Da body căng mướt, mịn màng bằng cách sử dụng lotion body

10.08.2022 - 10:00

Từ nhiều năm nay lotion đã trở nên quá quen thuộc trong chu trình skincare của các nàng. Lotion giúp cung cấp và cân bằng độ ẩm, đồng thời tăng độ đàn hổi cho da, giúp da sáng mịn hơn. 

Tuy nhiên trên thực tế phần đa chị em thường chú ý chăm sóc rất kỹ da mặt mà quên mất da body cũng vô cùng quan trọng quyết định nhiều đến nhan sắc và hình ảnh của chị em. Hiện nay để tăng hiệu quả dưỡng da cho body, bên cạnh các loại kem dưỡng body, lotion body cũng được nhiều cô nàng sành điệu đưa vào danh sách skincare của mình. 

Bạn có sử dụng lotion body không? Cách sử dụng lotion body thế nào là đúng để tăng hiệu quả dưỡng da body? 

Tất tần tật những thông tin quan trọng đó sẽ được làm rõ ngay dưới đây! 

Lotion body là gì? Công dụng của body lotion

Lotion body  là một trong 4 loại của Lotion, gồm có: Face, body, hand, foot. Body Lotion là một sản phẩm chăm sóc cơ thể được nhiều chị em sử dụng để làm ẩm và cải thiện các vấn đề của da body. Thành phần chính của Body Lotion gồm nước và tinh dầu có kết cấu lỏng, nhẹ, nhanh thấm và không gây cảm giác bết dính. Body Lotion là 1 trong 4 loại lotion, gồm có: face, body, hand, foot.

Cách sử dụng lotion body

Công dụng của lotion body có thể điểm qua như sau: 

Body lotion làm mềm và tăng độ đàn hồi cho làn da.

Ngoài việc cung cấp nước, vitamin, dưỡng chất và làm ẩm cho da thì body lotion giúp da mềm mịn hơn và tăng độ đàn hồi.

Bên cạnh đó nhiều lotion body còn chứa các hoạt chất làm trắng, dưỡng da trắng lên mỗi ngày sau một thời gian kiên trì sử dụng

Bảo vệ làn da trước tác động của ánh nắng mặt trời

kem chống nắng là sản phẩm có khả năng bảo vệ da khỏi ánh mặt trời tối đa. Tuy nhiên, nàng sẽ bất ngờ khi biết được rằng, body lotion cũng có thành phần hỗ trợ chống nắng và chống tia cực tím. Đặc biệt, một số loại body lotion còn chứa chất phụ gia giúp điều chỉnh sắc tố da, giúp da sáng và đều màu hơn. Do đó, nếu không cần thiết bước ra ngoài trời nắng, nàng có thể sử dụng body lotion để bảo vệ làn da nhạy cảm của mình trước những tác nhân có hại.

Chống lão hóa da

Càng trưởng thành, làn da càng trở nên khô và bắt đầu xuất hiện nếp nhăn. Tuy nhiên, nếu chịu khó thực hiện các bước chăm sóc da khoa học thì việc duy trì diện mạo xinh đẹp không còn là nỗi lo quá lớn đối với các quý cô. Trong các bước chăm sóc da cơ bản, body lotion là sản phẩm không thể thiếu bởi chúng chứa thành phần giúp da săn chắc, khỏe mạnh, xóa đi các nếp nhăn và giúp nàng duy trì nét đẹp thanh xuân vốn có.

Cải thiện tinh thần

Làn da mịn màng, mùi thơm dịu nhẹ, tinh tế chính là vũ khí nắm bắt trái tim của chàng một cách nhanh chóng. Dù ít hay nhiều, lotion đã đảm nhiệm tốt vai trò “liều thuốc tinh thần hiệu quả” cho mọi quý cô, bởi nó mang đến cho nàng cảm giác tự tin khi sở hữu làn da mềm mượt và hương thơm quyến rũ. Do đó, nàng đừng quên “yêu chiều” cơ thể và tinh thần của mình bằng việc thoa lotion đều đặn hàng ngày nhé.

Cách sử dụng lotion body

Ưu điểm và nhược điểm của body lotion

Ưu điểm của Lotion body

  • Khả năng cấp ẩm và dưỡng chất cho da rất tốt. 

 Thành phần chính của body lotion là nước kết hợp với tinh chất dạng gel lỏng nên có khả năng cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da vô cùng tốt.

  • Khả ngăng thẩm thấu nhanh vào sâu bên trong

Sản phẩm Body Lotion được nhiều chị em yêu thích bởi có kết cấu lỏng, chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sau bên trong. Chính nhờ kết cấu nhẹ, dạng lỏng nên thẩm thấu nhanh chóng vào da, sau khi sử dụng không tạo cảm giác nhờn dính khó chịu như loại cream lotion.

Nhược điểm của Lotion body

  • Dễ kích ứng

Bên cạnh những ưu điểm thì Body Lotion còn có một số nhược điểm như dễ kích ứng. Bởi vì da mỗi người thường có cơ cấu khác nhau nên việc chăm sóc da cũng không giống nhau. Tuy nhiên những sản phẩm dưỡng da dành cho cơ thể lại có nhiều dưỡng chất và không dành riêng cho loại da nào, đó là lý do bạn có thể gặp các vấn đề dị ứng khi sử dụng. Mặc dù vậy những trường hợp dị ứng da khi sử dụng Body Lotion là rất thấp nên bạn có thể an tâm khi dùng.

  • Tạo phản ứng viêm da, dị ứng

Sản phẩm có khả năng giữ ẩm nên thay đổi quá trình cân bằng tự nhiên ở da. Bên cạnh đó, sự xâm nhập của vi khuẩn cũng tăng lên do da ngậm nước nhiều. Vì vậy, các phản ứng viêm da, dị ứng dễ xuất hiện.

Cách sử dụng lotion body

Cách sử dụng body lotion hiệu quả

Sử dụng body lotion đúng cách sẽ mang đến hiệu quả tuyệt vời cho làn da. Các nàng có thể dùng sản phẩm theo cách chính xác và hiệu quả sau đây:

  • Bước 1: Chọn body lotion phù hợp với làn da

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại mỹ phẩm dưỡng da với thành phần và xuất xứ đa dạng. Vì vậy trước khi chọn dùng một sản phẩm dưỡng da nào đó bạn nên tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm đó. Bên cạnh đó bạn cũng nên coi bảng thành phần, các thông số được in trên bao bì sản phẩm để tránh trường hợp mua phải những sản phẩm “trôi nổi”, không rõ nguồn gốc. 

Những bạn không may sở hữu làn da “yếu xìu” có thể lựa chọn những loại kem dưỡng da toàn thân với các thành phần từ tự nhiên lành tính. Bởi những sản phẩm có thành phần tự nhiên sẽ an toàn, phù hợp với mọi loại da.

  • Bước 2: Tắm rửa sạch sẽ, làm khô da tự nhiên hoặc dùng khăn mềm

Cũng như việc sử dụng lotion cho vùng mặt, bạn cũng cần làm sạch và khô da body  trước khi sử dụng kem nhé. 

  • Bước 3: Lấy một lượng body lotion vừa đủ đổ vào lòng bàn tay

Chỉ nên lấy một lượng vừa đủ để bôi cho toàn thân, không lấy nhiều vừa gây bít lỗ chân lông vừa tốn kém.

  • Bước 4: Thoa kem

Áp kem đều lên các vùng trên cơ thể, thoa nhẹ nhàng và lan đều theo chuyển động tròn để kem được thẩm thấu dễ dàng. Lưu ý, cách bôi lotion hay bất cứ loại dưỡng da nào khác luôn theo quy tắc “đi ngược chiều lão hóa”. Kết hợp massage từ dưới lên trên một cách nhẹ nhàng. 

Cách sử dụng lotion body

Những lưu ý khi sử dụng lotion body

  • Chọn kem dưỡng phù hợp với da

Da chúng ta có thể chia thành 4 loại: da dầu, kha khô, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Vì vậy mà tùy vào mỗi tính chất, thể trạng da khác nhau mà sẽ có những loại kem dưỡng thể phù hợp với loại da đó. Chính vì thế, khi lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng thể bạn nên tìm hiểu kĩ công dụng cũng như bảng thành phần chứa trong sản phẩm đó. Tránh trường hợp công dụng của sản phẩm không phù hợp với tình trạng da của mình, hay da bị kích ứng, viêm nhiễm với một số thành phần có trong sản phẩm dưỡng da đó.

  • Thoa một lượng mỏng vừa đủ

Khi thoa lotion, nên nhớ chỉ dùng một lượng vừa đủ thôi nhé. Vì nếu dùng quá nhiều thì sẽ gây thừa, dẫn đến tình trạng nhờn dính và bết rít lỗ chân lông.

  • Không dùng body lotion cho da mặt

Bởi vì sản phẩm Lotion body thiết kế riêng cho vùng da cơ thể nên có thể khiến da mặt bị kích ứng, gây mụn. 

Những lớp sừng, mô biểu bì bám trên da sẽ làm da bạn trở nêm sần sùi, sạm màu. Bên cạnh đó việc lớp tế bào chết bám trên da cũng sẽ gây cản trở, các dưỡng chất trong kem dưỡng khó có thể thẩm thấu hết vào da để phát huy tác dụng. Theo các chuyên da bạn nên tẩy da chết khoảng 1 - 2 lần mỗi tuần. Không nên lạm dụng việc tẩy da chết quá thường xuyên sẽ gây tổn thương cho da.

Cách sử dụng lotion body

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!