Cách xóa tài khoản MBBank online trên điện thoại cực đơn giản

07.10.2022 - 11:28

Bạn có tài khoản MBBank cần xóa, nhưng bạn lại chưa biết cách xóa thế nào. Vậy hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn cách xóa tài khoản MBBank online trên điện thoại cực đơn giản nhé!

cach-xoa-tai-khoan-ngan-hang-mb-bank

 

Giới thiệu đôi nét về tài khoản MBBank online

Tài khoản MBBank online là gì?

Tài khoản MBBank online là tài sản cá nhân của khách hàng của MBBank được thể hiện dưới hình thức online. Khách hàng MBBank sẽ giao dịch các tính năng ngân hàng thông qua app được cài đặt trên điện thoại hay các thiết bị điện tử.

Tính năng và lợi ích khi sử dụng MBBank online mà bạn nên biết

Khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử của MBBank sẽ được trải nghiệm những tính năng và lợi ích như giao dịch tại quầy. Chỉ cần tải app về điện thoại, bạn có thể được sử dụng một số tính năng và lợi ích như sau:

  • Mở tài khoản miễn phí và xóa tài khoản MBBank online ngay tại nhà mà không cần đến chi nhánh của ngân hàng
  • Quản lý tài khoản trực tuyến trên app dễ dàng như: kiểm tra số dư, xem lịch sử giao dịch, …
  • Sử dụng dịch vụ miễn phí trọn đời các giao dịch chuyển khoản cùng hệ thống hoặc khác ngân hàng
  • Mở tài khoản tiết kiệm và quản lý ngay trên điện thoại của mình
  • Rút tiền mặt tại các điểm ATM không cần thẻ
  • Nạp tiền và thanh toán hóa đơn online như:  Nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn của hơn 70 nhà cung cấp (điện, nước, vé máy bay…) nhanh chóng chỉ vài thao tác ngay trên điện thoại
  • Mua hàng online, thanh toán mua hàng tại các siêu thị, trung tâm mua sắm..

Tại sao phải xóa tài khoản MBBank online? 

Dịch vụ ngân hàng điện tử MBBank cho phép khách hàng thực hiện hầu hết giao dịch tài chính, thanh toán hàng ngày với thao tác đơn giản, thực hiện được mọi lúc, mọi nơi. Giúp người dùng thực hiện các giao dịch ngân hàng nhanh chóng và tiết kiệm được thời gian.

Tuy nhiên, nếu không có nhu cầu sử dụng hoặc có quá nhiều tài khoản thì người dùng nên xóa tài khoản MBBank. Bởi vì trong một số trường hợp, tài khoản không sử dụng trong một thời gian dài vẫn sẽ phát sinh chi phí. MBBank vẫn thu phí dịch vụ hoặc phí thường niên đối với tài khoản.

Do đó, lựa chọn hủy dịch vụ khi không có nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí này.

Cách xóa tài khoản MBBank online đơn giản trong 1 nốt nhạc

Trước khi quyết định xóa tài khoản MBBank bạn cần hiểu rõ một số vấn đề sau:

Xóa, hủy, đóng tài khoản MBBank có nghĩa là gì?

Xóa tài khoản MBBank là hành động đóng, hủy hoạt động của tài khoản MB. Khi chủ tài khoản xóa tài khoản đồng nghĩa với việc sẽ không thể thực hiện bất kỳ giao dịch nào từ tài khoản:

  • Thông tin số tài khoản bị xóa khỏi hệ thống ngân hàng
  • Không thể chuyển tiền đến tài khoản đã xóa
  • Không chuyển tiền đi từ khoản
  • Thẻ ATM kết nối với tài khoản cũng bị vô hiệu hóa không thể rút tiền hay thực hiện các giao dịch thanh toán.

Ngân hàng MB ngân hàng cho phép mở nhiều tài khoản thanh toán cùng lúc. Các tài khoản này có giá trị pháp lý ngang nhau, đều có thể thực hiện được các giao dịch của ngân hàng.

Bạn xóa, hủy, đóng tài khoản MB nào thì chỉ tài khoản đó ngừng hoạt động. Các tài khoản còn lại vẫn hoạt động bình thường. Hiện nay, có thể xóa tài khoản MBBank online ngay tại nhà mà không cần đến ngân hàng vừa hiệu quả mà vừa giúp tiết kiệm thời gian. 

Phân biệt xóa, hủy, đóng tài khoản MBBank vĩnh viễn với khóa tài khoản tạm thời

Để tránh nhầm lẫn giữa xóa tài khoản MB Banh vĩnh viễn với khóa tài khoản tạm thời các bạn cần hiểu rõ sự khác biệt này:

Xóa, hủy, đóng tài khoản MBBank

 

Khóa tài khoản MBBank

 

Không còn nhu cầu sử dụng

 

Tạm dừng mọi giao dịch

 

Tránh các chi phí phát sinh không cần thiết

 

Tránh tài khoản bị mất cắp, mạo danh

 

Không mở lại được tài khoản đã xóa

 

Có thể mở tài khoản và sử dụng như bình thường

 

Phân biệt xóa tài khoản MBBank online và hủy thẻ ATM MBBank

Hiện nay, một số khách hàng vẫn thường nhầm lẫn giữa tài khoản thanh toán MB, tài khoản Internet banking MB và thẻ ATM. Dù có mối liên hệ với nhau nhưng bản chất của 3 tài khoản này là hoàn toàn khác nhau.

Phân biệt 3 tài khoản:

Tài khoản thanh toán MBBank (tài khoản nguồn): Là tài khoản thực hiện các giao dịch ngân hàng thông qua ứng dụng MBBank. Là tài khoản bắt buộc phải có để có thể mở tài khoản Internet banking và thẻ ATM 

Tài khoản Internet banking: Là công cụ hỗ trợ, giúp chúng ta giao dịch nhanh chóng, tiện lợi hơn trên điện thoại

Thẻ ATM: Mỗi khách hàng khi đăng ký tài khoản tại MBBank sẽ được phát hành một chiếc thẻ ATM mang thương hiệu MB. Thẻ này là loại thẻ thanh toán được liên kết trực tiếp với tài khoản để rút tiền, chuyển tiền hoặc thanh toán.

Phân biệt xóa tài khoản nguồn, internet banking và hủy thẻ ATM

Khi bạn xóa tài khoản nguồn MBBank thì số tài khoản ngân hàng cũng sẽ bị xóa theo. Ngân hàng MBBank sẽ sử dụng tài khoản đó để mở cho một khách hàng khác. 

Sau đó, bạn sẽ không thực hiện được bất kì giao dịch nào liên quan đến số tài khoản này nữa. Internet Banking và thẻ ATM sẽ không còn hiệu lực.

Còn việc xóa tài khoản MBBank online cho dịch vụ internet banking và hủy thẻ ATM có nghĩa là bạn sẽ không còn giao dịch được trên thẻ hay trên app nữa. Nhưng tài khoản của bạn tại ngân hàng MBBank vẫn còn hoạt động và giao dịch bình thường.

Có bao nhiêu cách để xóa tài khoản MBBank vĩnh viễn

Để xóa tài khoản MBBank vĩnh viễn chúng ta có thể thực hiện theo hai cách sau:

1. Xóa tài khoản trực tiếp tại chi nhánh, PGD MBBank

Bạn có thể mang chứng minh nhân dân hay thẻ căn cước đến tại các chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng MB gần nhất. Sau đó thực hiện theo các yêu cầu của nhân viên ngân hàng để xóa tài khoản. 

2. Xóa, hủy, đóng tài khoản MBBank online trên điện thoại

So với việc đến tận chi nhánh ngân hàng để thực hiện thao tác xóa tài khoản vừa thì mất thời gian và tốn công đi lại, thì mình sẽ sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa tài khoản MBBank online ngay trên điện thoại một cách nhanh gọn lẹ mà còn tiết kiệm 

Cách xóa tài khoản MBBank online trên app điện thoại nhanh nhất

Cách xóa tài khoản sẽ được thao tác trên app MBBank đã cài sẵn. Thông qua app này chúng ta có thể hủy những số tài khoản mong muốn chỉ trong vài phút mà thôi. Các bước sẽ như sau: 

cach-xoa-tk-mb-bank

Bước 1: Để xóa tài khoản MBBank online, trước tiên bạn cần “Đăng nhập vào ứng dụng MBBank” .

Lúc này tài khoản của bạn sẽ hiển thị các thông tin trợ thủ tài chính bao gồm tài khoản nguồn và các tài khoản liên quan khác. Chọn ký hiệu “mũi tên chỉ xuống” phía dưới tên chủ tài khoản trên giao diện chính 

cách xóa tài khoản mb bank online

Bước 2: Vào mục “Xem tài khoản” => “Tài khoản nguồn”

cách xóa tài khoản mb bank online

Bước 3: Chọn tài khoản muốn xóa sau đó chọn mục “Đóng tài khoản”

cách xóa tài khoản mb bank online

 Bước 4: Giao diện sẽ hiển thị ra thông tin số tài khoản nguồn đó. Và ở bên dưới có phần “Đóng tài khoản” bạn nhấn vào đó.

cách xóa tài khoản mb bank online

Bước 5 : Chuyển tiền còn lại trong tài khoản sang tài khoản khác. Tại phần “Tài khoản nhận kết chuyển số dư” bạn chọn một tài khoản khác để chuyển số dư còn lại của tài khoản định xóa sang rồi nhấn “Tiếp tục”

cách xóa tài khoản mb bank online

Bước 6: Xác nhận thông tin hủy tài khoản và kiểm tra lại xem đã đúng tài khoản bạn muốn hủy chưa. Nếu đúng rồi hãy nhấn dấu tích bên cạnh dòng chữ “Tôi đã đọc, hiểu và đồng ý với Quy trình đóng tài khoản của MB” và nhấn xác nhận.

cách xóa tài khoản mb bank online

Bước 7: Nhập mã OTP để xác nhận yêu cầu. Hệ thống sẽ gửi thông báo trên màn hình “yêu cầu đóng tài khoản của bạn đã thực hiện thành công”.

xoa-tai-khoan-mb-bank-online

Bước 8: Thông báo yêu cầu đóng tài khoản đã được xử lý thành công, bạn nhấn hoàn thành là xong.

Những điều cần lưu ý khi xóa tài khoản MBBank online 

Trong quá trình sử dụng nếu bạn đã quyết định hủy, đóng, xóa tài khoản MBBank thì cần đọc thêm những lưu ý sau:

  • Nếu đã xóa tài khoản thì không thể mở lại tài khoản cũ được. Bạn chỉ được phép mở lại tài khoản ngân hàng MBBank với số hoàn toàn mới.
  • Phải kiểm tra lại số dư tài khoản để chuyển tiền sang tài khoản khác trước khi thực hiện thao tác xóa. Nếu chẳng may bạn đã xóa tài khoản rồi mà tiền vẫn còn thì sẽ không lấy lại được số dư đã mất.
  • Nên xóa bớt tài khoản không dùng đến để tránh bị tốn các khoản phí khác.
  • Nếu có nghi ngờ về tài khoản bị mạo danh, đánh cắp thì bạn nên liên hệ ngân hàng để khóa tài khoản trước.

Câu hỏi thường gặp

1. Xóa tài khoản MBBank online có mất phí không?  

Xóa tài khoản MB bank online không mất phí. Ứng dụng ngân hàng điện tử MB bank có rất nhiều tiện ích và ưu đãi đến với khách hàng. Cho nên việc xóa, hủy hay đóng tài khoản đều hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn không còn nhu cầu sử dụng nữa thì nên xóa tài khoản để tránh mất phí duy trì tài khoản nhé

2. Xóa tài khoản MBBank có mở lại được không  

Khi đã xóa tài khoản MBBANK thì không thể mở lại tài khoản đó được, bạn phải đăng ký lại bằng một tài khoản mới

3. Xóa tài khoản MBBank online có bị khóa thẻ ATM không?  

Chắc chắn nhiều người vẫn còn đang thắc mắc không biết xóa tài khoản MBBank online thì có bị khóa thẻ ATM luôn không. Bạn phải hiểu rằng, tài khoản ngân hàng là thông tin nguồn chính, luôn gắn liền với thẻ ATM. Nên nếu bạn xóa tài khoản thì thẻ ATM cũng bị vô hiệu hóa theo.Nhưng ngược lại nếu bạn bị mất thẻ, hay thẻ ATM vì một lý do nào đó bị hư hỏng thì tài khoản ngân hàng vẫn không bị ảnh hưởng. Khách hàng hoàn toàn có thể liên hệ ngân hàng MB bank để làm lại thẻ vẫn được. Hoặc trường hợp bạn không xóa mà chỉ khóa tài khoản thôi thì ngay sau khi mở khóa, thẻ ATM vẫn thực hiện được các giao dịch chuyển rút tiền như bình thường.

Như vậy, bài viết vừa hướng dẫn mọi người cách xóa tài khoản MBBank online trên điện thoại một cách nhanh chóng. Các bước thực hiện khá đơn giản mà hầu như ai cũng có thể làm được

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!