Kinh nghiệm mua máy tính bảng giá rẻ, chất lượng tốt bạn cần biết

15.12.2020 - 11:23

Tìm một chiếc máy tính bảng giá rẻ, hoạt động ổn định để xử lý công việc tiện lợi là việc không hề dễ đối với những bạn chưa có kính nghiệm. Trên thị trường có nhiều dòng máy tính bảng khác nhau, đa dạng về mức giá. Nhưng chọn 1 máy tính bảng tốt, giá phù hợp, bạn cần chú ý những tiêu chí trong bài viết dưới đây!

Máy tính bảng là gì? Có nên mua tablet giá rẻ không? 

Máy tính bảng là gì?

Máy tính bảng (Tablet Computer) là thiết bị công nghệ di động thông minh được xây dựng trên nền tảng hệ điều hành Windown, Android hoặc IOS. Máy tính bảng làm việc như máy tính xách tay, có kích thước từ khoảng 7 inch (18cm), tuy nhiêm thiếu một số tính năng đầu ra đầu vào như máy tính thông thường. Sử dụng cảm ứng ngón tay hoặc bút kỹ thuật số qua bàn phím ảo như điện thoại thông minh và có hoặc không chức năng kết nối với mạng di động. 

máy tính bảng giá rẻ

Vậy có nên mua máy tính bảng giá rẻ không? 

Để trả lời câu hỏi này hãy cùng tìm hiểu những lợi ích cũng như bất lợi mà máy tính bảng mang lại cho cuộc sống của bạn. 

Cách thức nhập liệu: 

Máy tính bảng được điều khiển bằng màn hình cảm ứng. Nghĩa là người dùng sẽ chỉ sử dụng các thao tác vuốt, chạm, kéo thả,... để nhập liệu các thông tin đơn giản như nhắn tin văn bản, ghi chú nội dung ngắn và làm việc trên một số chương trình đơn giản. Yếu tố này khiến công việc nhập liệu chúng ta bị hạn chế và giảm tốc độ. Và dù có nhưng sản phẩm được tích hợp thêm bàn phím vật lý rời thì nó lại làm mất ưu điểm di động của máy tính bảng.  

Kích thước tablet giá rẻ:

Kích cỡ của sản phẩm là một trong những lợi thế của máy tính bảng, chỉ khoảng 18cm và nặng tầm 450g. Và có nhiều kích cỡ khác nhau nhưng dù sao nó nhưng nhẹ hơn một chiếc máy tính xách tay khá nhiều, giúp bạn dễ dàng mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. 

Giá thành máy tính bảng:

Máy tính bảng có thể là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn khi công việc không đòi hỏi quá nhiều sự phức tạp. Chỉ với tầm giá trên dưới 1 triệu đồng bạn cũng đã được trải nghiệm những tính năng tuyệt vời mà một chiếc máy tính gần chục triệu sở hữu. 

Công việc và giải trí:

Máy tính bảng giúp cho cuộc sống hiện đại được diễn ra suôn sẻ hơn với 500 ứng dụng được cài đặt cùng tốc độ truy cập nhanh. Bạn cần cập nhật nhanh chóng các xu hướng phát triển thị trường và toàn cầu thì chiếc máy tính này sẽ giúp bạn trong tức khắc. 

Bạn cũng có thể thư giãn bằng việc đọc sách, nghe nhạc, chơi game, xem phim... với chiếc máy tính bảng của mình. Khi nó được thiết kế jack cắm tai nghe để bạn có không gian riêng tư khi thưởng thức những bản nhạc hay bộ phim hay. 

Thời lượng sử dụng pin lâu

Thực tế cho thấy máy tính bảng có thời lượng sử dụng pin liên tục 8 tiếng thậm chí là lâu hơn. Và tốc độ khởi động máy rất nhanh. 

Khả năng lưu trữ

Được trang bị cổng giao tiếp OTG đọc dữ liệu trực tiếp từ USB giúp máy tính bảng lưu trữ các thông tin quan trọng cho các cuộc hợp, gặp gỡ đối tác, thông tin học liệu nhanh chóng tiện dụng. 

Phù hợp với nhiều tình huống

  • Tính di động và tiện dụng của máy tính bẳng giúp bạn làm được nhiều việc cùng lúc. Như vừa ăn vừa làm việc, học tập, giải trí...
  • Quay phim chụp ảnh mọi lúc mọi nơi. 

Dù có những hạn chế nhất định thì máy tính bảng đang dần trở thành xu hướng của cuộc sống hiện đại. Nó hỗ trợ, bù đắp được những thiếu sót của máy tính xách tay hay smartphone. 

Tiêu chí chọn máy tính bảng giá rẻ chất lượng tốt nhất

Đối với các sản phẩm công nghệ, trước khi đi đến quyết định mua bạn cần tìm hiểu trước sản phẩm đáp ứng được bao nhiêu so với sự mong muốn của mình. Với máy tính bảng cũng vậy, tiêu chí để chọn được một chiếc máy tính tốt hợp với nhu cầu của bạn sẽ gồm:

may-tinh-bang-1

Cấu hình tablet 

Lựa chọn cấu hình máy tính giá rẻ cao hay thấp, lúc này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả của bạn. Nếu ngân sách của bạn có giới hạn thì một chiếc máy tính mảng cấu hình vừa đủ dùng cũng là lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, máy có cấu hình cao với bộ vi xử lý bên trong nhanh nhạy thì luôn mang đến trải nghiệm dùng tốt hơn cho bạn. 

Hệ điều hành

Hệ điều hành của máy cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến qua trình sử dụng. Hiện nay có 3 hệ điều hành có thị phần lớn nhất trên thị trường hiện nay là Windown, Android và IOS. Hãy lựa chọn máy tính bảng có hệ điều hành mà bạn quen thuộc và tương thích với các nhu cầu sử dụng của bạn. Bởi mỗi hệ điều hành có những điểm mạnh và điểm yếu theo đánh giá của từng người sử dụng. 

Màn hình

Kích thước màn hình cũng là điều bạn cần quan tâm khi mua máy tính bảng. Kích thước phổ biến hiện nay trong khoảng từ 7 inch đến hơn 10 inch. Để đưa ra lựa chọn nên dùng máy có màn hình lớn hay nhỏ hãy trả lời nhưng câu hỏi như bạn dùng nó cho ai, mục đích gì, và bằng cách nào bạn mang theo người thuận tiện nhất.  

Khả năng kết nối

Để thực hiện các lệnh truy cập internet, máy tính bảng sử dụng kết nối không dây Wifi. Nhiều dòng máy có cấu hình cao hơn được trang bị sim kết nối 3G giúp bạn truy cập mọi lúc mọi nơi không phụ thuộc và mức độ phủ sóng của Wifi. Tuy nhiên, tablet sử dụng sim 3G sẽ có giá thành cao hơn so với Wifi. 

Máy tính bảng có khả năng kết nối với rất nhiều thiết bị như máy tính xách tay, máy in, máy ảnh, bàn phím vật lý... thông qua cap OTG. 

Tính năng tiện ích

Bạn làm được gì với một chiếc máy tính bảng? Câu trả lời là rất nhiều từ xem phim, đọc sách, tìm kiếm thông tin, chơi game, học tập nhóm với bạn bè, quay phim chụp ảnh... Dù nó không cho bạn nhưng trải nghiệm tuyệt vời như những thiết bị chuyên dụng khác như lại vô dùng tiện ích. Mỗi dòng máy sẽ được nhà sản xuất chú trọng vào các tính năng khác nhau nên bạn cần tìm hiểu kỹ đâu là tính năng vượt trội nhất của máy. 

Thương hiệu

Thương hiệu ảnh hưởng rất lớn đến quyết đinh mua của chúng ta. Khi mà các sản phẩm của Apple tập trung cho thị phần người dùng cao cấp thì Samsung, Xiaomi, Nokia... cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hợp lý hơn.

Giá thành

Giá thành của sản phẩm là yếu tố mà nhiều bạn quan tâm. Với từng khoảng giá khác nhau bạn sẽ sở hữu cho mình chiếc máy tính bảng có cấu hình, tính năng, màn hình... khác nhau. Vậy hãy dựa theo nhu cầu và khả năng của mình để chọn sản phẩm có mức giá tốt với chất lượng nhé. 

Địa chỉ mua máy tính bảng giá rẻ uy tín nhất

Lựa chọn địa chỉ mua uy tín là điều vô cùng quan trọng. Bạn sẽ được tư vấn, chăm sóc khác hàng, bảo hành và nhận hậu mãi tốt cũng như được bảo bảo về nguồn gốc và chất lượng tốt nhất. 

Một số địa chỉ bạn có thể tham khảo: 

  • Các cửa hàng vật lý: FPT, Nguyễn Kim, Hoàng Hà Mobile, HC,...
  • Các gian hàng chính hãng uy tín trên các sàn thương mại điện tử: tiki, shopee, Lazada,...

Top 10 máy tính bảng tốt, giá rẻ nhất hiện nay

Top máy tính bảng giá rẻ dưới 1 triệu

1. Máy tính bảng KingCom Piphone Apus

KingCom là công ty con chuyên sản xuất thiết bị điện tử thuộc tập đoàn TID đến từ Đài Loan, Trung Quốc. Năm 2007 KingCom Việt Nam được thành lập với vai trò phân phối, bảo hành các sản phẩm tại Việt Nam. KingCom Piphone Apus là dòng sản phẩm giá rẻ mà chất lượng bạn không nên bỏ qua. 

Máy tính bảng giá rẻ

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI LAZADA

Ưu điểm: 

  • Kingcom PiPhone Apus có thiết kế ấn tượng, sang trọng với khung viền mỏng và bo tròn.
  • Trải nghiệm chơi game lướt web mạnh mẽ với hệ điều hành Android 5.1.
  • Máy tính bảng giá rẻ nhưng có dung lượng pin lớn 3200mAh.
  • Kết nối Wifi, bluetooth và sử dụng đồng thời 2 SIM nghe gọi, truy cập internet thuận tiện.
  • Chất lượng tốt với mức giá rẻ. 

Nhược điểm: 

  • Tuy có dung lượng pin lớn nhưng xuống pin nhanh. 
  • Có tình trạng giật lag khi chơi game nặng. 

2. Máy tính bảng PC Quad Core A33 

Đây là sản phẩm thuộc Thâm Quyến GreatAsia Điện Tử Co., Ltd, công ty chuyên sản xuất và xuất khẩu chip điện tử, phần cứng và phần mềm máy tính của Trung Quốc. PC Quad Core A33 là một thiết kế bạn không nên bỏ qua khi cần tìm một chiếc Tablet giá rẻ.

Máy tính bảng giá rẻ

XEM GIÁ MÁY TÍNH BẢNG GIÁ RẺ TẠI TIKI

Ưu điểm: 

  • Bộ vi xử lý Allwinner A33 Quad Core thông minh nhanh nhạy. 
  • Độ phân giải của màn hình 1024x600 pixels cho hình ảnh đẹp, xuất sắc. 
  • Kết nối jack 3.5mm, thẻ microSD, thẻ mini USB, DC và khe cắm USB và 3G.
  • Hệ điều hành Android 4.4 trải nghiệm mượt mà. 
  • Hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 32GB. 

Nhược điểm: 

  • Không hỗ trợ tiếng Việt. 
  • Không chơi được game có cấu hình năng, video chất lượng HD 1080. 

3. Máy tính bảng H-MENT 7 Inch Quad-core Q88h

Một sản phẩm table giá rẻ có xuất xứ từ Trung Quốc, đây là thiết bị hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời. 

Máy tính bảng giá rẻ

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI LAZADA

Ưu điểm máy tính bảng giá rẻ H-MENT: 

  • Nhỏ gọn, tiện lợi, tích hợp nhiều tính năng. 
  • Kết nối Wifi, Internet, 3G.
  • Hỗ trợ xem phim chất lượng HD 1080 sắc nét. 
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ: Anh, Pháp, Trung, Hàn...
  • Rất phù hợp với trẻ nhỏ. 

Nhược điểm: 

  • Không hỗ trợ tiếng Việt. 
  • Không hỗ trợ chơi game nặng

4. Máy tính bảng giá rẻ Matsuma 1GB

Thương hiệu Matsuma, được sản xuất tại Trung Quốc. Sản phẩm của Matsuma được khách hàng đánh giá cao về chất lượng và hiệu suất. 

Máy tính bảng giá rẻ

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SHOPEE

Ưu điểm: 

  • Hệ điều hành Android 6.0 vô cùng nhanh nhạy, mượt mà. 
  • Có khe nhét sim 2 sim - 2 sóng, kết nối 3G, wifi, bluetooth, Gprs, Gps. 
  • Kết nối OTG sử dụng với chuột hoặc bàn phím ngoài, USB...
  • Vỏ sau của thân máy bằng nhôm để tản nhiệt tốt hơn.
  • Dung lượng pin lớn 3000 mAh.

Nhược điểm:

  • Độ phân giải của camera thấp 0.3Mpx. 
  • Không kết nối được 4G. 

5. Máy tính bảng giá rẻ REX-X 

Máy tính bảng giá rẻ

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI SHOPEE

Ưu điểm: 

  • Thiết kế thanh trượt cảm ứng hiện đại. 
  • Tích hợp kết nối Wifi, Bluetooth, sim 3G.
  • Hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, jack cắm tai nghe 3.5. 
  • Kết nối OTG làm việc với USB, bàn phím và chuột.
  • Dung lượng pin lớn 2200mAh. 

Nhược điểm: 

  • Chỉ chơi được các game nhẹ và các ứng dụng cơ vản. 
  • Độ phân giải của camera trước chỉ 0,3MP, tuy nhiên với tầm giá thì có là phù hợp. 

Top máy tính bảng giá rẻ dưới 2 triệu

1. Máy Tính Bảng Masstel Tab 7 Plus

Masstel thương hiệu di động Việt thuộc tập đoàn Masscom Việt Nam. Masstel được sáng lập từ 2010 mang đến những thiết bị di động chất lượng Việt, do người Việt sản xuất và dành cho người tiêu dùng Việt.

Máy tính bảng giá rẻ

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Ưu điểm: 

  • Masstel Tab 7 Plus được thiết kê nguyên khối, chắc chắn và nhỏ gọn với những đường bo mềm mại, đẹp mắt. 
  • Hình ảnh sắc nét, trung thực và góc nhìn rộng với kích thước màn hình 7 inch, độ phân giải 1024 x 600 pixels.
  • Được trang bị hệ điều hành Android go bộ vi xử lí MediaTek 8321 nhanh gấp 4 cho việc lướt web, xem phim, chơi game mượt mà. 
  • Dung lượng pin lớn 2700 mAh. 
  • Giá thành rẻ. 

Nhược điểm: 

  • Cấu hình thấp RAM 1GB, bộ nhớ trong chỉ 8GB. 
  • Pin xuống khá nhanh. 

2. Máy tính bảng Huawei MediaPad T3

Huawei là tập đoàn đa quốc gia của Trung Quốc, được thành lập năm 1987 tại Tham quyến, Quảng Đông. Với thế mạnh về ngành viễn thông, các sản phẩm của Huawei có mặt trên 170 quốc gia. Huawei MediaPad T3 là thuộc phân khúc giá rẻ của Huawei. Sản phẩm là một lựa chọn rất hợp lý khi bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng giá rẻ.

Máy tính bảng giá rẻ

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI FPT SHOP

Ưu điểm: 

  • Thiết kế nhỏ gọn thanh lịch chỉ 10,3cm x 18,7cm, trọng lượng chỉ 275g. Sản phẩm rất nhẹ và tiện lợi mang theo bên người. 
  • Bảo vệ đôi mắt của bạn với chức năng lọc ánh sáng xanh và hỗ trợ sử dụng máy trong điều kiện thiếu ánh sáng.
  • Bộ đôi camera cho hình ảnh tươi sáng, gọi call video chân thật. 
  • Bộ nhớ trong 16GB đảm bảo chơi game, lướt web nghe nhạc thoải mái. Có thể tăng dung lượng bộ nhớ bằng cách dùng thẻ nhớ 32GB. 
  • Dung lượng pin 4100 mAh cho phép sử dụng với mức sáng cao nhất trong vòng 7 giờ liên tục. 

Nhược điểm: 

  • Cấu hình thấp RAM 2GB chỉ đảm bảo các chức năng cơ bản. 
  • Chất lượng ảnh chụp chưa thực sự xuất sắc. 

3. Máy tính bảng Mobell Tab 8A

Mobell một thương hiệu chuyên sản xuất và phân phối các thiết bị di động đến từ Singapore, được thành lập từ 2005. Mobell có nhà máy ở cả Singapore và Trung Quốc, các sản phẩm của họ được phủ rộng toàn châu Á. Nếu bạn đang cần một chiếc máy tính bảng giá rẻ thì Mobell tab 8A là lựa chọn rất phù hợp. 

Máy tính bảng giá rẻ

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI TIKI

Ưu điểm: 

  • Với màn hình 7 inch, Mobell Tab 8A có thiết kế nhỏ gọn, cân đối, tạo cảm giác thoải mái khi cầm nắm.
  • Bộ đôi camera ấn tượng hỗ trợ quay phim, chụp ảnh và gọi video call tiện ích. 
  • Chất lượng âm hoàn hảo, sống động với công nghệ âm thanh tiên tiến Dolby. 
  • Chip xử lý Spreadtrum SC7731G 4 nhân nhanh nhạy, phù hợp với nhu cầu cơ bản của người dùng tức thời. 
  • Xem phim, lướt web, chơi game suốt ngày dài không lo hết pin với viên pin 2800mAh. 

Nhược điểm: 

  • Máy tính bảng giá rẻ nên chất lượng hình ảnh khi chụp chưa thực sự sắc nét. 
  • Trải nghiệm không tốt khi chới game nặng. 

4. Máy tính bảng Lenovo TB-7104I

Lenovo TB-7104I cũng thuộc thương hiệu Lenovo nổi tiếng của Trung Quốc. Đây là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ của hãng. 

Máy tính bảng giá rẻ

XEM GIÁ TỐT NHẤT TẠI MEDIA MART

Ưu điểm: 

  • Rất nhẹ chỉ 220g, nhỏ gọn, chắc chắn, màn hình 7 inch vẫn đem đến trải nghiệm hình ảnh tốt cho người dùng. 
  • Thiết kế loa ngoài cho âm thanh sống động, rõ nét. 
  • Trải nghiệm mượt mà với hệ điều hành Android Go tiên tiến. 
  • Dung lượng pin rất xuất sắc 2750mAh, sử dụng liên tục lên đến 8 tiếng. 
  • Trang bị camera trước và sau, giúp xem phim, chụp ảnh, selfie mọi lúc mọi nơi. 

Nhược điểm: 

  • Độ phân giải của camera còn thấp. 
  • Không thể chơi game Bugb nếu bạn là tín đồ của game này. 

Giờ đây bạn đã hiểu được lợi ích mà tablet đem lại đúng không nào? Với Top 10 máy tính bảng giá rẻ nhất hiện nay cùng rất nhiều tính năng được tích hợp, hy vọng bạn chọn được cho mình thiết bị phù hợp nhất. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!