Bật mí cách trị mụn nhanh nhất trong vòng một ngày

07.04.2021 - 16:12

Chăm sóc da mụn chưa bao giờ là vấn đề dễ dàng nhưng không phải là không thể. Bạn đã biết cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày chưa? Hãy tham khảo bài viết sau đây để tìm lời giải đáp cho mình nhé!

Mụn là vấn đề rất được quan tâm trong quá trình chăm sóc da. Khi phát hiện nổi mụn, chắc hẳn nhiều bạn trẻ sẽ cảm thấy buồn chán, thiếu tự tin khi giao tiếp với mọi người.  Đừng quá lo lắng, bạn vẫn có thể xử lý mụn trong 1 ngày được nếu như tình trạng mụn chỉ mới bắt đầu và áp dụng các phương pháp điều trị mụn đúng đắn.

trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày

Những nguyên nhân gây mụn

Đầu tiên, bạn phải biết được nguyên nhân gây nên tình trạng mụn của mình để có thể đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả. Những tác nhân gây ra mụn có thể kể đến như là:

- Do gen di truyền: một số nghiên cứu chỉ ra rằng nếu bố mẹ bị mụn trứng cá thì con cái của họ có khả năng bị mụn trứng cá cao hơn.

- Do hormone: Mụn trứng cá ở tuổi thiếu niên được cho là bởi mức độ gia tăng của một loại hormone gọi là testosterone, xảy ra trong giai đoạn tuổi dậy thì. Mức testosterone tăng lên khiến các tuyến sản xuất nhiều bã nhờn hơn so với bình thường, điều này tạo điều kiện cho các tế bào da chết và vi khuẩn tích tụ trong lỗ chân lông góp phần vào sự phát triển của mụn trên da. Ngoài ra, nhiều phụ nữ ở thời điểm nhất định sẽ có sự thay đổi nồng độ hormone gây ra mụn trứng cá như khi mang thai, trước chu kì kinh nguyệt hay do hội chứng buồng trứng đa nang...

- Do các vấn đề khác như: rừa mặt quá nhiều khiến da mất cân bằng, da không được làm sạch khiến vi khuẩn dễ phát triển, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp, nặn mụn không đảm bảo vệ sinh, ăn nhiều thực phẩm dầu mỡ, thức khuya, hút thuốc, căng thẳng... đều là những tác nhân khiến da bạn nổi mụn và sần sùi.

Các cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày 

Cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày là gì?

Khi bị nổi mụn, trước tiên bạn có thể áp dụng các phương pháp cấp tốc sau đây để làm khô mụn, xoa dịu những tổn thương trên da, đồng thời giúp bạn giảm bớt những cơn đau, khó chịu do mụn mang lại.

1. Cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày bằng đá viên

Nhờ vào nhiệt độ cực thấp, đá viên khiến nốt mụn giảm sưng nhanh chóng, đồng thời giúp giảm bớt cơn đau, cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà mụn đem lại. Cách trị mụn này tương đối đơn giản, bạn chỉ việc dùng đá viên chườm lên vết mụn và xoay nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Sau 5 – 10 phút bạn để vết nước trên mặt khô lại và sẽ thấy nốt mụn xẹp đi. Thực hiện cách trị mụn bằng đá viên mỗi ngày để tình trạng mụn được cải thiện tốt hơn. Lưu ý đá sử dụng phải đảm bảo sạch và không nên để chung với các loại thực phẩm tươi sống hay thức ăn vì khả năng cao da bạn có thể bị viêm nhiễm nặng hơn sau khi dùng những viên đá này.

cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày

2. Cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày bằng chanh

Trong chanh có chứa nhiều vitamin C giúp sát khuẩn tốt, L – ascorbic acid giúp nốt mụn trên da mặt nhanh khô, giảm nguy cơ bị nhiễm trùng. Ngoài ra, chanh cũng giúp làn da trắng sáng rạng rỡ hơn. Cách thực hiện như sau:

- Chuẩn bị ½ thìa nước cốt chanh, gạt bỏ hạt

- Sau khi rửa sạch mặt và lau khô, dùng nước cốt chanh thoa nhẹ nhàng lên các nốt mụn

- Để yên thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh

Sau một thời gian ngắn áp dụng, bạn sẽ thấy tình trạng mụn trên da được cải thiện nhanh chóng. Cách này còn đặc biệt thích hợp với các bạn nam vì nó rất đơn giản, không làm mất thời gian và cũng không cầu kỳ, khó khăn.

cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày

3. Cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày bằng nha đam

Nha đam có chứa các hợp chất Polusaccharides giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm, sưng tấy khi bị mụn bọc. Có nhiều cách sử dụng nha đam để trị mụn, trong đó cách đơn giản nhất là sử dụng nha đam nguyên chất thoa trực tiếp lên da mặt. Các bước để trị mụn với nha đam như sau:

– Chuẩn bị 1 lá nha đam tươi, tách vỏ rồi rửa sạch.

– Cắt nha đam thành từng khúc nhỏ, sau đó đem xay nhuyễn.

– Rửa sạch mặt, dùng nha đam đã xay thoa đều lên vùng da bị mụn.

– Sau khoảng 20 phút, rửa sạch hỗn hợp trên mặt với nước mát.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp nha đam với một số thành phần dưỡng da khác như nghệ, mật ong, sữa chua,… 

cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày

Cách chăm sóc da để ngăn ngừa mụn

Các phương pháp cấp tốc thường chỉ mang tính chất tạm thời chứ không thể tiêu diệt mụn tận gốc. Để điều trị và ngăn ngừa mụn hiệu quả, bạn cần chăm sóc da thật đúng cách và tuân thủ những vấn đề sau đây:

- làm sạch da: Điều đầu tiên và quan trọng nhất chính là bước làm sạch da. Da bạn cần được làm sạch trước khi bắt đầu sử dụng những loại mỹ phẩm chuyên dụng trị mụn. Tẩy trang hằng ngày kể cả khi bạn không trang điểm và rửa mặt thật sạch 2 lần/ngày vào sáng và tối. Rửa mặt đúng cách sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và các tế bào chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da.

- tẩy tế bào chết: tẩy tế bào chết đúng cách sẽ giúp se khít lỗ chân lông và giúp làm mới làn da, đem lại một làn da tươi sáng gần như ngay lập tức. Phương pháp này có thể cho bạn thấy kết quả tức thời và còn giúp cho làn da trở nên khỏe khoắn hơn, không bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn hay tế bào chết.

- Sử dụng kem chống nắng: Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da của bạn trước các tác nhân từ ánh nắng mặt trời. Đặc biệt nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn hoặc tẩy da chết thì sử dụng kem chống nắng là bước cực kì quan trọng.

- Chế độ ăn uống điều độ: tránh xa các loại nước uống có ga, rượu, bia, cafe, hạn chế đồ ăn dầu mỡ, thức ăn nhanh và những loại thực phẩm chứa nhiều đường. Bổ sung các loại vitamin cần thiết cho da, đặc biệt là vitamin B3 và canxi giúp phục hồi sức khỏe và điều chỉnh kháng sinh da.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!