Những công dụng của mật hoa dừa đối với sức khỏe, bạn đã biết chưa?

20.12.2022 - 10:11

mật hoa dừa hay mật dừa nước là một sản phẩm khá mới trên thị trường Việt Nam. Đây là một sản phẩm thuần chay, được thu và chế biến từ cây dừa với nhiều tác dụng tốt mang lại cho sức khỏe khi sử dụng. Hãy cùng Chanh tươi tìm hiểu thêm các thông tin về mật từ hoa dừa và cuống dừa này nhé.

Một số thông tin cần biết về mật hoa dừa

Mật hoa dừa là một sản phẩm được trích ly từ hoa dừa tự nhiên, có vị ngọt dịu và không gắt. Mật hoa dừa giàu khoáng chất, viatmin và có hầu hết các loại acid amin được tìm thấy, trong đó có 6 acid amin thiết yếu, các dưỡng chất này đều rất cần thiết cho cơ thể con người. Một điều đặc biệt nữa là sản phẩm này có chỉ số đường huyết thấp.

mat-hoa-dua

ĐẶT MUA MẬT HOA DỪA GIÁ TỐT TẠI ĐÂY

Để thu được mật hoa dừa, hàng ngày người công nhận phải đều đặn ngày 2 lần, leo lên cây, mát xa bông dừa giúp kích thích tiết mật để thu vào dụng cụ hứng mật. Đây là công việc không phải ai cũng làm được, bởi lượng mật thu được nhiều hay ít còn phụ thuộc vào kỹ thuật mát xa bông dừa. Theo lời của những công nhân thu mật, phải tác động lực vừa đủ để bông dừa không bị dập nát, cũng không quá nhẹ mà không kích thích được mật chảy ra. "Lực vừa đủ" là như thế nào thì chỉ được đánh giá bằng kinh nghiệm.

Bởi vậy thu mật hoa dừa cũng được ví von như một môn nghệ thuật.

Khi mới thu mật từ bông dừa thì gọi là mật hoa dừa tươi, sau đó thành phẩm được mang tới nhà máy để sơ chế và cô đặc lại, với khoảng 8 lít mật tươi thì thu được 1 lít mật cô đặc. Sản phẩm này hoàn toàn không có chất bảo quản, có thể bảo quản ở nhiệt độ thường trong vòng 12 tháng.

Những công dụng của mật hoa dừa

  • Mật hoa dừa là sản phẩm có chỉ số đường huyết thấp. So với đường mía có chỉ số đường huyết là 100 thì mật dừa có chỉ số nhỏ hơn 45. Vì vậy, mật hoa dừa có thể sử dụng được cho cả người ăn kiêng, người bệnh tiểu đường type 2.

mat-hoa-dua

Ưu đãi tốt nhất

132.000 VNĐ

Xem tại Lazada

125.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 
  • Đây là sản phẩm chứa khoáng chất cao, khi chúng ta sử dụng, các khoáng chất này tham gia vào quá trình cân bằng điện giải, giúp hồi phục sức khỏe, sinh năng lượng và tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Sản phẩm phù hợp cho chế độ dinh dưỡng của cả người ăn thuần chay và chế biến các món chay do thuần thực vật 100%.
  • Mật hoa dừa Sokfarm cũng đã được nghiên cứu và chứng nhận là sản phẩm giàu chất chống oxi hóa PORIFOS (Polyphenol Rich Foods) có tác dụng ôn định huyết áp, giúp hệ tim mạch hoạt động ổn định, chống xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, tăng cường cho não bộ hoạt động tốt, phòng chống ung thư.

Sử dụng mật hoa dừa thế nào?

  • Có thể sử dụng trực tiếp mật hoa dừa như một cách bổ sung vitamin, khoáng chất hàng ngày cho cơ thể.
  • Dùng làm chất tạo ngọt thay thế cho đường khi pha chế đồ uống, sinh tố hoa quả
  • Dùng mật làm bánh làm tăng hương vị, độ bông xốp của bánh, trộn với bánh quy, kẹp bánh mỳ để thưởng thức
  • Pha mật với nước ấm uống mỗi ngày để bổ sung khoáng chất cho cơ thể
  • Làm gia vị cho các món ăn: kho, chiên, xào, nộm, gỏi…

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm trà chanh sả tăng sức đề kháng phòng chống virus corona

Gợi ý một số món ngon với mật hoa dừa

mat-hoa-dua

mat-hoa-dua

mat-hoa-dua

mat-hoa-dua

mat-hoa-dua

mat-hoa-dua

Bạn có thể đặt hàng dễ dành thông qua Shopee để được hỗ trợ phí vận chuyển. 

ĐẶT MUA MẬT HOA DỪA CHÍNH HÃNG

Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây bạn đã có cho mình những thông tin hữu ích về sản phẩm mật hoa dừa Sokfarmvà  quyết định lựa chọn đây là sản phẩm sẽ có trong căn bếp của gia đình mình thời gian sắp tới!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Nhận xét tốt nhất

Pham Van Hung

cảm ơn chanhtuoi đã chia sẻ những thông tin hữu ích

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 15:08 01/12/2021
img-avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!