Máy tính bảng Xiaomi có tốt không? Top sản phẩm đáng mua 2024

01.02.2024 - 15:03

Máy tính bảng Xiaomi có tốt không là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Dòng Tablet của Xiaomi là một trong những thiết bị công nghệ hiện đại, được nhiều người yêu thích và sử dụng. Với công cụ đa năng này, người dùng có thể làm tất cả các thao tác trong công việc một cách thuận lợi. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu thêm về chiếc máy tính bảng này.

Tìm hiểu chung về máy tính bảng Xiaomi

Trước khi đi vào trả lời câu hỏi máy tính bảng Xiaomi có tốt không, chúng ta cùng nhau tìm hiểu tổng quan về sản phẩm này trước đã nhé!

1. Xiaomi là thương hiệu của nước nào? Tình hình phát triển

may-tinh-bang-xiaomi-co-tot-khong
Logo mới của thương hiệu Xiaomi 

Xiaomi là thương hiệu của tập đoàn công nghệ Trung Quốc, có trụ sở ở Bắc Kinh. Thành lập từ năm 2011 và được xem là cơ quan đầu não công nghệ của Trung Quốc. Năm 2015, Xiaomi chính thức trở thành nhà sản xuất công nghệ đứng thứ 5 trên thế giới và đứng thứ 1 tại thị trường Trung Quốc. Đây quả là một kỳ tích mà công nghệ Xiaomi mang đến cho người sử dụng, bắt đầu ra mắt những sản phẩm máy tính bảng Mi Pad 1 từ năm 2013 và đến năm 2020 đã trải qua 4 dòng sản phẩm đến Xiaomi Mi Pad 4.

Không những chuyên về công nghệ điện tử, Xiaomi còn khẳng định thị trường của mình thông qua các lĩnh vực như TV, TV box, sạc dự phòng, sạc dự phòng cảm biến, loa, xe điện... bình đun nước, hệ thống nhà thông minh....

Hiện nay, Xiaomi đang phát triển mạnh mẽ và hướng đến những thị trường rất rộng lớn, mức độ phủ sóng cao. Tuy nhiên, vẫn nổi bật mà người dùng biết đến cái tên Xiaomi đó là điện thoại, máy tính bảng, laptop,…

2. Máy tính bảng Xiaomi có tốt không? Có nên mua máy tính bảng Xiaomi không?

Những chiếc máy tính bảng chính hãng của Xiaomi  thể chinh phục được người sử dụng Việt. Lý do là vì cấu hình của Xiaomi vừa bền, giao diện tốt nhưng có giá tầm trung và mọi người có thể mua được.

Điểm tốt thứ hai mà bạn nên sở hữu chiếc Xiaomi này, đó là thiết kế nguyên khối bằng kim loại, đem lại sự sang trọng và thanh lịch cho người sử dụng chúng. Màn hình tràn viền bo góc cạnh, giúp người dùng có thể cầm chắc chắn, dù có làm rơi rớt thì chỉ trầy xước phần vỏ.

Với hệ điều hành Android có cấu hình mạnh, thì một chiếc máy tính bảng của Xiaomi có thể đem đến cho bạn một trải nghiệm mượt mà, giúp bạn đáp ứng được  nhu cầu hằng ngày như làm việc, chơi game, giải trí,…

3. Các dòng máy tính bảng của Xiaomi tính đến hiện nay

Tính đến thời điểm hiện nay, Xiaomi đã tung ra thị trường 6 dòng máy tính bản của mình với đầy đủ những tính năng, công cụ hỗ trợ đắc lực cho dân văn phòng, người dùng giải trí,… theo các cấp độ nâng tầm.

may-tinh-bang-xiaomi-co-tot-khong-3
Máy tính bảng Xiaomi có tốt không? 

3.1. Xiaomi Mi Pad thế hệ 1 

Đây là dòng đời đầu của Xiaomi, với thiết kế nhỏ gọn, vừa tay, độ phân giải 1536 x 2048 pixels, có màn hình rộng 7.9 inch, mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng khi mới tiếp xúc vào máy tính bảng. Với công nghệ cảm ứng Camera sau 8.MP, kết hợp với Camera trước 5.M, đầy đủ tính năng quay camera, video,…  Xiaomi Mi Pad 1 là phiên bản cộng gộp đầu tiên của chiếc điện thoại và máy tính bàn bình thường, vừa có chức năng nghe gọi, giải trí vừa có thể soạn thảo văn bản trong quá trình làm việc.

3.2. Xiaomi Mi Pad thế hệ 2

Máy tính bảng Xiaomi Mi Pad 2 là đời thứ 2 được thiết kế tân tiến hơn phiên bản đầu về mặt thiết kế như sang trọng, trang bị 2 camera trước, màn hình cho độ phân giải cao 2K,… Điểm khác biệt thức hai đó là chiếc Xiaomi Mi Pad 2 được nâng cấp lên phiên bản chạy Windows 10 khá mượt mà, giúp hỗ trợ cho dân văn phòng làm việc nhanh chóng và tiện lợi trong các thao tác như soạn thảo, chia sẻ dữ liệu,…

Tuy nhiên, thời gian sử dụng và hiệu năng không cao và không đáp ứng được 1 ngày làm việc đối với dân văn phòng.

3.3 Xiaomi Mi Pad thế hệ 3

Thiết bị này cũng có màn hình 7.9 inch độ phân giải 1536 x 2048 px, tuy nhiên, điểm đặc biệt cải tiến đáng chú ý của Xiaomi Mi Pad 3 đó là dung lượng pin rất lớn, lên tới 6.600 mAh và hoạt động liên tục trong 12 giờ. Máy ảnh cũng được cải tiến và nâng cấp lên khung 13 MP. Mi Pad 3 chỉ có một phiên bản bộ nhớ 64 GB và không có khe cắm microSD.

3.4. Xiaomi Mi Pad thế hệ 4

Đây là model tablet cao nhất của dòng Xiaomi, với thông số bao gồm vi xử lý Snapdragon 660,phiên bản 3GB hoặc 4GB tuỳ thích, bộ nhớ trong 32GB/64GB/128GB/256GBmàn hình kích thước 8 inch, thời lượng pin 6000, giúp bạn xem phim và lướt web, cũng như phục vụ công việc cả ngày dài. Mi Pad 4 sử dụng chất liệu nhôm, khung kim loại rất chắc chắn và sang trọng. Tuy nhiên, một điểm trừ cho Mi Pad 4 là màn hình phản chiếu khá mạnh, khó nhìn rõ màn hình của máy khi gặp trời nắng.

Ngoài raMi Pad 4 Plus là phiên bản nâng cấp của Mi Pad 4 kích thước màn hình 10.1 inchdung lượng pin tăng lên 8620 mAhTuy nhiên giá thành của chiếc máy này lại khá cao, người dùng phải chi trả ít nhất 7 triệu đồng cho Mi Pad 4 Plus.

3.5. Xiaomi Mi Pad 5

Tiếp nối thành công của những dòng máy Mi Pad trước đó, đây là phiên bản có nhiều cải tiến về thiết kế cũng như cấu hình so với các sản phẩm tiền nhiệm được Xiaomi ấp ủ và cho ra mắt sau một thời gian khá dài vắng bóng trên thị trường.

Thiết kế mỏng nhẹ, màn hình kích thước lớn với độ phân giải cao, camera chất lượng cùng đầy đủ hiệu năng là một số những ưu điểm nổi bật mà em Tablet này có được.

3.6. Xiaomi Redmi Pad

Đây là dòng máy mà Xiaomi chỉ  sản xuất một thế hệ duy nhất, được coi là chiếc Redmi Pad đầu tiên và cũng là cuối cùng mà Xiaomi trình làng. Redmi Pad thừa hưởng những tiêu chuẩn tốt nhất của các dòng Mi Pad trước đó, đồng thời khắc phục hầu hết các nhược điểm mà các sản phẩm đi trước gặp phải đem đến cho người dùng những trải nghiệm tối ưu nhất.

Đánh giá dòng máy tính bảng Xiaomi có tốt không?

may-tinh-bang-xiaomi-co-tot-khong-5
Sản phẩm Xiaomi Pad 5 thiết kế đẹp, cấu hình mạnh.

Nhìn chung, Xiaomi là một trong những dòng sản phẩm có giá tầm trung, nên hầu hết các dòng model tablet có cảm nhận chung về:

  • Thiết kế: Máy tính bảng Xiaomi thường thay đổi diên mạo nâng cấp theo các dòng, nhưng chúng đều có vỏ bọc bằng kim loại, hệ thống chip nhạy bén có thể xử lý kịp thời và nhanh chóng. 
  • Cấu hình của máy tính bảng thương hiệu Xiaomi thiên về phiên bản Windows và phiên bản Android, bạn sẽ được trải nghiệm phần mềm khá giống với một laptop kết hợp với chiếc điện thoại, có thể nghe gọi thoải mái bằng sim.
  • Hệ điều hành: 1 trong 2 hệ điều hành Android hoặc Windows 10.
  • Bộ chip xử lý: Intel Atom X5-Z8500, Snapdragon 860 8 nhân
  • Màn hình kích thước lớn và độ phân giải cao
  • Camera sau: 8 - 13MP, 1080p - Camera trước: 8 MP
  • Khả năng kết nối, tính năng tiện ích/ứng dụngĐối với một chiếc Xiaomi tablet, bạn có thể kết nối, chia sẻ đến nhiều máy khác nhau cùng hệ hoặc khác hệ, mà điểm kết nối được định dạng một cách nhanh chóng với dung lượng tương đối lớn.

Hiệu năng trên Windows rất khác biệt so với hiệu năng của Android, bởi các thông số benmark của hai dòng này không có điểm trùng nhau. Vì vậy, độ nhanh kết nối của hiệu năng Android chắc chắn hơn hẳn, nhưng độ bảo mật chia sẻ của hiệu năng Windows thì không ai sánh bằng.

Về tính năng tiện ích/ứng dụng, người dùng có thể trải nghiệm chơi game, lướt web, làm việc,… thì cấu hình của Xiaomi được đánh giá khá ổn. Thời lượng pin của máy tính bảng cũng được nhận xét là khá tốt so với các dòng máy tính bảng khác trên thị trường.

Giá thành của một chiếc tablet này tùy vào dung lượng của bộ nhớ mà giá dao động khoảng từ 4triệu đồng đến 10 triệu đồng. Đây là mức giá hợp lý cho một sản phẩm máy tính bảng hiện nay.

Review 2 máy tính bảng Xiaomi tốt nhất nên mua 2024

1. Máy tính bảng Xiaomi Pad 5

Tiếp nối các dòng Mi Pad đã phát hành trước đó, Xiaomi tiếp tục cho ra mắt bản nâng cấp hoàn toàn mới mang tên Xiaomi Mi Pad 5. Sản phẩm là sự lắng nghe của Xiaomi đối với phản ánh của khách hàng ở dòng tablet 1, 2, 3 và 4. Giờ đây bạn có thể trải nghiệm nhiều tác vụ trên chiếc Mi Pad của mình mà không hề lo việc giật lag hay đau mỏi mắt.

may-tinh-bang-xiaomi-co-tot-khong-1
Máy tính bảng Xiaomi có tốt không? 

Nơi mua tốt nhất bản 6GB/128GB

shopee

7.500.000 ₫

lazada

9.000.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Kích thước màn hình: 11 inches
  • Công nghệ màn hình: IPS LCD
  • Camera sau: 13 MP, f/2.0
  • Camera trước: 8 MP, f/2.0
  • Chipset: Qualcomm Snapdragon 860 (7 nm)
  • Dung lượng RAM: 6 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB
  • Pin: Li-Po 8720 mAh
  • Hệ điều hành: Android 11, MIUI 12.5
  • Độ phân giải màn hình: 2560 x 1600 pixels (2K)
  • Tính năng màn hình: 120Hz, HDR10, Dolby Vision

Chi tiết sản phẩm

Ưu điểm đầu tiên được nhiều người đánh giá cao chính là kích thước màn hình 11" được trang bị độ phân giải lên đến 2K cùng tần số quét 120Hz mang lại chất lượng hiển thị vô cùng sắc nét. Bên cạnh đó máy còn được hỗ trợ công nghệ hình ảnh cao cấp Dolby Vision cho phép người dùng trải nghiệm xem HDR cao cấp với hình ảnh cực kỳ sống động.

Con chip Snapdragon 860 giúp xử lý nhanh gọn và mượt mà các tác vụ đồ họa chuyên nghiệp như xử lý đồ hoạ 3D, chỉnh sửa video chất lượng cao hay là các game phổ biến hiện nay như Liên Quân, PUBG Mobile,…

Xiaomi Pad 5 có thể chia màn hình thành hai phần giúp người dùng mở nhiều ứng dụng, đa nhiệm cùng lúc mà không làm ảnh hưởng đến nhau. Bút cảm ứng Xiaomi Smart Pen trang bị những tính năng tiện lợi như các phím chức năng Smart Pen giúp ghi chú nhanh, chụp ảnh màn hình hay dễ dàng thay đổi chế độ giữa bút ghi và tẩy giúp bạn thao tác dễ dàng. 

Ngoài ra, để nâng cao trải nghiệm giải trí cho người dùng, Xiaomi Mi Pad 5 được trang bị 4 loa hỗ trợ công nghệ Dolby Atmos tạo hiệu ứng không gian sống động, âm bổng rõ ràng và ổn định. Cùng với đó là cụm camera trước sau với độ phân giải cao, cho bạn những bức hình cực kỳ sắc nét.

Dung lượng pin cực lớn giúp bạn sử dụng suốt cả ngày và mỗi ngày, không còn phải lo lắng về nguồn điện dù đang làm việc, học tập hay giải trí. Tương đương:

  • 5+ ngày phát nhạc
  • 16+ giờ phát video
  • 10+ giờ chơi game

Hiện tại, sản phẩm có 2 phiên bản là 6GB/128GB và 6GB/256GB, 2 sản phẩm sẽ có giá chênh nhau hơn 2 triệu.

2. Máy tính bảng Redmi Pad 3GB/64GB

Đây là chiếc Redmi Pad đầu tiên và cũng là cuối cùng mà Xiaomi tung ra thị trường với mức giá vừa phải nhưnng cấu hình và tính năng thì lại “không đùa được đâu”

may-tinh-bang-xiaomi-co-tot-khong-2
Máy tính bảng Xiaomi có tốt không? 

Nơi mua tốt nhất

shopee

5.730.000 ₫

lazada

5.780.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Kích thước màn hình: 10.61 inches
  • Công nghệ màn hình: IPS LCD
  • Camera sau: Camera góc rộng: 8 MP, AF
  • Camera trước: Camera góc siêu rộng: 8MP, 105°
  • Chipset: MediaTek Helio G99
  • Dung lượng RAM: 3 GB
  • Bộ nhớ trong: 64 GB
  • Pin: 8000mAh
  • Hệ điều hành: Android 12
  • Độ phân giải màn hình: 1200 x 2000 pixels
  • Tính năng màn hình: Tần số quét 90 Hz, IPS LCD, 1B màu, 400 nits (typ)
  • Trọng lượng: 465 g

Chi tiết sản phẩm

Thiết kế thanh lịch, mỏng nhẹ với khung viền phẳng nguyên khối hoàn toàn bằng kim loại, cụm camera nhỏ gọn ở mặt lưng tạo sự cân đối. 

Redmi Pad 5G có khung hình hiển thị hàng triệu sắc màu khác nhau cùng kích thước màn hình lớn, từng chi tiết nhỏ rõ ràng, không bị mờ khi dùng. Người dùng có thể chơi game, lướt web cả ngày với hiệu quả hình ảnh tốt với dung lượng pin lên đến 8720mAH. Đặc biệt, máy trang bị màn hình có mức ánh sáng xanh thấp, đạt được chứng nhận TÜV Rheinland bảo vệ đôi mắt của bạn.

Xiao Redmi Pad còn mang bộ nhớ rộng rãi hỗ trợ bạn tải các game nặng, các ứng dụng hot nhất hiện nay mà không sợ hết dung lượng. Kết hợp con chip mạnh mẽ Snapdragon 860, các tác vụ người dùng sẽ nhanh gọn, mượt mà, hạn chế giật lag từ máy.

Với FocusFrame, camera sẽ tự động theo dõi chủ thể trong cuộc gọi video và giữ chủ thể ở giữa khung hình. Tức là bạn có thể đặt Redmi Pad xuống và di chuyển tự do mà không phải lo việc đầu máy bên kia không nhìn thấy bạn.

Hiện tại, sản phẩm có mức giá dao động từ 5tr8 đến 6tr5 tuỳ vào cửa hàng cũng như màu sắc sản phẩm. Đây là một mức giá hoàn toàn có thể chấp nhận được đối với một sản phẩm đa năng như Mi Pad.

Hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi máy tính bảng Xiaomi có tốt không, đồng thời có cái nhìn khách quan về máy tính bảng Xiaomi và lựa chọn cho mình một chiếc tablet ưng ý và hiệu quả, giúp bạn hoàn thành mọi công việc.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Vinh To Van

Tuyệt, dùng rất oki đã mua và trải nghiệm

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 23:40 04/03/2024
img-avatar