12 cách tẩy tế bào chết da mặt tại nhà từ nguyên liệu tự nhiên

24.11.2022 - 11:45

Có nhiều cách tẩy tế bào chết cho da từ nguyên liệu tự nhiên an toàn ngay tại nhà mà lại rất hiệu quả! Nếu bạn chưa biết, tẩy da chết hiệu quả như nào, hãy tham khảo bài viết này ngay nhé!

Tẩy da chết là gì? Có nên tẩy da chết không?

Tẩy tế bào chết là việc làm sạch da và loại bỏ các tế bào chết không còn khả năng tái tạo. Điều này giúp thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới để da luôn khỏe đẹp, tươi trẻ. Đồng thời, tẩy da chết đúng cách giúp ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông nguyên nhân gây ra mụn.

cach-tay-te-bao-chet-1-1-1654510374

Hơn nữa, tẩy tế bào chết trên da còn giúp cho quá trình chăm sóc và thẩm thấu dưỡng chất vào da hiệu quả hơn. Do đó, tẩy tế bào chết là một trong những bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da tại nhà đó nhé.

Bởi khi tẩy da chết sẽ mang đến nhiều tác dụng tích cực với làn da. Vì vậy, chúng ta cần tẩy da chết để có được làn da khỏe đẹp, tươi trẻ nhé. Nhờ nhiều tác dụng như giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa lão hóa da, kích thích lưu thông máu, tăng hiệu quả của các bước chăm sóc da, giảm thiểu các khuyết điểm của da.

12 Cách Tẩy Tế Bào Chết Da Mặt Tại Nhà

1. Đường nâu – sữa chua không đường

Tẩy da chết bằng hỗn hợp đường nâu và sữa chua không đường sẽ giúp làm sạch lớp da chết trên mặt. Kết hợp với sữa chua không đường có tác dụng bổ sung dưỡng chất và cấp ẩm cho da. Vì vậy, đây là hỗn hợp tẩy da chết lý tưởng cho mọi làn da.

cach-tay-te-bao-chet-01-1654510401

Nguyên liệu:

  • 3 muỗng đường nâu (hạt nhỏ để giảm ma sát trên da)
  • 2 muỗng sữa chua không đường

Cách thực hiện:

Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau sữa để được hỗn hợp sền sệt. Sau đó bạn thoa lên vùng da cần tẩy da chết rồi massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Kết thúc bạn rửa sạch lại mặt bằng nước và thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

2. Đường trắng – cánh hoa hồng – bột vỏ cam khô

Đây là một trong những cách tẩy tế bào chết rất được chị em yêu thích. Vì bên cạnh, đường trắng có tác dụng tẩy da chết dịu nhẹ, thì bột vỏ cam cung cấp hàm lượng vitamin C dồi dào giúp giảm sạm nám, vết thâm, dưỡng trắng hiệu quả. Kết hợp với cảnh hoa hồng giúp da mềm mịn trắng hồng tự nhiên.

cach-tay-te-bao-chet-2-1-1654510424

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bạn trộn đường, bột vỏ cam và bột hoa hồng đều lên với nhau rồi cho từ từ sữa tươi vào cho đến khi được hỗn hợp sánh mịn. Thoa hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút và có thể để nguyên như vậy trên da khoảng 5 phút nữa rồi rửa lại bằng nước sạch.

3. Muối biển – sữa tươi

Muối biển và sữa tươi cũng là một hỗn hợp được chị em sử dụng phổ biến để tẩy tế bào chết cho da. Với muối biển có tác dụng kháng khuẩn và bảo vệ da. Sữa tươi giúp dưỡng ẩm và cung cấp nhiều dưỡng chất khác cho da mềm mịn, trắng hồng. Đây có thể nói là cách tẩy tế bào chết dễ thực hiện nhất.

cach-tay-te-bao-chet-3-1-1654510443

Nguyên liệu:

  • 2 muỗng muối biển loại mịn
  • Sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

Cho từ từ sữa tươi vào muối để tạo được hỗn hợp sệt mịn sau đó thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng. Cuối cùng bạn hãy rửa lại mặt bằng nước ấm. Với cách này bạn có thể tẩy da chết khoảng 2 lần/ 1 tuần sẽ giúp cải thiện vẻ đẹp cho da một cách rõ rệt.

4. Chanh – lòng trắng trứng

Chanh và lòng trắng trứng hẳn là nguyên liệu chăm sóc da mà gia đình nào cũng luôn có sẵn. Ngoài nấu ăn thì đây cũng là hai nguyên liệu chăm sóc da từ thiên nhiên được chị em sử dụng rất nhiều. Sự kết hợp của chanh và lòng trắng trứng không chỉ giúp làm sạch da mà còn cho tác dụng dưỡng trắng, ngừa mụn hiệu quả.

cach-tay-te-bao-chet-4-1-1654510457

Nguyên liệu:

  • Lòng trắng trứng
  • 1 muỗng cafe nước cốt chanh

Cách thực hiện:

Tách lòng trắng trứng khỏi lòng đỏ cho vào bắt và trộn cùng với nước cốt chanh dùng thìa hoặc phới để tạo hỗn hợp dạng sệt quyện vào nhau. Tiếp đến bạn hãy thoa hỗn hợp trên da và giữ trong vòng 15 - 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Với cách này thì bạn nên thực hiện vào buổi tối và nên dùng kem chống nắng khi ra ngoài nhé để tránh bị bắt nắng.

5. Mật ong – cám gạo

Mật ong và cám gạo là hai nguyên liệu siêu kinh điển trong làm đẹp da với nhiều tác dụng như kháng viêm và chăm sóc da mịn màng hiệu quả, cung cấp các loại Vitamin và khoáng chất như Vitamin B1, Vitamin B6 rất tốt cho da.

cach-tay-te-bao-chet-5-jpg-1654510496

Nguyên liệu:

  • 1 thìa mật ong nguyên chất
  • 2 thìa bột cám gạo.

Cách thực hiện:

Cho 2 nguyên liệu trên vào bát rồi trộn đều lên và thoa trực tiếp lên da. Bạn có thể massage nhẹ nhàng để loại bỏ các tế bào chết trên da và bụi bẩn. Sau đó để hỗn hợp trên da khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Tin mình đi kiên trì các bạn sẽ có làn da sáng rạng ngời và tươi trẻ.

6. Bã cà phê

Sử dụng bã cà phê cũng là cách tẩy tế bào chết vừa hiệu quả vừa rẻ tiền. Vì cà phê không chỉ chứa hợp chất chống oxy hóa cao mà còn cho khả năng tẩy đi lớp da chết, bã nhờn và bụi bẩn một cách dễ dàng.

cach-tay-te-bao-chet-6-1-1654510511

Nguyên liệu:

  • 3 muỗng cafe bã cà phê
  • Sữa chua không đường

Cách thực hiện:

Trộn đều cà phê và sữa chua không đường đến khi có được hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng trong 3 - 5 phút thì rửa sạch lại với nước ấm. Nhớ sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết để da không bị khô do mất nước.

7. Nghệ tươi - mật ong

Đây là hai nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên rất được ưa chuộng. Nghệ tươi có chứa các thành phần có tác dụng kháng viêm, làm mờ sẹo, làm dịu tổn thương và trắng da. Bên cạnh đó, mật ong giúp cung cấp dưỡng chất giúp da khỏe đẹp từ bên trong.

cach-tay-te-bao-chet-7-1-1654510526

Nguyên liệu:

  • 1 thìa tinh bột nghệ
  • 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Cho 2 nguyên liệu vào bát nhỏ và trộn đều rồi thoa lên da và massage nhẹ nhàng một vài phút. Bạn nên giữ hỗn hợp này trong khoảng 10 phút thì rửa sạch mặt lại với nước ấm. Sử dụng cách tẩy da chết này đều đặn sẽ giúp bạn có được làn da trắng sáng, mờ vết thâm và mịn màng

8. Bột trà xanh - Mật ong

Bột trà xanh có chứa rất nhiều dưỡng chất hữu ích cho da như các loại vitamin B1, B2, B6, vitamin K, vitamin C,... Bên cạnh tác dụng tẩy tế bào chết, bột trà xanh kết hợp với mật ong còn có khả năng tái tạo da và chống da lão hóa rất hiệu quả.

cach-tay-te-bao-chet-8-1-1654510541

Nguyên liệu:

  • 1 thìa bột trà xanh
  • 2 thìa mật ong

Cách thực hiện:

Bạn chỉ cần trộn đều 2 nguyên liệu kể trên vào với nhau là đã có được hỗn hợp tẩy tế bào chết tại nhà cực đơn giản mà rất hiệu quả. Tiếp đến thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch lại bằng nước.

Ngoài mật ong bạn cũng có thể thay đổi bằng sữa tươi/sữa chua không đường cũng là cách tẩy tế bào chết hiệu quả mà còn giúp da trắng sáng.

9. Bột chùm ngây – dầu oliu

Có thể nhiều bạn sẽ thấy bột chùm ngây khá xa lạ. Tuy nhiên đây lại là một loại cây thuốc rất tốt cho sức khỏe, vừa có tác dụng chăm sóc da, tóc, giàu Protein, chống Oxy hóa cực kỳ tốt. Khi kết hợp với dầu Oliu vừa có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, vừa có tác dụng làm trắng, chống lão hóa.

cach-tay-te-bao-chet-9-1-1654510559

Nguyên liệu:

  • 1 thìa bột chùm ngây nguyên chất
  • 2 thìa dầu oliu

Cách thực hiện

Trộn đều hai nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp sánh mịn rồi thoa lên mặt massage nhẹ nhàng. Sau đó, bạn cần rửa mặt lại bằng nước ấm rồi thực hiện các bước skincare như thông thường.

10. Dầu dừa - bột đậu đỏ

Dầu dừa được sử dụng rất nhiều trong việc chăm sóc da, tóc và móng. Với khả năng cấp ẩm cho da luôn căng mịn kết hợp với bột đậu đỏ nhiều dưỡng chất giúp loại bỏ tế bào chết và dưỡng da trắng sáng tự nhiên.

cach-tay-te-bao-chet-10-1-1654510571

Nguyên liệu:

  • 1 thìa cafe bột đậu đỏ
  • 2 thìa cafe dầu dừa

Cách thực hiện:

Bạn trộn dầu dừa với bột đậu đỏ đến khi hòa quyện vào nhau. Tiếp đến, bạn hãy thoa hỗn hợp lên mặt và massage khoảng 3 - 5 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước ấm là hoàn thành được 1 trong những cách tẩy tế bào chết nhé!

11. Tẩy tế bào chết da mặt từ yến mạch

Sử dụng bột yến mạch cũng là cách tẩy da chết mà rất nhiều chị em đã truyền tai nhau thực hiện. Bởi bột yến mạch có khả năng lấy đi tế bào chết khá tốt đồng thời chất beta glucan có trong yến mạch mang đến tác dụng làm mềm da. Vì vậy tẩy da chết bằng yến mạch không hề gây khô da.

cach-tay-te-bao-chet-11-1654510586

Nguyên liệu:

  • 1 thìa canh bột yến mạch
  • 1/2 thìa cafe dầu dừa
  • ½ thìa cafe tinh dầu hạt nho

Cách làm:

Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau rồi thoa lên mặt và massage. Sau khoảng 10 phút bạn hãy rửa sạch bằng nước.

12. Tẩy tế bào chết da mặt bằng dâu tây và mật ong

Công thức tẩy da chết bằng dâu tây và mật ong đang rất được chị em ưa chuộng. Bởi bên cạnh việc nhẹ nhàng lấy đi tế bào chết thì còn có tác dụng cung cấp dưỡng chất và dưỡng da trắng mịn tự nhiên.

cach-tay-te-bao-chet-12-1-1654510599

Nguyên liệu:

  • 2 quả dâu tây
  • 2 thìa mật ong

Cách thực hiện:

Dâu tây bạn có thể xay/nghiền nhuyễn rồi trộn với mật ong. Sau đó thoa lên da và massage khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước.

Top 10 kem tẩy tế bào chết da mặt bán chạy nhất hiện nay

Quy trình tẩy da chết tại nhà

Bước 1: Xông hơi hoặc ủ khăn ấm giúp lỗ chân lông nở ra

Bạn có thể sử dụng nước nóng/máy xông để xông mặt hoặc ủ khăn ấm lên mặt khoảng 3 - 5 phút trước khi tẩy tế bào chết.

Bước 2: Rửa mặt thật sạch

Tẩy trang và rửa mặt sạch là bước rất quan giúp cho việc tẩy tế bào chết phía sau được hiệu quả nhất. Hãy đảm bảo lớp trang điểm hoặc kem chống nắng đã được làm sạch đúng cách.

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Nếu không sử dụng các sản phẩm tẩy ra chết công nghiệp thì các bạn có thể sử dụng một trong các cách tẩy tế bào chết được giới thiệu ở trên nhé.

Những sai lầm cần tránh khi tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết là rất cần thiết để bạn sở hữu một làn da đẹp, khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để tìm hiểu kỹ về tẩy da chết sao cho hiệu quả, an toàn nhất. Vì vậy, bạn hãy lưu ý những sai lầm cần tránh sau khi tẩy tế bào chết dưới đây nhé.

cach-tay-te-bao-chet-0-1-1654510624

1. Tẩy tế bào chết quá nhiều

Dù tẩy tế bào chết rất cần thiết nhưng khi quá lạm dụng sẽ gây da những tổn thương nhất định cho da như khô ra, mất cân bằng độ pH của da. Từ đó, da của bạn sẽ nhạy cảm hơn, dễ bị kích ứng và bắt nắng. Lời khuyên là các bạn chỉ nên tẩy da chết từ 1 - 2 lần và tối đa là 3 lần trong một tuần thôi nhé.

2. Tạo ra lực ma sát mạnh trên da

Khi thực hiện các thao tác massage trên da trong quá trình tẩy da chết nếu dùng lực quá mạnh rất dễ gây trầy xước da, sẽ gây đau rát cho da. Hãy di chuyển tay thật nhẹ nhàng theo 1 chiều và sử dụng các đầu ngón tay để massage nhé.

3. Không dưỡng ẩm cho da sau khi tẩy tế bào chết

Một trong những sai lầm mà các bạn thường gặp phải đó là quên dưỡng ẩm cho da sau khi tẩy tế bào chết. Điều này khiến cho da dễ bị khô và mất nước.

4. Sử dụng tẩy tế bào chết body cho da mặt

Đôi khi nhiều bạn có thể sử dụng luôn sản phẩm tẩy da chết cơ thể cho da mặt. Điều này có thể làm cho da mặt dễ bị kích ứng, khô da.

5. Chọn sai sản phẩm tẩy tế bào chết cho da

Khi chọn tẩy tế bào chết cho da chúng ta cần lưu ý loại da để chọn sản phẩm cho phù hợp.

  • Với da mụn và da nhiều dầu thì bạn nên sử dụng các loại kem hoặc nguyên liệu tẩy tế bào chết có khả năng loại bỏ bã nhờn.
  • Da khô thì nên chọn tẩy da chết kết cấu dạng kem, có thành phần dưỡng ẩm.
  • Da thường, trung tính khá dễ dàng để lựa chọn các sản phẩm tẩy da chết, chỉ cần đảm bảo thương hiệu uy tín và thành phần lành tính.

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu tất tần tật về tẩy tế bào chết. Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết đã giúp các bạn có thêm kiến thức về cách tẩy tế bào chết cho da phù hợp với làn da của mình. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!