Hướng dẫn thay đổi hình nền messenger trên iphone dễ dàng

18.03.2023 - 10:47

Messenger là một trong những app nhắn tin phổ biến. Cách thay đổi hình nền Messenger trên iPhone đơn giản dưới đây sẽ giúp giao diện nhắn tin của bạn đa dạng và phong phú. Bởi lẽ giao diện mặc định đơn điệu của Messenger đang khiến nhiều người cảm thấy nhàm chán. Sau khi bỏ túi bí kíp đơn giản mà hiệu quả này, trải nghiệm của bạn sẽ trở nên thú vị hơn hẳn.

Tuy nhiên, với mỗi hệ điều hành có thể sẽ có thêm các cách khác nhau để thay đổi hình nền đa dạng và tuỳ chỉnh theo ý thích của người dùng. Do đó, dưới đây là gợi ý 2 cách đơn giản và dễ làm nhất mà bất cứ ai cũng có thể trải nghiệm. 

Các cách thay đổi hình nền Messenger trên Iphone dễ làm:

Cách 1: Thay đổi hình nền Messenger trên iPhone với những chủ đề sẵn có trong Messenger

Đây là cách thay đổi hình nền Messenger trên Iphone đơn giản nhất với những chủ đề sẵn có mà Facebook thiết kế cho người dùng. Cách thực hiện dễ làm và có thể áp dụng cho cả tất cả các hệ điều hành và các dòng máy, do đó việc thay đổi hình nền Messenger và màu sắc chữ theo cách này được đại đa số người dùng sử dụng.

Các bước thực hiện thay đổi hình nền Messenger trên Iphone với chủ đề có sẵn như sau:

- Bước 1: Truy cập vào cuộc trò chuyện với người dùng trên Messenger mà bạn muốn thay đổi hình nền → Nhấn vào tên người cần thay đổi giao diện nhắn tin

Các bước thay đổi hình nền Messenger trên iPhone dễ làm

Các bước thay đổi hình nền Messenger trên iPhone dễ làm

- Bước 2: Chọn “Chủ đề”

Các bước thay đổi hình nền Messenger trên iPhone dễ làm

Các bước thay đổi hình nền Messenger trên iPhone dễ làm

- Bước 3: Lựa chọn các chủ đề, màu sắc có sẵn và icon mà bạn cảm thấy yêu thích nhất để đổi hình nền Messenger

Các bước thay đổi hình nền Messenger trên iPhone dễ làm

Các bước thay đổi hình nền Messenger trên iPhone dễ làm

- Bước 4: Trải nghiệm hình nền chủ đề mà bạn đã lựa chọn ở bước 3 trong giao diện trò chuyện mới.

Các bước thay đổi hình nền Messenger trên iPhone dễ làm

Các bước thay đổi hình nền Messenger trên iPhone dễ làm

Chỉ với 4 bước hết sức dễ dàng phía trên, bạn đã có thể tuỳ chỉnh chủ đề màn hình chat để mỗi cuộc trò chuyện trở nên mới mẻ hơn hẳn.

 

Cách 2: Thay đổi hình nền Messenger với hình ảnh yêu thích từ điện thoại

Đây là cách thay đổi hình nền Messenger dành cho những tín đồ yêu thích sự sáng tạo cũng như cá tính riêng của bản thân và không muốn sử dụng các chủ đề sẵn có của Facebook. Khi đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn giao diện bằng hình ảnh yêu thích của chính mình.

Để có thể cài đặt hình ảnh bên ngoài khác làm hình nền Messenger Facebook thì bạn cần có sự hỗ trợ và cài đặt ứng dụng có tên Designer Tools cho điện thoại. Tuy nhiên, điểm trừ của ứng dụng này chính là việc ứng dụng chỉ có thể sử dụng trên hệ điều hành Android mà chưa có trên hệ điều hành iOS. 

Các bước thay đổi hình nền Messenger thông qua ứng dụng Designer Tools:

- Bước 1: Truy cập ứng dụng Designer Tools trên CH Play.

App thay đổi hình nền messenger trên iphone

- Bước 2: Kích hoạt mục “Mockup Overlay”

App thay đổi hình nền messenger trên iphone

- Bước 3: Menu “Hiển thị trên các ứng dụng xuất hiện” → Bật tùy chọn “Cho phép hiển thị trên các ứng dụng khác"

2-app-thay-doi-hinh-nen-messenger-tren-iphone-2

- Bước 4: Quay lại mục “Mockup Overlay”: Tại 2 mục Portait và Landscape, chọn hình ảnh mong muốn trong điện thoại cho lần lượt 2 mục này để cài đặt làm hình nền Messenger Facebook.

3-app-thay-doi-hinh-nen-messenger-tren-iphone-2

- Bước 5: Điều chỉnh thanh Opacity ngay bên dưới đến khi bạn thấy mức độ hiển thị phù hợp. Nếu đơn vị Opacity càng lớn thì hình ảnh càng rõ nét.

- Bước 6: Truy cập ứng dụng Messenger để thấy được thành quả mới lạ của bạn.

4-app-thay-doi-hinh-nen-messenger-tren-iphone-2

Sau khi tiến hành cài đặt ứng dụng tiện lợi này thì không chỉ Messenger mà Designer Tools còn có thể giúp bạn thay đổi hình nền cho mọi ứng dụng trong điện thoại. Bạn hãy thử khám phá và bỏ túi cẩm nang dễ làm này nhé!

Bất kì ai cũng có thể tạo cho mình một không gian trò chuyện đặc sắc và hay ho chỉ với các bước dễ làm như trên. Quá trình thể hiện cá tính của riêng bạn bằng cách thay đổi hình nền Messenger trên iPhone quá đơn giản và dễ làm phải không nào? Chúc bạn thành công và cùng đón chờ thêm nhiều bí kíp hay ho khác nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!