Trạm giao hàng Lazada là gì? Đơn đã đến trạm bao giờ nhận được?

10.11.2022 - 16:39

Trạm giao hàng Lazada là gì? Lazada là một trong những sàn thương mại được nhiều người đặt hàng nhất hiện nay. Do đó, nhu cầu tìm hiểu về trạng thái, vị trí đơn hàng cũng rất cao. Hiểu được những mong muốn đó của khách hàng, ChanhTuoi gửi bạn những thông tin về trạm giao hàng và cách kiểm tra tình trạng đơn hàng nhanh nhất ở bài viết này.

Giới thiệu về Lazada

Lazada Việt Nam là một phần thuộc tập đoàn Lazada Group (sở hữu bởi Alibaba) – một tập đoàn về thương mại điện tử đa quốc gia và hiện đang có chi nhánh tại nhiều quốc gia như Indonesia, Philippin, Singapore, Thái Lan và Malaysia. 

Được thành lập năm 2012, Lazada dần khẳng định vị thế là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, tiên phong thúc đẩy sự phát triển kinh tế tại khu vực thông qua Thương mại & Công nghệ. Hiện nay, với hệ thống thanh toán và nền tảng logistics lớn nhất khu vực, Lazada trở thành một phần quan trọng trong đời sống của người tiêu dùng và sàn đang hướng đến mục tiêu phục vụ cho 300 triệu khách hàng trên toàn khu vực Đông Nam Á vào năm 2030.

Tại Việt Nam, Lazada cũng là một trong những nền tảng Thương mại điện tử quen thuộc của hàng triệu người tiêu dùng bởi sự đa dạng về các ngành và chủng loại sản phẩm, cùng với đó là việc ứng dụng công nghệ mua sắm và giải trí thông minh với khả năng logistics mạnh mẽ và dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu. Đây đều là những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của Lazada hiện nay.

Đáng chú ý, bên cạnh các chương trình khuyến mãi trực tuyến hấp dẫn hàng tháng, các mã giảm giá được tung ra hằng ngày, Lazada Việt Nam còn thu hút người dùng với các Đại Hội Mua Sắm cực kỳ lớn trong năm, đây được xem là các thời điểm mua sắm không thể nào bỏ qua của các tín đồ mua sắm online  trên toàn quốc.

 

Tìm hiểu về trạm giao hàng Lazada

Khi mua hàng Lazada, các bạn sẽ thường xuyên bắt gặp thông báo “đơn hàng đã đến trạm vận chuyển”, nhưng lại không biết trạm giao hàng là thế nào.
Không giống như Shopee, phía công ty sẽ cung cấp đầy đủ và rõ ràng tình trạng của đơn ở từng nơi đến, còn bên Lazada sẽ có những địa điểm mà bạn phải mặc định trong đầu rằng thông báo đó thì đơn ở chỗ nào.

1. Trạm giao hàng Lazada là gì?

Trạm giao hàng của Lazada là một trong những địa điểm thường xuyên xuất hiện trong các thông báo giao hàng của sàn thương mại điện tử này. Mặc dù bạn rất muốn chuẩn bị cho việc lấy hàng nhưng lại không biết đơn đã ở đâu nên cũng đành bất lực.

tram-giao-hang-lazada-1
Đơn hàng cập nhật đến/ròi trạm giao hàng

Thực chất thì trạm giao hàng Lazada chính là Bưu cục của đơn vị vận chuyển tại khu vực mà bạn sinh sống. Khi đơn hàng đã đến trạm giao hàng thì cũng có nghĩa đơn hàng đã đến tỉnh thành của và việc của bạn là chỉ cần chờ shipper lấy đơn giao đến tay bạn mà thôi.

Đơn hàng thường sẽ đến địa chỉ bưu cục gần bạn nhất nhằm thuận lợi cho quá trình vận chuyển. Nếu chưa nắm rõ bạn có thể tra thêm trên Google về từng bưu cục của đơn vị vận chuyển. VD: Bưu cục giao hàng nhanh Thanh Xuân, Hà Nội.

Hiện tại Lazada có hơn 600+ bưu cục, là các trạm giao hàng đang hoạt động hiện nay.

Sau khi có thông báo đơn hàng đã đến trạm giao hàng thì tiếp theo là thông báo Đang giao hàng, này chính là lúc Shipper đã cầm đơn hàng trên tay sắp sửa giao đến bạn rồi đó.

2. Trạm giao hàng Lazada ở đâu?

tram-giao-hang-lazada-2
Đơn sẽ được phân chia cho shipper theo khu vực phụ trách

Trạm giao hàng sẽ nằm tại quận, huyện nơi bạn sinh sống hoặc làm việc. Khi bạn nhập địa chỉ nhận hàng ở đâu thì trạm giao hàng sẽ nằm ở quận hoặc huyện đó. 

Ví dụ:  Bạn sống ở quận Hải Châu, Đà Nẵng và đơn của bạn được giao bởi đơn vị Giao hàng nhanh. Ở đây sẽ có nhiều trạm giao hàng khác nhau như: Quận Hải Châu, Quận Liên Chiểu, Quận Cẩm Lệ,… thì chắc chắn đơn hàng của bạn sẽ đến bưu cục GHN Hải Châu, cụ thể là: 156 Đường 3 Tháng 2, Phường Thuận Phước, Quận Hải Châu, Hải Châu

>>>> Đừng quên nhận mã giảm giá Lazada tại đây nhé<<<<

Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada

1. Kiểm tra đơn hàng Lazada trên ứng dụng điện thoại/máy tính

Bước 1: Bạn đăng nhập vào ứng dụng Lazada trên điện thoại hoặc máy tính, chọn mục Tài khoản rồi bấm vào phần Chờ vận chuyển hoặc Xem tất cả đơn hàng

tram-giao-hang-lazada-5
Giao diện check đơn trên điện thoại

Bước 2: Để xem tình trạng đơn hàng thì bạn có thể quan sát phần khung trên mỗi đơn hàng như hình dưới.

Bước 3: Để xem chi tiết hơn, bạn bấm vào khung trên đơn hàng, ứng dụng sẽ show đầy đủ chi tiết nhất tình trạng đơn của bạn.

2. Kiểm tra tình trạng đơn hàng qua Cleo

Bước 1: Bạn đăng nhập vào ứng dụng Lazada trên điện thoại hoặc máy tính

Bạn có thể đăng nhập tại đây

Bước 2: Bấm chọn vào mục Tài khoản rồi chọn phần Chat với Cleo

tram-giao-hang-lazada-7
Bấm chọn để tra cứu đơn hàng

Bước 3: Bấm vào Tra cứu tình trạng đơn hàng để xem chi tiết tình trạng đơn của bạn.

3. Kiểm tra qua website của kênh giao hàng

Bạn vào trang web chính thức của đơn vị vận chuyển đơn hàng của bạn, gõ mã đơn thì sẽ check được vị trí đơn hàng của bạn.

Một số địa chỉ các trạm giao hàng Lazada ở Hà Nội và TpHCM

tram-giao-hang-lazada-4
Một số đơn vị vận chuyển Lazada hiện nay

Hiện tại các đơn hàng của Lazada sẽ được giao bởi một trong 5 đơn vị vận chuyển mà công ty này hợp tác, bao gồm

  • Lazada Express
  • Bưu điện Việt Nam
  • DHL
  • Giao hàng nhanh
  • Ninja Van
  • Do đó, khi bạn muốn tìm trạm giao hàng của đơn hàng, hãy tìm bưu cục của các đơn vị vận chuyển này, thường đơn hàng của bạn sẽ đến kho Lazada gần bài nhất.

1. Trạm giao hàng Hà Nội

  • Số 103 Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội
  • Số 55 đường K2, thị trấn Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm.
  • Số 1 đường Công Nghiệp 3, Kho Logistic Hateco Khu Công Nghiệp Sài Đồng B , Long Biên
  • Số 75, Phố Đinh Tiên Hoàng, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm
  • Số 165, Đường Cầu Giấy, Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy
  • 114 Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội (Số 60 Yên Lãng)
  • 188 Nguyễn Ngọc Nại, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số nhà 33, phố Quán Chè, Thắng Lợi, Thường Tín, Hà Nội
  • Thôn Cao Sơn, Xã Tiên Phương, Huyện Chương Mỹ, Thành Phố Hà Nội

2. Trạm giao hàng tpHCM

  • Số 2, Đường Công Xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1
  • Số 174, Đường Tỉnh lộ 8, KP2, Thị trấn Củ Chi, Huyện Củ Chi
  • 185-189  Âu Cơ Phường 14 Quận 11, Hồ Chí Minh. 
  • 262 Quang Trung, F. 10, Q. Gò Vấp, TP.HCM
  • 444 Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú
  • 119 Nguyễn Văn Luông, Phường 10, Quận 6, TP.HCM
  • 62 Tô Ngọc Vân, p Linh Tây, Thủ Đức
  • 90C Đường 18B, phường bình hưng hòa A, Bình Tân, Hồ Chí Minh
  • 114 đường 11, Phường Trường Thọ, Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Câu hỏi thường gặp

1. Kiện hàng đến trạm giao hàng bao lâu nhận được?  

Tùy vào từng thời điểm số lượng đơn hàng tại trạm là nhiều hoặc ít mà quá trình chuyển/phát hàng sẽ nhanh hoặc chậm. Thời gian người nhận có thể nhận được từ trạm giao hàng đó là từ 1 – 3 ngày. Và khi Shipper giao hàng thì hệ thống cũng sẽ thông báo là ” Đang giao hàng – Tên-đơn-vị-vận-chuyển sẽ giao hàng cho bạn trong hôm nay.

2. Đơn hàng đến trạm giao hàng có thể hủy đơn được không?  

Khi đơn hàng đến trạm giao hàng thì bạn không thể hủy đơn vì đơn hàng đã được vận chuyển đi rồi bạn nhé.

3. Có thể đến trực tiếp trạm giao hàng để nhận hàng được không?  

Điều này là không thể được vì các đơn vị vận chuyển phải đề phòng tránh thất lạc hàng hóa và số lượng kiện hàng quá nhiều. Nên nhân viên không thể bỏ thời gian để tìm kiếm đơn hàng của bạn. Tất cả quá trình vận đơn đều được thực hiện theo quy trình nhất định. 

Vậy nên để thuận tiện trong quá trình nhận hàng bạn nên chủ động theo dõi quá trình vận đơn và chú ý điện thoại để không bỏ lỡ cuộc gọi giao hàng từ Shipper.

Trên đây là tổng hợp toàn bộ thông tin về vận chuyển đơn hàng cũng như trả lời chi tiết các câu hỏi về Trạm giao hàng Lazada. Hi vọng bài viết sẽ có ích với các bạn!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!