Cách làm toner hoa cúc đơn giản tại nhà

23.04.2021 - 10:08

Mặc cho trên thị trường xuất hiện nhiều liệu pháp làm đẹp khác nhau, các phương pháp làm đẹp từ nguyên liệu thiên nhiên vẫn chiếm trọn lòng tin của chị em phụ nữ bởi độ an toàn và hiệu quả khá cao sau khi sử dụng. Hiện nay việc dùng các loại toner trong chăm sóc da đang ngày càng trở nên thông dụng. Ngoài toner hoa hồng mà chúng ta vẫn thường nghe nhắc tới thì toner hoa cúc cũng mang  nhiều lợi ích không hề thua kém.  Tuy nhiên thay vì bỏ tiền mua toner hoa cúc với giá khá đắt đỏ ngoài cửa hàng, bạn hoàn toàn có thể tự làm toner hoa cúc tại nhà. 

Dưới đây chúng tôi xin gợi ý cho các bạn cách làm toner hoa cúc khá đơn giản ngay tại nhà của bạn. 

cach-lam-toner-hoa-cuc

Toner hoa cúc là gì? Công dụng

1. Toner hoa cúc là gì?

Toner (hay còn gọi là nước cân bằng) là sản phẩm dạng nước dùng ngay sau bước rửa mặt, toner sẽ len lỏi sâu vào các lỗ chân lông, lấy sạch bụi bẩn cũng như dầu thừa mà sữa rửa mặt không rửa sạch hết. Toner hoa cúc chính là một loại toner được chế biến từ thành phần chủ yếu là tinh dầu hoa cúc. 

cach-lam-toner-hoa-cuc

2. Công dụng của toner hoa cúc

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các loại toner khác nhau, có loại sử dụng cồn và các chất độc hại khiến da dễ bị mẫn cảm và bào mòn. Do đó, tác dụng đầu tiên trong việc sử dụng toner tự nhiên nói chung cũng như toner hoa cúc hoa cúc nói riêng đó chính là độ lành tính, áp dụng được trên tất cả các loại da, đặc biệt là da dầu. Công dụng cụ thể của toner hoa cúc có thể kể đến như: 

  • Làm sạch và se khít lỗ chân lông

Với mùi hương hoa cúc thoang thoảng, nhẹ nhàng, da sẽ được làm sạch một cách dịu nhẹ, mang lại cảm giác sảng khoái. Toner sẽ thấm sâu vào lớp biểu bì, làm sạch lượng dầu thừa, tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông. 

Bên cạnh đó, bạn sẽ có được làn da khỏe mạnh nhờ việc cấp và cân bằng độ ẩm vừa đủ, lượng dầu thừa qua đó cũng sẽ được kiểm soát tốt hơn giúp da mặt luôn được láng mịn, khô ráo, sạch sẽ.

  • Ức chế quá trình hình thành mụn, ngăn ngừa lão hóa
Có rất nhiều tinh chất chứa trong toner hoa cúc, có thể kể đến như flavonoid, cholin, các loại vitamin A, E,... Các loại tinh chất này ngoài tác dụng dưỡng ẩm đã kể trên còn có khả năng cân bằng độ pH, bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường như bụi bẩn, tia cực tím, đẩy nhanh quá trình lành các vết sẹo và kéo dài thời gian lão hóa. Bên cạnh đó các thành phần chứa trong toner hoa cúc còn có khả năng sát khuẩn, ngăn ngừa mụn, hạn chế tình trạng mụn lan rộng trên da mặt.
  • Cải thiện sắc tố da 
Nếu da bạn đang bị xỉn màu thì hãy thử dùng toner hoa cúc xem sao nhé. Với nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da, hạn chế sự hình thành các hắc tố melani, toner hoa cúc chính là khả năng chống nắng và cải thiện sắc tố, giúp làn da đều màu hơn.

Cách làm toner hoa cúc tại nhà

Bạn thường biết đến toner hoa cúc qua sản phẩm Calendula Herbal - Extract Toner của Kiehl's. Tuy nhiên, giá thành của nó lại cực kì đắt, không phải ai cũng có thể sở hữu. Vậy tại sao bạn lại không tự tay làm toner hoa cúc cho riêng mình với nguyên liệu dễ dàng tìm mua, cách làm vô cùng đơn giản tại nhà?

Toner hoa cúc có rất nhiều dạng nhiều cách làm, có thể làm từ hoa cúc tươi, hoa cúc khô, hoặc dùng tinh dầu hoa cúc để kết hợp cùng các nguyên liệu thảo dược khác. Cách làm sau đây sẽ chỉ sử dụng hoa cúc dạng tươi, áp dụng phương pháp chưng cách thủy để có được lượng tinh dầu hoa cúc làm toner:

cach-lam-toner-hoa-cuc
  • Bước 1: Chọn những nhành cây hoa cúc thật tươi, bạn có thể mua ở cửa hàng hoa, chợ hoặc siêu thị tùy ý. Sau đó, đem tất cả số hoa cúc vừa mua rửa với một chút nước muối để toner đảm bảo được độ tinh khiết.
  • Bước 2: Bắc lên bếp một cái nồi, ở giữa có đặt một cái chén cách nhiệt, xung quanh rải đầy hoa cúc, sau đó đổ nước sạch vào nồi (tốt nhất là nước cất) rồi tiến hành đun sôi ở lửa nhỏ.
  • Bước 3: Lật ngược nắp nồi hoặc dùng một cái dĩa có đường kính tương ứng rồi đậy kín nồi, không để hơi bay ra ngoài.
  • Bước 4: Khi hỗn hợp gần sôi, đặt một túi nước đá lên phía trên nắp nồi. Nước hoa cúc bốc hơi khi gặp lạnh sẽ ngưng tụ và rơi từng giọt vào chén đặt bên dưới.
  • Bước 5: Sau khoảng từ 35 - 40 phút, nước đun cạn dần, bạn tắt bếp và chúng ta đã thu được một chén kha khá toner hoa cúc nguyên chất, tinh khiết, trong veo.
  • Bước 6: Đổ vào một cái chai hoặc lọ để bảo quản và thuận tiện sử dụng.

Lưu ý khi làm toner hoa cúc

Những lưu ý sau sẽ giúp việc đun nấu và sử dụng toner hoa cúc của bạn diễn ra suôn sẻ và hiệu quả hơn.

  • Để đảm bảo độ tinh khiết cho toner, từ khâu chọn nguyên vật liệu cho đến các dụng cụ sử dụng đều được rửa, khử trùng sạch sẽ.
  • Trong lúc nấu, bạn không nên để lửa quá to vì lửa càng to, quá trình sôi và cạn nước càng rút ngắn, như vậy, lượng nước thu được sẽ không cao.
  • Việc đặt túi đá trên nắp nồi hoàn toàn không bắt buộc nhưng cách này ngoài việc hạn chế lượng hơi thoát ra ngoài còn thu được lượng nước toner đáng kể.
  • Để tăng hiệu quả sử dụng, ngay tại bước 5 sau khi thu được thành phẩm toner hoa cúc, bạn có thể thêm vào đấy một ít vitamin E.
cach-lam-toner-hoa-cuc
  • Chai hoặc lọ bảo quản tốt nhất là màu hổ phách hoặc những màu tối để hạn chế tình trạng ánh sáng mặt trời làm mất đi tinh chất có trong toner hoa cúc.
  • Mỗi lần nấu, bạn chỉ nên nấu một lượng vừa phải, không nên nấu quá nhiều vì toner hoa cúc để lâu rất dễ mất đi tinh chất, không còn tác dụng hiệu quả trên làn da của bạn.
  • Với toner hoa cúc này bạn có thể sử dụng 2 lần/ ngày sáng và tối sau khi rửa mặt.
  • Trước khi ra đường, bạn có thể thoa lên mặt hoặc cổ một lớp mỏng để tránh được tác hại trực tiếp từ ánh nắng mặt trời.
  • Bất cứ khi nào da cảm thấy khô, bạn cũng có thể sử dụng toner hoa cúc như một liệu pháp dưỡng ẩm tức thời.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Sang Hoàng

Cho mình hỏi hoa cúc các màu có cho vào nấu chung một lần được không

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 20:08 19/03/2023
img-avatar