Tổng hợp 2 cách làm trân châu đen ngon hơn ngoài hàng

20.03.2023 - 16:53

Trân châu là món topping được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nếu bạn cũng mê mệt món này thì xem ngay cách làm trân châu đen trong bài viết dưới đây nhé. Rảnh rỗi làm chút trân châu đen để tủ lạnh ăn chơi hoặc pha chế với trà sữa, sữa chua đều ngon tuyệt mèo luôn nhé.

Hai cách làm trân châu đen tại nhà ngon đúng điệu

Cách làm trân châu đen bằng bột năng

Chuẩn bị nguyên liệu

- Bột năng (bột sắn)

- Bột ca cao, milo hoặc cà phê hòa tan tùy khẩu vị

- Nước sạch

- Đường nâu (để nêm nếu muốn ngọt hơn)

- Đá lạnh

- Tô đựng ,vợt, rây, chậu, đĩa, đũa, khay

- Nồi, bếp gas, ấm đun nước siêu tốc

- Găng tay nilon

Các bước thực hiện

- Rây bột năng, milo (hoặc ca cao, cà phê) để giúp bột mịn và loại bỏ các cục cứng, cặn

- Dùng ấm siêu tốc đun nước sôi khoảng 40 độ.

- Cho bột năng đã rây cùng milo (ca cao hoặc cà phê) vào một chậu nhỏ, trộn đều với nhau. Việc nêm thêm đường tùy thuộc vào khẩu vị của bạn. Bạn chọn đường nâu nhé để trân châu lên màu đẹp nhất. Nếu không thì bản thân milo đã ngọt rồi nên không cần thêm đường nữa.

Cách làm trân châu đen

Trộn nguyên liệu làm trân châu là bước quan trọng quyết định thành công

- Cho nước đun sôi khoảng 40 độ vào thau bột, đảo đều tay sau đó để bột thấm nước khoảng 5 phút và cho bột ra khay. Chú ý lượng nước thêm vào bột vừa phải để bột dẻo, nhiều nước quá sẽ nhão, ít nước quá sẽ khô.

- Đeo găng tay nilon nhào thật kỹ sao cho bột dẻo, dai không dính tay là đạt. Lưu ý trong quá trình nhào bột, nếu thấy bột bị khô thì cho thêm chút nước, bột ướt thì cho thêm bột năng hoặc bột gạo.

- Sau khi bột đã trộn như ý, bạn chia bột thành những phần nhỏ. Có thể chia thỏi dài rồi cắt và xoay tròn cho  nhanh hoặc ngồi vê từng viên tùy theo sở thích của bạn. Lưu ý khi nặn xong nhớ rắc lên một ít bột khô lên các viên bột đã nặn để chúng không dính vào nhau nhé.

Cách làm trân châu đen

Vê viên trân châu đen

- Cuối cùng, chuẩn bị một nồi nước sôi nhỏ, thả những viên trân châu vào và đun đến khi chúng nổi lên là có thể tắt bếp. Dùng vượt vớt hạt trân châu đen ra và cho vào nước lạnh đã pha cùng vài viên đá để trân châu không bị dính vào nhau. Để khoảng 2 phút cho trân châu nguội trong nước là bạn có thể vớt ra để thưởng thức rồi.

Khi ăn trân châu đen dai, dẻo, vị ngọt thanh, thơm mùi milo (cà phê hoặc cacao) là thành phẩm đạt chuẩn rồi đó.

Cách làm trân châu đen bằng bột mì

Chuẩn bị nguyên liệu

- Bột mì 200 g

- Bột ca cao, milo hoặc cà phê hòa tan 1 gói nhỏ

- Đường nâu 50g

- Nước

Các bước thực hiện

Cho bột mì, bột ca cao, bột cà phê hòa tan và nước đường nâu vừa đun chảy vào 1 cái tô lớn rồi trộn đều tất cả. Sau đó thêm một chút nước ấm vào tô hỗn hợp rồi trộn đều rồi sau đó thực hiện nhồi bột. Bột đạt là khi đã đạt đến độ mịn, sờ không dính tay. Vo bột thành từng viên tròn. Rắc bột khô lên viên sau khi lăn.

Sau khi vê bột xong, bạn đặt một nồi nước lên bếp đun sôi lăn tăn thì cho trân châu vào luộc chín. Do trân châu từ bột mì sẽ hơi cứng hơn trân châu từ bột năng, bạn nên đun trân châu trên bếp khoảng 30 phút hơn rồi tắt bếp và ủ thêm khoảng 20 - 30 phút nữa để trân châu mềm và ngon hơn.

Sau khi trân châu chín và nổi lên bạn vớt trân châu ngâm vào nước lạnh từ 3 -  5 phút để trân châu không bị kết dính là xong rồi. Rất nhanh mà lại ngon tội gì không thử để tự pha cho mình 1 ly đồ uống thêm chút topping trân châu đen "zai zai" ngon ngon thì số dzách.

Cách làm trân châu đen

Thành phẩm trân châu đen giòn, ngon, đẹp mắt

Lưu ý nhỏ trong cách làm trân châu đen

- Trân châu đen có thể làm từ bột năng hoặc bột mì, bột nếp, bột bắp đều được nhưng cần pha nước đủ không nên cho quá nhiều khiến bột bị nhão, còn nếu cho ít nước bột khô sẽ bị cứng.

- Bạn có thể nặn trân châu vừa đủ cho một, 2 lần ăn trong một lần thực hiện. Hoặc nếu muốn làm một lần ăn vài lần cho bõ công thì cứ nặn hạt trân châu sau đó vê viên bỏ vào hộp sạch trữ ngăn đá tủ lạnh. Ăn đến đâu bạn bỏ ra luộc đến đấy không sợ hỏng cũng không sợ cứng đâu nhé.

- Thường xuyên khuấy đều để trân châu không bị dính ở đáy nồi.

- Khi trân châu đã được luộc chín, bạn dùng rây vớt ra 1 tô nước lạnh (nước đá) ngâm khoảng 5 - 7 phút, sau đó đổ trân châu ra rổ và chờ cho trân châu thật ráo nước khoảng 7 - 10 phút nữa.

- Trân châu đã luộc chín sẽ bảo quản trong tủ mát từ 1 - 3 ngày. Khi dùng thì cho vào lò vi sóng khoảng 3 - 5 phút để trân châu mềm hơn nhé.

Cách làm sữa tươi trân châu đường đen The Alley

Trên đây là 02 cách làm trân châu đen giòn ngon đúng điệu. Chúc các bạn thực hiện thành công nha

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!