Làm sao để check hạn sử dụng Obagi nhanh chóng, chính xác?

19.03.2024 - 10:51

Dùng Obagi nhưng liệu bạn đã biết cách check hạn sử dụng Obagi chưa? Đây là một bước quan trọng để đảm bảo an toàn và tránh gây hại cho da. Trong bài viết này, Chanh Tươi Review sẽ hướng dẫn bạn cách check hạn sử dụng mỹ phẩm Obagi một cách đơn giản và chính xác nhất.

Đôi nét về thương hiệu Obagi

check-han-su-dung-obagi
Xem hạn sử dụng Obagi như thế nào?

Trước khi đi tìm hiểu về cách check hạn sử dụng của Obagi, chúng ta sẽ tìm hiểu một chút về thương hiệu này nhé!

Obagi là một thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín của Mỹ. Thương hiệu này có nhiều sản phẩm chuyên trị các vấn đề da hiệu quả. Sản phẩm còn bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho da, giúp da sáng mịn và khỏe mạnh.

Dù mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam, nhưng mỹ phẩm Obagi đã thu hút được nhiều người yêu thích làm đẹp. Một số dòng sản phẩm đình đám của hãng:

Để biết cách kiểm tra hạn sử dụng của các sản phẩm nổi bật này của thương hiệu Obagi, hãy theo dõi phần sau của bài viết nhé!

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm bán chạy, được người dùng đánh giá cao nhất của hãng Obagi sau đây:

Sản phẩm

Nơi mua chính hãng

Kem chống lão hóa và tái tạo Obagi 360 Retinol 0.5

SHOPEE

LAZADA

Kem chống lão hóa và tái tạo Obagi 360 Retinol 1.0

SHOPEE

LAZADA

Tẩy da chết BHA Obagi

SHOPEE

LAZADA

Kem dưỡng phục hồi Obagi Clinical Kinetin+ Hydrating

SHOPEE

LAZADA

Serum dưỡng ẩm, phục hồi da Obagi Daily Hydro-Drops

SHOPEE

LAZADA

Cách check hạn sử dụng Obagi nhanh chóng sau vài giây

Theo quy định của US và EU, Mỹ phẩm có thời gian sử dụng dưới 30 tháng phải ghi rõ ngày hết hạn trên bao bì. Còn những sản phẩm có thời gian sử dụng trên 30 tháng thì không cần ghi ngày hết hạn mà chỉ tính từ khi mở nắp ra.

Các sản phẩm của Obagi có xuất xứ từ Mỹ và thời gian sử dụng trên 30 tháng. Vì vậy, thời gian sử dụng của chúng sẽ được tính từ khi mở nắp ra.

check-han-su-dung-obagi như thế nào
Hạn sử dụng của Obagi tính theo thời gian mở nắp

Hướng dẫn cách check hạn sử dụng Obagi lotion, kem, serum?

Thông thường, các loại serum, lotion, kem của Obagi thương sẽ có thời gian sử dụng là 12 tháng kể từ khi mở nắp. Vì thế, bạn hãy nhớ note lại thời gian mở nắp và sử dụng đúng trong khoảng thời gian này nhé!

Cách xem hạn sử dụng BHA Obagi? Hạn sử dụng của BHA Obagi bao lâu?

BHA Obagi là một trong những dòng sản phẩm đình đám của hãng. Vì thế, câu hỏi thường gặp ở nhiều người là BHA Obagi có thể dùng được trong bao lâu? Cách kiểm tra hạn sử dụng như thế nào?

Theo quy chuẩn của Mỹ và Châu Âu, các sản phẩm mỹ phẩm có thời hạn sử dụng trên 30 tháng. Nhưng đó là khi bạn chưa mở nắp. Khi đã mở nắp, các sản phẩm mỹ phẩm sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường.

BHA Obagi cũng vậy. Thời hạn sử dụng của BHA Obagi sau khi mở nắp khá ngắn, chỉ là 6 tháng. Nếu bạn để quá lâu, sản phẩm sẽ đổi màu, trở nên đục và có thể gây hại cho da khi dùng.

Để đảm bảo chất lượng của BHA Obagi, bạn cần để sản phẩm ở nơi khô thoáng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu không, BHA Obagi sẽ bị biến đổi và không còn hiệu quả như ban đầu.

>>> Xem thêm: Review Toner BHA Obagi có tốt không? Mua chính hãng ở đâu?

Lưu ý khi check date Obagi

Khi check hạn sử dụng Obagi, bạn cần chú ý đến một số yếu tố sau để xác định đúng thời hạn và chất lượng sản phẩm. Một số yếu tố có thể làm giảm thời hạn sử dụng của mỹ phẩm so với quy định. Đó là cách bảo quản, nhiệt độ và môi trường xung quanh. Bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Các sản phẩm chăm sóc da của Obagi không chứa chất bảo quản nên bạn nên để chúng ở nơi thoáng mát. Nhiệt độ lý tưởng là từ 15 - 25 độ C. Bạn nên để BHA Obagi ở một ngăn sạch, rửa tay trước khi dùng và đóng nắp kỹ sau khi dùng. Nếu điều kiện không đảm bảo, hãy check lại sản phẩm nếu lâu rồi không sử dụng.
  • Nếu thấy mỹ phẩm có biểu hiện thay đổi màu sắc, mùi và chất dưỡng. Bạn nên ngừng sử dụng ngay vì có thể mỹ phẩm đã hết hạn hoặc hỏng. Không nên tiếp tục dùng vì chúng không chỉ không có tác dụng mà còn gây hại cho da của bạn.

Cách bảo quản mỹ phẩm Obagi để kéo dài thời hạn sử dụng

cách check-han-su-dung-obagi
Bảo quản mỹ phẩm Obagi

Rất nhiều trường hợp bảo quản không đúng cách khiến cho sản phẩm hư hỏng sớm hơn hạn mở nắp. Do đó, dưới đây là cách giúp bạn bảo quản Obagi chuẩn chỉnh:

Đóng chặt nắp sau khi dùng

Mỗi lần mở nắp và lấy sản phẩm, bạn cần đảm bảo đóng nắp kín lại để tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm. Lý do là khi để nắp mở, sản phẩm có thể bị tiếp xúc với không khí, bụi bẩn và vi khuẩn, làm giảm chất lượng và hiệu quả của sản phẩm.

Tránh để dưới ánh nắng trực tiếp

Khi sử dụng các sản phẩm Obagi, bạn không nên để sản phẩm ở gần cửa sổ hay nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào. Vì ánh nắng có thể làm hỏng sản phẩm và làm mất đi các tính năng ban đầu của sản phẩm.

Để sản phẩm ở nơi khô ráo và mát mẻ

Bạn nên để sản phẩm ở nơi có độ khô ráo và mát mẻ để duy trì được đặc tính của sản phẩm. Cả nhiệt độ cao và độ ẩm thấp đều có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và gây hại cho da khi sử dụng. Để sản phẩm ở nhiệt độ thấp cũng có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi.

Một số sản phẩm nên bảo quản trong tủ lạnh

Nếu có điều kiện, bạn nên để sản phẩm trong tủ lạnh mỹ phẩm. Việt Nam có khí hậu nóng ẩm với nhiệt độ mùa hè cao không phù hợp cho việc bảo quản sản phẩm. Do vậy, để sản phẩm trong tủ lạnh sẽ giúp bảo quản tốt hơn.

Câu hỏi liên quan đến check hạn sử dụng Obagi

Câu hỏi thường gặp

1. Check hạn sử dụng của Retinol Obagi như thế nào?  

Hạn sử dụng của Retinol Obagi sẽ tính theo hạn mở nắp. Sau khi bạn mở nắp, hạn sử dụng sẽ là 1 năm từ ngày mở.

2. Hạn sử dụng Obagi là bao lâu?  

Hạn sử dụng của các sản phẩm Obagi là trên 30 tháng, nên theo quy định của US và EU sẽ không cần ghi lên bao bì. Do đó, hạn sử dụng Obagi sẽ tính theo thời hạn mở nắp. Tùy theo từng sản phẩm của Obagi, hạn mở nắp sẽ từ 6 - 12 tháng.

3. Cách check mã vạch Obagi để biết hàng chính hãng như thế nào?  

Để kiểm tra mã vạch Obagi để biết hàng chính hãng, bạn có thể sử dụng ứng dụng (icheck) quét mã vạch trên điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn. Bạn chỉ cần quét mã vạch trên bao bì sản phẩm và so sánh với thông tin trên trang web chính thức của Obagi.

Nếu thông tin khớp nhau, có nghĩa là bạn đang sở hữu một sản phẩm chính hãng. Nếu thông tin không khớp hoặc không có thông tin gì, có nghĩa là bạn đang mua phải hàng giả hoặc hàng nhái.

Để sử dụng Obagi hiệu quả và an toàn, bạn cần lưu ý đến hạn sử dụng của sản phẩm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách check hạn sử dụng Obagi đơn giản và nhanh chóng. Hãy tham khảo và áp dụng ngay nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hoài Bảo Trần

Sản phẩm rất tốt cho da

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 09:32 29/03/2024
img-avatar
Son Phan

Sản phẩm rất tốt

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 07:14 20/03/2024
img-avatar