Hướng dẫn cách làm trà chanh sả tăng sức đề kháng phòng chống virus corona

24.11.2022 - 13:36

Cách làm trà chanh sả như thế nào để tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, phòng dịch virus corona hiệu quả nhất hiện nay? Theo nghiên cứu cũng như lời khuyên của chuyên gia, bác sĩ thì trà chanh sả tốt cho hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng để cơ thể có sức chống lại nhiều loại bệnh tật trong đó có virus corona. Hãy cùng xem bài viết này để làm rõ vấn đề trên đồng thời tham khảo cách làm nước uống trà chanh sả tại nhà thơm ngon, bổ dưỡng nhé!

1. Công dụng của trà chanh sả

Sả chứa methyl isoeugenol hỗ trợ thanh lọc, loại bỏ những chất thừa trong cơ thể. Đồng thời, hệ miễn dịch cũng được “củng cố” bởi các hợp chất dinh dưỡng trong sả. Đây là bài thuốc hữu hiệu để giảm stress, mang đến sự thoải mái cho hệ thần kinh.

Bên cạnh đó, chanh là nguồn cung cấp dồi dào nguồn vitamin C giúp tăng cường đáng kể sức đề kháng cho cơ thể. Hỗ trợ kháng khuẩn, ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh cảm và ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn.

cach-lam-tra-chanh-sa-0

Trà chanh sả bổ dưỡng với nhiều chất dinh dưỡng

Sự kết hợp của hai loại nguyên liệu này được xem là “khắc tinh” của sự lây lan virus corona. Với công dụng chính là tăng cường sức đề kháng, nguy cơ nhiễm bệnh sẽ giảm đi ít nhiều bới kháng khể mạnh từ cơ thể.

Đồng thời, hỗn hợp này còn rất được “lòng” phái đẹp trong “công cuộc” giảm cân. Nếu bạn đang trong “công cuộc’ lấy lại vóc dáng cho cơ thể, đây là phương pháp hay bạn nên thử. Tuy nhiên, làm trà chanh sả lại rất đơn giản, không mất quá nhiều thời gian mà nguyên liệu lại rất dễ tìm.

2. Hướng dẫn cách làm trà chanh sả tại nhà đơn giản nhất

Cách 1: Pha trà chanh sả với mật ong

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Trà túi lọc (trà tùy theo khẩu vị của bạn: vị sen, trà xanh hoặc nhài,… đều dùng được)

- Chanh

- Sả

- Gừng

- Mật ong

cach-lam-tra-chanh-sa-01

Hướng dẫn cách làm trà chanh sả đơn giản tại nhà

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Bóc lớp vỏ ngoài của sả và rửa kỹ để loại bỏ các chất dơ. Sau đó giả đập sả để chúng dễ tiết các chất dinh dưỡng cũng như mùi hương. Cắt sả thành những đoạn nhỏ với độ dài khoảng 5cm

- Gọt vỏ củ gừng, rửa sạch với nước. Thái gừng thành những lát mỏng, tránh thái lát quá dày bạn nhé.

- Chanh rửa sạch và vắt lấy nước cốt

Bước 2: Pha chế hỗn hợp

- Bắt nồi lên bếp để đun sôi hỗn hợp nước lọc, sả và gừng. Khi hỗn hợp sôi già và sả đã chuyển sang màu vàng óng, bạn ngâm trà túi lọc vào nồi và đun sôi thêm lần nữa.

- Đợi hỗn hợp nguội, thêm ít mật ong và chanh vào tùy theo khẩu vị.

Bước 3: Thưởng thức

- Cho hỗn hợp vào ly, thêm ít đá nếu muốn dùng lạnh.

Cách 2: Pha trà chanh sả gừng với mật hoa dừa tăng đề kháng

cach-lam-tra-chanh-sa

Chuẩn bị nguyên liệu: 

- mật hoa dừa (Mật thu từ cây dừa, cô đặc lại)

- Chanh

- Sả

- Gừng

- Đường (có hoặc không tùy sở thích)

Hướng dẫn thực hiện:

- Chanh, sả sơ chế như cách bên trên

- Cho 1 lít nước lọc vào nồi nấu sôi.

- Nấu lửa vừa khoảng 12 phút.

- Cho 1/2 chai mật hoa dừa 250g, vài lát gừng, chanh vào khuấy đều rồi tắt bếp.

- Uống ấm hay lạnh đều rất ngon.

- Có thể mang theo đi làm uống cả ngày.

Mật hoa dừa là sản phẩm giàu vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Có thể dùng cho cả trẻ em và người lớn. Bạn có thể mua Mật hoa dừa tại đây.

3. Uống trà chanh sả như nào để đem lại hiệu quả tốt nhất?

Cách làm trà chanh sả khá đơn giản vì vậy các bạn hãy chăm chỉ uống mỗi ngày nhé! Sáng thức dậy với một ly trước bữa sáng, giữa ngày một ly và một ly trước khi đi ngủ. Liều lượng mỗi lần là 100ml - 150ml, không nên sử uống quá liều lượng vì sẽ gây các tác dụng phụ. Uống liên tục trong 3 ngày sẽ giúp hệ hô hấp khỏe hơn hẳn.

Lưu ý: Không nên sử dụng hỗn hợp qua đêm vì trà để qua đêm sẽ phát sinh lượng lớn vi khuẩn gây thay đổi mùi vị của trà. Đồng thời, lượng axit tannic trong trà sẽ chuyển thành oxit, chất này gây kích ứng mạnh cho dạ dày và ruột. Vì vậy nếu không sử dụng hết nước chanh sả trong ngày, tốt nhất không nên giữ lại.

Ngoài ra, để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bạn đọc có thể kết hợp sử dụng nước ép và các thực phẩm có lợi cho cơ thể. Chẳng hạn: Các loại nước ép cam, nước ép lựu, nước ép táo,… Các thực phẩm giàu vitamin C như “dòng họ” trái cây cam quýt, thực phẩm giàu kẽm bao gồm cua, tôm, hàu,…

Trên đây là cẩm nang hướng dẫn cách làm trà chanh sả đơn giản mà chị em nào cũng có thể áp dụng. Bạn đọc lưu ý kỹ liều lượng uống trong ngày để đảm bảo trà chanh sả phát huy tác dụng tốt nhất. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!