Chia Sẻ Kinh Nghiệm Mua Hàng Quốc Tế Trên Shopee

25.09.2021 - 10:14

shopee Global - mua hàng quốc tế trên shopee - là một dịch vụ mua hàng trực tiếp từ nước ngoài thông qua trang trung gian Shopee. Kể từ khi ra đời, dịch vụ đặt hàng quốc tế này đem lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng trong nước.

Hàng quốc tế trên shopee là gì? Có nên mua không, cách nhận biết?

Hàng quốc tế trên shopee là gì?

mua hàng quốc tế trên shopee

GIAN HÀNG QUỐC TẾ TRÊN SHOPEE TẠI ĐÂY

Hàng quốc tế trên shopee hay còn gọi là Shopee Global - là dịch vụ đặt hàng từ nước ngoài thông qua nền tảng shopee. Với mục đích là giúp người tiêu dùng trong nước có cơ hội được tiếp cận với các mặt hàng quốc tế với chất lượng đảm bảo, cam kết nhập khẩu chính hãng cùng giá cả cạnh tranh. 

Shopee Global giúp xóa bỏ mọi rào cản khi mua trên các website nước ngoài như: giao diện tiếng Anh, không có thẻ thanh toán quốc tế, bị giới hạn khối lượng, thời gian giao hàng quá lâu,... 

Các gian hàng quốc tế trên shopee thường rất đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã, màu sắc, giá cả. Nhiều sản phẩm độc, lạ, chưa từng xuất hiện tại Việt Nam. Các sản phẩm Global Shopee chủ yếu có xuất xứ tại Trung Quốc, Đài Loan. 

Mua hàng quốc tế trên shopee có tốt không? Có nên mua không?

Các sản phẩm nước ngoài nếu muốn bày bán tại thị trường Việt Nam trên trang thương mại điện tử shopee đều phải trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt của shopee về nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng. 

mua-hang-quoc-te-tren-shopee-1-2

Bên cạnh đó, bạn còn được quyền khiếu nại nếu phát hiện sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái. Shopee sẽ đứng ra chịu trách nhiệm và lấy lại công bằng cho bạn.

Tuy vậy, số lượng đơn hàng nước ngoài đã bán trên shopee chưa thực sự nhiều nên khó để đánh giá tổng quan chất lượng của tất cả các mặt hàng quốc tế có thực sự tốt hay không. Ngoài ra, shopee chỉ là đơn vị trung gian đứng ra nhập hàng hộ và đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra công bằng, minh bạch. Do vậy mà bạn cũng không thể trông mong quá vào việc có thể đòi lại tiền nếu xảy ra tranh chấp với người bán.

Dịch vụ đặt hàng quốc tế trên shopee còn gặp nhiều hạn chế. Điển hình như chính sách hỗ trợ sau bán còn kém (chế độ bảo hành ngắn hoặc không có, khó đổi trả,... ) do bất đồng về ngôn ngữ. Chính vì vậy, chúng ta chỉ nên mua hàng nước ngoài trên shopee khi món hàng đó không bán hoặc khó tìm tại Việt Nam và hàng quốc tế có giá rẻ hơn nhiều lần so với hàng trong nước. 

Cách nhận biết hàng quốc tế trên shopee với hàng trong nước 

Cách tìm hàng quốc tế trên shopee rất đơn giản. Tại mục ''Nơi bán'' trên shopee, bạn tìm đến ô ''Nước ngoài'' và nhấn chọn vào ô đó là sẽ ra các sản phẩm quốc tế nhé. 

mua hàng quốc tế trên shopee

Phí vận chuyển khi mua hàng quốc tế trên shopee là bao nhiêu?

Phí vận chuyển khi mua hàng từ nước ngoài trên shopee không quá 20K, thậm chí bạn còn được freeship nếu áp dụng mã miễn phí vận chuyển. 

mua hàng quốc tế trên shopee

Có những phương thức thanh toán nào khi mua hàng quốc tế?

Mọi phương thức thanh toán nội địa đều được shopee áp dụng vào mua hàng quốc tế trên shopee. Bao gồm: thanh toán bằng Ví AirPay,  thẻ ATM nội địa, Thẻ tín dụng/ghi nợ (Visa, Mastercard, JCB, American Express), chuyển khoản, thanh toán khi nhận hàng COD. 

Mất bao lâu thì hàng đến tay?

Thời gian kể từ khi bạn đặt hàng thành công đến khi hàng giao đến tận tay từ trong vòng từ 6 - 7 ngày. Lâu nhất đến 9 ngày. Bạn có thể theo dõi hành trình di chuyển đơn hàng của mình trên tại mục ''Đơn hàng'' trên tài khoản shopee của bạn nhé.

mua hàng quốc tế trên shopee

Chế độ bảo hành, đổi trả như nào khi mua hàng quốc tế trên shopee?

Chế độ bảo hành sẽ tùy thuộc vào loại hàng do bên nhà cung cấp nước ngoài đó quyết định. 

Chính sách đổi trả/hoàn tiền của sản phẩm quốc tế cũng tương tự như cách đổi trả sản phẩm nội địa. Cụ thể:

Kể từ khi nhận được hàng, nếu bạn phát hiện sản phẩm có các dấu hiệu sau thì sẽ được phép đổi trả:

  • Sản phẩm bị bể, hư hỏng, nứt, mẻ, vỡ, trầy xước,...
  • Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật, không hoạt động được
  • Sản phẩm bị thiếu bộ phận, linh kiện
  • Sản phẩm khác với miêu tả 
  • Sản phẩm đã qua sử dụng
  • Sản phẩm là fake, hàng kém chất lượng
  • Giao hàng nhầm đối tượng

Nếu đơn hàng bạn nhận thuộc 1 trong các trường hợp trên, bạn sẽ gửi yêu cầu khiếu nại về ban tư vấn hỗ trợ khách hàng trên app shopee. Thông tin khiếu nại phải đầy đủ các nội dung: hình ảnh hoặc video hoặc cả 2 về sản phẩm bạn muốn khiếu nại, mã vận đơn trên gói hàng, đoạn chat tư vấn giữa người bán với sản phẩm thực tế nhận được, lý do khiếu nại,... Càng đầy đủ bằng chứng, cơ hội được hoàn tiền của bạn càng cao.

mua hàng quốc tế trên shopee

2 ngày sau khi nhận được tin nhắn khiếu nại, shopee sẽ tiến hành phân tích, xử lý và gửi phản hồi đến bạn qua Email. Nếu khiếu nại thành công, bạn sẽ được hoàn tiền và ngược lại. 

Kinh nghiệm mua hàng quốc tế trên shopee tốt giá rẻ

Sử dụng mã giảm giá shopee khi mua hàng

Shopee có nhiều mã giảm giá, voucher cho các đơn hàng quốc tế đặt trên shopee theo từng ngành và mã giảm giá shopee cho tất cả ngành hàng. Các bạn đừng quên vào bài viết này check mã khuyến mãi shopee trước khi đặt hàng để tiết kiệm chi phí.

Tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm quốc tế

mua hàng quốc tế trên shopee

Dù là mua trong nước hay mua hàng từ nước ngoài trên shopee thì yếu tố đầu tiên để đánh giá sản phẩm có thực sự chất lượng chính hãng 100% shopee cam kết không. Phần mô tả có thể bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Nếu không sành ngoại ngữ, bạn có thể tra google dịch, tuy không phải lúc nào cũng ra kết quả mong muốn.

Bạn cần đọc kỹ mô tả sản phẩm từ trên xuống dưới để có cái nhìn chi tiết về các thông số: đặc điểm, kết cấu, hình dáng, trọng lượng, màu sắc, chất liệu, đối tượng và mục đích sử dụng của sản phẩm. Cách này giúp bạn dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa sản phẩm bạn nhận được so với sản phẩm mô tả. 

So sánh giá nhiều nơi trước khi mua

Nếu bạn thấy một sản phẩm ưng ý thì đừng nên mua vội. Biết đâu còn shop bán nào khác có giá còn tốt hơn thì sao. Bạn nên lượn lờ một vòng quanh gian hàng quốc tế của shopee để so sánh giá trong cùng 1 sản phẩm với nhau. Biết đâu hôm nay giá cao, hôm sau giá tụt xuống thì quá lợi cho bạn rồi. 

Chọn nhà cung cấp uy tín

mua hàng quốc tế trên shopee

Có 2 kiểu nhà cung cấp vô cùng uy tín được chính shopee xác nhận là shop có gắn mác ''shopee mall'' và shop có gắn logo ''Yêu thích''. Đây là 2 kiểu nhà bán uy tín trên shopee, cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm chính hãng 100% và có đầy đủ các chính sách đổi trả, chế độ bảo hành, miến phí vận chuyển,... và được nhiều người dùng đánh giá tốt.

Thời gian hoạt động của shop

Không quá quan trọng nhưng phần nào đánh giá được số năm họ gắn bó với nghề bán sản phẩm đó. Nếu thời gian shop đó bán hàng càng lâu, từ 1 - 2 năm trở lên thì khả năng am hiểu và kinh nghiệm tư vấn về sản phẩm sẽ tốt hơn hẳn những tay bán mới vào nghề chỉ vài ba tháng. 

Chỉ số đánh giá tên shop và số lượng bình chọn, theo dõi

mua hàng quốc tế trên shopee

Nếu shop có nhiều lượt follow từ khách hàng, nhiều lượt bình chọn cũng như đánh giá 4 sao trở lên thì bạn hoàn toàn yên tâm khi mua hàng quốc tế trên shop nước ngoài này nhé. Các chỉ số này nói lên sự đáng tin cậy và mức độ ảnh hưởng, độ nổi tiếng của shop đối với công chúng người mua hàng.

Bởi vì chỉ có người từng mua  sản phẩm, từng sử dụng một thời gian và đem đối chiếu với các sản phẩm cùng loại khác mới biết được chất lượng hàng của shop nào nhỉnh hơn. Từ đó họ mới dần quan tâm đến shop và cho phiếu bầu đánh giá khách quan, chân thực được.

Feedback từ các khách hàng trước đó

mua hàng quốc tế trên shopee

Đây là kinh nghiệm mua hàng quốc tế trên shopee được rất nhiều người áp dụng. Feedback từ những người dùng trước đó có thể coi là phương pháp nhanh nhất, hiệu quả nhất để đánh giá chất lượng của sản phẩm. Phản hồi từ chính khách hàng trước là bằng chứng khách quan, xác thực nhất để bạn có thể đưa ra quyết định có nên mua hàng của shop này không.

Quy trình đóng gói, thái độ chủ shop

Nếu hàng bạn nhận được đóng gói trong túi, bao bì sơ sài, bung cả nịt, băng dính thì tốt nhất là cách mặt shop này từ giờ về sau. 

Còn về thái độ của người bán, họ có nhiệt tình, niềm nở tư vấn cho bạn không hay trả lời bạn với thái độ cục súc, inbox 3 ngày sau mới trả lời thì tốt hơn hết là tạm biệt họ ngay lập tức nhé.

Nên chọn phương thức thanh toán khi nhận hàng

mua hàng quốc tế trên shopee

 

Trong mọi trường hợp, không riêng gì mua hàng quốc tế trên shopee, phương thức thanh toán khi nhận hàng là phương pháp đảm bảo an toàn và hạn chế rủi ro nhất về phía người mua. Mình không có ý định nói xấu shop nước ngoài ăn quỵt hay lừa đảo nhận tiền nhưng không giao hàng nhưng tốt nhất vẫn nên cảnh giác, đề phòng bạn nhé.

Tham khảo đánh giá từ các nguồn khác

Bạn có thể tham khảo shop bán hàng đó từ bạn bè, hàng xóm, người thân, đồng nghiệp xung quanh bạn hoặc tìm kiếm trên mạng để xem các đánh giá từ cộng đồng mạng về shop đó.

Một số cách tra rất hiệu quả trên internet như: ''Top 10 shop bán hàng quốc tế uy tín, chất lượng nhất trên shopee''. Nếu shop bạn định dự mua nằm trong danh sách này thì quá hoàn hảo rồi. Hoặc với cách tra '' shop + tên shop + lừa đảo'', bạn sẽ dễ dàng tìm ra có bài viết nào bóc phốt về shop này không. Nếu shop bị dính nhiều phốt trên mạng: các trang báo Dân trí, Báo mới, trên facebook, zalo,.. thì tốt nhất nên bái bai shop đó ngay và luôn nhé.

Mua hàng tại khung giờ vàng, flash sale

mua hàng quốc tế trên shopee

Săn hàng quốc tế giá rẻ trong Flash Sale shopee 

Bất kỳ người bán hàng Việt Nam hay người bán hàng nước ngoài đều được tham gia chương trình ưu đãi Flash sale shopee tổ chức tại các khung giờ cố định trong 1 ngày: như 0 giờ, 6 gờ, 8 giờ, 9 giờ, 12 giờ, 15 giờ, 18 giờ, 20 giờ,...

Đây là thời điểm các sản phẩm sẽ được bán với giá cực rẻ, được giảm từ 10 - 99% cho đủ các ngành hàng: thời trang, mỹ phẩm, mẹ và bé, đồ gia dụng, đồ điện tử, thực phẩm, sách,... Bạn nên căn vào những giờ này để được mua hàng quốc tế shopee với giá rẻ nay lại còn rẻ hơn nhé.

>>> Xem thêm: 

Shopee Game ở đâu? - Hướng dẫn cách chơi và nhận thưởng

Shopee flash sale là gì? Cần lưu ý gì khi mua hàng Flash Sale

5000+ Mã giảm giá Shopee

Trên đây là toàn bộ thông tin về dịch vụ Shopee Global đang rất thu hút đông đảo người tiêu dùng trong nước. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết cách mua hàng quốc tế trên shopee với giá cả cạnh tranh và không mua nhầm phải hàng nhái nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hồng Phương

Bán trên shopee là phải biết mẹo mới ra trăm đơn được, các bạn tham khảo nhiều mẹo hay ở đây nhé: https://unica.v...2020?aff=438090

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 14:53 04/09/2020
img-avatar
Đường Hẹp

Bongdalu.com là một website chuyên cập nhật tỷ số trực tuyến bóng đá nhanh và chính xác nhất tại Việt Nam

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 08:59 17/08/2020
img-avatar