Hướng dẫn liên kết TikTok Shop với tài khoản cá nhân nhanh

10.04.2023 - 14:24

Liên kết TikTok Shop - một nền tảng mua sắm trực tuyến xuất hiện gần đây nhưng rất được nhiều người dùng ưu ái để mua các sản phẩm với nhiều voucher giảm giá và freeship. Vì thế bạn hãy tận dụng tài khoản TikTok cá nhân mình là một cửa hàng trên TikTok giúp bạn sẽ kinh doanh hiệu quả hơn rất nhiều.

Có nên liên kết TikTok Shop với TikTok?

Việc liên kết TikTokShop với tài khoản TikTok không chỉ để cho phép bạn có thể bán hàng trên chính tài khoản TikTok của bạn, mà còn đem về cho bạn rất nhiều lợi ích sau

1. Tiếp cận được đa dạng đối tượng khách hàng thông qua các video

Đây là một trong những ưu điểm vượt trội của việc kinh doanh trên nền tảng TikTok Shop. Thông qua các nội dung giải trí, nhà bán hàng sẽ trở nên rất dễ dàng trong việc tiếp cận được lượng lớn khách hàng từ nhiều tệp khác nhau hứng thú với nội dung mà kênh của bạn cung cấp. 

Việc tiếp cận được đúng tệp khách hàng còn giúp nâng cao khả năng bán được hàng của bạn lên rất nhiều lần, là một trong những điểm trọng tâm mà bất kỳ người làm lĩnh thực tiếp thị bán hàng nào cũng muốn nhắm đến.

2. Dễ dàng quản lý, gia tăng tỷ lệ mua hàng thông qua các Video Viral

Việc liên kết tài khoản TikTok Shop với TikTok sẽ giúp bạn có thể dễ dàng quản lý, tập trung nội dung chủ đạo trên kênh của bạn. Điều này sẽ giúp bạn xác định được các nội dung nào dễ lên trend, lên viral, tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng nhằm gia tăng tỷ lệ mua hàng.

3. Có thể vừa kinh doanh vừa làm Affiliate cho bản thân mình

Bằng cách liên kết với tài khoản TikTok, bạn hoàn toàn có thể tự tạo các video nội dung quảng bá cho chính sản phẩm của bạn. Cách này sẽ giúp bạn biến kênh TikTok trở thành nguồn thu nhập bị động, tự tìm kiếm đơn hàng chỉ bằng cách tạo ra các nội dung Video. 

Không chỉ vậy, bạn cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo thông qua việc tự Affiliate, giúp tối ưu doanh thu bán hàng.

MỞ TÀI KHOẢN TIKTOK SHOP TẠI ĐÂY

Hướng dẫn liên kết tài khoản TikTok Shop

1. Cách liên kết tài khoản TikTok với TikTok Shop

Bước 1: Bạn truy cập vào trang web TikTok Shop tại đây. Sau đó bạn, lựa chọn khu vực Châu Á và Việt Nam.

huong dan lien ket tiktokshop 1
Bước 1

Bước 2: Bạn đăng nhập tài khoản TikTok Shop của bản thân. Sau đó tiếp tục nhập mã xác minh được nhận vào ô mà trang web yêu cầu.

huong dan lien ket tiktokshop 2
Bước 2

Bước 3: Bạn lựa chọn mục Tôi, sau đó chọn Đã liên kết với các tài khoản TikTok. Kế tiếp, bạn chọn mục Liên kết tài khoản TikTok mới.

huong dan lien ket tiktokshop 3
Bước 3

Bước 4: Bạn lựa chọn loại tài khoản là Tài khoản tiếp thị, sau đó bạn nhập ID tài khoản cá nhân TikTok của mình, sau đó ấn vào nút Tiếp theo.

huong dan lien ket tiktokshop 4
Bước 4

Bước 5: Bạn kiểm tra thông tin tài khoản và xác nhận gửi lời mời liên kết.

huong dan lien ket tiktokshop 5
Bước 5

Bước 6: Bạn truy cập vào ứng dụng TikTok, sau đó chọn tab Hộp thư. Kế tiếp, bạn nhấp vào thông báo Kiếm tiền.

huong dan lien ket tiktokshop 6
Bước 6

Bước 7: Bạn chọn vào thông báo liên kết TikTokShop và xác nhận Chấp nhận yêu cầu. Từ đó tài khoản TikTok Shop của bạn sẽ liên kết vào tài khoản cá nhân của bạn.

3.2. Cách liên kết tiktok shop với tài khoản ngân hàng

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào ứng dụng TikTok trên điện thoại, sau đó bạn chọn vào tab Hồ sơ. Kế tiếp, bạn nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang.

huong dan lien ket tiktokshop 7
Bước 1

Bước 2: Bạn chọn mục Cài đặt và quyền riêng tư, sau đó chọn tiếp vào Đơn hàng.

huong dan lien ket tiktokshop 8
Bước 2

Bước 3: Bạn nhấn chọn vào mục Quản lý các phương thức thanh toán. Sau đó, bạn chọn vào Thêm thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng.

huong dan lien ket tiktokshop 9
Bước 3

Bước 4: Bạn thực hiện điền đầy thông tin của Thẻ ghi nợ/Thẻ tín dụng của mình và chọn Xác nhận. Nếu bạn đang tìm cách liên kết tài khoản ngân hàng với Tiktok Shop thì cũng có thể thực hiện tương tự luôn nhé.

huong dan lien ket tiktokshop 10
Bước 4

Những lưu ý khi liên kết TikTok Shop

Khi thực hiện liên kết TikTok Shop với TikTok, bạn cần chú ý các điều sau đây:

  • Tài khoản phải đủ 18 tuổi trở lên.
  • Tài khoản phải trên 10.000 lượt theo dõi
  • Tài khoản phải cùng một quốc gia với Tiktok Shop.
  • Trong vòng 48 giờ đồng hồ, người được mời phải xác minh, nếu không lời mời sẽ bị xóa và bạn sẽ phải thực hiện lại tất cả những bước trên.
  • Tài khoản từng có tiền sử bị “đánh gậy” của TikTok thường sẽ bị hạn chế rất nhiều khả năng tiếp cận với người xem. Do đó bạn nên dùng một tài khoản “sạch”, mới lập.
  • TikTok Shop hiện nay cho phép bạn liên kết tài khoản với tối đa 4 tài khoản tiếp thị và duy nhất một tài khoản chính. Bạn chỉ có thể liên kết tài khoản chính mới sau khi đã hủy liên kết với tài khoản cũ của bạn.

Câu hỏi thường gặp

1. Có phần mềm bán hàng nào liên kết với TikTok Shop chưa?  

Hiện đã có 1 số giải pháp hỗ trợ bán hàng đầu tiên tại Việt Nam có đồng bộ với TikTok Shop.

2. Các điều kiện “cần” để tài khoản được mở tính năng TikTok Shop?  

Bạn cần có Kênh BA đã/đang hoạt động với lượng followers trên 10.000.

3. Quản lý gian hàng trên TikTok Shop có khó không, quản lý như thế nào?  

Để quản lý đơn hàng, danh mục sản phẩm, doanh nghiệp cần đăng ký tài khoản trên TikTok Shop Seller Center. TikTok Shop Seller Center cho phép người bán hàng đăng sản phẩm, chỉnh sửa sản phẩm đúng/xoá sản phẩm sai, quản lý đơn đặt hàng.

4. Vận chuyển và Thanh toán đơn hàng trên TikTok Shop có phức tạp không ?  

Hiện tại, thông tin về phương thức thanh toán chưa rõ ràng. Trong tương lai, có thể TikTok sẽ cho khách hàng chọn đa dạng hình thức thanh toán: trả qua thẻ ngân hàng, thẻ ghi nợ, hợp tác với các ví điện tử, chuyển khoản,… Phương thức vận chuyển sẽ được tích hợp để nhà bán hàng và người dùng chọn.

5. TikTok Shop Seller Center có cho phép liên kết được nhiều Shop trên các Kênh BA không?  

TikTok Shop Seller Center cho phép liên kết không giới hạn được nhiều Shop trên các Kênh BA. TikTok Shop Seller Center cho phép người bán thêm danh sách các Shop họ đang có để quản lý chung. Lưu ý rằng tài khoản Affiliate cũng được liên kết.

6. Bán hàng trên TikTok Shop sau bao nhiêu ngày thì có thể rút được tiền về tài khoản của mình  

Thời gian xét để duyệt rút tiền hiện tại của TikTok là trong vòng 7 ngày. Thời gian chuyển khoản tiền khoảng 3 ngày. Vậy, tổng thời gian có thể rút tiền về tài khoản của bạn là trong khoảng 10 ngày, tính từ thời điểm yêu cầu rút tiền.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết giúp các bạn dễ dàng liên kết TikTok Shop để kinh doanh đạt kết quả tốt nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!