Da mặt nhẵn thín nhờ cách làm se khít lỗ chân lông sau đây

23.04.2021 - 15:42

Lỗ chân lông to là vấn đề gặp phải ở rất nhiều người. Nó tích tụ nhiều bã nhờn và gây ra những vấn đề về mụn. Để có thể khắc phục tình trạng này, chúng ta cần phải biết cách làm se khít lỗ chân lông. Giữa muôn vàn những cách làm se khít lỗ chân lông mà người ta đang truyền tai nhau, bạn nên chọn cách nào vừa hiệu quả lại vừa bảo vệ da?  Hãy cùng đọc hết bài viết dưới đây để có thể năm rõ thông tin hơn nhé! 

cach-lam-se-khit-lo-chan-long

Vì sao lỗ chân lông to?

Lỗ chân lông to không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn làm phát sinh nhiều nguy cơ về mụn trên da mặt. Vậy nguyên nhân dẫn đến lỗ chân lông to là do đâu? Sau đây là một số nhân tố dẫn đến tình trạng này:

1. Da dầu, da nhờn

Trên mặt chúng ta sẽ có một lượng dầu nhất định được tiết ra để ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn và các loại nấm gây hại cho da. Đặc biệt là ở những người sở hữu loại da dầu, da nhờn, lượng dầu sẽ nhiều hơn so với các loại da còn lại. Việc tích tụ rất nhiều những bã nhờn và dầu tạo điều kiện cho bụi bẩn lưu lại trên da, tích tụ lại trong các lỗ chân lông lâu ngày sẽ khiến lỗ chân lông nở to ra. 

2. Tuổi tác

Sự thật thì khi tuổi của bạn càng lớn, da của bạn bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa, da không còn được săn chắc, đàn hồi như tuổi 18, đôi mươi nữa. Lúc này theo quy luật lỗ chân lông cũng sẽ giãn ra. 

3. Gen di truyền

Nếu trong gia đìnhbạn, bố mẹ hay những người thân sở hữu làn da dầu, da nhờn thì không còn nghi ngờ gì nữa, bạn cũng sẽ được kế thừa loại da này. Bên cạnh đó, bạn sẽ dễ thấy lỗ chân lông ỏ nam giới thường sẽ to hơn nữ giới nhiều. Bản thân nữ giới chúng ta khi đến kì hành kinh cũng sẽ có lỗ chân lông nở hơn bình thường.

4. Tác động của ánh nắng mặt trời

Việc ra nắng không che chắn, không sử dụng kem chống nắng có thể khiến da bị tổn thương, mất nước, mất tính đàn hồi. Lớp mô dưới da teo lại, da trở nên dày hơn, lỗ chân cũng giãn nở ra.

5. Tắc nghẽn lỗ chân lông

Dầu, bã nhờn, bụi bặm, tế bào chết tích tụ trên da quá lông có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Lâu ngày có thể tạo thành mụn đầu đen, mụn trứng cá. Các nốt mụn phát triển khiến diện tích lỗ chân lông tăng lên, vùng da xung quanh khu vực bị mụn cũng bị kéo giãn.

6. Chế độ sinh hoạt không điều độ

Việc bạn thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc hay ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ,... sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe làn da cũng là nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị to ra. Vì thế, bạn cần phải chú ý hơn về sinh hoạt của bản thân để ngăn ngừa lỗ chân lông ngày càng to lên trôn thấy.

Có cần thiết phải làm se khít lỗ chân lông không?

Lỗ chân lông to không những ảnh hưởng tới vấn đề thẩm mỹ mà còn gây ra tình trạng mụn nhọt, đặc biệt là mụn cám. Vì vậy việc se khít lỗ chân lông là điều cần thiết và bạn cần phải làm ngay nếu bạn không muốn kéo dài các vấn đề trên. 

Khi lỗ chân lông được thu nhỏ lại, da bạn sẽ được cải thiện, giảm thiểu tình trạng mụn trứng cá trên da mặt. Bên cạnh đó, da bạn sẽ trở nên đẹp hơn, căng mịn và láng bóng hơn. Không chỉ vậy, lỗ chân lông nhỏ còn giúp cho quá trình lão hóa da được chậm lại. Khuôn mặt bạn sẽ luôn tươi trẻ và căng tràn sức sống. Với những lợi ích như vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không tìm cách se khít lỗ chân lông?

Các cách làm se khít lỗ chân lông?

1. Tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm cho da

Da dầu mùa hè rất dễ bị tích tụ mồ hôi và khí bụi, việc làm sạch bằng sữa rửa mặt hay các sản phẩm như toner là chưa đủ. Bạn cần tẩy tế bào chết cho da để loại bỏ đi những cặn bã, những tế bào chết - là nguyên nhân gây tích tụ làm lỗ chân lông bị to ra.  Bạn nên sử dụng loại sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa AHA hoặc BHA để làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông.

Ngoài ra, như bạn thấy, việc da bạn mất nhiều nước vào mùa hè là thường xuyên xảy ra. Khi thiếu nước, da sẽ tự tiết ra dầu để cân bằng tỉ lệ dầu và nước. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm theo mùa để cân bằng tỉ lệ 2 dầu:8 nước giúp hạn chế lỗ chân lông tiết dầu. 

2. Sử dụng giấm táo

cach-lam-se-khit-lo-chan-long
Se khít lỗ chân lông bằng giấm táo
  • Tác dụng

Tính acid có sẵn trong giấm táo sẽ làm se khít lỗ chân lông, khiến cho khuôn mặt của bạn được căng mịn hơn, sáng sủa và giảm tấy đỏ. Loại nước thần thánh này còn giúp bạn khỏi hẳn mụn, da trơn láng. 

  • Nguyên liệu

- 1 quả táo Mỹ.

- 3 thìa đường trắng.

- 1 thìa muối.

- Nước lọc.

  • Cách làm

- Ngâm giấm táo nếu chưa có.

- Sau khi đã ngâm xong giấm táo thì bạn bắt đầu làm toner từ giấm táo. Cách làm cũng khá đơn giản, chỉ cần chuẩn bị một chiếc chai thủy tinh khô sạch, đã được khử trùng. Cho khoảng 1/2 chén giấm táo và 1/4 chén nước lọc vào chai thủy tinh, lắc đều lên là bạn có thể sử dụng như một loại mỹ phẩm vừa dưỡng da và trị mụn.

- Rửa mặt sạch với nước, lấy giấm táo đổ ra miếng bông tẩy trang một ít rồi thoa lên da, tránh vùng mắt.

- Thực hiện 1 lần/ngày vào mỗi tối trong tuần đầu tiên. Tuần tiếp theo thì tăng 2 lần/ngày.

- Khi mới sử dụng thì bạn hãy pha giấm táo nguyên chất với nước theo tỉ lệ 1: 8. Sau khoảng 2 tuần sử dụng thì tăng lên 1:4.

- Sau mỗi tuần thì bỏ lọ sản phẩm cũ và thay bằng lọ toner giấm táo mới.

- Bảo quản nơi khô ráo và tránh ánh sáng mặt trời.

3. Sử dụng lòng trắng trứng và nước chanh

cach-lam-se-khit-lo-chan-long
Se khít lỗ chân lông bằng lòng trắng trứng
  • Tác dụng

Lòng trắng trứng được xem là 1 trong những nhóm thực phẩm giúp làn da căng mịn hiệu quả và cực kỳ an toàn. Lòng trắng trứng gà còn rất giàu vitamin B, B3… Đó là lý do vì sao lòng trắng trứng có thể giúp thu nhỏ chân lông cực tốt.

  • Nguyên liệu:  Lòng trắng trứng gà, nước cốt chanh
  • Cách làm

Đánh bông lòng trắng trứng gà, sau đó cho 1 muỗng cà phê nước cốt chanh. Rửa mặt cho thật sạch rồi thoa hỗn hợp này lên da mặt. Sau 15 phút thì rửa lại bằng nước mát. Các loại vitamin và dưỡng chất bên trong trứng gà và chanh sẽ giúp làm se khít lỗ chân lông cho làn da trắng sáng tự nhiên.

Lưu ý, do trong chanh chứa khá nhiều axit nên sẽ dễ làm cho làn da của bạn nhạy cảm dễ bị bắt nắng. Do đó, những ai có da nhạy cảm, dễ kích ứng không nên dùng loại mặt nạ này nhé. Còn ai áp dụng công thức này, hãy nhớ dùng ngay 1 trong các loại kem chống nắng nào tốt và phù hợp với bạn tại đây nhé. Ngoài ra, nếu phải ra ngoài nắng, phải đeo khẩu trang, che phủ chắc chắn.

4. Sử dụng mặt nạ dưa chuột, yến mạch và mật ong

cach-lam-se-khit-lo-chan-long
Se khít lỗ chân lông bằng dưa leo
  • Tác dụng

Công thức này là một lựa chọn tốt cho làn da bị mụn trứng cá. Cùng với đặc tính làm se khít lỗ chân lông của dưa chuột, bột yến mạch giúp tẩy và loại bỏ tế bào chết, mật ong có thể làm cân bằng vi khuẩn trên da thì đây là loại mặt nạ tự nhiên rất đáng để bạn thực hiện. 

  • Nguyên liệu

- 1 quả dưa chuột

- yến mạch

- mật ong

- Máy xay sinh tố

- Lưới lọc

- Dụng cụ đựng đồ.

  • Cách làm

- Xay hoặc xay nhuyễn nửa quả dưa chuột chưa gọt vỏ trong máy xay sinh tố cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. 

- Tách nước ép khỏi hỗn hợp qua một cái rây.

- Thêm 1 thìa bột yến mạch vào hỗn hợp.

- Khuấy bột yến mạch và nước ép dưa chuột cho đến khi mịn.

- Thêm 1 thìa mật ong vào hỗn hợp và khuấy đều cho đến khi hòa quyện.

- Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ, dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng.

- Để mặt nạ trên da trong 15 phút.

- Rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm

- Lau khô mặt bằng khăn mềm.

5. Sử dụng sữa chua không đường

cach-lam-se-khit-lo-chan-long
Se khít lỗ chân lông bằng sữa chua không đường
  • Tác dụng

Làn da dày, tái nhợt, lưu thông máu kém, lỗ chân lông to, bề mặt bóng dầu là đặc điểm thường thấy của da dầu. Những ai sở hữu loại da này có thể sử dụng công thức mặt nạ gồm sữa chua không đường và chanh tươi. Sữa chua có thể hút sạch và ức chế sự sản sinh bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông, tiêu diệt vi khuẩn, giảm sưng viêm. Chanh có khả năng tẩy tế bào chết tốt, giúp lột rửa lớp bụi bẩn khỏi khuôn mặt.

  • Nguyên liệu

- 1 hũ sữa chua không đường

- 1 quả chanh

  • Cách làm

- Trộn đều một hũ sữa chua không đường với 1/4 trái chanh vắt nước. Thoa đều lên mặt.

- Massage nhẹ bằng tay theo vòng tròn, giữ từ 5 đến 7 phút.

- Rửa mặt thật sạch bằng nước mát.

Những lưu ý khi làm se khít lỗ chân lông

- Bạn cần chú ý xác định chính xác loại da của mình và tìm hiểu thật kỹ để chọn đúng phương pháp phù hợp nhất, không ảnh hưởng tiêu cực đến làn da cũng như nhan sắc của bạn.

- Khi áp dụng, chị em nhớ kiểm tra kỹ có bị dị ứng với các nguyên liệu trên hay không, có thể thoa thử hỗn hợp lên vùng da dưới cánh tay để thử nghiệm trước khi dùng cho da mặt nhé!

- Ngoài ra, bạn còn chú ý chăm sóc da theo quy trình khoa học. Tránh lạm dụng các nguyên liệu tự nhiên; đồng thời xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học; giữ da mặt thật sạch; sử dụng các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu,…

- AHA và BHA được sử dụng như cặp bài trùng trong vấn đề se khít lỗ chân lông mặt. Khi AHA thanh tẩy da chết nhẹ nhàng trên bề mặt da thì BHA làm sạch sâu bã nhờn trong lỗ chân lông. Ngoài ra, AHA còn kích thích tái tạo collagen làm làn da căng mịn hơn còn BHA sẽ kiểm soát lượng bã nhờn và giúp se khít lỗ chân lông nhanh chóng.

- Cũng như các chất bụi bẩn và cặn trang điểm, da chết sẽ làm bít tắc lỗ chân lông nếu không được loại bỏ thường xuyên. Giữ thói quen tẩy da chết 1-2 lần/tuần để đảm bảo da mặt không còn tế bào chết và quá trình se khít lỗ chân lông mặt sẽ diễn ra hiệu quả hơn.

 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!