Hướng dẫn cách bỏ chặn Messenger trên điện thoại, máy tính

18.03.2023 - 11:19

Messenger là ứng dụng nhắn tin vô cùng tiện lợi cho người dùng Facebook. Trong quá trình sử dụng, vì một lý do nào đó bạn đã chặn một tài khoản. Sau một thời gian, bạn lại muốn bỏ chặn Messenger thì nên làm thế nào? Sau đây là hướng dẫn cách bỏ chặn Messenger vô cùng hiệu quả cho bạn.

Hướng dẫn cách chặn messenger

Để chặn một ai đó trên Messenger không khó, bạn chỉ cần vài thao tác đơn giản để thực hiện. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách chặn một tài khoản trên Messenger (chặn tin nhắn) cho bạn áp dụng:

Tại giao diện Messenger trên điện thoại bạn nhấn vào ảnh đại diện cá nhân. Sau đó tại giao diện tùy chỉnh tài khoản, nhấn vào Quyền riêng tư. Lúc này bạn sẽ nhấn vào mục Tài khoản đã chặn.

Trong giao diện này bạn nhấn Thêm để chọn tài khoản Messenger muốn chặn tin nhắn. Nhấn vào người muốn chặn, rồi nhấn tiếp vào Chặn trên Messenger để không nhận tin nhắn, hay cuộc gọi thoại và gọi video trên Messenger từ người này nữa. Thao tác chặn này sẽ không hủy kết bạn trên Facebook.

Bạn tiếp tục nhấn Thêm để chọn những người khác muốn chặn trên Messenger là được. Đây là cách chặn Messenger đơn giản và dễ hiểu nhất mà ai cũng có thể thực hiện được.

Cách bỏ chặn messenger và bỏ chặn Facebook có gì khác nhau?

Bỏ chặn trên Facebook và trên Messenger có gì khác nhau? Để giải đáp câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây bạn nhé.

Trên thực tế, Facebook đã thiết kế sao cho Messenger là một ứng dụng riêng chỉ dành cho việc nhắn tin nghe gọi và không có nhiều ảnh hưởng đến Facebook.

cach-bo-chan-messenger

Do đó, không ít người vẫn còn nhầm lẫn giữa cách bỏ chặn tin nhắn trên Messenger và bỏ chặn Facebook. Và dưới đây là sự khác nhau giữa chặn tin nhắn Messenger và chặn Facebook của một người.

Chặn tin nhắn trên Messenger nghĩa là việc ngăn không cho người đó gửi tin nhắn đến bạn trên ứng dụng Messenger, tuy nhiên bạn vẫn có thể vào Facebook họ và ngược lại.

Vì thế, chặn tin nhắn trên Messenger không có nghĩa là chặn họ đồng thời trên cả Facebook.

Lưu ý rằng khi bạn chặn một ai đó trên Facebook, Messenger của họ cũng sẽ tự động bị chặn theo và bạn cần phải bỏ chặn Facebook của họ để có thể bỏ chặn tin nhắn Messenger từ họ.

Tuy nhiên khi bạn chỉ chặn tin nhắn trên Messenger, thì Facebook của họ vẫn hiển thị với new feeds bạn bình thường.

Những cách bỏ chặn messenger phổ biến nhất hiện nay

Nếu bạn đã chặn tin nhắn từ một ai đó trên Messenger, bạn hoàn toàn có thể gỡ chặn bất kỳ lúc nào. Cách gỡ chặn tin nhắn trên Messenger cũng tương tự như các bước chặn tin nhắn.

Dưới đây là những cách bỏ chặn tin nhắn trên Facebook Messenger, áp dụng cho điện thoại Android và điện thoại iPhone (iOS).

Cách bỏ chặn Messenger trên điện thoại Android

cach-bo-chan-messenger

Đối với điện thoại Android, bạn sẽ thực hiện như sau:

  • Bước 1: ở trong cửa sổ giao diện Messenger, bạn nhấn vào ảnh đại diện của bạn ở góc trên bên trái.
  • Bước 2: Sau đó bạn kéo xuống và chọn Mọi người > Người bị chặn > chọn đối tượng bạn muốn bỏ chặn
  • Bước 3: nhấn Bỏ chặn ở kế bên tên người ấy > nhấn Bỏ chặn trên Messenger.

Cách gỡ bỏ chặn Messenger trên iPhone, iPad khi đã xóa tin nhắn

Trong trường hợp bạn sử dụng điện thoại iPhone hoặc máy tính bảng iPad, cách bỏ chặn tin nhắn trên Messenger được thực hiện như sau:

  • Bước 1: ở trong cửa sổ giao diện Messenger bạn nhấn vào ảnh đại diện của bạn ở góc trên bên trái.
  • Bước 2: Sau đó bạn kéo xuống và nhấp chọn vào Mọi người, chọn mục Người bị chặn.
  • Bước 3: Kế bên tên người bị chặn tin nhắn sẽ có dòng chữ Bỏ chặn, bạn nhấp vào và chọn Bỏ chặn trên Messenger.
  • Bước 4: Quá trình bỏ chặn tin nhắn trên Messenger sẽ hoàn tất.

Cách gỡ chặn tin nhắn Facebook Messenger trên máy tính laptop

Nếu bạn sử dụng ứng dụng Messenger trên laptop hoặc máy tính để bàn, cách gỡ chặn tin nhắn trên Messenger được thực hiện như sau:

  • Bước 1: bạn mở ứng dụng Messenger trên Windows hoặc macOS
  • Bước 2: nhấp vào ảnh đại diện ở góc trên bên trái, nhấp Tùy chọn >> Cài đặt tài khoản và bạn sẽ được điều hướng đến trang cài đặt Facebook trên trình duyệt.
  • Bước 3: Tại trang cài đặt Facebook, bạn chọn mục Chặn > kéo xuống và chọn Chặn tin nhắn > nhấp Bỏ chặn kế bên tên người bạn muốn bỏ chặn tin nhắn.

Messenger.com:

Đối với Messenger trên trình duyệt, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: bên cạnh mục Chat bạn nhấp vào biểu tượng bánh răng cưa
  • Bước 2: sau đó chọn Cài đặt.
  • Bước 3: Bên cạnh mục Chặn bạn sẽ nhấp vào Quản lý trên Facebook và trang cài đặt Facebook sẽ hiển thị lên.
  • Bước 4: Tại đó, bạn chọn Chặn nằm bên trái, kéo xuống chọn Chặn tin nhắn và chọn Bỏ chặn kế bên tên người bạn muốn bỏ chặn tin nhắn.

Cách gỡ bỏ chặn tin nhắn trên Messenger Lite

cach-bo-chan-messenger

Với ứng dụng Messenger Lite, bạn thực hiện những bước sau:

  • Bước 1: bạn chọn biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải
  • Bước 2: chọn Cài đặt tài khoản và nhấn Chặn.
  • Bước 3: Tương tự như trên, bên cạnh người bị chặn sẽ có mục Bỏ chặn, nhấp vào đó và chọn Bỏ chặn một lần nữa để kết thúc quá trình gỡ chặn tin nhắn trên Messenger Lite.

Trên đây là cách bỏ chặn messenger đơn giản cho bạn áp dụng trên các ứng dụng khác nhau. Hy vọng rằng bạn có thể áp dụng thủ thuật này khi bạn muốn chặn ai đó trên Messenger bạn nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!