Cách lấy lại mật khẩu Facebook trên điện thoại siêu nhanh

18.03.2023 - 11:18

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu facebook trên điện thoại luôn được mọi người tìm kiếm hiện nay. Giải thích cho lý do tìm kiếm đó là do mọi người có thói quen lưu lại mật khẩu trên app trong thời gian dài nên khi phần mềm (app) xảy ra vấn đề yêu cầu đăng nhập lại thì không được. Với bài viết dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn lấy lại được mật khẩu facebook.

cách lấy lại mật khẩu facebook trên điện thoạicách lấy lại mật khẩu facebook trên điện thoại

I. Cách lấy lại mật khẩu facebook trên điện thoại bằng gmail

cách lấy lại mật khẩu facebook trên điện thoạicách lấy lại mật khẩu facebook trên điện thoại

Gmail là một trong những cách giúp bạn lấy lại mật khẩu Facebook bị mất trên điện thoại nhanh nhất và cách này có thể áp dụng trên cả máy tính lẫn Facebook của bạn.

Bước 1: Trên giao diện đăng nhập của ứng dụng Facebook chúng ta nhấn vào phần Quên mật khẩu > sau đó gõ địa chỉ Email vào rồi tìm kiếm. Nếu nhập chính xác sẽ xuất hiện tài khoản của bạn, lúc này hãy nhấn vào đó.

Bước 2: Sau đó bạn nhấn vào tiếp tục để xác nhận Email, sẽ có một đoạn code gửi về hòm mail của bạn. Hãy truy cập vào hòm mail và lấy code rồi nhập vào.

Bước 3: Sau đó Facebook sẽ hỏi bạn có muốn đăng xuất toàn bộ thiết bị đã đăng nhập hay không hoặc vẫn tiếp tục rồi sau đó cho phép bạn đặt lại mật khẩu Facebook.

Tuy nhiên tôi đề xuất bạn nên thoát toàn bộ thiết bị đăng nhập trước đó để đảm bảo an toàn cho tài khoản sau khi lấy lại mật khẩu Facebook bị mất trên điện thoại.

2.Lấy lại mật khẩu Facebook bị mất trên điện thoại bằng số điện thoại

cách lấy lại mật khẩu facebook trên điện thoạicách lấy lại mật khẩu facebook trên điện thoại

Cách lấy lại mật khẩu Facebook bị mất trên điện thoại bằng chính số điện thoại đã đăng ký tài khoản Facebook cũng là một cách nhanh gọn và dễ dàng thực hiện với cách làm tương tự như bằng gmail.

Bước 1: Đầu tiên bạn nhấn vào phần quên mật khẩu trên ứng dụng Facebook sau đó nhấn tiếp tục sau khi hiển thị đúng số điện thoại của bạn.

Bước 2: Tiếp theo bạn tiến hành nhập mã code được gửi về điện thoại và ngay sau đó Facebook sẽ hỏi bạn muốn duy trì đăng nhập hay thoát tất cả. Tốt hơn hết chúng ta nên thoát tất cả tài khoản Facebook ra để đảm bảo an toàn.

Bước 3: Cuối cùng tiến hành tạo tài khoản mới là chúng ta đã có thể truy cập vào tài khoản, việc lấy lại mật khẩu Facebook bị mất trên điện thoại bằng số điện thoại đã hoàn tất.

3. Cách lấy lại mật khẩu facebook trên điện thoại bằng bạn bè

Cách này áp dụng để lấy lại mật khẩu Facebook trong trường hợp bạn quên mật khẩu và không còn sử dụng/truy cập được email hay số điện thoại dùng để đăng nhập.

Bước 1: Truy cập vào trang đăng nhập của Facebook > Nhấn chọn Quên mật khẩu.

Bước 2: Nhập email hoặc số điện thoại bạn dùng để đăng nhập tài khoản Facebook > Chọn Tìm kiếm.

Trường hợp quên email/số điện thoại đăng nhập, bạn cũng có thể nhập đường liên kết trang Facebook cá nhân của mình.

Bước 3: Tại trang Đặt lại mật khẩu của bạn, nhấn chọn Không còn truy cập được nữa.

Bước 4: Bạn nhập email hoặc số điện thoại mới của mình (email hoặc số điện thoại có thể nhận thư về việc khôi phục tài khoản) > Xác nhận lại email/số điện thoại đó một lần nữa > Chọn Tiếp tục.

Bước 5: Bạn nhấn chọn Công khai các liên hệ tin cậy của tôi > Nhập đầy đủ tên Facebook của 1 tài khoản mà bạn đã thêm vào liên hệ tin cậy trước đó để danh sách liên hệ hiển thị đầy đủ > Chọn Xác nhận.

Bước 6: Nhờ bạn bè trong danh sách liên hệ tin cậy truy cập vào liên kết, làm theo hướng dẫn của Facebook và gửi mã xác nhận cho bạn.

Bước 7: Bạn nhập mã đã lấy được từ bạn bè mình vào ô Nhập mã (3 mã) > Chọn Tiếp tục.

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn truy cập vào email bạn đã nhập ở bước 3 để khôi phục mật khẩu. Tài khoản của bạn sẽ được mở lại sau 24h kể từ khi truy cập vào đường link khôi phục mật khẩu trong email.

4. Một số lưu ý đối với mật khẩu Facebook

Bạn nên đặt mật khẩu của mình có cả chữ cái hoa, chữ cái thường và cả chữ số để tăng độ mạnh cho mật khẩu. Tuy nhiên, đặt mật khẩu phải nằm trong khả năng bạn nhớ.
Tuyệt đối bạn không nên dùng những thông tin về ngày sinh hay biển số xe, họ tên của mình của người thân trong gia đình để đặt làm mật khẩu.
Nhiều người phát hiện mật khẩu khi bạn đang gõ để đăng nhập, do đó để chắc chắn thì bạn nên đặt cho mình những mật khẩu có thể gõ nhanh trên bàn phím.
Khi bạn sử dụng nhiều tài khoản, việc đặt chung một mật khẩu sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đó cũng là mối nguy hại nếu ai đó biết được mật khẩu của một tài khoản nào đó. Vì vậy, bạn tuyệt đối giữ bí mật về mật khẩu đó. Tuyệt đối không nói cho ai cũng không ghi ra bên ngoài.
Việc thay đổi mật khẩu thường xuyên có thể gây nhiều bất cập cho bạn.Thế nhưng, nếu bạn là người không có khả năng giữ kín mật khẩu của mình, thì mình nghĩ việc thay đổi mật khẩu như vậy cũng là một cách để bạn bảo vệ tài khoản của mình.

Kết luận: Việc lấy lại mật khẩu facebook trên điện thoại khá đơn giản nếu bạn làm theo hướng dẫn từ bài viết. Chỉ cần một số thao tác nhỏ ở bài viết trên là bạn sẽ có lại mật khẩu Facebook bị mất trên điện thoại với cả 2 trường hợp gmail lẫn điện thoại. Tuỳ vào cách lựa chọn của bạn sao cho thuận lợi nhất, tốt hơn hết cách lấy lại mật khẩu Facebook trên điện thoại bạn nên lấy thông qua điện thoại bởi sự nhanh gọn tiện lợi và nó cũng rất an toàn nữa.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!