Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Iphone nhanh nhất, đơn giản nhất

26.08.2021 - 22:24

Khi bạn tìm kiếm các thông tin điện thoại của mình thường sẽ chứa những sự riêng tư nên để đảm bảo không lộ các thông tin ra bên ngoài, đặc biệt người xa lạ. Việc xóa lịch sử tìm kiếm trên iphone là rất cần thiết. Vậy có những cách nào để xóa lịch sử tìm kiếm trên chiếc Iphone của bạn. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Vì sao cần phải xóa lịch sử tìm kiếm trên iPhone?

Hiện nay, Google là một trong những công cụ tìm kiếm thông tin hàng đầu trên thế giới. Google mang đến cho người dùng một kho tàng dữ liệu khổng lồ mà bạn có thể dễ dàng tiếp cận chỉ cần có một thiết bị điện tử thông minh kết nối internet. Ngoài ra, trang thông tin này còn cung cấp 22 dịch vụ miễn phí khác và đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm thông tin, giải trí vô cùng đa dạng.

cach-xoa-lich-su-tim-kiem-tren-iphone

Khi chúng ta sử dụng điện thoại nói chung và điện thoại của Iphone nói riêng thì những tìm kiếm sẽ được lưu lại thành lịch sử tìm kiếm. Đây như một cách gợi ý cho bạn những tìm kiếm tương tự, giúp cho bạn tìm kiếm thông tin địa điểm hữu ích và thuận tiện cho mình nhất.

Tuy nhiên, khi bạn tìm kiếm quá nhiều lần trên một ứng dụng thì phía Google có thể sẽ nghi ngờ đó là một hành vi của người dùng không tốt, spam, cho nhà quảng cáo. Việc đó đồng nghĩa là những thông tin bạn cần tìm sẽ bị hạn chế hiển thị ở những lần tìm kiếm sau cho bạn. Tới lúc lúc nào đó những thông tin đó không còn hiển thị khi bạn tìm kiếm nữa.

Đây chính là lý giải cho việc bạn cần phải thực hiện cách xóa lịch sử tìm kiếm trên iPhone để Google xác định bạn là một người dùng mới hoàn toàn. Khi đó kết quả tìm kiếm của bạn mới được hiển thị chính xác 100% như đúng từ khóa bạn cần, đúng vị trí đã được đăng ký. Hơn thế nữa việc xóa lịch sử tìm kiếm cũng giúp bạn đảm bảo được sự riêng tư khi đă điện thoại cho người khác mượn dùng, đặc biệt người lạ không thân quen.

Một điều khá đáng tiếc là nhiều người thường thấy việc xóa lịch sử tìm kiếm khá phiền toái và phức tạp nên không làm việc này thường xuyên, hoặc không làm đúng cách. Nhưng, việc làm này là rất cần thiết. Xóa lịch sử tìm kiếm không hề khó và phức tạp như bạn nghĩ một chút nào đâu nhé, kể cả bạn là người "lowtech" đến mấy đi chăng nữa.

Cách xóa lịch sử web trên Safari cho iPhone, iPad

Xóa lịch sử tìm kiếm trên Iphone trên Safari

Nếu bạn là người dùng Iphone thì việc xóa toàn bộ lịch sử Web và lịch sử tìm kiếm trên Safari là rất cần thiết nhé. Bạn chỉ cần thực hiện theo một vài bước sau đây:

Bước 1: Mở phần điện thoại và đi đến ứng dụng “Cài đặt” trên iPhone.

cach-xoa-lich-su-tim-kiem-tren-iphone

Bước 2: Trên thanh công cụ hãy kéo xuống dưới tìm và chọn mục cài đặt “Safari”.

cach-xoa-lich-su-tim-kiem-tren-iphone

Bước 3: Bảng menu hiện ra bạn chỉ cần nhấn chọn mục “Xóa lịch sử và dữ liệu trang web”.

cach-xoa-lich-su-tim-kiem-tren-iphone

Bước 4: Cuối cùng bạn nhấn vào xác nhận “Xóa lịch sử và dữ liệu”. Lúc này toàn bộ lịch sử tìm kiếm của bạn đã được quá trên Safari.

cach-xoa-lich-su-tim-kiem-tren-iphone

Xóa lịch sử duyệt web trên Cài đặt

Với cách xóa lịch sử tìm kiếm trên iPhone này, bạn có thể sử dụng app Google tải xuống từ App Store hoặc tìm kiếm web tại địa chỉ: google.com để xóa lịch sử tìm kiếm Google iPhone. Bạn chỉ cần thực hiện lần lượt theo các bước sau:

Bước 1: Bạn cần mở App Google trên iPhone hoặc iPad, hoặc dùng bất kỳ trình duyệt nào để vào địa chỉ google.com. Nếu bạn đã đăng nhập tài khoản google thì lịch sử tìm kiếm sẽ được lưu lại, còn với trường hợp không đăng nhập tài khoản thì sẽ khôn ghề lưu lại lịch sử. Muốn xóa lịch sử tìm kiếm của tài khoản nào thì đăng nhập tài khoản cần xóa để bắt đầu sử dụng.

cach-xoa-lich-su-tim-kiem-tren-iphone

Bước 2: Bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng răng cưa ở góc màn hình, hãy chạm vào để mở giao diện cài đặt Google.

Bước 3: Kéo xuống phía dưới mục “Bảo mật” (Privacy), bạn nhấn chọn “Lịch sử” (History).

cach-xoa-lich-su-tim-kiem-tren-iphone

Bước 4: Tiếp tục kéo xuống phía dưới và chọn mục “Hoạt động của tôi” (My activity).

cach-xoa-lich-su-tim-kiem-tren-iphone

Bước 5: Ở bước này để xóa toàn bộ lịch sử tìm kiếm bạn hãy nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc phải màn hình, sau đó chọn “Xóa hoạt động theo” (Delete activity by).

Bước 6: Tiếp tục nhấn vào dấu mũi tên trỏ xuống bên cạnh mục “Xóa từ ngày: Hôm nay” và chọn để thay đổi thành “Từ trước đến nay” có nghĩa là xóa tất cả lịch sử hoạt động tìm kiếm.

cach-xoa-lich-su-tim-kiem-tren-iphone

Bước 7: Cuối cùng chọn “Xóa” (Delete).

cach-xoa-lich-su-tim-kiem-tren-iphone

Bước 8: Ngoài ra để xóa từng mục tìm kiếm, thì tại trang “Hoạt động của tôi” (My activity) bạn hãy tìm theo từ khóa mà bạn muốn xóa.

cach-xoa-lich-su-tim-kiem-tren-iphone

Bước 9: Tiếp theo, nhấn vào dấu dấu X ở góc trái của mục đã tìm kiếm rồi chọn “Xóa” (Delete).

Cách Xóa Lịch Sử Tìm Kiếm Trên Google iPhone qua Google Chrome

Đây là một cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Iphone khi bạn sử dụng Google Chrome trên iPhone hoặc iPad. Các bước để xóa lịch sử tìm kiếm rất đơn giản qua vài thao tác thực hiện như sau:

Bước 1: Tại màn hình chính bạn hãy mở ứng dụng duyệt web Google Chrome trên iPhone hoặc iPad.

cach-xoa-lich-su-tim-kiem-tren-iphone

Bước 2: Nhấn vào dấu ba chấm ở menu để lựa chọn danh mục. 

cach-xoa-lich-su-tim-kiem-tren-iphone

Bước 3: Tiếp đến bạn nhấn chọn “Lịch sử” (History) trong menu đang được hiển thị.

cach-xoa-lich-su-tim-kiem-tren-iphone

Bước 4: Ở bước này để xóa được toàn bộ lịch sử tìm kiếm, bạn hãy nhấn vào mục “Xóa dữ liệu duyệt web” (Clear browsing data) ở góc dưới màn hình.

cach-xoa-lich-su-tim-kiem-tren-iphone

Bước 5: Trong cửa sổ tiếp theo, bạn hãy kiểm tra xem “Lịch sử duyệt web” (Browsing History) đã được đánh dấu hay chưa. Nếu chưa được đánh dấu, hãy nhấn vào nó. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt đánh dấu ở các mục khác trong bước này.

xoa-lich-su-tim-kiem-tren-iphone-15-1-1

Bước 6: Cuối cùng nhấn chọn vào mục “Xóa dữ liệu” (Clear Browsing Data).

xoa-lich-su-tim-kiem-tren-iphone-15

Bước 7: Tuy nhiên, trong trường hợp bạn chỉ muốn xóa từng lịch sử duyệt web, hãy quay lại trang "lịch sử" (History), chọn mục "Chỉnh sửa" (Edit) ở góc dưới.

xoa-lich-su-tim-kiem-tren-iphone-14-1

Bước 8: Tìm đến các mục mà bạn muốn xóa, sau đó nhấn vào vòng tròn phía bên cạnh để đánh dấu.

Bước 9: Bạn cần nhấn vào "Xóa" (Delete) ở góc dưới bên trái. Cuối cùng, nhấn (Done) để hoàn thành quá trình xóa dữ liệu.

Bài viết trên mình đã giới thiệu đến các bạn về các cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Iphone. Đồng thời, cũng đã giải thích cho các bạn lý do vì sao phải xóa lịch sử tìm kiếm trên điện thoại hoặc Ipad. Hy vọng rằng những thông tin được chia sẻ trong bài viết này sẽ thật hữu ích với bạn.    

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!