Công ty TIKI là gì? Địa chỉ ở đâu? Tiki có cửa hàng không?

17.03.2023 - 15:29

Bạn thường nghe đến tiki.vn trang thương mại điển tử hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên, bạn có biết lịch sử hình thành và những thành tựu mà công ty Tiki đã đóng góp trong ngành thương mại điện tử của Việt Nam là gì không?
 

1. Tiki là gì?
 

Công ty TIKI

Tiki là viết tắt của “Tìm kiếm & Tiết kiệm” bởi nó xuất phát từ chính cách bán hàng trực tuyến thay vì cửa hàng vật lý. Tiki.vn hiện đang trang thương mại điện tử mua sắm trực tuyến lớn và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam. 

2. Lịch sử hình thành

Công ty TIKI

Công ty Tiki (Tiki.vn) chính thức được sáng lập vào tháng 3/2010, bởi ông Trần Ngọc Thái Sơn. Hiện ông đang là người sáng lập đồng thời kiêm chức vụ tổng giám đốc của Tiki. Ông từng tốt nghiệp và nhận bằng thạc sĩ về ngành thương mại điện tử ở trường Đại học New South Wales, Úc. Đây chính là lý do các chương trình khuyến mãi lớn nhất năm được Tiki triển khai vào dịp tháng 3 với mục đích mừng Sinh nhật Tiki

Xuất phát điểm của Tiki không phải bán hàng đa ngành như hiện nay mà Tiki.vn chỉ là website bán sách tiếng Anh trực tuyến được khơi nguồn cảm hứng từ niềm đam mê với những cuốn sách của ông Sơn và nhận thấy nhu cầu rộng lớn của người Việt với các loại sách ngoại ngữ. Khởi điểm này của ông nhận được đánh giá tích cực của phần đông người mua, đặc biệt là chính sách chăm sóc khách hàng rất tốt. 

Bước ngoặt của Tiki chính thức vào tháng 3/2012 khi nhận được vốn đầu tư của ông Soichi Tajima Chủ tịch kiêm CEO của Quỹ đầu tư CyberAgent Ventures Inc. Với số vốn đầu tư này, CyberAgent Ventures Inc nắm giữ 20% cổ phẩn của công ty Tiki. 

Với khả năng khai thác tốn khoản đầu tư lớn này, ông Sơn đã phát triển được mạng lưới khách hàng rộng lớn hớn. Tái cấu trúc lại hệ thống kho bãi và nhà cung cấp hàng hóa. Công tác đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao được chú trọng hơn rất nhiều. Để luôn giữ được vị trí dẫn đầu về chất lượng dịch vụ cũng như sản phẩm do Tiki cung cấp. Và chỉ trong vài tháng, quy mô của công ty đã tăng lên 80 người vào tháng 8/2012. Đây là số lượng nhân lực làm việc tại tất cả các văn phòng giao dịch và kho chứa. 

Vào năm 2016, công ty cổ phần Tiki được đầu tư số tiền 384 tỷ đồng tương đương 38% cổ phần từ Công ty cổ phần VNG. Tiki đã sử dụng nguồn vốn đầu tư này để nâng cấp hệ thống kho bãi, phát triển phần mềm và hệ thống thanh toán trực tuyến. Nhằm mục tiêu đem đến trải nghiệm người dùng tốt hơn nữa. 

Năm 2018, Tiki tiếp tục được đầu tư từ JDar Inc công ty bán lẻ lớn nhất của Trung Quốc với số vốn 1000 tỷ đồng. Cùng năm Tiki cũng nhận được sự hỗ trợ một vòng Series C trị giá 54 triệu USD của Công ty STIC Investment của Hàn Quốc nhằm củng cố sự hiện diện của Tiki trên thị trường.

3. Sản phẩm kinh doanh trên Tiki.vn

Công ty TIKI

>>>>Lấy mã giảm giá Tiki để mua sắm tiết kiệm nhất ở đây<<<<

Tuy được xây dựng trên nền tảng một trang bán sách tiếng Anh trực tuyến nhưng đến hiện tại Công ty Tiki đã kinh doanh tổng công 26 ngành với khoảng 10 triệu sản phẩm tính trên toàn sàn. Đây chính là sự thành công đến từ những nguồn đầu tư đúng thời điểm của các đối tác mà Tiki nhận được. 

Với những nhận định chính xác và hợp thời của ông Sơn về tiệm năng thương mại điện tử trên thị trường Việt Nam đã giúp Tiki từng bước phát triển mạnh mẽ như hiện nay.  Từ xuất phát chỉ bán sách tiếng Anh, Tiki mở rộng bán thêm  sách tiếng Việt, quà tặng và đồ lưu niệm, Kindle của Amazon.

Sự bùng nổ của thị trường thương mại chính nhờ sự khai phá của Tiki. Tiki đã thực sự thu hút được khách hàng nhờ sự uy tín, tiện lợi, dịch vụ tốt, giá cả phải chăng và đa dạng nhờ sự làm mới các nhà cung cấp mang đến nhiều sự lựa chọn.

Dù đến giờ Tiki đã có nhiều đối thủ cạnh tranh lớn như Shopee, Lazada,... thì Tiki vẫn giữ chân được phần lớn khách hàng của mình dựa vào những chính sách luôn được cải thiện, đổi mới. Tập trung vào chính sách chăm sóc khách hàng và chính sách giá hợp lý. Công ty Tiki đã bán sách với giá thấp hơn so với giá bìa từ 10% đến 20%. Song song là các chính sách bán hàng có lợi cho người mua như miễn phí giao hàng, đa dạng hình thức thanh toán, bọc sách bằng bìa nhựa...

Hiện tại, Tiki.vn là trang thương mại điện tử đứng Top 2 tại Việt Nam và Top 6 trong khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, Công ty cổ phần Tiki đứng Top 1 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Top 50 nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2019. 

Các ngành đang được kinh doanh nổi bật trên trang thương mại điện tử Tiki.vn có thể kể đến gồm Điện Thoại – Máy Tính Bảng, Thiết Bị Số – Phụ Kiện Số, Điện Gia Dụng, Sách, Nhà Cửa Đời Sống, Làm Đẹp – Sức Khỏe, Mẹ & Bé, ...

4. Mô hình kinh doanh của Tiki

Như hầu hết các trang thương mại điện tử đang hoạt động tại Việt Nam. Công ty Tiki (Tiki.vn) là website kinh doanh theo mô hình B2C (Business to Customer). Nghĩa là Tiki là nơi kết nối, tạo không gian giao dịch giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, nhằm mục đích mang đến cho khách hàng sự tiện lợi, dễ dàng khi mua sắm online.

Hiểu một cách đơn giản Tiki.vn nhưu một cái chợ ảo, với sự tham gia của nhiều người bán và nhiều người mua khác nhau. Người bán có thể là cá nhân, doanh nghiệp, công ty hay các thương hiệu. Và hiện nay thì Tiki cũng chính thức gia nhập đội ngũ nhà bán hàng với gian hàng Tiki Trading chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng. 

Công ty TIKI

 

Đây là nguyên nhân bạn sẽ thấy cùng một sản phẩm nhưng lại có nhiều mức giá khác nhau. Trước khi mua bạn nên tìm hiểu về nhà bán hàng và đọc những nhận xét của người mua để lại về sản phẩm cũng như gian hàng đó. Để biết được chất lượng sản phẩm và dịch vụ của nhà bán hàng có đáp ứng theo tiêu chuẩn bạn mong muốn. Tránh trường hợp mua phải hàng giá rẻ nhưng chất lượng kém. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm khi mua hàng tại đây bởi các sản phẩm được bán trên Tiki đã phải qua quy trình kiểm tra rất chặt chẽ về chất lượng. 

5. Những tiện ích khi mua hàng trên Tiki

Công ty TIKI

Với phương châm hoạt động "Tất cả vì khách hàng" công ty Tiki luôn cố gắng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ. Mục tiêu tạo cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến tuyệt vời nhất. Và có rất nhiều tiện ích bạn sẽ nhận được khi mua hàng trên Tiki, đáng kể nhất là:

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Hỗ trợ khách hàng trước, trong và sau bán rất nhiệt tình, chu đáo. Bạn được giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ nhanh nhất vào tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật. Thời gian hỗ trợ kéo dài từ 8 giờ sáng đến 21 giờ mỗi ngày.

Mức giá thành cạnh tranh nhất hiện nay: có khoảng trên 90% sản phẩm được giảm giá từ 10% và thậm chí hơn nữa. Hàng ngàn mã giảm giá: Tiki triển khai rất nhiều mã giảm giá cho mọi ngành hàng, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tương đối nhiều khi mua hàng online. 

Giao hàng nhanh chóng và miễn phí

Dịch vụ giao hàng nhanh trong vòng 2h của Tikinow áp dụng với các thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh.

Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng có giá trị từ 150.000đ ở Hà Nội và TP.HCM và từ 250.000đ đối với đơn hàng có địa chỉ mua tại các tỉnh thành khác trên toàn quốc. 

Uy tín trong giao dịch

Các sản phẩm được bán trên Tiki đều phải qua khâu kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi được bán đến tay khách hàng. Hỗ trợ đổi trả hoàn toàn miễn phí khi sản phẩm có lỗi nhanh chóng. 

6.  Địa chỉ Tiki ở đâu? Có cửa hàng không?

Công ty TIKI

Tiki có địa chỉ ở đâu?

Địa chỉ văn phòng của Tiki tại 52 Út Tịch, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

Địa chỉ nhận hàng đổi/trả/bảo hành: Trung tâm xử lý đơn hàng – 367/F370 Đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình TP. Hồ Chí Minh.

Địa chỉ đăng ký kinh doanh: 29/1, đường số 4, KP.3, phường Bình Khánh, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. 

Tiki có cửa hàng không?

Công ty Tiki là trang thương mại điện tử Tiki.vn kinh doanh bằng hình thức nhận đặt hàng trực tuyến và giao hàng tận nơi. Chính vì vậy, Tiki hiện nay chưa hỗ trợ mua và bán hàng qua cửa hàng. 

Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn qua tổng đài hoặc trung tâm hỗ trợ bảo hành có thể liên hệ qua các hình thức sau:

  • Gọi qua số tổng đài: 1900 6035
  • Gửi email: hotro.tiki.vn
  • Chat qua Fanpage của Tiki: http://facebook.com/tiki.vn

Shop-To-Earn Tiki mua sắm có lời- Nhận thưởng Astra cực hot từ Tiki

Qua những thông tin về cái tên thương hiệu, lịch sử hình thành, giá trị của công ty Tiki mang lại cho người tiêu dùng Việt được cung cấp trong bài viết. Chắc hẳn bạn hiểu được vì sao nên mua sản phẩm được bán trên Tiki.vn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!