Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng tiki? Khi nào nhận được?

17.08.2020 - 15:48

Bạn đã đặt một đơn hàng trên tiki.vn và bạn đang đợi để nhận được sản phẩm mình mua. Tuy nhiên, bạn muốn biết liệu đơn hàng của mình khi nào sẽ được giao đến nơi, hiện nó đang ở đâu? Hãy tham khảo cách kiểm tra tình trạng đơn hàng tiki dưới đây ngay nhé!

1. Cách kiểm tra đơn hàng Tiki

Cách Kiểm Tra Tình Trạng Đơn Đặt Hàng Trên website

Để kiểm tra tình trạng đơn hàng trên website Tiki.vn bạn thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: Truy cập vào website Tiki.vn và đăng nhập vào tài khoản mà bạn đã đặt hàng. 

Bước 2: Chọn "Đơn hàng của tôi"

kiểm tra tình trạng đơn hàng tiki

Bước 3: Chọn đơn hàng bạn cần kiểm tra

Trong mục "Đơn hàng của tôi" sẽ gồm các đơn hàng mua thành công, đơn hàng đã hủy đều được tổng hợp tại đây.

Lúc này bạn cần kiểm tra tình trạng đơn hàng Tiki nào thì bấm vào mã đơn hàng. Tình trạng đơn hàng sẽ được hiển thị chi tiết với các đơn hàng đang trong thời gian vận chuyển hoặc đơn hàng đổi trả.

Bước 4: Theo dõi chi tiết tình trạng đơn hàng Tiki 

kiểm tra tình trạng đơn hàng tiki

Tại đây bạn bấm vào "Theo dõi đơn hàng", bạn sẽ xem được chi tiết tình trạng hiện tại của hơn hàng trên hệ thống với các giai đoạn lần lượt như sau: 

Đặt hàng thành công => Tiki tiếp nhận đơn hàng => Đóng gói xong – sẵn sàng giao hàng => Đang vận chuyển => Giao hàng thành công.

Thanh trượt màu xanh lá di chuyển tại đâu cho bạn biết đơn hàng đang ở trong khâu nào của quá trình vận đơn. 

kiểm tra tình trạng đơn hàng tiki

Ở góc bên phải bạn cũng sẽ có được thông tin về thời gian dự kiến mà bạn nhận được hàng sẽ là ngày bao nhiêu. Tuy nhiên đây chỉ là sự ước tính theo tình trạng đơn hàng trên hệ thống. Còn thời gian nhận hàng thực tế có thể sẽ sớm hơn hoặc muộn hơn so với ngày dự kiến. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ nhà cung cấp, đơn vị vận chuyển và điều kiện địa hình, thời tiết...

Đừng quên check mã giảm giá Tiki trước khi đặt mua sản phẩm

Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng tiki trên app Tiki

kiểm tra tình trạng đơn hàng tiki

Trong trường hợp bạn sử dụng app Tiki trên điện thoại thông minh thì các bước kiểm tra đơn hàng cũng theo thứ tự sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Tiki trên app

Mở ứng dụng Tiki App trên điện thoại của bạn và điền tên đăng nhập và mật khẩu tài khoản Tiki bạn đã mua hàng. Thông thường, khi bạn đăng nhập trên app nếu không đăng xuất thì tài khoản của bạn vẫn duy trì trạng thái hoạt động. 

Bước 2: Chọn "Cá nhân"

Bấm vào biểu tượng hình người ở góc dưới cùng bên phải màn hình điện thoại. 

Trong mục này bạn có thể lựa chọn theo phân loại danh mục sản phẩm đã được hệ thống Tiki sắp xếp. Gồm: Đơn hàng Tiki đã tiếp nhận, Đơn hàng chờ thanh toán lại, Đơn hàng đang chờ vận chuyển, Đơn hàng thành công, Đơn hàng đã hủy.

Hoặc bấm vào danh mục "Quản lý đơn hàng" để xem tình trạng của tất cả các đơn hàng.

Bước 3: Chọn đơn hàng cần kiểm tra 

Trong mục "Danh sách đơn hàng", bạn chọn đơn hàng mình cần kiểm tra và bấm vào để xem chi tiết. Thường các đơn hàng mới mua gần đây sẽ hiển thị ngay đầu danh sách. 

Bước 4: Xem chi tiết tình trạng đơn hàng Tiki

Bạn sẽ xem được các thông tin chi tiết của đơn hàng như Mã đơn hàng, ngày đặt hàng thành công, Trạng thái đơn hàng, hình thức giao hàng và Thời gian giao hàng dự kiến.

Cách kiểm tra đơn hàng qua tổng đài Tiki

kiểm tra tình trạng đơn hàng tiki

Nếu bạn không kiểm tra tình trạng đơn hàng tiki bằng 2 cách trên thì gọi trực tiếp nhờ sự hỗ trợ qua tổng đài chăm sóc khách hàng của Tiki là phương án hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Bạn cần gọi điện tới số Hotline: 19006035, nhân viên tư vấn của trung tâm chăm sóc khách hàng hỗ trợ giải đáp các thắc mắc về tình trạng đơn hàng và nhiều hơn thế.  

Thời gian tiếp nhận tư vấn từ 08:00 – 21:00 giờ hàng ngày, tất cả các ngày trong tuần.

Lưu ý là tổng đài Tiki có tính cước cuộc gọi với giá 1000đ/phút. Nến trước khi gọi hãy kiểm tra số dư tài khoản điện thoại của bạn để không bị gián đoạn trong quá trình nghe tư vấn. 

Một điều nữa là bạn nên tra mã đơn hàng trước khi gọi cho tổng đài nhờ hỗ trợ. Như vậy vừa tiết kiệm được thời gian cũng như cước phí điện thoại. 

Ưu điểm khi bạn gọi lên tổng đài là được hỗ trợ chi tiết, cụ thể nhất và nhanh chóng nhất về tình trạng đơn hàng Tiki. Đặc biệt là với đơn hàng đang gặp sự cố phát sinh cần được hỗ trợ ngay. 

- Cách kiểm tra bằng các Inbox Fanpage của Tiki

Thêm một cách nữa đang được sử dụng phổ biến đó là nhắn tin nhờ hỗ trợ qua Fanpage chính thức của Tiki là: https://www.facebook.com/tiki.vn,. Đây được xem là cách tiết kiệm về cả thời gian và chi tiết hữu hiệu bởi Fanpage của Tiki luôn có nhân viên trực nhằm hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Đôi khi bạn có thể được hỗ trợ nhanh hơn so với gọi lên tổng đài. 

Bạn cần gửi cho nhân viên hỗ trợ mã số đơn hàng để họ có thể kiểm tra nhanh hơn. Còn nếu thì bạn cần cung cấp các thông tin như số điện thoại, địa chỉ Email, tên người đặt hàng để nhân viên tra cứu đơn hàng.

2. Những câu hỏi thường gặp

Nếu quên mất mã thì làm sao để kiểm tra mã đơn hàng Tiki?

Khi mua hàng bất kỳ đơn hàng nào trên Tiki.vn, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập địa chỉ email bạn đã đăng ký. Khi đơn hàng của bạn đã đặt hàng thành công Tiki sẽ gửi  một thông báo xác nhận đơn hàng vào email bạn cung cấp ở bước trên, trong nội dung email có mã số đơn hàng.

Trong trường hợp bạn quên mã đơn hàng thì hãy kiểm tra lại email do Tiki gửi nhé. 

Nếu việc kiểm tra email mất nhiều thời gian, hoặc bạn không thể tìm được mã đơn hàng hãy gọi cho tổng đài hoặc inbox cho Fanpage của Tiki nhờ họ kiểm tra. 

Đổi trả hàng trên Tiki thì phải làm như thế nào?

Để được đổi trả hàng đã đặt thì đơn hàng của bạn phải thỏa mãn các điều kiện trong chính sách đổi trả hàng của Tiki. 

Có 2 cách để bạn đổi trả hàng trên Tiki:

- Cách 1: Gọi trực tiếp cho tổng đài 1900 6035

Bạn sẽ được nhân viên chăm sóc khách hàng hướng dẫn từng bước cụ thể khi bạn nói với họ vấn đề mình đang gặp phải với đơn hàng.

- Cách 2: Gửi yêu cầu theo mẫu của Tik tại đây: https://hotro.tiki.vn/hc/vi/requests/new

Các bước để hoàn thành biểu mẫu:

kiểm tra tình trạng đơn hàng tiki

Bước 1: Điền đầy đủ thông tin theo mẫu. 

Bước 2: Nhận tin nhắn xác nhận và email hướng dẫn đóng gói từ Tiki

Tin nhắn sẽ được gửi đến bạn trong 24 giờ khi yêu cầu của bạn được gửi thành công. Và Tiki cũng sẽ gửi thêm email hướng dẫn cách đóng gói sản phẩm và mã miễn phí vận chuyển của đối tác cho bạn. 

Bước 3: Gói hàng theo quy chuẩn và mang ra bưu cục

Đóng hàng đúng quy cách, kèm theo các giấy tờ, và không nên niêm phong bề mặt gói hàng vì bưu cục có thể mở ra kiểm tra. 

Cung cấp đầy đủ mã đơn hàng và mã vận chuyển Tiki đã gửi qua email cho nhân viên bưu cục. 

Cách hủy đơn hàng đã đặt trên tiki

Bạn có thể hủy đơn hàng Tiki ngay trên website Tiki.vn hoặc trên app Tiki. Và đơn hàng chỉ được hủy nếu đang ở trạng thái "Đang xử lý" và bạn cần có tài khoản mua hàng trên Tiki. 

Bước 1: Đăng nhập và truy cập vào mục "Quản lý đơn hàng"

Bước 2: Chọn đơn hàng cần hủy

Đi đến Tài khoản => Chọn đơn hàng của tôi => Chọn Mã đơn hàng cần hủy

Bước 3: Chọn tính năng “Hủy đơn hàng”

Bước 4: Chọn lý do "Hủy đơn hàng"

Chọn lý do hủy đơn hàng theo gợi ý mặc định của hệ thống và ghi thêm chi tiết lý do hủy. 

Bước 5: Bấm chọn "Đồng ý"

Sau khi chọn Đồng ý có nghĩa là đơn hàng của bạn sẽ bị hủy ngay tức khắc. Tiki sẽ gửi thông báo về việc đơn hàng đã được hủy thành công. 

Lưu ý rằng các mã giảm giá và miễn phí vận chuyển bạn đã sử dụng trong đơn hàng này sẽ được hoàn lưu. Nghĩa là bạn hoàn toàn sử dụng các mã này để áp dụng cho các đơn hàng mới đặt sau đó. 

Lấy mã đặt hàng trên Tiki những bây giờ tôi muốn hủy thì phải làm như thế nào?

Cách 1: Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ hủy đơn hàng qua fanpage của Tiki https://www.facebook.com/tiki.vn/

Cách 2: Để hủy được các đơn hàng đã đặt dù được đóng gói hay chưa thì bạn cần gọi lên tổng đài của Tiki yêu cầu hủy đơn hàng. Bạn cần có mã đơn hàng để đọc cho nhân viên hỗ trợ hủy hàng nhanh nhất

Cách 3: Hủy đơn hàng bằng cách từ chối nhận hàng khi bưu tá gọi điện liên hệ giao hàng.

Tuy nhiên, cách này không được khuyến khích sử dụng bởi gây thiệt hại cho nhiều bên. Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi đặt mua hàng tránh rắc rối. Chỉ sử dụng trong trường hợp bất đắc dĩ bạn không có khả năng nhân. 

Tiki giao hàng mất bao lâu?

Thời gian giao hàng của Tiki sẽ phục thuộc vào địa chỉ của người mua và nhà bán cùng các yếu tố khác. Và khi đơn hàng đặt thành công bạn cũng có thể biết được thời gian giao hàng dự kiến là ngày nào. Nếu rơi vào chủ nhật bạn cộng thêm 01 ngày. Bởi Tiki.vn chỉ giao hàng trong giờ hành chính 8h30 - 17h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7. 

Thông thường thời gian giao hàng của Tiki là:

  • Từ 1 - 2 ngày làm việc với các khu vực Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng. 
  • Khoảng 4 - 5 ngày với các tỉnh thành còn lại. 
  • Đặc biệt với dịch vụ TikiNOW thời gian giao hàng chỉ trong 2h, 4h nếu như bạn sống ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Tp Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ và có sử dụng gói dịch vụ này.

Trên đây là các cách để kiểm tra tình trạng đơn hàng tiki, cũng như các giải đáp cho các câu hỏi thường gặp về đổi trả hàng, hủy đơn hàng hay thời gian gia hàng... Với những thông tin này chúc bạn mua sắm thành công và vui vẻ trên Tiki.vn. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!