9 Cách lấy lại mật khẩu facebook khi mất số điện thoại và email

14.03.2023 - 16:58

Khi bạn bị mất nick facbook hay trót quên mật khẩu mà mất cả số điện thoại và email thì làm sao để lấy lại nick? Đừng quá lo lắng vì có rất nhiều cách lấy lại mật khẩu facebook khi mất số điện thoại và email đơn giản và nhanh chóng.

Lấy lại mật khẩu Facebook bằng địa chỉ Email hay Số điện thoại thay thế

Nếu bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình bằng thông tin đăng nhập thông thường, hãy sử dụng địa chỉ email và số điện thoại thay thế. Nếu bạn đã liệt kê nhiều tài khoản email và số điện thoại khôi phục trong tài khoản Facebook của mình, và vẫn nhớ mật khẩu. Hãy nhớ rằng đây là cách trước tiên bạn có thể thử nghiệm để có thể lấy lại mật khẩu Facebook khi mất số điện thoại và email.

cach-lay-lai-mat-khau-facebook-khi-mat-so-dien-thoai-va-email

Lưu ý: Nếu bạn không thể truy cập Facebook bằng cách đăng nhập thông tin thông thường thì rất có thể tài khoản Facebook của bạn đã bị hack. Vì vậy, việc đầu tiên bạn cần làm khi đã lấy lại được quyền truy cập chính là thay đổi mật khẩu (password) và đảm bảo nó phải được bảo mật. Ngoài ra bạn cũng có thể truy cập trang xử lý sự cố của Facebook để báo cáo về vấn đề này.

Một khi bạn đã xong, hãy dành một ít thời gian để cập nhật thông tin bảo mật cho tài khoản của bạn. Để giúp cho tài khoản Facebook được an toàn hơn, hãy đi đến trang chủ Facebook của bạn và nhấn vào Mũi tên chỉ xuống ở góc trên bên phải màn hình.

Nhấn vào Cài đặt (Settings) -> Bảo mật và đăng nhập (Security and Login) -> Sử dụng xác thực 2 yếu tố (Two-Factor Authentication) để thiết lập bảo mật bổ sung, và các phần Advanced để cập nhật thêm các biện pháp bảo mật. Lấy ví dụ, tính năng Two-Factor Authentication sẽ yêu cầu bạn nhập mã code được gửi đến điện thoại mỗi khi bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook trên các thiết bị mới.

Lấy lại mật khẩu Facebook bằng tên của bạn hoặc tên người dùng (Username)

Một cách khác để bạn có thể lấy lại mật khẩu Facebook không cần email và số điện thoại đó chính là sử dụng trang Facebook’s Find Your Account để tìm tài khoản của mình bằng tên của bạn, username, và số điện thoại (trình duyệt của bạn lúc này không được đăng nhập bất kỳ tài khoản Facebook nào nhé).

Khi tìm kiếm tên của bạn, hãy thử hết tất cả biệt danh (nickname) mà bạn thường sử dụng bên cạnh tên chính thức của mình. Bạn sẽ nhìn thấy một danh sách tài khoản Facebook có tên phù hợp. Lựa chọn This is My Account khi bạn nhìn thấy ảnh hồ sơ của mình và làm theo các bước hướng dẫn để có thể đặt lại mật khẩu và lấy lại nick Facebook bị hack email và sđt của mình.

Nếu bạn không chắc chắn tên người dùng (username) của mình là gì, hãy nhờ một người bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook của họ và điều hướng đến Profile của bạn, sau đó gửi cho bạn URL hiển thị. Nó có có đường dẫn giống như thế này.

https://www.facebook.com/canhraublog

Ở phần cuối của URL, canhraublog, chính là tên người dùng của bạn. Nếu Facebook có thể tìm thấy tài khoản của bạn, bạn sẽ được hướng dẫn các bước để reset password và giành lại quyền truy cập vào tài khoản Facebook.

Sử dụng Người liên hệ đáng tin cậy (Trusted Contacts) để khôi phục mật khẩu Facebook

Nếu bạn đã thử các phương pháp trên mà vẫn không mấy khả quan thì bạn có thể lấy lại mật khẩu Facebook của mình khi bị mất thông tin số điện thoại và email bằng cách sử dụng Liên hệ đáng tin cậy (Trusted Contacts) và không cần thiết phải có thông tin email hay số điện thoại. Cách làm này chỉ áp dụng được khi bạn đã xác minh ai là người liên hệ đáng tin cậy TRƯỚC KHI SỰ VIỆC BỊ MẤT TÀI KHOẢN XẢY RA. Dưới đây là các bước thiết lập liên hệ đáng tin cậy ban đầu.

cach-lay-lai-mat-khau-facebook-khi-mat-so-dien-thoai-va-email

Bước 1: Đăng nhập vào Facebook (Hãy nhớ rằng, đối với phần này của quá trình bạn vẫn cần có quyền truy cập vào tài khoản của mình).

Bước 2: Trong màn hình trang chủ Facebook của bạn, ở góc trên bên phải, click vào Mũi tên xuống và lựa chọn Cài đặt (Settings).

Bước 3: Ở cột bên trái, chọn Bảo mật và đăng nhập (Security and Login). Trong mục “Chọn bạn bè để liên hệ nếu bạn không đăng nhập được“, bạn nhấn vào Chỉnh sửa > Chọn bạn bè.

Bước 4: Trong hộp thoại Chọn người liên hệ đáng tin cậy (Choose Trusted Contacts), nhập tên từ ba đến năm người bạn của bạn trên Facebook và sau đó nhấn Confirm để xác nhận.

Bước 6: Bạn sẽ nhìn thấy các liên hệ mà bạn đã lựa chọn. Trong trường hợp muốn thay đổi sau này, bạn vẫn có thể lựa chọn Chỉnh sửa (Edit) để thay đổi người liên hệ khác.

Cách sử dụng Liên hệ đáng tin cậy lấy lại nick Facebook bị hack email và SĐT

Bước 1: Đi đến trang đăng nhập của Facebook.

Bước 2: Bên dưới trường Password, click Quên tài khoản (Forgot Account). Sau đó nhập email, số điện thoại để tìm kiếm chính xác tài khoản.

Bước 3: Trong trang Đặt lại mật khẩu của bạn (Reset Your Password), bạn hãy nhấn vào mục Không còn truy cập được nữa (No longer have access to these).

Bước 4: Trong trang Làm thế nào để chúng tôi liên lạc với bạn (How Can We Reach You), hãy nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại bạn có thể sử dụng để theo dõi quá trình khôi phục tài khoản, sau đó nhấn Continue.

Bước 5: Nhấn vào Công khai người liên hệ đáng tin cậy của tôi (Reveal My Trusted Contacts) và nhập tên của một trong những liên hệ mà bạn đã gán vào danh sách những người đáng tin cậy đã tạo trước đó.

Bước 6: Tiếp theo, bạn sẽ thấy những hướng dẫn bổ sung và một đường link liên kết mã khôi phục. Gửi cho bạn bè của bạn liên kết đó, nhờ họ theo dõi nó và gửi cho bạn đoạn mã mà họ nhìn thấy.

Bước 7: Sử dụng đoạn code đó để truy cập vào tài khoản của bạn.

Lấy lại mật khẩu Facebook khi mất số điện và email bằng tính năng của trình duyệt

Nếu như việc lấy lại mật khẩu Facebook khi làm thông minh mất SĐT hoặc Email bằng những cách trên quá khó khăn đối với bạn thì bạn nên biết rằng là hiện nay trên bất cứ trình duyệt nào cũng sẽ có tính năng Lưu mật khẩu (Save password) và nếu bạn đã sử dụng tính năng này thì chắc chắn việc lấy lại mật khẩu Facebook là hết sức dễ dàng.

Mình sẽ sử dụng trình duyệt web phổ biến nhất là Google Chrome để thực hiện.

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng Dấu ba chấm ở góc phải trình duyệt để mở danh sách tính năng, và chọn Cài đặt.

Bước 2: Sử dụng thanh tìm kiếm ở đầu trang, và nhập vào đó từ Mật khẩu. Ngay lập tức kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị ở phía dưới, bạn hãy nhấn vào tính năng Mật khẩu có biểu tượng chiếc chìa khóa.

Bước 3: Trong giao diện của tính năng Mật khẩu, bạn hãy tìm mục có tên Mật khẩu đã lưu và phần trang web có tên là facebook.com. Tuy nhiên chúng ta chỉ có thấy được tên người dùng và mật khẩu đã bị ẩn đi, hãy nhấn vào biểu tượng Con mắt ở phía bên phải để có thể xem được.

Bước 4: Mật khẩu Facebook đã lưu sẽ xuất hiện ngay lập tức và bạn hãy sử dụng nó để đăng nhập vào tài khoản Facebook.

Sử dụng thiết bị khác để lấy lại tài khoản Facebook bị mất email và số điện thoại

Ngoài những cách trên, thì bạn hãy kiểm tra là mình có đăng nhập tài khoản Facebook trên điện thoại hoặc máy tính nào trong nhà không. Đó có thể Facebook trên máy tính, trình duyệt hoặc ứng dụng Facebook trên Android và iOS, trình duyệt của điện thoại…

Nếu bạn vẫn còn đăng nhập tài khoản của mình, thì bạn vẫn có cơ hội lấy lại tài khoản của mình không cần email và số điện thoại. Bằng cách này chúng ta sẽ khôi phục được mật khẩu của tài khoản mà không cần xác nhận bất cứ thứ gì.

cach-lay-lai-mat-khau-facebook-khi-mat-so-dien-thoai-va-email

Cho dù là bạn sử dụng thiết bị nào đi chăng nữa thì bạn hãy làm theo hướng dẫn trong bài viết Cách thay đổi mật khẩu Facebook trên máy tính và điện thoại trước đó của chúng tôi để có thể lấy lại mật khẩu của tài khoản.

Cách lấy lại mật khẩu Facebook bị mất email và SĐT từ trang cá nhân

Nếu bạn có thể truy cập vào các tài khoản khác hoặc nhờ bạn bè hoặc người thân trong gia đình thì cách này sẽ giúp bạn lấy lại tài khoản Facebook không cần email và số điện thoại. Cách này thực hiện như sau.

Bước 1: Trên tài khoản của bạn bè, gia đình hãy điều hướng tới trang cá nhân đến tài khoản mà bạn muốn lấy lại.

Bước 2: Nhấn vào Dấu ba chấm ở góc phải của trang cá nhân, chọn Tìm hỗ trợ hoặc báo cáo trang cá nhân.

Bước 3: Trong cửa sổ nhỏ được hiển thị, bạn hãy đánh dấu vào mục Tôi không thể truy cập vào tài khoản của mình. Nhấn Tiếp.

Bước 4: Sau đó chọn Khôi phục tài khoản này, là bạn sẽ đăng xuất khỏi tài khoản đang dùng để bắt đầu phục hồi tài khoản.

Bước 5: Sau đó Facebook sẽ chuyển chúng ta sang trang Đặt lại mật khẩu của bạn, thì bạn hãy nhấn vào nút Không còn truy cập được nữa? ở phía bên dưới.

Bước 6: Nhập số điện thoại và địa chỉ email mới mà bạn hiện còn sử dụng, nhấn Tiếp tục và chờ Facebook phản hồi.

Xác nhận danh tính của bạn với Facebook

Nếu tất cả các cách phía trên đều không giúp bạn lấy lại tài khoản Facebook bị mất cả thông tin email và số điện thoại thì hy vọng cuối cùng của bạn chính là liên hệ với đội ngũ Facebook tại đường link dưới đây.

https://www.facebook.com/help/contact/183000765122339

Bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ tùy thân như CMND hoặc bằng lái và nhấn vào nút Chọn tệp để tải chúng lên. Sau đó hãy nhập địa chỉ email, số điện thoại đã từng liên kết với tài khoản Facebook mà bạn muốn phục hồi lại, sau đó nhấn Gửi để xác nhận thông tin.

Cách lấy lại mật khẩu Facebook qua chứng minh thư nhân dân (CMND)/thẻ căn cước

Cách lấy lại mật khẩu Facebook bằng CMND yêu cầu lúc tạo tài khoản Facebook bạn phải nhập đúng các thông tin (quê quán, tên, tuổi, ảnh).

Bước 1: Chụp lại 2 mặt của CMND (thẻ học sinh, bằng lái xe, hộ chiếu) thật rõ nét -> truy cập vào liên kết “http://wwwfacebook.com/hacked” -> nhấn “tài khoản của tôi đã bị xâm phạm”.

Bước 2: Nhập mật khẩu Facebook gần đây nhất -> xuất hiện cửa sổ “Xin lỗi! Bạn đã nhập mật khẩu cũ” -> nhấn “không” -> nhấn “tôi không thể truy cập email”.

Bước 3: Hộp thoại xuất hiện -> nhập chính xác các thông tin vào các ô vuông để được nhân viên của Facebook hỗ trợ. Riêng tại phần “Your ID" -> nhấn “Browse...” chọn ảnh CMND/hộ chiếu... -> nhấn “Send” để gửi.

Bước 4: Chờ đợi nhân viên Facebook xét duyệt (khoảng 1 tuần trở lên), nếu như xét duyệt thành công thì bạn sẽ có 1 tin nhắn email gửi về email mà bạn đăng ký Facebook -> nhấn vào đường link đó để thiết lập lại mật khẩu là xong.

Cách lấy lại mật khẩu facebook bằng mật khẩu cũ

Nếu bạn quên mật khẩu Fb, tuy nhiên vẫn giữ được tình trạng đăng nhập trên 1 thiết bị nào đó mà không nhớ SĐT hoặc email thì giải pháp này đơn giản hơn nhiều.

  • Bước 1: Đăng nhập Fb từ thiết bị của bạn và nhấn vào more (mũi tên xuống) —> Thiết lập —-> chung —-> Liên hệ.
  • Bước 2: Thêm SĐT và email mới của bạn, sau đó lưu thay đổi.
  • Bước 3: Đăng xuất tài khoản và nhấp liên kết sau (quên mật khẩu). Facebook.com/recover và nhập số điện thoại hoặc email mà bạn đã dùng để đăng ký Fb đó. Đối với tài khoản đăng ký email thì mã xác nhận sẽ được gửi qua email. Còn tài khoản chưa được đăng ký email thì mã xác nhận sẽ gửi về số điện thoại mà bạn đã đăng ký.
  • Bước 4: Sau khi nhập email hoặc SĐT, một mã xác nhận sẽ được gửi về cho bạn, bạn kiểm duyệt và tiến hành nhập mã xác nhận. Nhập mã khôi phục account >> tiếp tục.
  • Bước 5: Chọn tiếp tục và nhập password mới để đăng nhập.

Trên đây là 9 cách lấy lại mật khẩu Facebook khi mất số điện thoại và email đăng ký nhanh chóng và hiệu quả nhất. Chúc bạn sớm lấy được tài khoản facebook dễ dàng nhờ những thủ thuật trên đây.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!