Kinh nghiệm chọn camera hành trình xe máy giá rẻ, chất lượng tốt

11.08.2022 - 10:41

camera hành trình xe máy là một thiết bị nhỏ gọn được gắn vào mũ bảo hiểm, tay cầm xe máy hoặc cơ thể của người lái xe nhằm mục đích quay và ghi lại âm thanh của toàn bộ hành trình tham gia giao thông trên đường. Bài viết trên sẽ đưa ra các tiêu chí để giúp các bạn lựa chọn được một chiếc camera hành trình tốt, cùng với đó là top các loại camera có giá rẻ mà chất lượng tốt trên thị trường hiện nay.

camera hành trình xe máy

Kinh nghiệm chọn mua camera hành trình xe máy tốt nhất

Giá thành camera gắn xe máy

So với thời điểm ban đầu khi mà các camera hành trình cho xe máy mới du nhập vào Việt Nam và được coi là một món đồ chơi xa xỉ với các phượt thủ, thì ở thời điểm hiện nay việc sở hữu một chiếc camera hành trình cho chiếc xe máy của bạn đã trở nên không quá khó khăn. Chỉ với vài trăm ngàn đồng bạn đã hoàn toàn có thể mua được một chiếc camera đủ tốt cho chiếc xe của mình.

Tuy nhiên đây chỉ là phân khúc giá rẻ của dòng sản phẩm này, ở các phân khúc cao cấp giá của môt chiếc camera hành trình cho xe máy có thể lên tới cả chục triệu đồng. Đương nhiên là giá trị càng lớn thì chất lượng sản phẩm càng cao, nhưng điều đó không đồng nghĩa là các loại camera ở phân khúc giá rẻ luôn có chất lượng thấp.

Có rất nhiều sản phẩm camera hành trình cho xe máy hiện nay chỉ có giá dưới 1 triệu đồng mà chất lượng rất tốt. Đây là phân khúc giá được cho là phù hợp với túi tiền của người Việt Nam và được rất nhiều người chọn mua.

Xuất xứ camera xe máy

Dòng sản phẩm camera hành trình cho xe máy được xuất xứ từ các nước như Mỹ, Nhật Bản, Đức,…Tuy nhiên đối với thị trường Việt Nam, camera hành trình chủ yếu có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan. Chính vì vậy để lựa chọn được một chiếc camera hành trình cho xe máy chính hãng, tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng thì các bạn nên đến các shop điện tử uy tín và tin cậy để chọn mua cho mình sản phẩm phù hợp.

Thiết kế camera cho xe máy

camera hành trình xe máy

Chính vì đặc thù của người sử dụng camera hành trình xe máy là phải di chuyển nhiều và thường xuyên, nên việc chọn mua một chiếc camera có thiết kế nhỏ gọn và có trọng lượng nhẹ luôn được người sử dụng quan tâm.

Bên cạnh đó, việc thiết kế các nút bấm được đặt tại vị trí phù hợp với tay của người lái xe cũng rất quan trọng, điều này nhằm giúp cho thao tác sử dụng của người lái xe trở nên thuận lợi, tránh nguy hiểm trong quá trình tham gia giao thông. Ngoài ra, một chiếc camera hành trình có thiết kế kháng nước và kháng bụi tốt luôn có tuổi đời tốt hơn và góp phần giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền về lâu dài.

Độ phân giải và góc quay camera gắn xe máy

Để có được những hình ảnh sắc nét cũng như những thước phim sống động, thì yếu tố độ phân giải và góc quay luôn là những thứ mà người mua xét đến đầu tiên. Một chiếc camera hành trình chất lượng luôn phải đáp ứng 2 tiêu chí cơ bản này. Để biết chiếc camera mình chọn mua có chất lượng hình ảnh tốt hay không, bạn nên quay thử camera ở điều kiện thiếu sáng rồi xem lại hình ảnh có rõ nét hay không.

Những chiếc camera hành trình cho xe máy trên thị trường hiện nay thường có độ phân giải cơ bản là Full HD với góc quay là 180 độ trở lên. Bạn nên kiểm tra kĩ lưỡng xem chiếc camera có đúng với các thông số mà nhà sản xuất công bố hay không.

Khả năng lưu trữ camera hành trình motor

camera hành trình xe máy

Những thước phim với chất lượng hình ảnh cao, đồng nghĩa với việc bạn phải chọn cho mình một chiếc camera hành trình xe máy có khả năng lưu trữ, cũng như có khe hỗ trợ thẻ nhớ dung lượng thật lớn. Thông thường, các mẫu camera giám sát hành trình trên thị trường sẽ hỗ trợ thẻ nhớ trong khoảng 16Gb - 128Gb. Bạn hãy lưu ý vấn đề này để chọn được chiếc camera hành trình cho xe máy phù hợp với nhu cầu sử dụng, trành gây lãng phí

Chế độ bảo hành camera xe máy

Khi mua camera hành trình, thì chế độ bảo hành là một trong những yếu tố tiên quyết khi khách hàng chọn mua sản phẩm. Đối với phân khúc giá rẻ, một chiếc camera hành trình thường có thời gian bảo hành trung bình là 12 tháng. Sản phẩm càng cao cấp thì thời gian bảo hành càng dài, có thể lên tới 2-3 năm. 

Chính sách bảo hành của các sản phẩm cao cấp cũng hấp dẫn hơn so với các sản phẩm giá rẻ. Đầu tiên phải quan tâm đến việc bạn được bảo hành, sửa chữa miễn phí nếu gặp vấn đề. Tiếp đến là thời gian bảo hành nhanh chóng. Bên cạnh đó nhiều hãng camera hành trình còn đưa ra chính sách dùng thử hay đổi trả miễn phí với sản phẩm của mình.

Các tính năng hỗ trợ thông minh đi kèm camera

Đây cũng là một trong những tiêu chí tạo nên sự hấp dẫn đối với người mua một chiếc camera hành trình. Có thể kể đến một số chức năng tiện ích hấp dẫn của một chiếc camera hành trình như: 

- Tự động tắt nguồn khi có va chạm mạnh.

- Tính năng định vị toàn cầu GPS, giúp người lái xe tìm lại xe khi bị mất.

- Kết nối với điện thoại di động để truy xuất hình ảnh từ camera.

- Tính năng nhận diện các biển báo ở hai bên đường và đưa ra cảnh báo cho người lái xe,…

Top camera hành trình xe máy giá rẻ, chất lượng tốt nhất

 1. Camera hành trình xe gắn máy PF16

camera hành trình xe máy

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI tiki

Là một trong những loại camera hành trình có giá thành rất cạnh tranh. Camera hành trình PF16 có thương hiệu là OEM, có nghĩa đây là sản phẩm được một công ty sản xuất dựa trên đơn đặt hàng của công ty khác, có lẽ chính vì thế mà giá thành của sản phẩm rất cạnh tranh với chỉ 430.000 đồng.

Ưu điểm: Tuy chỉ có giá thành khá rẻ, nhưng camera hành tình PF16 lại được trang bị độ phân giải Full HD siêu nét với thiết kế kháng nước ở độ sâu 30m, cùng với đó là tiêu chuẩn kháng bụi cơ bản, góc quay của sản phẩm là khá rộng lên đến 170 độ và hỗ trợ đa số các hệ điều hành cơ bản trên máy tính hiện nay.

Nhược điểm: Sản phẩm có dung lượng pin khá thấp với chỉ 900mAh và thời gian quay là 1,5 giờ. Bạn nên chuẩn bị trước cốc sạc gắn với xe máy, để có thể sạc cho thiết bị này trong suốt quá trình di chuyển.

2. Camera hành trình xe máy EKEN H9R 

camera hành trình xe máy

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Là sản phẩm camera hành trình xe máy chính hãng đến từ nhãn hiệu EKEN, được các reviewer cũng như người sử dụng tại Việt Nam đánh giá rất cao về cả chất lượng và giá thành.

Ưu điểm: Là sản phẩm có khả năng quay phim và chụp hình với độ phần giải tối đa lên tới 4K 25FPS. Camera EKEN H9R được tích hợp khả năng chống rung Stabilization giúp ổn định hình ảnh, video quay được mượt mà. Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị bộ điều khiển từ xa đeo tay sử dụng sóng 2.4G chống thấm nước với khoảng cách điều khiển lên tới 10m. Camera EKEN H9R có trọng lượng siêu nhẹ, giúp bạn dễ dàng mang theo và gắn lên mũ bảo hiểm xe máy.

Nhược điểm: Sản phẩm có dung lượng pin khá khiêm tốn và thời lượng sử dụng không được thoải mái cho lắm với chỉ 1 tiếng quay phim liên tục.

Giá thành: Sản phẩm có giá thành dao động trên dưới 1 triệu đồng

3. Camera hành trình Sport Cam A9

camera hành trình xe máy

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Đây lại là một sản phẩm mang thương hiệu OEM (sản phẩm được hoàn thiện bởi bên thứ 3. Thật  khó để chúng ta có thể tìm thấy chiếc camera hành trình nào có mức giá rẻ hơn chiếc A9 này (chỉ 199.000 đồng), mà lại đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản cho các phượt thủ.

Ưu điểm: Tuy có giá thành rất rẻ, nhưng không vì mà chất lượng của camera hành trình Sport Cam A9 được cho là kém. Ngược lại với những nhu cầu cơ bản mà người đi xe cần ở một chiếc camera hành trình, thì chiếc camera này đều đáp ứng được. Trọng lượng camera A9 vô cùng nhẹ nhàng với 275gr, độ phân giải HD 1080p (30fps), cùng khả năng chống rung khá ổn.

Nhược điểm: Chúng ta không thể mong đợi một sản phẩm giá rẻ như camera A9 lại có được chất liệu tốt, sản phẩm được làm hoàn toàn bằng nhựa và không có khả năng kháng nước, bạn nên mua kèm case chống nước cho sản phẩm nếu muốn dùng nó như một chiếc camera hành trình cho xe máy. Sản phẩm có góc nhìn khá hạn chế vơi chỉ 140 độ, điều này khiến cho việc trải nghiệm những thước phim trở nên không trọn vẹn.

4. Camera hành trình xe máy Xiaomi 70mai Dashcam bản nội địa up FW tiếng Anh

camera hành trình xe máy

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Camera hành trình 70mai Dashcam là một sản phẩm của một thương hiệu đến từ Trung Quốc, rất được người tiêu dùng tại Việt Nam yêu thích khi nhắc đến các sản phẩm vể công nghệ, đó chính là Xiaomi.

Ưu điểm: Vì là một sản phẩm của nhà Xiaomi nên camera hành trình Xiaomi 70mai Dashcam, cũng nằm trong hệ sinh thái của Xiaomi, điều này giúp sản phẩm dễ dàng kết nối với các thiết bị khác trong hệ sinh thái Xiaomi như smartphone, tai nghe, đồng hồ thông qua ứng dụng trên điện thoại. Camera hành trình xe máy Xiaomi 70mai có chất lượng video lên đến 4k, với khẩu độ F1.8, sử dụng cảm biến ảnh xịn xò Sony IMX335. Sản phẩm hỗ trợ thẻ nhớ dung lượng lên đến 128GB, giúp cho bạn thoải mái ghi lại trọn vẹn những thước phim trong suốt hành trình di chuyển. Sản phẩm còn có thiết kế nhỏ gọn và vô cùng cứng cáp.

Nhược điểm: Sản phẩm có dung lượng pin khá khiêm tốn với chỉ 500mAh và góc nhìn hạn chế chỉ 140 độ. Với mức giá này Xiaomi hoàn toàn có thể nâng cao dung lượng pin cùng góc nhìn 180 độ cho sản phẩm, hãy cùng chờ đón thế hệ tiếp theo của sản phẩm này nhé.

Giá thành:Camera hành trình xe máy Xiaomi 70mai Dashcam bản nội địa có giá thành 1.255.000 đồng chưa bao gồm Modul GPS.

5. Camera xe máy AKASO EK7000

camera hành trình xe máy

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI shopee

Là sản phẩm camera hành trình chính hãng của thương hiệu Nhật Bản AKASO. EK7000 là một camera hành trình chất lượng cho các tín đồ của sự di chuyển.

Ưu điểm: Sản phẩm được trang bị camera có khả năng quay video 4K 25Fps với độ phân giải ảnh 12MP, tốc độ lên tới 30 khung hình/giây cho hình ảnh đáng kinh ngạc, gấp 4 lần độ phân giải của camera HD truyền thống. Camera không dây điều khiển từ xa với một điều khiển từ xa 2.4G, có thể dễ dàng điều khiển máy ảnh, đóng khung ảnh hoặc quay video vô cùng thuận tiện.

Nhược điểm: Camera EK7000 khá khó tìm ở Việt Nam, chủ yếu được đặt mua qua các trang mạng trực tuyến, chứ rất khó để mua trực tiếp tại cửa hàng. Ngoài ra các phụ kiện đi kèm theo sản phẩm là khá hạn chế và rất khó để kiếm mua nếu bị mất.

Giá thành: Sản phẩm có giá 1.490.000 đồng

6. Camera hành trình xe máy SJCAM SJ4000

camera hành trình xe máy

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SHOPEE

Sản phẩm Camera SJ4000 của thương hiệu SJCAM, là một camera ở phân khúc giá tầm trung khá nổi tiếng và quen thuộc với các bạn thích đi du lịch khám phá tại Việt Nam.

Ưu điểm: Action Camera Sjcam SJ4000 Wifi sử dụng chip Novatek 96650 vô cùng mạnh mẽ. Sở hữu ống kính có góc nhìn rộng lên tới 170 độ, hỗ trợ quay phim Full HD với độ phân giải hình ảnh lên tới 12M. Kích thước sản phẩn nhỏ gọn với trọng lượn siêu nhẹ 58gr. Sản phẩm có ứng dụng riêng tên là SJCAM HD, giúp người sử dụng dễ dàng truyền tải hình ảnh tới smartphone.

Nhược điểm: Vì sử dụng kích thước nhỏ nên màn hình của máy cũng vô cùng nhỏ, chỉ 2’’ với độ sáng không quá cao khiến cho việc thao tác trực tiếp trên màn hình là khá khó khăn.

7. Máy quay Gopro hero Session 4

camera hành trình xe máy

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI LAZADA

Gopro hero Session 4 là dòng camera hành trình xe máy cao cấp của thương hiệu Mỹ, vô cùng nổi tiếng trong giới camera hành trình

Ưu điểm: Là sản phẩm của một thương hiệu uy tín, Gopro hero session 4 đi kèm bộ phụ kiện với thiết kế đặc biệt linh hoạt, cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn lắp đặt hơn. Với ống kính cực rộng hỗ trợ quay video fullHD 1080 60fps và chụp ảnh 8MP. Sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến, như công nghệ Auto Low Light và Protune Mode cho quay phim điều khiển chỉ bằng 1 nút bấm. Sản phẩm được hoàn thiện vô cùng cao cấp với độ bền cao và không thấm nước.

Nhược điểm: Cùng mức giá với Hero session 4, có nhiều camera hành trình khác có thể quay phim với độ phân giải cao hơn, nhưng Hero session 4 lại chỉ có thể quay ở độ phân giải fullHD 1080 60fps. 

Giá thành của sản phẩm này là khá cao so với túi tiền của đông đảo anh em phượt thủ với khoảng 3 triệu đồng cho phiên bản mua mới chính hãng và khoảng 1 triệu 9 cho bản cũ 99%.

8. Máy quay GoPro hero 5 black

camera hành trình xe máy

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SHOPEE

Tiếp tục với chiếc camera hành trình ở phân khúc cao cấp. GoPro hero 5 black là một trong những chiếc Flaship cao cấp nhất của hãng GoPro.

Ưu điểm: Cùng với thiết kế tối giản chỉ còn 1 nút bấm, sẽ giúp việc thao tác sẽ dễ hơn, kích thước thu gọn và ghi âm tốt hơn. Mặt sau của máy là màn hình cảm ứng 2" giúp việc điều khiển GoPro dễ dàng hơn. GoPro hero 5 sở hữu cảm biến ảnh kích thước 1/2.3", có thể quay video 4K 30fps và chụp ảnh tĩnh 12MP ở định dạng Jpeg hoặc RAW. Máy được cải tiến công nghệ giảm tiếng ồn của gió, đem lại cho bạn những video với chất lượng âm thanh tuyệt vời hơn. Đây là action cam đầu tiên của GoPro tích hợp khả năng ra lệnh bằng giọng nói.

Nhược điểm: Sản phẩm có thời lượng pin thấp. Chỉ có thể chống được nước mưa nhỏ nhẹ. Ngoài ra giống như các dòng sản phẩm khác của GoPro, GoPro hero 5 có mức giá khá cao, dao động từ 3 đến 3,3 triệu đồng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về camera hành trình xe máy, hy vọng bạn sẽ gửi gắm niềm tin vào một trong những sản phẩm, để cùng bạn đồng hành trên những cung đường nhé! 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!