Hướng dẫn cách sử dụng máy tiệt trùng Fatzbaby (Mô tả kèm Video)

28.12.2022 - 09:42

Tổng hợp cách sử dụng máy tiệt trùng Fatzbaby và cách vệ sinh cho tất cả các dòng máy (hướng dẫn kèm theo video chi tiết), ba mẹ đang quan tâm cách dùng máy tiệt trùng bình sữa Fatz loại nào?

Những sản phẩm máy tiệt trùng bình sữa của Fatz đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Đa dạng các dòng máy tiệt trùng Fatz tia UV (UVC), tiệt trùng hơi nước hiệu quả đến 99.99%, cùng đa tính năng tiệt trùng, sấy khô, bảo quản, hâm sữa,... đáp ứng nhu cầu người dùng. Nhìn chung, cách sử dụng khá đơn giản và thuận tiện, tuy nhiên ở mỗi sản phẩm sẽ có những lưu ý riêng.

Ngay sau đây là thông tin hướng dẫn sử dụng máy tiệt trùng Fatz (bao gồm mô tả và video hướng dẫn chi tiết) cho tất cả các dòng máy mà Chanhtuoi đã tổng hợp. Ba mẹ hãy cùng theo dõi để áp dụng dễ dàng nhất.

Nguyên tắc hoạt động của máy tiệt trùng bình sữa Fatz

cach-su-dung-may-tiet-trung-fatzbaby-cong-nghe-uv-uvc
Công nghệ tiệt trùng bóng đèn UV (UVC) của Fatzbaby

Máy tiệt trùng bình sữa Fatzbaby là dòng sản phẩm chất lượng hàng đầu thị trường hiện nay, xuất xứ công nghệ Hàn Quốc. Các sản phẩm máy tiệt trùng của Fatz được sản xuất với công nghệ cải tiến hiện đại, tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt và tiêu chí đảm bảo an toàn sức khỏe.

Trước khi đi vào chi tiết cách sử dụng máy tiệt trùng Fatzbaby, hãy cùng Chanhtuoi tìm hiểu qua về nguyên tắc máy khử trùng. Hiện nay, có 2 dòng máy tiệt trùng Fatz hoạt động khử trùng, diệt khuẩn dựa theo 2 công nghệ nổi bật nhất là máy tiệt trùng UV (UVC) và máy tiệt trùng hơi nước.

  • Đối với sản phẩm máy tiệt trùng Fatz UV, hãng trang bị tuýp đèn UV Philips tiêu chuẩn châu  u. Cơ chế hoạt động là các tia UV (tia cực tím) chiếu xạ trực tiếp vào bình sữa để phá vỡ DNA và hủy hoại các axit nucleic của các loại vi khuẩn. Điều này sẽ tiêu diệt, ngăn chặn việc sinh sôi của nấm, vi khuẩn. Từ đó chúng không còn khả năng gây hại.
  • Riêng các sản phẩm sử dụng loại đèn LED UVC có bước sóng ngắn (~ 254nm) được đánh giá là lý tưởng nhất để tiêu diệt vi khuẩn, vi trùng. Vì vậy, hiệu quả đạt được càng ấn tượng và nâng cao.
cach-su-dung-may-tiet-trung-fatzbaby-hoi-nuoc
Công nghệ tiệt trùng hơi nước của máy tiệt trùng Fatz
  • Ở dòng máy tiệt trùng hơi nước Fatz, cơ chế hoạt động giống như việc ba mẹ đun sôi trong nước. Tuy nhiên, máy Fatz không ngập nước lên bình sữa mà do hơi nước nóng bốc lên và giúp tiết kiệm thời gian, công sức hơn. Hơi nước nóng len lỏi mọi bề mặt bình sữa và phụ kiện, tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc.

Cả hai dòng máy tiệt trùng bình sữa tốt của Fatzbaby đều đảm bảo hiệu quả tiệt trùng, khử khuẩn gần như tuyệt đối (99.9%). Khi tiệt trùng xong, ba mẹ có thể sử dụng ngay những sản phẩm, hoặc bảo quản bên trong máy từ 24h - 72h sau đó (tùy từng dòng máy) khi đóng kín nắp.

Thiết kế dòng máy tiệt trùng bình sữa Fatz được đánh giá là tối ưu hiệu năng cũng như tiện lợi đối với người dùng. Các thao tác khởi động, cài đặt chế độ tự động hoặc thủ công được hãng chú trọng sao cho ba mẹ có thể dễ dàng sử dụng nhất.

Tuy nhiên, với những phụ huynh lần đầu sử dụng sẽ có phần băn khoăn. Vậy cách sử dụng máy tiệt trùng Fatzbaby như thế nào đúng cách? Ba mẹ hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách sử dụng máy tiệt trùng Fatzbaby UV

cach-su-dung-may-tiet-trung-fatzbaby-tia-uv
Hướng dẫn sử dụng máy tiệt trùng UV Fatz có sấy khô

Các loại máy tiệt trùng UV Fatz hiện nay được tích hợp chức năng sấy khô sau khi tiệt trùng. Điều này đáp ứng nhu cầu sử dụng, tăng cường khả năng diệt khuẩn giúp bảo quản tối ưu.

Đây cũng là dòng máy tiệt trùng của Fatz được ưa chuộng nhất hiện nay. Theo đó, vấn đề các cách sử dụng máy tiệt trùng UV Fatz, đặc biệt là cách sử dụng máy tiệt trùng sấy khô Fatz UV đặc biệt được quan tâm.

Sau đây là các bước thao tác sử dụng máy tiệt trùng công nghệ tia UV của Fatzbaby:

  • Bước 1: Tháo rời các chi tiết, rửa sạch bình sữa và các phụ kiện núm vú, thìa muỗng,... dưới vòi nước. có thể sử dụng nước rửa bình sữa để tăng hiệu quả.
  • Bước 2: Lắc bình sữa để loại bỏ bớt phần nước thừa còn đọng trên bề mặt.
  • Bước 3: Mở cửa máy tiệt trùng UV Fatz để đặt bình sữa vào trong.
  • Bước 4: Sắp xếp các dụng cụ cần tiệt trùng hợp lý và ngăn nắp bên trong khoang máy. Tùy theo bố trí cùng từng dòng máy mà ba mẹ có thể sắp sao cho tối ưu không gian nhất. Lưu ý: Hướng miệng bình sữa, núm ti lên trên.
  • Bước 5: Đóng cửa máy chắc chắn. Sau đó, cắm nguồn điện cho máy và bắt đầu chọn chế độ, chức năng sử dụng mong muốn. Các sản phẩm được trang bị màn hình hiển thị thông số, đi kèm các nút điều khiển cảm ứng dễ sử dụng.
  • Bước 6: Hoàn thành. Sau thời gian tiệt trùng xong, máy sẽ tự động tắt nên ba mẹ không cần phải tắt máy thủ công. Lúc này, có thể lấy ra sử dụng liền nếu cần thiết hoặc đóng nắp kín và tiếp tục bảo quản vô trùng bên trong.

Lưu ý:

  • Các dòng máy tiệt trùng bình sữa công nghệ UV của Fatz nếu như đang hoạt động và bị mở cửa, máy sẽ dừng mọi chế độ đang thực hiện. Đồng thời, màn hình hiển thị “E3” cảnh báo. Nếu đóng cửa ngay sau đó (trong vòng 3 phút), máy sẽ tắt cảnh báo và tiếp tục chu trình hoạt động.
  • Ở chế độ tự động AUTO, nếu mẹ ấn nhầm 2 lần máy sẽ bắt đầu quá trình làm việc 1 lần nữa. Lúc này, nhấn nút trong 2 giây để tạm dừng và quay về chế độ chờ.
  • Sau khi sử dụng xong, nên ngắt nguồn điện ngay để đảm bảo an toàn.
  • Đặt máy trên vị trí cân bằng để không bị nghiêng đổ, rơi vỡ trong quá trình hoạt động.
  • Không đặt quá số lượng bình sữa cho phép trong máy vì nó có thể khiến cửa bị mở, hé cửa, máy sẽ không thể hoạt động.
  • Sau đây là video hướng dẫn cách dùng máy tiệt trùng Fatz cho một số dòng máy phổ biến được ưa chuộng nhất hiện nay.

Hướng dẫn sử dụng máy tiệt trùng Fatz KING 1

cach-su-dung-may-tiet-trung-fatzbaby-king-1
Cách sử dụng máy tiệt trùng Fatzbaby KING 1

Nơi mua tốt nhất

shopee

3.577.000 ₫

Đây là dòng máy tiệt trùng sấy khô Fatz công nghệ UVC - LED bước sóng ngắn diệt khuẩn tối ưu. Đặc biệt, đèn Led quay 360 độ mang giúp tia UV len lỏi mọi ngóc ngách, diệt khuẩn toàn diện. Tuổi thọ đèn cao, tối đa hóa khả năng chiếu phản xạ của tia cực tím.

Khám phá máy tiệt trùng KING 1 - Fatzbaby FB4722BT và cách sử dụng:

Hướng dẫn sử dụng máy tiệt trùng Fatz KING 2

Phiên bản máy tiệt trùng Fatzbaby KING 2 thiết kế 2 lớp đèn UVC - LED (25 bóng đèn LED) có khả năng chiếu xạ đồng nhất và tăng cường hiệu suất tiệt trùng tối ưu. Kích thước dung tích máy lớn đến 19 lít, có thể cùng lúc tiệt trùng 12 bình sữa thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

cach-su-dung-may-tiet-trung-fatzbaby-king-2
Thao tác sử dụng máy UV sấy khô Fatzbaby KING 2 dễ dàng

Nơi mua tốt nhất

shopee

3.359.000 ₫

Hướng dẫn cách tiệt trùng bình sữa bằng máy UV KING 2:

1. Chế độ tự động

Đầu tiên, bạn cần mở khoang máy và đặt giá đỡ vào đúng theo vị trí thiết kế (máy có 2 giá đỡ vật dụng). Bạn lắc bình sữa và phụ kiện cho ráo nước trước khi đặt lên khay. Chú ý đặt miệng bình hướng lên trên để tia UVC có thể chiếu đến mọi ngóc ngách trong bình.

Tiếp đến, đóng nắp máy và cắm nguồn điện. Bấm nút nguồn để khởi động thiết bị. Sau đó, tiếp tục bấm để chọn chế độ tự động (biểu tượng hình chữ A). Mẹ có thể chọn nút bảo quản để máy tự động chuyển qua chế độ bảo quản sau khi tiệt trùng xong. Quy trình bao gồm: Tiệt trùng tia UV 15 phút, đến sấy khô gió nóng 45 phút tiếp theo, sau đó máy sẽ tự động chuyển qua chế độ bảo quản trong vòng 3h - 24h.

2. Chế độ sấy khô (được lựa chọn khi mẹ chỉ cần sấy khô đồ vật)

Đầu tiên, bạn cần đặt vật dụng cần sấy khô vào máy. Bấm nút nguồn để khởi động, sau đó tiếp tục bấm đến chế độ sấy khô (biểu tượng hình 3 cánh quạt gió). Tiếp tục bấm nút + hoặc - để điều chỉnh thời gian hoạt động mong muốn. Có thể tùy chọn bảo quản sau khi tiệt trùng xong hoặc không.  Say 3 giây, máy bắt đầu hoạt động.

3. Chế độ tiệt trùng

Ba mẹ cũng có thể tùy chọn chế độ tiệt trùng đối với các sản phẩm không chịu được nhiệt (thiết bị điện tử) hoặc đã khô. Thực hiện thao tác tương tự với chế độ sấy khô, điểm khác là bấm nút nguồn lựa chọn chức năng tiệt trùng (biểu tượng mặt trời).

4. Chế độ bảo quản

Chức năng bảo quản tự động vận hành sau khi thực hiện 3 chế độ kể trên tùy theo cài đặt. Tuy nhiên nó cũng có thể hoạt động độc lập bằng cách nhấn nút biểu tượng bảo quản và điều chỉnh thời gian mong muốn bằng nút + hoặc -.

5. Chế độ lên men

Khi bạn cần lên men sữa chua hay giấm, có thể sử dụng máy tiệt trùng KING 2 của Fatz. Đầu tiên, đặt chúng vào trong khoang máy rồi đóng nắp. Tiếp tục thực hiện thao tác tương tự như các chế độ trên, điểm khác là tùy chọn chế độ lên men (biểu tương hình hũ sữa chua). Điều chỉnh thời gian ủ từ 8 - 12 giờ theo mong muốn.

6. Chế độ sấy khô hoa quả (tách nước)

Bạn muốn sấy khô hoa quả, đầu tiên cần đưa hoa quả cắt gọt hợp lý vào khoang máy. Thực thiện tương tự như trên và lựa chọn chế độ sấy hoa quả (biểu tượng hình lát cam). Sau cùng, điều chỉnh thời gian tách nước phù hợp từ 7 - 24 giờ.

Đầu tiên, đưa hoa quả vào khoang máy. Đóng nắp và bấm nút nguồn khởi động. Những bước tiếp theo hoàn toàn giống với các chế độ trên. Thời gian sấy mong muốn từ 7h - 24h.

Hướng dẫn sử dụng máy tiệt trùng Fatz KING 3

cach-su-dung-may-tiet-trung-fatzbaby-king-3
6 chế độ hoạt động của máy tiệt trùng KING 3 ấn tượng

Nơi mua tốt nhất

shopee

2.821.000 ₫

Cùng dòng sản phẩm KING của Fatzbaby rất được đánh giá cao, máy tiệt trùng Fatz KING 3 hỗ trợ tiệt trùng, sấy khô, bảo quản, làm sữa chua, lên men, sấy hoa quả đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của người dùng. Máy tiệt trùng sâu với 19 đèn UVC - LEDs được đặt trong 1 ống tuýp cho phép sử dụng lâu dài, không phải thay định kỳ.

Hướng dẫn cách sử dụng máy Fatzbaby tiệt trùng KING 3:

Hướng dẫn cách sử dụng máy tiệt trùng Fatzbaby Super 5 và Thunder 5

Đây là 2 phiên bản máy tiệt trùng sấy khô UVC cao cấp của Fatzbaby. Phần thiết kế của 2 sản phẩm này khá giống nhau. Tuy nhiên ở dòng Super 5 chỉ được trang bị 1 bóng đèn UVC - LEDs thì ở dòng Thunder 5 có đến 2 bóng LEDs giúp rút ngắn thời gian tiệt trùng hơn.

cach-su-dung-may-tiet-trung-fatzbaby-thunder-5
Cách sử dụng máy tiệt trùng Fatzbaby Thunder 5 và Super 5 khá giống nhau

Đi đến nơi bán:

Cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa fatz Super 5 & Thunder 5:

1. Chế độ tự động

Ở những bước đầu tiên, bạn thực hiện tương tự các dòng máy tiệt trùng UV khác của Fatz. Bao gồm: Mở cửa, đặt khay vào vị trí hợp lý, lắc bình sữa và sắp xếp lên khay. Sau cùng là đóng nắp và kết nối nguồn điện.

Tiếp đến, bấm nút nguồn để khởi động máy. Tiếp tục chọn biểu tượng chế độ tự động sẵn trên thân máy. Tiếp tục nhấn liên tiếp để điều chỉnh thời gian hoạt động (có 3 mức 41 - 51 - 61 phút).

Khi đồng hồ hiển thị ngừng nhấp nháy, máy sẽ bát đầu hoạt động. Sau khi hoàn thành, máy sẽ tự động chuyển qua chế độ bảo quản.

2. Chế độ tiệt trùng

Thao tác tương tự khi lựa chọn chế độ tự động. Tuy nhiên, bạn cần bấm nút biểu tượng tiệt trùng (mặt trời có chữ UV). Khi chọn thời gian tiệt trùng sẽ bao gồm 3 mức: 11 - 16  - 21 phút.

3. Chế độ sấy khô

Để sử dụng, bấm nút nguồn để khởi động, sau đó chọn bấm nút biểu tượng chế độ làm khô. Điều chỉnh thời gian hoạt động sấy khô 31 - 41 - 51 phút theo mong muốn.

4. Chế độ bảo quản

Có thể hoạt động riêng biệt bằng cách lựa chọn nút bấm bảo quản trên thân máy. Thời gian bảo quản mặc định là 72 giờ.

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách sử dụng máy tiệt trùng hơi nước Fatz

cach-su-dung-may-tiet-trung-fatzbaby-da-nang-hoi-nuoc
Các bước dùng máy tiệt trùng hơi nước của Fatzbaby

Bên cạnh máy tiệt trùng UV, hãng Fatzbaby cũng cung cấp các mã sản phẩm máy tiệt trùng hơi nước chất lượng, thông minh với mức giá bán hợp lý. Xét về cách sử dụng máy tiệt trùng hơi nước của Fatz cũng vô cùng đơn giản.

Ba mẹ tham khảo các bước thao tác cơ bản như sau:

  • Bước 1 và 2: Tương tự, công đoạn đầu tiên trong cách tiệt trùng bình sữa bằng máy tiệt trùng chính là vệ sinh, làm sạch bình sữa và các phụ kiện, sau đó loại bỏ phần nước thừa bám trên bề mặt.
  • Bước 3: Sắp xếp khay tiệt trùng, sau đó dùng cốc đo lượng nước phù hợp đổ vào khoang chứa. Lưu ý: Mỗi dòng máy có thể tích khoang chứa nước khác nhau, ba mẹ cần theo dõi để không đổ quá ít hay tràn nước.
  • Bước 4: Đặt các đồ dùng như bình sữa, núm ti cần tiệt trùng vào khay. Lưu ý: Đặt theo hướng úp miệng xuống dưới (ngược lại so với máy tiệt trùng UV).
  • Bước 5: Đậy nắp máy tiệt trùng chắc chắn, sau đó cắm điện và bật công tắc ON/OFF.
  • Bước 6: Chờ thời gian máy tiệt trùng Fatz hoạt động. Sau khi hoàn thành sẽ tự động ngắt.

Lưu ý:

  • Một số dòng máy không có chức năng sấy khô sau khi tiệt trùng nên ba mẹ cần tiến hành sấy khô thủ công.
  • Sau tiệt trùng, các dụng cụ sẽ có nhiệt cao. Để đảm bảo an toàn, nên chờ hạ nhiệt trước khi mang ra sử dụng. Hoặc sử dụng kẹp hỗ trợ để không bị bỏng.
  • Cách sử dụng máy tiệt trùng Fatzbaby đúng cách: Kiểm tra và đổ phần nước dư trong khoang chứa để giữ vệ sinh cho máy.
  • Sau đây là một số video hướng dẫn cách sử dụng máy tiệt trùng Fatz hơi nước một số model phổ biến nhất:

Cách sử dụng máy tiệt trùng Fatz CAPTAIN 1

cach-su-dung-may-tiet-trung-fatzbaby-captain-1
Hướng dẫn cách dùng máy tiệt trùng CAPTAIN 1 Fatzbaby

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.199.000 ₫

Sản phẩm máy tiệt trùng điện tử đa năng CAPTAIN 1  - Fatzbaby FB4320SJ hỗ trợ vừa tiệt trùng, sấy khô, đồng thời hâm sữa và hâm thức ăn cho bé tiện lợi. Thiế kế khoang hâm sữa riêng biệt cho phép thực hiện đồng thời cùng lúc các chế độ để tiết kiệm thời gian cho mẹ.

Cách sử dụng máy tiệt trùng CAPTAIN 1:

1. Chức năng tự động + hâm sữa

Đổ 70 ml nước cho chế độ tự động hoặc 100ml nước cho chế độ tiệt trùng/hấp. Lưu ý không đổ nước với chế độ sấy khô. Tiếp đến, lắp giá đỡ lên trên đế máy.

Mẹ đặt úp bình sữa vào trong khoang rồi xếp các vận dụng nhỏ hơn lên trên giá. Tiếp tục đổ 100ml vào khoang hâm sữa rồi đặt bình sữa hoặc cốc thức ăn cầm hâm nóng vào khoang hâm sữa. Sau khi đa hoàn thành, tiến hành đóng nắp khoang tiệt trùng và nhấn nút nguồn.

Máy sẽ hoạt động 10 phút tiệt trùng và 30 phút sấy khô. Sữa đồng thời được hâm nóng ở mức nhiệt 40 độ C. Thời gian sấy khô cũng có thể được điều chỉnh ở các mức 40 - 50 - 60 phút. Lưu ý: Khi sử dụng 2 chế độ cùng lúc, bạn cần hoàn tất cài đặt 1 chế độ trước khi cài đặt chế độ tiếp theo. Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể sử dụng thêm chức năng cùng lúc khác: Hâm sữa + tiệt trùng; Hâm sữa + sấy khô.

2. Chức năng tiệt trùng hơi nước

Đầu tiên, cần cho vào khoang máy khoảng 100ml nước rồi đặt giá đỡ phụ kiện vào bên trong. Sau đó, lần lượt cho bình sữa, núm ti vào bên trong rồi đậy nắp. Lúc này, bạn kết nối nguồn điện cho máy, bấm nút nguồn khởi động rồi chọn chế độ tiệt trùng được tích hợp sẵn trên thân máy. Bạn chỉ cần chờ thời gian tiệt trùng xong là đã hoàn thành.

3. Chức năng sấy khô

Sau khi tiệt trùng, ba mẹ có thể chuyển sang chế độ sấy khô bằng cách ấn nút nguồn, sau đó ấn nút có biểu tượng sấy khô trên máy. Thời gian sấy khô mặc định là 40 phút. Tuy nhiên, bạn có thể tùy chọn mốc 30 - 40 - 50 phút bằng cách nhấn nút nhiều lần.

4. Chế độ tự động (tiệt trùng + sấy khô)

cach-su-dung-may-tiet-trung-fatzbaby-che-do-tu-dong
Các chế độ hoạt động thông minh của máy CAPTAIN 1

Chế độ cài đặc mặc định là 40 phút, bao gồm 10 phút tiệt trùng, sau đố tự động chuyển sang sấy khô ở 30 phút sau đó.  Đầu tiên, đổ 70ml nước vào khay rồi đặt giá đỡ bình sữa vào trong. Đặt bình sữa núm ti vào đúng hướng rồi đậy nắp. Bấm nút nguồn khởi động và chọn chế độ tự động.

Thay đổi thời gian hoạt động chế độ từ 40 lên 50 - 60 phút bằng cách bấm nút tự động nhiều lần.

5. Chế độ hâm sữa (hâm thức ăn)

Đế hâm nóng riêng biệt có khả năng điều chỉnh nhiệt độ (hâm sữa đặt từ 35 - 55 độ C; hâm thức ăn từ 55 - 85 độ C). Đầu tiên, đổ 100ml nước vào khoang hâm, đặt bình sữa hoặc hộp thức ăn vào khoang hâm sữa riêng biệt. Các thao tác về sau tương tự như trên, tuy nhiên lựa chọn nút hâm sữa/hâm thức ăn trang bị sẵn trên máy.

Bấm nhiều lần để điều chỉnh mức nhiệt độ.

6. Chế độ hấp thức ăn

Thực hiện tương tự các thao tác như trên với mức nước 100ml. Tuy nhiên, sử dụng hấp thức ăn ở khoang tiệt trùng.

Cách sử dụng máy tiệt trùng Fatzbaby CAPTAIN 2

cach-su-dung-may-tiet-trung-fatzbaby-captain-2
CAPTAIN 2 cho phép sử dụng cùng lúc nhiều chức năng thuận tiện

Nơi mua tốt nhất

lazada

1.122.000 ₫

Dòng máy tiệt trùng này không chỉ hỗ trợ tiệt trùng, sấy khô bình sữa mà còn cho phép mẹ bỉm hâm sữa, hâm thức ăn và đặc biệt là nấu cháo tiện lợi. Máy đi kèm nồi sứ cao cấp chịu nhiệt giúp mẹ tiện lợi khi nấu chậm hay hấp thức ăn dặm cho bé.

Hướng dẫn sử dụng máy CAPTAIN 2 - FB4315SL:

Cách sử dụng máy tiệt trùng siêu tốc Fatzbaby FB4019SL 6 bình sữa

Máy tiệt trùng hơi nước Fatz STEAM 1 hỗ trợ tiệt trùng 6 bình sữa cùng lúc siêu tốc (chỉ mất 8 phút) tiện lợi. Thiết kế máy nhỏ gọn, thao tác sử dụng dễ dàng và đơn giản.

cach-su-dung-may-tiet-trung-fatzbaby-sieu-toc
Tiệt trùng siêu tốc bình sữa đơn giản bằng máy STEAM 1

Nơi mua tốt nhất

shopee

589.000 ₫

Hướng dẫn cách tiệt trùng bình sữa bằng máy Fatz FB4019SL:

Đầu tiên, mẹ cần chuẩn bị 75ml nước và đổ vào máy tiệt trùng, đến lắp giá đỡ bình sữa vào máy. Lúc này, đặt bình sữa ở ngăn dưới và các phụ kiện như núm ti, ti giả ở ngăn trên rồi đậy nắp.

Cắm điện và nhấn nút ON để đun nóng nước, đèn tín hiệu báo màu sáng đỏ khi máy hoạt động. Nước đạt 100 độ C sau khoảng 2 phút, và chuyển sang chế độ tiệt trùng (khoảng 6 phút). Sau khi hoàn tất tiết trùng, thiết bị tự động tắt. Ba mẹ có thể chờ nguội hoặc dùng gắp lấy ra sử dụng, hoặc bảo quản trong máy trong khoảng 3 giờ.

Cách sử dụng máy tiệt trùng Fatz Duo 3 Plus

cach-su-dung-may-tiet-trung-fatzbaby-dien-tu-dou-3
Hướng dẫn cách sử dụng máy tiệt trùng Fatzbaby đa năng DOU 3 Plus

Nơi mua tốt nhất

shopee

639.000 ₫

Đây là dòng máy cải tiến của phiên bản Duo trước đó. Sản phẩm máy hâm sữa và tiệt trùng bình sữa Duo 3 Plus có thiết kế lắp đặt đơn giản với thân máy, giá đựng bình sữa và nắp máy. Ngoài ra, nắp máy có tích hợp 2 nắp đóng - mở để sử dụng những bình sữa dài.

Hướng dẫn cách sử dụng máy Fatz Duo 3 Plus:

1. Chức năng hâm sữa (rã đông)

Máy tiệt trùng hâm sữa Duo 3 Plus - FB3094TK 2 bình sữa tiện lợi. Đầu tiên, mẹ đặt giá đựng vào trong khoang hâm nóng. rồi sau đó đặt bình sữa vào bên trong. Đổ một lượng nước phù hợp ngang mực sữa trong bình rồi đóng nắp máy lại. 

Máy có 2 cơ chế hâm nóng là hâm nóng nhanh và hâm nóng điều nhiệt (có thể áp dụng để rã đông sữa). Ba mẹ lựa chọn chế độ hâm phù hợp bằng cách: Bấm nút nguồn khởi động thiết bị, chọn nút Fast Warming (hâm nóng nhanh)/Constant Warming (hâm điều nhiệt). Chọn + hoặc - để thay đổi thời gian hâm nóng (hâm nóng nhanh) hoặc thay đổi nhiệt độ (hâm nóng điều nhiệt).

Ở chế độ hâm nóng nhanh, sau khi hoàn thành, máy sẽ tự động chuyển qua chế độ điều nhiệt.

2. Chức năng hâm thức ăn

Thực hiện tương tự các thao tác đầu tiên ở chế độ hâm sữa. Khi khởi động máy xong, chọn nút Food Heating và nhấn + hay - để thay đổi nhiệt độ hâm nóng theo ý muốn. Mẹ cũng có thể chọn nút TIME để chọn thời gian hâm nóng, tiếp tục chọn + hoặc - để thay đổi từ khoảng 30 phút đến 24 giờ.

3. Chế độ tiệt trùng

Sau khởi động, chọn nút Sterilize để bắt đầu tiệt trùng. Thời gian tiệt trùng là 15 phút ở nhiệt độ sôi 100 độ C.

Hướng dẫn sử dụng máy tiệt trùng Fatz Multimax 2

cach-su-dung-may-tiet-trung-fatzbaby-multimax-2
Các bước sử dụng máy đa năng điện tử Multimax 2 tiệt trùng, đun nước,…

Nơi mua tốt nhất

lazada

1.537.000 ₫

Máy đa năng điện tử Multimax 2 hỗ trợ mẹ bỉm hoàn thành tất cả các công việc thiết yếu trong quá trình chăm sóc bé yêu. Máy được tích hợp 9 chức năng hoạt động cho cả 2 máy (bên trái và bên phải): Tiệt trùng, sấy khô, tiệt trùng và sấy khô tự động, hâm sữa, hâm thức ăn, đun nước, khử clo, giữ nhiệt pha sữa.

Cách sử dụng máy Fatz multimax 2:

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy tiệt trùng Fatzbaby một số dòng máy tốt nhất, được nhiều ba mẹ tin dùng. Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể xem thêm hướng dẫn chi tiết trên trang web chính hãng của Fatzbaby Việt Nam.

Máy tiệt trùng Fatz bị lỗi và cách xử lý

Trong quá trình sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Fatz, ba mẹ có thể gặp phải một số các lỗi máy.

cach-su-dung-may-tiet-trung-fatzbaby-loi-e4
Hướng dẫn cách xử lý một số lỗi thường gặp ở máy Fatz UV

1. Máy tiệt trùng sấy khô Fatz bị lỗi E1, E2

Khi bộ phận quạt máy tiệt trùng sấy khô UV Fatz không hoạt động, màn hình máy sẽ cảnh báo lỗi E1, E2. Ba mẹ nên trực tiếp lên hệ trung tâm bảo hành chính hãng của Fatz để được hỗ trợ xử lý.

2. Máy tiệt trùng UV Fatz báo lỗi E3

Trường hợp cửa máy tiệt trùng bị mở khi đang hoạt động, máy Fatz UV sẽ cảnh báo lỗi E3. Lúc này, chỉ cần đóng cửa trong vòng 3 phút, máy sẽ dừng cảnh bảo và quay lại quá trình đang hoạt động.

3. Máy tiệt trùng UV Fatz báo lỗi E4

Lỗi E4 máy tiệt trùng UV Fatz nguyên nhân là lỗi bộ tạo nhiệt sấy khô của máy. Trường hợp gặp phải vấn đề này, ba mẹ nên trực tiếp lên hệ trung tâm bảo hành chính hãng của Fatz để được hỗ trợ xử lý.

4. Máy tiệt trùng UV Fatz báo lỗi E6

Vấn đề lỗi này của máy tiệt trùng do bộ phận cảm biến nhiệt. Cách xử lý tốt nhất là ba mẹ liên hệ hoặc trực tiếp mang máy đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ xử lý.

5. Máy tiệt trùng sấy khô Fatz bị khét

Hiện tượng máy bị khét có thể do những nguyên nhân sau: Mùi hôi từ khoang tiệt trùng do không được vệ sinh đúng cách, ba mẹ bỏ quên đồ vật trong máy và nó bị biến đổi dưới tác động nhiệt sấy khô, đường dây điện và công tơ máy gặp vấn đề,…

Lúc này, cần tiến hành tắt máy và kiểm tra kỹ càng để xác định nguyên nhân chính xác. Trường hợp không thể tự xử lý, ba mẹ nên nhờ sự hỗ trợ từ phía đơn vị bảo hành.

Ngoài ra, ba mẹ cũng cần lưu ý không nên để máy hoạt động liên tục. Khi máy vừa tiệt trùng xong 1 đợt, nên cho máy nghỉ 8 - 10 phút trước khi tiếp tục sử dụng. Một số trường hợp đế máy còn nóng và khi tiếp tục cài đặt khởi động nhưng máy sẽ không hoạt động.

Hay khi máy đang hoạt động và bị dừng đột ngột, nó có thể do ảnh hưởng nguồn cung cấp điện, hoặc đối với máy tiệt trùng hơi nước thì có thể bị hết nước. Người dùng cũng cần chú ý để kịp thời xử lý những tình huống bất ngờ này.

Cách vệ sinh máy tiệt trùng Fatz

cach-su-dung-may-tiet-trung-fatzbaby-ve-sinh
Vệ sinh máy tiệt trùng Fatzbaby dòng công nghệ UV và hơi nước đúng cách

Đối với cách sử dụng máy tiệt trùng Fatzbaby đúng cách, lưu ý vấn đề vệ sinh máy sạch sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến yếu tố an toàn vệ sinh, thẩm mỹ cũng như tuổi thọ sản phẩm.

Vậy cách vệ sinh máy tiệt trùng UV Fatz và vệ sinh máy tiệt trùng hơi nước Fatz có giống nhau không? Cách thực hiện như thế nào?

1. Cách vệ sinh máy tiệt trùng UV Fatz

  • Bước 1: Mở cửa máy, lấy giá để đồ ra khỏi máy.
  • Bước 2: Dùng khăn vải ẩm lau nhẹ, làm sạch bên trong máy.
  • Bước 3: Tiếp tục lau phần vỏ máy bên ngoài. Đối với những vết bẩn khô, xịt nước cất ấm lên để dễ dàng lau sạch. Sau đó, lau lại bằng khăn vải mềm khô.
  • Bước 4: Nhấn khởi động nguồn để tiệt trùng và sấy khô khoang máy,

Một số lưu ý:

  • Rút phích cắm điện máy trước khi tiến hành vệ sinh
  • Đeo găng tay khi vệ sinh máy
  • Không sử dụng chất tẩy rửa

2. Cách vệ sinh máy tiệt trùng hơi nước Fatz

  • Bước 1: Tháo rời các chi tiết nắp máy, khay đựng vật dụng, khoang máy, cốc dong nước và đồ gắp... Sau đó, có thể tiến hành rửa sạch với nước sạch và chất tẩy rửa chuyên dụng an toàn.
  • Bước 2: Úp lên giá đựng giữ vệ sinh và chờ ráo nước.
  • Bước 3: vệ sinh đáy máy đóng cặn. Có thể sử dụng coca, chanh, hoặc giấm công nghiệp vào. Sau đó, cắm điện và nhấn khởi động tiệt trùng máy.
  • Bước 4: Chờ đun sôi trong khoảng 10 phút rồi đổ sạch phần nước.
  • Bước 5: Rửa lại với nước sạch và lau lại đế máy sạch hoàn toàn.
  • Bước 6: Rửa và vệ sinh màng lọc bụi định kỳ (khoảng sau 3 tháng sử dụng).

Một số lưu ý:

  • Tháo nguồn điện trước khi tháo rời các chi tiết máy.
  • Sau mỗi lần sử dụng, cần đổ phần nước thừa trong khay chứa.
  • Không sử dụng các chất tẩy rửa hóa học độc hại.

Trong bộ sản phẩm máy tiệt trùng Fatz thường đi kèm sách HDSD thuận tiện cho ba mẹ tham khảo. Chanhtuoi cũng hi vọng những thông tin trong bài viết hôm nay có thể giúp ba mẹ nắm rõ hơn cách dùng cũng như một số vấn đề lưu ý quan trọng.

Việc áp dụng cách sử dụng máy tiệt trùng Fatzbaby đúng cách giúp giữ gìn và nâng cao tuổi thọ sản phẩm, ba mẹ cùng lưu lại khi cần thiết nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!