biến nhất như óc chó, hạt sen, hạnh nhân, macca,… Đối với trẻ trên 1 tuổi, ba mẹ có thể sử dụng các dòng sữa pha sẵn tiện lợi đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Vinamilk, TH true MILK,…

Sữa hạt là gì? Sữa hạt có tác dụng gì?

cac-loai-sua-hat-cho-be-02-1640365377
Những loại sữa hạt giúp bé tăng cân giàu dinh dưỡng

Sữa hạt là loại sữa được sản xuất từ các loại hạt tốt nhất, giàu dinh dưỡng được lựa chọn từ thiên nhiên. Danh sách các loại hạt có thể được sử dụng để sản xuất sữa hạt gồm hạt đậu nành, hạt đậu xanh, hạnh nhân, macca,  điều, óc chó, hạt lứt, hạt ngô, hạt đậu phộng và nhiều loại khác.

Cụ thể, những loại hạt này được chia làm 2 nhóm dinh dưỡng:

  • Sữa hạt giàu chất béo và đạm: hạnh nhân, óc chó, các loại đậu,...
  • Sữa hạt ngũ cốc: yến mạch, gạo lứt, ngô,…

Khi chế biến loại sữa này người ta thường sử dụng phương pháp lên men hoặc nảy mầm để làm giảm thiểu tối đa những thành phần có hại đồng thời tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng của sản phẩm.

Tác dụng của sữa hạt

Sau đây là thông tin về tác dụng hay công dụng của sữa hạt đối với sức khỏe người sử dụng nói chung và đặc biệt là lợi ích của sữa hạt với các bé. Qua đây, ba mẹ sẽ biết được cho bé uống sữa hạt có tốt không hay là các loại sữa hạt tốt cho bé uống có tốt không.

  • Phòng chống ung thư: Sữa hạt chứa axit anacardic, một chất chống ung thư mạnh mẽ.
  • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Sữa hạt giàu Kali và Magie, cùng với axit béo không bão hòa, giúp cơ bắp hoạt động mạnh mẽ và cải thiện sức khỏe tim mạch.
  • Nuôi dưỡng đôi mắt khỏe mạnh: Sữa hạt chứa Lutein và zeaxanthin, có tác dụng bảo vệ đôi mắt và nâng cao thị lực.
  • Hỗ trợ quá trình đông máu: Sữa hạt bổ sung vitamin K, giúp thúc đẩy quá trình làm đông máu sau khi bị tổn thương và ngăn ngừa tình trạng suy kiệt do mất máu.
  • Kiểm soát lượng đường trong máu: Sữa hạt giúp giảm lượng đường trong máu vì các loại hạt thường chứa ít đường và không có tác dụng ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Sữa hạt chứa chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ tế bào khỏe mạnh.
  • Cung cấp dinh dưỡng dồi dào: Các loại sữa hạt tốt cho bé nói riêng và trong sữa hạt nói chung có chứa nhiều dưỡng chất như chất đạm, magie, kali, vitamin, chất chống oxy hóa, axit béo omega-6,...
  • Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa: Sữa hạt dễ tiêu hóa vì có hàm lượng chất xơ cao và không chứa các chất gây dị ứng.
  • Nuôi dưỡng làn da và xương khỏe mạnh: Sữa hạt giàu canxi, protein và đồng, giúp tăng cường xương và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và đàn hồi.
  • Hỗ trợ tăng cân: Những loại sữa hạt giúp bé tăng cân với hàm lượng năng lượng, protein và nhiều dinh dưỡng quan trọng khác.
  • Sữa hạt cho bé tự kỷ: Trẻ tự kỷ sẽ bị hạn chế về việc dùng các loại sữa có nguồn gốc từ động vật (sữa bò, sữa dê...) hoặc các loại sữa từ đậu nành. Chình vì vậy, lựa chọn các nhóm sữa hạt cho trẻ tự kỷ chiết xuất như sữa gạo lứt, hạnh nhân, óc chó, hạt phỉ... là phương án phù hợp nhất.

Có nên sử dụng sữa hạt cho bé không?

co-nen-dung-cac-loai-sua-hat-cho-be
Uống sữa hạt Organic cho bé có tốt không?

Trên cơ sở những thông tin về công dụng, lợi ích trên, có thể thấy các loại sữa hạt cho bé giúp cung cấp nhiều thành phần thiết yếu cho cơ thế trong quá trình phát triển. Chính vì thế, đây cũng được xem là một sản phẩm bổ dưỡng có tác dụng trong sự phát triển ở trẻ mà ba mẹ nên cân nhắc và bổ sung cho con.

Tuy không thể thay thế cho các sản phẩm có chứa nhiều năng lượng khác thế nhưng việc kết hợp sữa hạt trong những bữa ăn phụ sẽ đảm bảo bé luôn được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, phục vụ cho các hoạt động hàng ngày của bé.

Đặc biệt, với nhóm đối tượng trẻ em bị tự kỷ thì các sản phẩm sữa hạt, đặc biệt là sữa hạt macca, hạnh nhân, hạt phỉ,… là sự lựa chọn phù hợp nhất thay thế cho sữa bò, sữa dê và sữa đậu nành.

Hiện nay, ba mẹ có thể tham khảo 2 cách thức bổ sung sữa hạt cho con. Đầu tiên, các sản phẩm sữa hạt dinh dưỡng pha sẵn, đóng gói trong hộp giấy sử dụng tiện lợi. Cách thứ hai chính là ba mẹ tìm hiểu và tự nấu sữa hạt tại nhà cho con sử dụng nhằm tiết kiệm chi phí cũng như bảo đảm sự an toàn và thích hợp với sở thích của con.

Ba mẹ có thể cân nhắc giữa 2 các này hoặc kết hợp cả 2 để đạt hiệu quả chăm sóc và hỗ trợ bé yêu phát triển tốt nhất!

Top 10 các loại sữa hạt cho bé trên 1 tuổi pha sẵn

Giai đoạn bé từ 1 tuổi trở lên, hệ tiêu hóa dần khỏe mạnh hơn và nhu cầu dinh dưỡng của con lúc này cũng tăng cao. Để bảo đảm hỗ trợ con phát triển tốt nhất, ngoài sữa mẹ thì các loại thức ăn dặm, sữa công thức và sữa dinh dưỡng bổ sung như các loại sữa hạt là cần thiết và hiệu quả.

Ba mẹ đang băn khoăn không biết nên mua loại sữa hạt nào tốt cho bé trên 1 tuổi, tham khảo ngay những gợi ý dưới đây của Chanh Tươi review nhé!

1. Sữa hạt Vinamilk

Các loại sữa hạt cho bé của Vinamilk là những sản phẩm quen thuộc trong nền công nghiệp sữa Việt Nam. Loại sữa hạt này được sản xuất theo quy trình công nghệ khép kín, đạt chuẩn Châu Âu và được xác nhận là 100% nguyên liệu không biến đổi gen.

cac-loai-sua-hat-cho-be-vinamilk
Các loại sữa hạt pha sẵn cho bé của Vinamilk

Hiện nay, thương hiệu Vinamilk đang cung cấp ra thị trường các sản phẩm sữa hạt dinh dưỡng cho trẻ trên 1 tuổi nổi bật sau đây:

  • Vinamilk sữa đậu nành óc chó
  • Vinamilk sữa đậu nành đậu đỏ
  • Vinamilk sữa đậu nành hạnh nhân

Sản phẩm hoàn toàn là 100% nguyên chất, được sản xuất từ những hạt đậu được chọn lọc kỹ càng, mang đến hương vị tự nhiên thơm ngon.

Sữa hạt này chứa lượng béo không bão hoà lành mạnh, giàu chất chống oxy hóa, vitamin E và flavonoid, giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch và duy trì nó luôn khỏe mạnh.

Sữa hạt còn cung cấp dưỡng chất cho xương chắc khỏe và bổ sung các chất dinh dưỡng làm đẹp da, giúp duy trì vóc dáng khỏe mạnh.

Đối tượng sử dụng: Có thể sử dụng cho trẻ trên 1 tuổi. Tuy nhiên, theo khuyến cáo thì độ tuổi thích hợp nhất là từ 4 tuổi trở lên.

Giá bán: Tùy theo từng loại sản phẩm sẽ có giá bán khác nhau. Cụ thể: Khoảng 30.000đ/lốc 4 hộpx190ml; 330.000đ/thùng 48 hộp 180ml

Nơi mua tốt nhất: Sữa hạt Vinamilk dinh dưỡng Sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut Super Nut

Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

210.220 ₫

shopee-buy-now

233.990 ₫

Đánh giá ưu điểm - nhược điểm:

Ưu điểm

Sữa cung cấp nguồn dinh dưỡng an lành từ các loại hạt dinh dưỡng như hạnh nhân, óc chó, đậu nành,...

Sữa thanh đạm, ít đường nên giữ được vị ngon tự nhiên, phù hợp với người ăn kiêng và giảm cân.

Cung cấp dinh dưỡng 3 tốt: tốt cho da, vóc dáng và trí não.

Ngoài ra, sản phẩm còn giúp ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ, nuôi dưỡng trí não đặc biệt tốt cho những người cao tuổi.

Sản phẩm thương hiệu Vinamilk uy tín.

Nhược điểm

Khuyến cáo sử dụng tốt nhất cho trẻ từ 4 tuổi trở lên, tuyệt đối không dùng cho trẻ dưới 1 tuổi.

2. Sữa hạt Doctor One

Sữa hạt Doctor One là sản phẩm thuộc công ty Thiên Nhiên Việt được sản xuất tại Việt Nam với dây chuyền sản xuất của Singapore.

cac-loai-sua-hat-cho-be-04-1640365553
Một trong những loại sữa hạt giúp bé tăng cân hiệu quả: Doctor One

Thành phần của sữa hạt thương hiệu Doctor One là 100% các loại hạt tự nhiên như: macca, óc chó, sachi, hạt sen, yến mạch, hạnh nhân, đậu đen, đậu xanh, đậu phộng, đậu đỏ, vừng đen, gạo huyết rồng,...

Tuy là sữa hạt thế nhưng trong sữa hạt cho bé Doctor One chứa hàm lượng dưỡng chất cao, được chiết xuất từ các loại hạt dinh dưỡng nên bảo đảm cung cấp đủ vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể của bé giống như sữa bò vậy.

Sản phẩm của Doctor có tác dụng hỗ trợ phát triển chiều cao cũng như trí não, thị giác cho bé đồng thời tăng cường khả năng tiêu hóa để bé ăn ngon hơn, phòng ngừa thiếu dinh dưỡng. Ngoài ra, dòng sữa hạt này còn cải thiện hệ miễn dịch của bé để hạn chế tình trạng ốm vặt thường gặp khi giao mùa.

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm được dùng cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên.

Giá bán: Khoảng từ 260.000đ - 380.000đ/hộp 500g

Nơi mua tốt nhất: Hộp 500g sữa hạt Doctor One

Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

269.000 ₫

shopee-buy-now

380.000 ₫

Đánh giá ưu điểm - nhược điểm:

Ưu điểm

Sữa của Doctor One là sự kết hợp của nhiều loại hạt dinh dưỡng, có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể sẽ giúp bé cải thiện sức khỏe và cân nặng nhưng không sợ bị béo phì.

Nhược điểm

Chưa phổ biến trên thị trường.

3. Sữa hạt TH True Milk

TH True Milk là một sản phẩm sữa cao cấp được giới thiệu tại Việt Nam. Sản phẩm này được tạo ra bằng sự kết hợp sáng tạo giữa sữa tươi sạch lấy từ trang trại TH và các hạt giàu dinh dưỡng.

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất của sữa tươi TH True Milk được tuân thủ theo chuẩn Châu Âu. Sản phẩm này mang lại hương vị thơm ngon và phù hợp cho cả gia đình.

cac-loai-sua-hat-cho-be-05-1640365580
Một trong các loại sữa hạt tốt cho bé TH truenut tự nhiên

Bảng thành phần trong sữa hạt TH khá đơn giản, dựa trên nền sữa bò tươi kết hợp với các loại hạt có chứa nhiều chất dinh dưỡng như macca, óc chó, hạnh nhân, gấc,... và có vị ngọt hoàn toàn tự nhiên từ quả chà là.

Trong số các loại sữa hạt cho bé trên thị trường hiện nay thì TH True Milk được đánh giá vừa túi tiền và dùng được cho mọi thành viên trong gia đình bạn.

Với 3 nhóm chất chính là Carbohydrate - chất đạm - chất béo sẽ tăng cường các yếu tố vi lượng như kẽm, sắt, kali,... giúp cơ thể có một sức khỏe toàn diện.

Dòng sữa hạt này của TH chiết xuất từ nhiều loại hoạt với các thành phần dinh dưỡng khác nhau:

  • Hạt Macca giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, hỗ trợ đường tiêu hóa của bé hoạt động tốt, hạn chế các tình trạng táo bón, tiêu chảy,...
  • Hạt gấc có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A giúp bổ mắt, cải thiện thị giác hiệu quả.
  • Hạt óc chó giàu omega 3 và 6 rất tốt cho não và hệ thần kinh, từ đó giúp bé phát triển trí não tốt hơn.
  • Hạt dẻ cười cung cấp chất béo tự nhiên dễ hòa tan, giúp bé cải thiện cân nặng đều
  • Ngoài ra còn có sữa hạt hạnh nhân và nghệ rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu.

Đối tượng sử dụng: Sữa hạt phù hợp với bà bầu, người già, người mắc một số bệnh kiêng đường, trẻ em trên 1 tuổi.

Giá bán: Khoảng từ 53.000đ/lốc 4 hộp x 180ml; 640.000đ-660.000đ/thùng 48 hộp

 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

589.110 ₫

lazada-buy-now

329.000 ₫

Đánh giá ưu điểm - nhược điểm:

Ưu điểm

Sữa hạt TH True Milk có chứa nhiều thành phần khoáng chất thiết yếu hàng ngày, nguồn năng lượng cao giúp cơ thể phát triển toàn diện.

Có nhiều hương vị khác nhau để lựa chọn theo sở thích của bé.

Sử dụng vị ngọt tự nhiên của các loại hạt, đậu và chà là thay vì đường.

Sữa hạt của thương hiệu TH không gây táo bón cho trẻ hơn nữa còn cải thiện sức khỏe đường ruột.

Giá cả phải chăng, dễ dàng mua được ở các cửa hàng gần nhà.

Nhược điểm

Vị của sữa khá nhạt và đặc do thành phần chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên cho nên đối với trẻ nhỏ sẽ hơi khó uống một chút.

4. Sữa hạt Sahmyook Foods

Sữa hạt Sahmyook là sản phẩm thuộc thương hiệu Sahmyook Foods hàng đầu tại Hàn Quốc. Sahmyook Foods được thành lập từ năm 1974, ngoài các dòng sữa hạt thì thương hiệu này còn cho ra mắt thêm các thực phẩm ăn chay an toàn và sữa đậu nành đáp ứng cho mọi đối tượng.

cac-loai-sua-hat-cho-be-06-1640365603
Uống sữa hạt sẽ giúp bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh: Sahmyook Foods

Nguyên liệu chính có trong sữa hạt Sahmyook là chiết xuất từ rất nhiều loại quả và hạt có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao như: đậu nành, đậu đen, hạt óc chó, hạnh nhân, ngô, quả chuối,...

Với sự kết hợp độc đáo giữa các loại hạt và trái cây có chứa nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể như: vitamin A, B, cùng nhiều loại vitamin khác cung cấp đủ năng lượng cho cả ngày dài đồng thời giúp lưu thông máu, tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, thành phần có chứa hạt hạnh nhân và óc chó rất giàu omega 3 và 6 rất tốt cho trí não, cải thiện trí nhớ hiệu quả.

Đậu nành kết hợp cùng chuối sẽ mang đến làn da mịn màng, tránh được các bệnh về tim mạch, giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn.

Đối tượng sử dụng: Sữa hạt óc chó Sahmyook sử dụng được cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên.

Giá bán: Khoảng từ 245.000đ - 300.000đ/thùng 24 hộp x 140ml

Nơi mua tốt nhất: Thùng Sữa Óc Chó Hạnh Nhân Hàn Quốc - 195ml

 

Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

247.600 ₫

shopee-buy-now

360.000 ₫

Đánh giá ưu điểm - nhược điểm:

Ưu điểm

Sữa có nhiều vị kết hợp giữa hạt và hoa quả mang đến vị ngọt tự nhiên rất dễ uống.

Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tốt cho hệ tiêu hoá và tim mạch.

Dùng được cho nhiều đối tượng khác nhau.

Nhược điểm

Thành phần hạt óc chó trong sản phẩm khá thấp.

5. Sữa hạt hạnh nhân nguyên chất 137 Degrees

Sản phẩm sữa hạt hạnh nhân nguyên chất 137 Degrees có xuất xứ từ Thái Lan, được sản xuất từ 100% hạt tươi nguyên chất và có vị ngọt từ hoa dừa tự nhiên. Sữa của thương hiệu này được chế biến ở nhiệt độ khoảng 137 độ C giúp giữ được hoàn toàn dưỡng chất  có trong các loại hạt.

Sản phẩm này thích hợp cho mọi đối tượng, bao gồm cả người ăn chay, người không dung nạp được lactose và người tiểu đường.

cac-loai-sua-hat-cho-be-07-1640366227
Cho bé uống sữa hạt 137 Degrees nguyên chất

Sữa hạt hạnh nhân được chế biến từ 100% hạt hạnh nhân nguyên chất được trồng và tuyển chọn kỹ lượng tại Mỹ. Đây được xem là dòng sữa hạt Organic tốt nhất cho bé hiện nay trên thị trường.

Hàm lượng Axit Folic, Omega 3, Maggie cùng nhiều dưỡng chất khác có trong sữa khá cao giúp bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu hàng ngày cho cơ thể.

Đặc biệt, dòng sữa này còn giảm nguy cơ sinh non ở phụ nữ mang thai, tránh được các biến chứng xơ vữa động mạch,...

Đối với trẻ nhỏ, nhờ có chứa Omega 3 giúp hỗ trợ trí não cho bé, giúp con thông minh hơn. Các khoáng chất và vitamin cung cấp nguồn năng lượng dồi dào để bé vui khỏe mỗi ngày, kích thích ăn ngon miệng giúp bé tăng cân tốt hơn.

Đối tượng sử dụng: Sữa dành cho bé từ 1 tuổi trở lên và người lớn.

Giá bán: Khoảng từ 50.000đ - 90.000đ/lốc 3 hộp x 180ml; khoảng 100.000đ/hộp 1 lít

Nơi mua tốt nhất: Sữa hạt Hạnh Nhân Nguyên Chất 137 Degrees hộp 1L

Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

94.707 ₫

shopee-buy-now

119.000 ₫

Đánh giá ưu điểm - nhược điểm:

Ưu điểm

Sữa hạt 137 Degrees được chế biến hoàn toàn từ hạt hạnh nhân nguyên chất, không chứa chất béo, không chất bảo quản, không chứa đường mía.

Công thức chế biến tối ưu cung cấp nguồn dưỡng chất lớn cho cơ thể.

Một trong các loại sữa hạt cho bé có thành phần chiết xuất từ hạt nguyên chất lớn, không sử dụng thêm các loại hạt khác thay thế.

Bổ sung nhiều khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể, như vitamin A, E, B1, B2, B3, B6, B9...

Nhược điểm

Hiện tại chưa có đánh giá nào về nhược điểm sản phẩm.

6. Sữa hạt hạnh nhân không đường So Good

Sữa hạt So Good là sản phẩm thuộc thương hiệu Sanitarium, nhãn hàng này đã có mặt tại thị trường Úc từ năm 1898 với mục tiêu mang đến các sản phẩm từ thực vật tốt cho sức khỏe.

Sau khi có mặt tại Việt Nam, thương hiệu sữa hạt không đường So Good đã chiếm được sự tin yêu từ khách hàng khi cung cấp nhiều chất khoáng rất tốt cho cơ thể.

cac-loai-sua-hat-cho-be-02.png
Sữa hạt cho bé 3 tuổi So Good chiết xuất hạnh nhân

Sản phẩm sữa hạt So Good được chiết xuất từ 100% hạt hạnh nhân trồng tại Úc và New Zealand. Thành phần của sản phẩm này cung cấp cho cơ thể lượng lớn protein, canxi và các loại vitamin như B2, B12 và E, giúp giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, xương chắc khỏe, hỗ trợ cho tim mạch và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

Ngoài ra, cho con uống các loại sữa hạt cho bé chiết xuất hạnh nhân như So Goof còn có tác dụng vượt trội hỗ trợ phát triển chiều cao và cân nặng.

Đối tượng sử dụng: Sữa sử dụng cho trẻ em 1 tuổi trở lên và người lớn, phụ nữ mang thai và người bị dị ứng lactose.

Giá bán: Khoảng từ 90.000đ/hộp 1L

Nơi mua tốt nhất: Sữa hạt hạnh nhân không đường SO GOOD 1L

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

105.000 ₫

lazada-buy-now

114.000 ₫

Đánh giá ưu điểm - nhược điểm:

Ưu điểm

Hàm lượng đường và calo cực thấp không gây béo phì khi sử dụng liên tục.

Sữa hạt cho bé So Good không chứa màu nhân tạo, lactose, gluten, cholesterol, sữa động vật,... nên rất an toàn khi sử dụng.

Thành phần hoàn toàn từ 100% hạnh nhân được trồng tại Úc và New Zealand.

Nhược điểm

Giá thành khá cao so với những thương hiệu sữa hạt khác trên thị trường.

7. Sữa công thức hạt thực vật hữu cơ MIWAKO A+

Sữa công thức Miwako là một lựa chọn an toàn hoàn toàn cho những người có dị ứng. Được bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất thiết yếu phù hợp cho trẻ từ 01 tuổi trở lên, sữa Miwako cung cấp dinh dưỡng toàn diện giúp khuyến khích khả năng học tập và sự phát triển toàn diện của trẻ.

Sữa thực vật hữu cơ Miwako không chứa lactose, đậu nành, gluten, trứng, đậu phộng và hạt. Được khuyến nghị bởi các chuyên gia y tế và dinh dưỡng.

sua-hat-cho-be-MIWAKO-A+
Công thức hạt thực vật hữu cơ MIWAKO A+

 

Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

435.000 ₫

shopee-buy-now

750.000 ₫

Đánh giá chất lượng sản phẩm:

  • Miwako A+ là một công thức độc đáo và nguồn gốc thực vật, được bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất, thích hợp cho tất cả trẻ trong giai đoạn phát triển, đặc biệt là trẻ từ 1 - 6 tuổi.
  • Sữa công thức hoàn toàn dinh dưỡng từ nguồn thực vật (được làm giàu với chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết)
  • An toàn cho người có dị ứng (Không chứa sữa, lactose, đậu nành, gluten, trứng, đậu phộng, hạt)
  • Dễ tiêu hóa (giảm nguy cơ đau bụng)
  • Chứa Choline & Omega 3-6-9, tốt cho sự phát triển của não và hệ thần kinh
  • Sản xuất từ các nguyên liệu hữu cơ như hạt quinoa và gạo lứt nảy mầm hữu cơ
  • Cung cấp nhiều protein và chất xơ
  • Không có đường tổng hợp hoặc chất tạo ngọt nhân tạo, có hương vị ngọt từ nguồn thực vật tự nhiên
  • Sử dụng bột vani tự nhiên nguyên chất
  • Không chứa chất bảo quản, chất tạo màu hoặc hương liệu nhân tạo
  • Thân thiện với người ăn chay và phù hợp cho người ăn chay nghiêm ngặt

8. Sữa đậu nành óc chó hạnh nhân Vegemil

Sữa đậu nành và óc chó Hàn Quốc Vegemil được sản xuất theo dây chuyền công nghệ cao có chứa các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và đặc biệt hợp với khẩu vị của người Châu Á.

Sản phẩm Vegemil được sản xuất từ các nguyên liệu thực vật tự nhiên 100%, bao gồm hạt óc chó, hạt hạnh nhân, đậu nành và đường thực vật.

cac-loai-sua-hat-cho-be-01
Các loại sữa hạt giúp bé tăng cân hiệu quả: Vegemil

Sữa của Vegemil là sự kết hợp tuyệt vời từ quả hạnh nhân, óc chó và đậu nành, mỗi loại hạt đều có những thành phần và công dụng khác nhau rất tốt cho sức khỏe. Hạnh nhân giúp hệ thống thần kinh của trẻ phát triển hoàn hảo từ đó cải thiện trí não để bé thông minh hơn mỗi ngày.

Hạt óc chó có chứa hàm lượng Omega 3 cao gấp 5 lần so với cá hồi rất tốt cho trí não và hệ thần kinh. Ngoài ra, óc chó còn bổ sung thêm canxi giúp xương luôn chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Đậu nành có chứa hầu hết các loại vitamin cần thiết cho sức khỏe con người như C, B1, B2, PP, A, D, K,... giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể bé hoạt động vui chơi cả ngày.

Đối tượng sử dụng: Loại sữa hạt công thức Vegemil Toddler 2 190ml dành cho trẻ 1 tháng - 2 tuổi;  Vegemil Toddler 3 190ml dùng cho trẻ từ 2 - 3 tuổi.

Giá bán: Khoảng từ 240.000đ/thùng 16 hộp x 190ml

Nơi bán tốt nhất: Sữa đậu nành hạnh nhân óc chó Vegemil 190ml (16 hộp/thùng)

 

Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

239.000 ₫

Đánh giá ưu điểm - nhược điểm:

Ưu điểm

Chứa nhiều thành phần cần thiết cho cơ thể giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ phát triển trí não của trẻ.

Lượng đường được chiết xuất từ thực vật, không chứa chất bảo quản nên rất an toàn khi sử dụng cho nhiều đối tượng.

Cung cấp nhiều chất béo omega 3, magiê, chất xơ, vitamin E, vitamin B,... giúp duy trì sức khỏe của não và giúp tăng cường trí nhớ.

Giúp cân bằng lượng cholesterol trong cơ thể, loại bỏ mỡ thừa trong máu và hạn chế các bệnh về tim mạch.

Vị béo béo, bùi ngọt dễ uống, kích thích vị giác.

Có loại túi hoặc hộp tiện lợi sử dụng.

Nhược điểm

Thành phần đậu nành chiếm khá lớn hơn so với hạnh nhân và óc chó.

9. Sữa hạt Organic Kids Plus quốc dân

Thành phần chính của sản phẩm sữa hạt Organic Kids Plus này bao gồm Sữa óc chó và một tỷ lệ hoàn hảo của các loại hạt dinh dưỡng như Hạt đậu đen (black bean), Hạt hạnh nhân (Almond), và Hạt óc chó (walnut).

sua-hat-cho-be-Organic
Sữa hạt Organic Kids Plus
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

284.000 ₫

Đánh giá chất lượng sản phẩm:

  • Quả óc chó là một nguồn cung cấp axit béo Omega-3, giàu chất xơ, vitamin B, magiê, vitamin E giúp bảo vệ hệ tim mạch và động mạch khỏi tình trạng chất béo chưa bão hòa. Đồng thời, nó còn tăng cường sức khỏe cho não bộ và hệ thần kinh.
  • Hạnh nhân, không chỉ là một nguồn dồi dào vitamin E, calcium, phosphor, sắt, và magnesium, mà còn chứa kẽm, selenium, đồng và niacin. Đây là một trong những loại hạt giàu dinh dưỡng nhất.
  • Sữa hạt đảm bảo cung cấp nguồn đạm thực vật dễ tiêu hóa và không gây sớm dậy thì ở trẻ. Đặc biệt, nó là lựa chọn tốt cho trẻ có dị ứng đạm sữa bò.
  • Với công thức dinh dưỡng cân bằng và hương vị tuyệt vời, sữa không chỉ sánh mịn mà còn có hương ngọt tự nhiên, không gây béo. Điều này sẽ khiến các bé thích thú mỗi khi uống.
  • Dòng sản phẩm không chứa chất bảo quản hứa hẹn mang lại những lợi ích dinh dưỡng tối ưu và một trải nghiệm thú vị cho bữa ăn của trẻ.

10. Sữa hạt dinh dưỡng mix cho bé PORORO KIDDIE MEAL tăng chiều cao cho trẻ

Sữa hạt dinh dưỡng mix cho bé PORORO KIDDIE MEAL là một sản phẩm xuất phát từ xứ sở Hàn Quốc, nơi nổi tiếng với những công ty có nhiều năm kinh nghiệm và chuyên sâu trong việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm dành cho mẹ bầu, mẹ bỉm và trẻ em hàng đầu trên toàn cầu.

sua-hat-cho-be-PORORO
Sữa hạt dinh dưỡng mix cho bé PORORO KIDDIE MEAL

 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

175.000 ₫

 

Đánh giá chất lượng sản phẩm:

  • Sữa hạt dinh dưỡng PORORO KIDDIE MEAL chứa canxi 14%, vitamin D3 10%, và 20 loại ngũ cốc dinh dưỡng, giúp tăng trưởng xương và chiều cao tối ưu.
  • Sản phẩm đượ kiểm nghiệm định kỳ về thuốc bảo vệ thực vật tại Hàn Quốc để đảm bảo an toàn.
  • Với chỉ 7% đường, phù hợp cho bé từ 1 tuổi trở lên, dễ uống và thích hợp cho giai đoạn ăn dặm.
  • Cung cấp đầy đủ chất đạm, canxi, kẽm và 13 loại vitamin, giúp bé phát triển chiều cao và thể chất.
  • Vị thanh nhẹ, tiện lợi, không cần ngâm và xay hạt.
  • Bổ sung dinh dưỡng sau bữa ăn và hoạt động vui chơi của bé.
  • Sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao với 20 loại hạt dinh dưỡng và 13 loại vitamin, đảm bảo chất lượng từ nguồn nước sạch Hàn Quốc.

Các loại sữa hạt cho bé mẹ tự nấu tại nhà

Bên cạnh các sản phẩm sữa hạt pha sẵn, ba mẹ cũng có thể tự làm các loại sữa hạt dinh dưỡng cho bé tại nhà một cách dễ dàng. Những loại sữa này có thể được nấu từ 1 nguyên liệu hạt hoặc kết hợp 2, 3 loại hạt lại với nhau.

Ba mẹ hãy cùng tham khảo thêm các loại sữa hạt đơn giản và dễ nấu tại nhà sau đây nhé!

Sữa hạt cho bé trên 1 tuổi

Mẹ có thể lựa chọn đa dạng các loại hạt dinh dưỡng để tự nấu sữa hạt cho bé trên 1 tuổi, 2 tuổi, 3 tuổi,… sử dụng. Hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng sẽ mang lại những lợi ích vượt trội đối với quá trình phát triển của bé giai đoạn này.

Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý lựa chọn nhóm hạt phù hợp, mix các loại hạt một cách hợp lý nhất. Sau đây là một số công thức làm sữa hạt cho bé trên 1 tuổi tăng cân mà ba mẹ có thể tham khảo và áp dụng.

  • Sữa yến mạch - óc chó
  • Sữa hạt sen - hạnh nhân - yến mạch
  • Sữa hạt sen - macca - bí đỏ
  • Sữa hạnh nhân - khoai lang - dừa
  • Sữa kê - đậu phộng

Các loại sữa hạt cho bé dưới 1 tuổi

Nếu như giai đoạn trên 1 tuổi, ba mẹ có thể tìm hiểu và sử dụng các loại sữa hạt cho bé trên 1 tuổi an toàn và phù hợp thì dưới 1 tuổi, bé nên được tập trung bú sữa mẹ để đảm bảo dinh dưỡng cũng như thân thiện với hệ tiêu hóa còn non nớt.

Một số trường hợp bé không bú được sữa mẹ, hoặc mẹ ít sữa, mất sữa thì có thể tham khảo các loại sữa công thức phù hợp với giai đoạn phát triển của con, 0 - 6 tháng tuổi, 6 - 12 tháng tuổi.

cac-loai-sua-hat-cho-be-duoi-1-tuoi
Công thức nấu sữa hạt sen cho bé dưới 1 tuổi được mẹ áp dụng

Nếu ba mẹ vẫn quan tâm và muốn bổ sung sữa các loại hạt cho bé dưới 1 tuổi, cần lưu ý rằng sữa hạt chỉ là thức ăn bổ trợ thêm chứ không phải là nguồn dinh dưỡng chính của bé. Đồng thời, có thể cân nhắc và lựa chọn 1 số loại phù hợp với bé từ 6 - 12 tháng tuổi (hạt sen, yến mạch, đậu đen, đậu đỏ,…).

Lưu ý: Tuyệt đối không dùng cho bé dưới 6 tháng tuổi.

Dưới đây là một số loại sữa hạt cho bé từ 6 tháng - 12 tháng tuổi mà ba mẹ có thể tham khảo:

  • Sữa hạt sen
  • Sữa đậu đen - hạt sen
  • Sữa đậu đỏ - hạt sen
  • Sữa yến mạch - chuối
  • Sữa kê - đậu xanh

Những loại sữa hạt cho bé trên đây đều sử dụng nguồn nguyên liệu giàu dinh dưỡng nhưng rất dễ mua, đi cùng đó là công thức thực hiện đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian.

Bạn đang quan tâm đến cách làm các loại sữa hạt cho bé trên 1 tuổi hay cách làm các loại sữa hạt cho bé dưới 1 tuổi kể trên, XEM NGAY các công thức sữa hạt và hướng dẫn cách nấu sữa hạt cho bé chi tiết trong bài viết dưới đây:

Kinh nghiệm: 6 tiêu chí chọn sữa hạt cho trẻ tăng cân

Trên cơ sở một số thông tin mình vừa chia sẻ về các loại sữa hạt cho bé dưới 1 tuổi và trên 1 tuổi, ba mẹ đã biết thêm về những loại sữa hạt tốt cho bé cũng như các dòng nổi bật. Tuy nhiên, để lựa chọn đúng loại sữa hạt phù hợp cho con, ba mẹ không thể bỏ qua top 6 tiêu chí quan trọng sau đây.

mua-cac-loai-sua-hat-cho-be
Sữa hạt tăng cân cho bé giàu dinh dưỡng

Lựa chọn loại sữa hạt phù hợp

Trước tiên, bạn cần phân biệt được giá trị dinh dưỡng của 2 nhóm sữa hạt:

  • Sữa giàu chất béo và đạm: có chứa đạm, chất béo, giàu vitamin E và magie rất tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Sữa từ các loại hạt ngũ cốc: có chứa nguồn vitamin quan trọng, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể, cải thiện hệ đường ruột để bé ăn ngon hơn, từ đó tăng cân tốt hơn.

Căn cứ theo nhu cầu sử dụng, thể trạng của bé mà ba mẹ sẽ lựa chọn dòng sữa phù hợp. Đồng thời, cần lưu ý sự hài hòa khi kết hợp sữa chiết xuất từ hạt và ngũ cốc song song với sản phẩm sữa công thức đang sử dụng.

Các thành phần sữa hạt

Các chuyên gia đã khuyên dùng các loại sữa có 100% thực vật để thay thế cho các bữa ăn nhẹ và bổ sung dinh dưỡng một cách tốt nhất.

Tuy nhiên không phải loại sữa hạt nào cũng được chiết xuất từ hạt mà có những loại sẽ có thêm các thành phần khác, thậm chí là chất tạo sánh cho sữa. Ba mẹ cần tìm hiểu kỹ càng để tránh gặp phải những vấn đề không tốt như con bị tiêu chảy hay táo bón khi sử dụng.

Hãy tham khảo bảng thành phần để biết chắc hàm lượng sữa hạt bao nhiêu, các chất khác trong sữa có hại hay không trước khi quyết định sử dụng nhé!

Đặc biệt, một số bé có thể bị dị ứng với một số loại hạt, bạn cần chú ý để tránh việc sử dụng cho con.

Cách chiết xuất sữa hạt

Một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn sữa hạt chính là cách chiết xuất sữa. Chỉ những thương hiệu lớn, uy tín, có dây chuyền sản xuất hiện đại mới có cách chế biến sữa để bảo quản được lâu, giữ trọn chất dinh dưỡng từ hạt. 

Chính vì thế, mẹ hãy tìm hiểu trước quy trình sản xuất của nhãn hàng đó, xem có đảm bảo yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm, công nghệ hiện đại hay không để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Nguồn gốc, xuất xứ thương hiệu sữa hạt

Khi lựa chọn sữa hạt, bạn nên tìm hiểu về thương hiệu và xem xét những đánh giá, bình luận của người tiêu dùng về sản phẩm. Nên chọn các thương hiệu có uy tín trên thị trường, có chứng nhận chất lượng và an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, việc kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm cũng rất quan trọng. Nên chọn sữa hạt có xuất xứ rõ ràng, được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tốt, không chứa các hóa chất độc hại hay các chất bảo quản độc hại cho sức khỏe.

Mua các loại sữa hạt cho bé chính hãng

Trước khi quyết định mua loại sữa hạt nào cho bé của bạn, hãy kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm để tránh mua phải sản phẩm giả, kém chất lượng hoặc không đảm bảo vệ sinh.

Một số cách để phân biệt sữa hạt thật và giả bao gồm: kiểm tra nhãn mác sản phẩm, đọc kỹ thông tin trên bao bì, xem hạn sử dụng, kiểm tra nơi sản xuất và nhà cung cấp, và tìm hiểu thêm về thương hiệu.

Nếu có thể, nên mua sản phẩm từ các cửa hàng uy tín, đảm bảo vệ sinh, hoặc đặt hàng trực tiếp từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp đáng tin cậy. Việc chọn loại sữa hạt thật và đáng tin cậy sẽ giúp đảm bảo sức khỏe cho bé của bạn.

Giá sữa hạt cho bé phù hợp

Khi mua sữa hạt cho bé, giá cả là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Bạn nên dựa trên điều kiện kinh tế để chọn mua loại sữa hạt phù hợp.

Tuy nhiên, không nên quá chú trọng vào giá thành mà bỏ qua chất lượng sản phẩm. Nên lựa chọn những thương hiệu uy tín, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được kiểm định chất lượng.

Ngoài ra, cần chú ý đến thành phần dinh dưỡng, hàm lượng đường và chất béo, cân nhắc tình trạng sức khỏe của bé để chọn loại sữa hạt phù hợp nhất. Việc đầu tư vào sức khỏe và dinh dưỡng của bé sẽ mang lại lợi ích lớn trong tương lai.

Một số điều cần biết khi sử dụng các loại sữa hạt cho bé

cac-loai-sua-hat-cho-be-03-1640365543
Cho bé uống sữa hạt và các lưu ý quan trọng

Để bảo đảm an toàn cũng như hiệu quả tốt nhất đối với sức khỏe khi ba mẹ cho bé uống các loại sữa hạt, cần lưu ý những vấn đề quan trọng sau đây.

Khi nào bé có thể sử dụng sữa hạt?

Các loại sữa hạt dinh dưỡng có thể được sử dụng cho bé khi bé đã đủ 6 tháng tuổi và đã bắt đầu ăn dặm. Tuy nhiên, trước khi cho bé sử dụng sữa hạt, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo rằng bé đã đủ điều kiện và thích hợp để sử dụng sản phẩm này.

Bạn cũng nên chọn loại sữa hạt chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé, đồng thời cân nhắc giá cả và nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo chất lượng và an toàn cho bé.

Đối với trẻ từ 6 tháng tuổi:

Một số loại sữa chiết xuất từ hạt tốt cho bé có thể sử dụng như:

  • Yến mạch: được khuyến cáo dành cho bé từ 6 tháng trở lên
  • Sữa hạt sen: chỉ nên dùng sản phẩm có hàm lượng hạt sen ít. 
  • Sữa đậu xanh, đậu đỏ, ngô, nếp, mè đen,...

Đối với trẻ trên 1 tuổi:

Giai đoạn này việc bổ sung sữa kết hợp với đồ ăn dặm là rất cần thiết. Ngoài các sản phẩm sữa công thức, mẹ cũng có thể lựa chọn thêm các loại sữa theo sở thích của bé nhất là đối với sữa hạt.

Nếu muốn tốt cho trí não hãy lựa chọn những dòng sữa có thành phần là hạt óc chó, hạt điều, hạt macca,... để bổ sung vitamin B12, đạm và một số khoáng chất thiết yếu. Nếu muốn có hiệu quả về việc tăng cân nên lựa chọn dòng sữa hạt có kết hợp với đạm Whey,...

Do sữa hạt thường sẽ có vị ngọt tự nhiên chứ không sử dụng đường công nghiệp nên khuyến khích cho bé dùng sữa không đường, nguyên chất ngay từ đầu để bé dễ làm quen hơn.

Xem thêm:

Thời điểm nào cho bé uống sữa hạt tốt nhất?

Sữa hạt không phải là nguồn cung cấp dinh dưỡng chính cho cơ thể bé vì vậy mẹ không nên sử dụng loại sữa này để thay thế cho các bữa ăn của bé.

Vậy mẹ đã biết nên cho bé uống sữa hạt vào lúc nào trong ngày? Thời điểm để sử dụng thích hợp nhất trong ngày chính là vào buổi sáng, khi đó vị giác của bé còn chưa tiếp xúc với những đồ ăn vặt có vị ngọt.

Ngoài ra, ở giữa buổi chiều sau khi bé vừa ngủ trưa dậy cũng là lúc thích hợp để dùng sữa. Hãy kết hợp uống sữa cùng một số đồ ăn nhẹ buổi chiều sẽ tạo thêm năng lượng cho các hoạt động vui chơi buổi chiều của bé.

Nên sử dụng sữa bò hay sữa hạt cho bé?

Nhìn vào bảng thành phần chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy thành phần dinh dưỡng ở 2 loại sữa này khác nhau. Hơn nữa sữa bò được sử dụng trong nhiều dòng sữa và phổ biến trên thị trường, lượng dưỡng chất cũng cao hơn nên rõ ràng phụ huynh sẽ lựa chọn sữa bò nhiều hơn.

Mặc dù vậy, đối với những bạn nhỏ bị dị ứng sữa bò, sữa động vật, hay với các bé tự kỷ thì sữa hạt lại là sự lựa chọn hàng đầu. Nguồn dinh dưỡng tự nhiên trong các loại hạt vừa tốt cho sức khỏe, vừa bảo đảm an toàn.

Ngoài ra, ba mẹ có thể cân nhắc bổ sung song song cả 2 loại sữa này cho con, theo công thức và liều lượng phù hợp trong ngày. Đối với sữa bò cũng nên lựa chọn những sản phẩm có vị ngọt nhẹ, ít đường hoặc không đường để bé không thiên vị nhé.

Các loại sữa hạt giúp bé tăng cân?

Các loại sữa hạt cho bé thường ít đường với nguồn đường tự nhiên trong các loại hạt, trái cây kết hợp. Chính vì vậy, ba mẹ không cần quá lo lắng về việc cho bé uống sữa hạt gây béo phì, thừa cân.

Ngược lại, những loại sữa hạt này có thể giúp bé tăng cân một cách tự nhiên và lành mạnh. Đặc biệt, cân nhắc và ưu tiên một số sản phẩm chiết xuất từ các nguyên liệu hạt sau đây:

  • Sữa hạt đậu nành: Đậu nành chứa nhiều protein, chất béo và canxi, giúp bé tăng cân và phát triển chiều cao.
  • Sữa hạt hạnh nhân: Hạnh nhân là nguồn tốt của protein, chất béo, vitamin E, magiê và chất xơ, giúp bé tăng cân và tăng cường sức khỏe.
  • Sữa hạt hạt điều: Hạt điều chứa nhiều chất béo không bão hòa, protein, chất khoáng và vitamin B, giúp bé tăng cân và cải thiện sức khỏe toàn diện.

Cách làm sữa hạt cho trẻ tự kỷ như thế nào?

Ở phần đầu bài viết, Chanh Tươi Review đã chia sẻ đến ba mẹ các sản phẩm sữa hạt cho trẻ tự kỷ nên uống. Ba mẹ có thể ưu tiên các loại sữa làm từ hạt óc chó, hạt phỉ, hạnh nhân…

Xét về cách làm sữa hạt cho trẻ tự kỷ tương tự như các loại sữa hạt khác. Ba mẹ có thể nấu riêng hoặc kết hợp một số nhóm sữa hạt phù hợp.

Với những chia sẻ về việc sử dụng sữa có chiết xuất từ hạt và ngũ cốc ở bài viết này đã giúp ba mẹ hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như lợi ích đối với sức khỏe. Từ đây, bạn cũng dễ dàng đưa ra lựa chọn các loại sữa hạt cho bé phù hợp nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!