Tiki Global là gì? Những điều cần biết về Tiki Global?

16.08.2020 - 16:11

Bạn đã biết gì về tiki Global? Có gì đặc biệt? Những điều bạn cần biết về nó là gì? Tất cả những thắc mắc này của bạn sẽ được giải đáp ngay sau đây. Cùng tìm hiểu để là người tiêu dùng thông minh nhé!

Tiki Global

1. Tiki Global là gì? Sản phẩm Tiki Global có tốt không?

Đây là dịch vụ mua sắm các mặt hàng từ nước ngoài ngay trên trang thương mại điện tử Tiki.vn. Các sản phẩm được bán trên Tiki Global là hàng quốc tế có xuất xứ từ các gian hàng của nhà bán bên ngoài lãnh thổ Việt Nam. 

Với các sản phẩm giao là hàng quốc tế khi mua bạn cần phải thanh toán trước. Và hình thức thanh toán khi nhận hàng không được Tiki không hỗ trợ với các sản phẩm được bán trong gian hàng này.

Trong trường hợp này, Tiki chỉ trung gian kết nối đảm bảo quá trình thanh toán và nhập hộ hàng hóa và giao đến tay người mua. Các chức năng hướng dẫn sử dụng, bảo hành, và xuất hóa đơn VAT cho các đơn hàng này không thuộc trách nhiệm của Tiki.

Và giá bán hiển thị trên sản phẩm là giá đã bao gồm các loại thuế, phí nhập khẩu, hải quan… Tuy nhiên, trong những trường hợp phát sinh, khi bạn đặt mua hàng có thể phải chịu thêm phí vận chuyển trong nước tùy theo chính sách vận chuyển của Tiki tại thời điểm đó.

Một lưu ý nhỏ về thời gian vận chuyển đơn hàng. Do đặc thù là sản phẩm ngoại quốc nên thời gian giao hàng sẽ kéo dài từ 8 - 15 ngày so với hàng hóa trên các gian hàng nội địa. Vì phải cộng thêm thời gian vận chuyển từ kho nước ngoài 

về kho trong nước. Có thể bạn cũng sẽ phải trả thêm một khoản phí giao hàng trong nước khi đơn hàng không đủ điều kiện miễn phí ship. 

Dù là hàng nước ngoài nhưng bạn vẫn được Tiki đảm bảo quyền lợi khi sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất. Các chính sách trả hàng hoàn tiền cho sản phẩm được Tiki xử lý nhanh chóng sau khi xác nhận kiểm tra hàng. Tuy nhiên, khi đã đặt hàng thành công thì bạn cũng không thể hủy đơn hàng. 

Hiểu một cách đơn giản thì Tiki Global giống như các gian hàng của các nhà bán khác trong nước, không phải do Tiki trực tiếp phân phối trên Tiki Trading. Các gian hàng từ nước ngoài này cũng như sản phẩm họ bán đều được Tiki kiểm duyệt chặt chẽ về chất lượng sản phẩm. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mua hàng từ nước ngoài trên tiki.

2. Nhận diện sản phẩm trên Tiki Global

Tiki Global

Để biết sản phẩm trên Tiki có phải được bán từ các gian hàng Tiki Global hay không bạn có thể kiểm tra các dấu hiệu nhận biết sau đây: 

  • Icon hình chiếc máy bay bên cạnh sản phẩm 
  • Dòng chữ ghi chú: Hàng giao từ nước ngoài
  • Hoặc bạn đi đến xem thông tin chi tiết của sản phẩm bạn sẽ biết được các thông tin đó là sản phẩm từ quốc gia nào, nhà bán hàng và nhiều thông tin khác về sản phẩm.

Phần lớn các sản phẩm được bán trên gian hàng này đều là các hành chính hãng của các thương hiệu lớn tại Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Hàn quốc... sản xuất, phân phối. Điều này được lý giải rất đơn giản khi nhà bán lẻ khổng lồ từ Trung Quốc JD.com là một trong những nhà đầu tư lớn của Tiki. Sự kết hợp này đảm bảo hàng hóa được vận chuyển một cách thông suốt và nhanh chóng.

3. Trên Tiki Global bán những sản phẩm nào?

Tiki Global

Khi quan sát tổng thể các sản phẩm được bán trên gian hàng quốc tế này, bạn có thể nhận thấy các mặt hàng chủ yếu thuộc các ngành:

  • Điện tử – công nghệ: điện thoại, tai nghe, loa, camera, dây cáp, các loại phụ kiện cỡ nhỏ...
  • Làm đẹp, sức khỏe: sữa rửa mặt, máy rửa mặt, máy mát xa, sản phẩm chăm sóc tóc, móng...
  • Nhà cửa, đời sống: rất nhiều sản phẩm từ đồ dùng ăn uống, đồ làm bếp, trang trí nhà cửa... có thiết kế đặc biệt, tiện lợi và đẹp mắt. 
  • Bách hóa online: trà, ngũ cốc, bánh kẹo, đồ khô, hoa quả sấy...
  • Văn phòng phẩm: đồ dùng độc đáo, chưa được bán trên thị trường trong nước. 
  • Thời trang: sản phẩm thời trang đẹp mắt theo trend mới lạ.
  • Mẹ & bé – đồ chơi: đồ dùng cho trẻ ăn, chơi, ngủ cao cấp và giá thành khá cao.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm nước ngoài trên tiki bằng thanh tìm kiếm qua tên sản phẩm hoặc đi trực tiếp đến danh mục "Hàng quốc tế" lựa chọn theo sản phẩm, quốc giá, deal hot,... Bạn sẽ tìm kiếm được vô vàn sản phẩm chất lượng, đẹp mắt, phù hợp với nhu cầu của mình. Bởi hầu hết các sản phẩm trên Tiki Global là các sản phẩm hiếm và chưa có trên thị trường Việt Nam. Nó đáp ứng được nhu cầu của nhóm khách hàng thường xuyên mua trên các trang thương mại điện tử như Alibaba, Amazon, JD...

Để đảm bảo lợi ích cho người mua thì các sản phẩm trên Global thường có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ. Việc này giúp cho quá trình vận chuyển nhanh chóng, giảm tránh được thời gian kiểm tra của hải quan và thậm chí bị giữ hàng, cũng như giảm được cước phí vận chuyển, giá thành sản phẩm được giảm đáng kể. 

4. Chính sách đặt hàng của Tiki Global

Tiki Global

Tiki có chính sách đặt hàng riêng được áp dụng độc lập khi bạn mua các sản phẩm trên Tiki Global. Cụ thể:

  • Bạn sẽ không được phép hủy các đơn hàng được giao từ nước ngoài sau khi đặt thành công với bất kỳ lý do nào. 
  • Khách hàng phải thanh toán 100% giá trị đơn hàng giao từ nước ngoài để hoàn thành quá trình đặt hàng thành công. Ngoài hình thức thanh toán trả trước thì hiện nay TiKi chưa áp dụng chính sách thanh toán trả sau COD và trả góp với hàng quốc tế. Bạn có thể thanh toán qua các kênh Zalo pay, thẻ visa, ví điện tử momo, ứng dụng Internet banking.
  • Các loại phí phát sinh của các sản phẩm được giao hàng từ nước ngoài về Việt Nam đã được tính vào giá bán của sản phẩm. Tuy nhiên, phí giao từ kho trong nước đến địa chỉ người mua chưa được tính trong giá. Khoản phí này sẽ tính theo chính sách giao hàng chung của Tiki đối với khách đặt hàng theo từng thời điểm. 
  • Khối lượng tối đa cho phép là 10kg đối với mỗi đơn hàng quốc tế. Nếu vượt quá có thể bị kiểm tra và bị từ chối nhập tại hải quan.
  • Tiki không xuất hóa đơn VAT cho các đơn hàng giao từ nước ngoài. Biên lai/hóa đơn mua hàng được người bán  đính kèm trong đơn hàng gửi tới khách hàng không có giá trị báo cáo thuế.

Bạn nên lưu giá về giá bán, khối lượng hàng hóa, mục đích mua để đảm bảo không gặp các rắc rối trong quá trình mua hàng từ gian hàng nước ngoài Tiki. 

5. Chính sách giao hàng từ nước ngoài trên Tiki

Tiki Global

Thời gian giao hàng của các đơn hàng mua trên Tiki Global khoảng từ 8 ngày đến 15 ngày. Phụ thuộc vào điều kiện địa lý, quốc gia nơi nhà bán hàng cung cấp sản phẩm, khối lượng đơn hàng.

Có thể có chênh lệch giữa thời gian giao hàng ước tính ghi trên sản phẩm với thời gian thực do tác động của các yếu tố khách quan khác nhau nhưng không được phép vượt quá 30 ngày. Nếu sau 30 ngày kể từ ngày thanh toán đơn hàng thành công, người mua chưa nhận được đơn hàng thì sẽ được quyền khiếu nại và nhận hoàn tiền đúng giá trị đơn hàng.

Các đơn hàng giao không thành công do không thể liên lạc được với khách hàng thì Tiki sẽ hỗ trợ tối đa 3 lần giao tiếp theo. Sau 4 lần giao hàng không được hàng sẽ được giữ lại kho của Tiki trong 14 ngày tiếp theo và khách hàng phải tới kho để nhận. Nếu vẫn quá thời hạn trên, Tiki sẽ từ chối giao hàng cho khách và đơn hàng được coi như thành công. Lúc này, Tiki không cần phải chịu trách nhiệm về tình trạng đơn hàng và không có trách nhiệm hoàn tiền lại cho khách hàng.

Do áp dụng chính sách thanh toán trước khi nhận hàng nên bạn cần lưu ý sau khi đăt hàng khoảng 8 - 15 ngày kiểm tra, nghe các cuộc gọi từ số máy lạ để chắc chắn không bỏ lỡ đơn hàng của mình. 

6. Chính sách đổi trả, bảo hành của sản phẩm giao từ nước ngoài tại Tiki

Tiki Global

Căn cứ vào các chính sách bán hàng được Tiki áp dụng riêng cho gian hàng quốc tế thì: 

Các sản phẩm mua từ nước ngoài sẽ không được Tiki áp dụng chính sách đổi và bảo hành như đối với các sản phẩm giao trong nước. Dù người mua có đưa ra bất kỳ lý do nào, kể cả khi người mau không có nhu cầu.

Các sản phẩm được mua từ người bán nước ngoài sẽ không được áp dụng chính sách trả hàng – hoàn tiền với các lý do sau:

  • Sản phẩm không còn nguyên vẹn về chất lượng như gãy, vỡ, chảy, đổ trong quá trình vận chuyển, hay lỗi kỹ thuật, thậm chí là hết hạn sử dụng,…
  • Sản phẩm có dấu hiệu đã qua sử dụng/Hàng dựng/Hàng tân trang, sản phẩm không giống như thông tin đã cung cấp Hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, hàng không chính hãng.
  • Giao sai sản phẩm, giao thiếu bộ phận, thiếu sản phẩm, sản phẩm là hàng VN, hàng không được phép lưu hành.
  • Đơn hàng được giao trễ hơn so với thời gian dự kiến giao hàng 02 ngày. 

Chính sách trả hàng – hoàn tiền được áp dụng với sản phẩm mua từ nước ngoài trong các trường hợp sản phẩm bị lỗi và đáp ứng đủ điều kiện hỗ trợ như: bị trầy xước, hư hỏng trước khi nhận hàng hoặc đơn hàng thiếu sản phẩm.

Do Tiki Global không phải do Tiki trực tiếp nhập hàng về bán nên các trách nhiệm của Tiki sẽ có giới hạn. Tuy nhiên, vì đây là các gian hàng hoạt động trong sự kiểm soát của Tiki nên bạn hoàn toàn yên tâm lựa chọn mua các sản phẩm là hàng quốc tế này. Bởi những ưu điểm của nó:

  • Sản phẩm đa dạng độc đáo, lạ mắt mà ở Việt Nam rất hiếm hoặc chưa có. 
  • Các sản phẩm có giá rẻ hơn trên thị trường. 
  • Cước phí giao hàng rẻ hơn và thời gian giao hàng cũng nhanh hơn so với mua trên Amazon, ebay, Alibaba...
  • Các sản phẩm là hành chính hãng từ thương hiệu lớn. 

Trên đây là thông tin đầy đủ về Tiki Global chuyên bán hàng quốc tế trên Tiki.vn. Mong rằng với những chia sẻ này bạn đã hiểu hơn về gian hàng quốc tế này và có được những lưu ý trong quá trình mua hàng được thuận lợi nhất. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!