Gợi ý 12 cách làm hồng vùng kín tại nhà an toàn, hiệu quả nhất

30.08.2021 - 23:13

Rất nhiều chị em tìm cách làm hồng vùng kín vì cảm thấy không tự tin trước đối phương. Nhiều người chọn cách đến các spa thẩm mỹ để cải thiện nhưng cũng không ít chị em chọn làm hồng vùng kín tại nhà để tiết kiệm chi phí. Liệu làm như vậy có an toàn không? Đâu là phương pháp hiệu quả nhất mà vẫn không ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có sự lựa chọn tốt nhất nhé!

Nguyên nhân khiến "cô bé" bị thâm

Bạn cần biết nguyên nhân, tác nhân nào khiến "cô bé" bị thâm để phòng tránh hiệu quả và tìm biện pháp chữa trị, khắc phục kịp thời. Tùy vào cơ địa của từng chị em, vùng kín có thể có màu hồng nhạt, hồng tươi, hồng hơi tím hay tím đậm.

Tuy nhiên, vùng kín của 1 số chị em bị thâm, giãn rộng, nhăn nheo. Điều này khiến cho chị em lo lắng, ảnh hưởng đến chuyện sinh hoạt vợ chồng với những bạn đã kết hôn, khiến cho nhiều bạn cảm thấy mất tự tin. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đâu? Có nhiều lý do, nhưng thường nguyên nhân chủ yếu là do:

  • Vùng kín bị thâm bẩm sinh, giãn rộng do sắc tố da hoặc do di truyền. Tỉ lệ này cũng khá cao và đó là nỗi niềm khiến nhiều eva phải trăn trở.
  • Khi mang thai, sự thay đổi hàm lượng hormone trước và sau thai kỳ cũng gây ảnh hưởng nhất định tới màu sắc của vùng kín, nó có thể làm cho “cô bé” không còn hồng hào như trước nữa.
  • Phụ nữ quan hệ tình dục nhiều, quá mức hay phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh có nguy cơ gặp phải tình trạng vùng kín trở nên sẫm màu hơn, thâm đen, thâm tím, nhăn nheo kém đàn hồi rất cao.
  • Ngoài những yếu tố trên thì vùng kín không còn hồng hào còn có thể là do ngồi nhiều, mặc đồ lót quá chật,… điều này sẽ làm khí huyết lưu thông kém từ đó hình thành nên các sắc tố sậm màu khiến cho vùng kín đen hơn hẳn so với các vùng da khác trên cơ thể.

Cô bé của bạn sậm màu, kém sắc, bị thâm sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới mối quan hệ với chồng đặc biệt là những ông chồng khó tính, ham muốn tình dục cao. Do đó, rất nhiều chị em đã tìm đến các biện pháp làm hồng cô bé tại nhà với hy vọng là cải thiện tình trạng của bản thân một cách nhanh nhất mà không tốn kém quá nhiều chi phí. Có nên thực hiện giải pháp này không? Làm hồng "cô bé" tại nhà có ảnh hưởng tới sức khỏe không? Cùng tham khảo phần nội dung tiếp theo nhé!

Có nên làm hồng vùng kín tại nhà không?

Để trả lời cho câu hỏi này thì cần xem xét đến nhiều yếu tố chủ quan từ chính mỗi người. Nếu bạn có đủ thời gian và tiền bạc thì việc đến các spa, thẩm mỹ viện hay bệnh viện chuyên khoa để sử dụng các phương pháp hiện đại sẽ rất tuyệt vời và cho kết quả nhanh chóng.

Tuy nhiên, nếu điều kiện không cho phép thì bạn có thể áp dụng những cách làm hồng vùng kín ngay tại nhà để giải quyết vấn đề bận tâm của mình là điều hoàn toàn nên làm.

Cách làm hồng vùng kín

Bởi sử dụng các nguyên liệu từ tự nhiên hay mua các loại kem trị thâm vùng kín sẽ ít tốn kém hơn rất nhiều. Đặc biệt, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại cũng như không ái ngại khi đến nơi đông người để giải quyết vấn đề này.

Bên cạnh đó, da của bạn không hề bị xâm lấn hay tác động ngoại vi nào gây đau đớn hay để lại sẹo khi điều trị tại nhà.

Tuy nhiên, với các thành phần từ thiên nhiên hay các kem điều trị tại nhà bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh gây ra tình trạng dị ứng, mẫn cảm với bất kỳ hoạt chất nào. Đặc biệt, bạn cần đảm bảo rằng "cô bé" của mình đang hoàn toàn khỏe mạnh và không gặp các vấn đề viêm nhiễm.

Hướng dẫn 12 cách làm hồng vùng kín tại nhà

1. Sử dụng kem làm hồng vùng kín

Sử dụng các loại kem làm hồng vùng kín tại nhà là một trong những giải pháp tối ưu nhất dành cho chị em. Bởi mỗi sản phẩm là sự kết hợp của các hoạt chất với hàm lượng xác định cho phép việc điều trị thâm sạm vùng kín hiệu quả nhất. Bạn sẽ không gặp phải các vấn đề kích ứng do sử dụng quá liều lượng.

Cách làm hồng vùng kín

Song song với đó, trong sản phẩm kem làm hồng vùng kín thì sẽ bao gồm nhiều dưỡng chất vừa giúp làm hồng vừa giúp cải thiện tình trạng da được tốt hơn. Điển hình như công dụng chống lão hóa, se khít, tăng cường tuần hoàn máu, giảm nếp nhăn, mang đến hương thơm quyến rũ...

Một ưu điểm lớn khi sử dụng các sản phẩm chuyên dụng này là bạn không tốn quá nhiều thời gian mỗi khi sử dụng. Sau mỗi lần vệ sinh sạch sẽ bạn chỉ cần thoa lên và để kem thấm tự nhiên không cần rửa lại.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm kem trị thâm, làm hồng vùng kín đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu nổi bật như Piora, Nuwhite, Neipink, XXVirgin, Nipple Pink...

2. Cách làm thơm cô bé bằng sữa chua

Sữa chua được biết đến là thực phẩm có công dụng hữu hiệu để làm hồng cô bé ngay tại nhà. Một nguyên liệu rất dễ kiếm và đặc biệt tốt cho cả hệ tiêu hóa và làn da. Nó không chỉ giúp trị thâm mà còn làm dịu các kích ứng trên da rất tốt.

Cách làm hồng vùng kín

Cách thực hiện

Bạn cần chuẩn bị một hợp sữa chua không đường. Sau đó vệ sinh sạch sẽ vùng kín rồi lấy một lượng sữa chua thoa trực tiếp lên vùng kín. Bạn nên kết hợp với việc massage nhẹ nhàng trong 5 phút và để nguyên trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, vệ sinh sạch cô bé một lần nữa, lau khô là xong.

Với cách này bạn nên thực hiện đều đặn 2 - 3 lần một tuần để có kết quả nhanh chóng nhé.

3. Cách làm hồng vùng kín tại nhà bằng chanh và mật ong

Mật ong chứa rất nhiều acid amin và dưỡng chất giúp da mịn màng, giảm thâm sạm và mềm mại. Trong khi chanh có chứa hàm lượng vitamin C khá cao giúp chống lão hóa và làm trắng da rất hiệu quả. Sự kết hợp của hai hợp chất này cho bạn một công thức hoàn hảo để trị thâm vùng kín ngay tại nhà mà không hề tốn kém.

Cách thực hiện

Bạn trộn mật ong và nước cốt chanh theo tỷ lệ 3:1 để có được hỗn hợp sền sệt. Cách này có thể dùng cho được cả vùng nhũ hoa, bẹn, nách nên bạn có thể pha nhiều một chút để sử dụng chỉ cần đảm bảo đúng tỷ lệ.

Sau khi vệ sinh sạch vùng kín bạn hãy thoa hỗn hợp lên vùng nhạy cảm này. Có thể massage một vài phú và rửa lại bằng nước ấm. Bạn cần kiên trì thực hiện khoảng 2 lần mỗi tuần để thấy sự thay đổi đáng kể của "cô bé" nhé.

4. Làm hồng vùng kín nhanh chóng bằng đu đủ chín

Trong đu đủ chín chứa hàm lượng lớn các vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, vitamin A và C có công dụng rất tốt trong việc nuôi dưỡng làn da trắng hồng tự nhiên.

Cách làm hồng vùng kín

Cách thực hiện

Bạn sử dụng một miếng đu đủ chín gọt vỏ và nghiền nhuyễn, sau đó thoa trực tiếp lên vùng kín đã được vệ sinh sạch sẽ. Tiếp đến đợi chờ dưỡng chất thẩm thấu trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Bạn nên thực hiện theo cách này 3 lần một tuần nhé.

5. Dùng cà chua để làm hồng vùng kín

Sử dụng cà chua chín cũng là một cách làm hồng và thơm vùng kín tự nhiên ngay tại nhà. Bởi trong cà chua có chứa nhiều Vitamin C và E giúp cải thiện sắc tố cho da rất tốt, loại bỏ các lớp sừng tế bào và giúp da mềm mại rõ rệt.

Cách thực hiện

Sử dụng 1 - 2 quả cà chua chín loại bỏ hạt và vỏ sau đó nghiền nhuyễn. Trộn cùng với chút mật ong rồi thoa lên vùng kín và giữ nguyên trong khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm và lau khô.

6. Sử dụng hỗn hợp sữa tươi, dầu dừa và chuối chín

Đây đều là những thực bạn có sẵn trong nhà bếp của bạn nên việc thực hiện rất đơn giản. Tuy nhiên, hỗn hợp này lại giúp "cô bé" của bạn hồng hào tươi tắn một cách hiệu quả nhất.

Cách làm hồng vùng kín

Cách thực hiện

Bạn sẽ cần chuẩn bị sữa tươi không đường trộn với dầu dừa và 1/2 quả chuối nghiền nhuyễn. Sau khi tắm và vệ sinh vùng kín sạch sẽ bạn hãy thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên da và chờ đợi khoảng 10 phút cho dưỡng chất phát huy tác dụng. Bạn có thể massage nhẹ nhàng tuy nhiên không được chà mạnh tay. Cuối cùng bạn rửa sạch lại bằng nước ấm. Hãy thực hiện đều đặn 2 - 3 lần trong 1 tuần nhé.

7. Làm hồng vùng kín bằng nha đam

Cách làm hồng vùng kín bằng gel nha đam hay còn gọi là lô hội đã được nhiều người thực hiện và truyền tai nhau về hiệu quả mà nó mang lại. Bởi gel nha đam chứa các hoạt chất có công dụng dưỡng da trắng dáng, kháng khuẩn, khử mùi, giữ ẩm.

Cách thực hiện

Bạn chỉ cần lấy nha đam tươi gọt vỏ và xay nhuyễn để sử dụng dễ dàng hơn. Hãy làm sạch vùng kín rồi thoa gel trực tiếp lên vùng da này đợi khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

8. Sử dụng tinh bột nghệ và sữa tươi

Nghệ được xem là một biệt dược giúp trị thâm nám và làm trắng da rất hiệu quả, kết hợp với sữa tươi sẽ có tác dụng rất tích cực đến vùng da nhạy cảm của "cô bé". Vì vậy, đây là một trong những cách vô cùng hữu hiệu được chị em áp dụng để trị thâm vùng kín tại nhà.

Cách làm hồng vùng kín

Cách thực hiện

Trộn 2 thìa tinh bột nghệ với 50ml sữa tươi không đường để thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo, bạn hãy vệ sinh sạch sẽ vùng kín rồi thoa hỗn hợp lên và massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 15 phút thì bạn hãy rửa sạch lại bằng nước ấm.

9. Cách làm hồng vùng kín bằng bột cám gạo

Trong bột cám gạo có hàm lượng cao Vitamin B3 (niacin) có tác dụng dưỡng trắng da tự nhiên. Chính vì vậy, đây là một trong những cách được áp dụng từ lâu để làm hồng vùng thầm kín của chị em.

Cách thực hiện

Sử dụng 1 thìa cám gạo trộn với sữa tươi không đường thành hỗn hợp rồi thoa lên vùng kín. Bạn có thể massage để loại bỏ các tế bào da sừng hóa và giúp lưu thông khí huyết tốt hơn. Sau đó, bạn hãy rửa sạch lại bằng nước. Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 lần bạn sẽ có kết quả bất ngờ.

10. Sử dụng khoai tây để trị thâm vùng kín tại nhà

Bạn có biết rằng khoai tây cũng rất hiệu quả trong việc trị thâm vùng kín tại nhà đó nhé. Bạn sẽ ngạc nhiên khi kiên trì sử dụng phương pháp này hàng tuần.

Cách làm hồng vùng kín

Cách thực hiện

Luộc khoai tây chín mềm sau đó nghiền nhuyễn khi còn nóng sẽ dễ thực hiện hơn. Sau đó, cho thêm 2 thìa cafe nước cốt chanh vào trộn đều. Tiếp đến, lấy hỗn hợp thoa lên vùng kín và massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

11. Sử dụng dầu dừa nguyên chất

Không chỉ làm hồng "cô bé" dầu dừa còn mang đến hương thơm vô cùng ngọt ngào và quyến rũ cho vùng kín của bạn đó nhé.

Cách thực hiện

Bạn sử dụng dầu dừa nguyên chất để thoa trực tiếp lên da vùng kín sau đó massage khoảng 10 phút. Cuối cùng bạn dùng nước ấm để rửa sạch lại và lau khô nhé.

12. Cách làm hồng vùng kín bằng lá trầu không

Lá trầu không rất có công dụng rất tốt trong việc kháng viêm, làm trắng và se khít vùng kín. Với cách này bạn sẽ cần kết hợp xông rửa để có hiệu quả tốt nhất.

Cách làm hồng vùng kín

Cách thực hiện

Nấu sôi lá trầu không với nước, cho thêm chút muối và nước cốt chanh để nguội khoảng 50 độ rồi bạn cho vào chậu và thực hiện xông. Sau khi nước đã nguội bạn sử dụng nước để rửa vùng kín.

Lưu ý khi chăm sóc vùng kín tại nhà

Ngoài những cách làm hồng vùng kín tại nhà đã kể trên thì bạn cần kết hợp việc chăm sóc vùng kín thật kỹ lưỡng với những lưu ý sau:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh hàng ngày. Bạn nên chọn sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, không gây kích ứng.
  • Uống nhiều nước và thực hiện chế độ ăn điều độ nhiều rau xanh và hoa quả.
  • Cắt tỉa lông vùng kín gọn gàng tránh viêm nhiễm.
  • Bạn không nên thụt rửa nếu không có chỉ định của bác sỹ.
  • Không mặc quần lót quá chặt.
  • Không nên ăn những thực phẩm nặng mùi.

Trên đây là 12 cách làm hồng vùng kín tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất. Hy vọng, Những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc cải thiện tình trạng thâm sạm của "cô bé".     

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!