Chịch là gì? Ý nghĩa Đụ, Nện, Xoạc chịch có giống nhau?

24.05.2022 - 14:43

Tiếng lóng của Genz luôn khiến mọi người rất là hại não để có thể hiểu ý nghĩa thực sự mà nó miêu tả. Chúng ta rất dễ trở thành người tối cổ nếu không cập nhật và tìm hiểu trên các diễn đàn mạng xã hội hay công cụ tìm kiếm. Chịch, Đụ, Nện, Xoạc chịch xã giao, chịch dạo cũng là một từ hot được nhiều bạn trẻ sử dụng hiện nay. Tuy nhiên ý ngĩa thực sự của  Đụ, Nện, Xoạc, Chịch là gì trên facebook? Chúng có giống nhau không cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé

1. Chịch nghĩa là gì?

Một trong những từ được nghe nhiều trong giới trẻ hiện nay khi nói đến như chịch chịch, chịch xã giao, chịch nhau, chịch gái, đi chịch dạo…  và có rất nhiều bạn trẻ còn làm cả video hướng dẫn CHỊCH để đăng lên các mạng xã hội như facebook, youtube, Bigo… Vậy chịch có nghĩa là gì?

Chịch là tiếng lòng của các bạn trẻ ngày nay thường dùng tương đương với "quan hệ tình dục", chịch nhau có nghĩa là quan hệ với nhau và nói chung từ chịch sẽ mang hàm nghĩa xấu, thô tục nên các bạn tránh dùng từ đó tuỳ tiện nhé?

Ngoài ra từ chịch còn được ghép với nhiều từ khác như: chịch xã giao, nghĩa vụ chịch: trả bài quan hệ (cho gấu hay cho vợ). Chịch  dạo là chỉ những người "chơi gái" đi chịch dạo :)). Đúng không nhỉ? Nó giống như gặp ai cũng chịch như kiểu ăn tạp vậy đó.

chich-la-gi-3

2. Ý nghĩa của từ Chịch trên Facebook

Từ chịch được xuất hiện và mang một ý nghĩa mới lạ theo thời gian. Mỗi một khoảng thời gian khác nhau thì những cụm từ lóng sẽ xuất hiện và đồng hành với từ chịch. Mỗi một cụm từ lóng mới đều được dùng để chỉ ra nhiều loại người khác nhau. Hiện nay có 3 cụm từ lóng được ghép phổ biến nhất của giới trẻ đó là:

Chịch xã giao là việc quan hệ của những cặp đôi không có tình cảm với nhau, họ đến với nhau chỉ vì ham muốn


Chịch xã giao

Chịch xã giao là gì? Chịch xã giao có nghĩa là việc quan hệ tì.nh d.ục của hai người khác giới. Tuy nhiên hai người đó lại không hề có tình cảm mặn nồng với nhau. Mà kiểu quan hệ này được xem như là quan hệ tình một đêm chỉ vì ham muốn của bản thân.

Chịch dạo

Chịch dạo có nghĩa là việc quan hệ tì.nh d.ục với bất cứ đối tượng nào mà họ gặp. Mà không hề có sự lựa chọn, yêu cầu đối với đối tượng hầu như là không có. Hoặc có thể hiểu đơn giản đó là việc dụ dỗ người khác quan hệ với mình để lợi dụng họ.

Chịch tranh thủ

Chịch tranh thủ có nghĩa là việc quan hệ tì.nh d.ục của những cặp yêu nhau mà không có thời gian dành cho nhau. Hoặc người yêu có công việc phải đi nhưng lại sắp xếp công việc để có thời gian bên nhau.

Chịch xã giao có tốt hay không?

Chịch xã giao là một việc không hề tốt, tuy nhiên nó còn tùy vào quan niệm tì.nh d.ục của chính bạn. Nếu bạn mong muốn tìm tòi được cảm giác mới lạ với nhiều người, các em gái ngành trẻ đẹp, hoặc bạn thích chăn rau thì chịch xã giao là một sở thích của bạn.

Bạn không nên chịch xã giao bởi vì nó sẽ đem lại nhiều hậu quả không mong muốn. Ngược lại thì nếu bạn chung thủy thì chịch xã giao là một hành động xấu. Bởi vì nếu bạn chỉ thích quan hệ với người vợ của mình thì bạn sẽ không thích quan hệ với người khác.

chich-la-gi

3. Ý nghĩa Đụ, Nện, Xoạc chịch có giống nhau?

Đụ là gì?

Bạn đã bao giờ nghe thấy người ta nói từ này trong câu chửi hay nói vui chưa? Từ này được người miền Nam sử dụng nhiều và ý nghĩa gốc của nó thì hẳn là rất bất ngờ. Thực chất, “đụ” là động từ mô tả hành động đánh rắm nhằm mang lại cảm giác vui vẻ, thoải mái hơn.

Đánh rắm là giải phóng khí ra khỏi cơ thể, nhưng cùng với ý nghĩa này người ra đã liên tưởng đến việc xuất tinh (giải phóng tinh trùng). Vì thế, với sự liên tưởng phong phú của người Việt, thì người ta đã coi “đụ” là một từ lóng biểu hiện hàm ý tình dục.

  • Nghĩa đen của “đụ”: đụ là hiện tượng một vật đâm hay va vào một vật khác tạo ra các vết lún hay vết hằn lên trên vật đó.
  • Nghĩa lóng của “đụ”: có nghĩa là quan hệ tình dục, hay còn được gọi là giao cấu hoặc giao hợp, khi đưa dương vật của nam giới vào trong âm đạo của nữ giới. Từ “đụ” đã được giới trẻ ứng dụng nhiều với ý nghĩa này. Vì vậy thay vì nói quan hệ tình dục thì họ sử dụng “đụ” để nói tránh đi.
  • Ý nghĩa trên mạng xã hội: đụ cha, đụ mẹ, đụ má,… mang ý nghĩa tiêu cực và là câu chửi tục.

Xếp hình là gì?

Xếp hình là một từ xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội trong những năm gần đây, nó không chỉ mang ý nghĩa đơn thuần là một trò chơi mà còn mang hàm ý sâu xa khác nữa.

  • Nghĩa đen của “xếp hình”: là một trò chơi đòi hỏi có sự kiên nhẫn và trí tuệ, kích thích sự nhanh nhạy của não, nó bao gồm những mảnh vỡ cần người chơi phải xếp lại với nhau để thành một hình ảnh hay vật thể thống nhất, vừa khít với nhau. Trò chơi này không chỉ chơi được trực tiếp mà còn có trên các thiết bị hiện đại như máy tính, điện thoại.
  • Nghĩa bóng của “xếp hình”: giới trẻ đã liên tưởng việc xếp hình, ghép các mảnh lại với nhau với việc quan hệ nam nữ, khi hai người quan hệ thì cũng như 2 mảnh ghép được xếp lại vừa khít với nhau.
  • Xếp hình chia tay có nghĩa là quan hệ tình dục xong là chia tay.

Nện là gì?

Nện” được xuất phát từ đoạn chat được phân tán trên mạng xã hội Facebook của một hot boy X, anh chàng này khoe chiến tích làm tình với nhiều mỹ nữ, trong đoạn chat của anh ta có kèm theo nhiều hình ảnh và từ “nện”.

Ngay sau đó, cư dân mạng đã phong anh X với cái tên “Thánh nện” chẳng mấy tự hào, cái tên này cũng nhằm lên án gay gắt lối sống phóng túng, dâm dục của anh chàng này.

  • Nghĩa đen của “nện”: nện được sử dụng nhiều trong lối nói đời thường, chỉ hành động đánh nhau, khi người này đánh người kia thì họ hay nói là “nện”. Thực chất đây là hành động dùng lực của tay ném một vật xuống cự ly gần, ví dụ nện búa xuống dưới đất.
  • Nghĩa bóng của “nện”: mang nghĩa quan hệ tình dục giữa nam và nữ, được dùng nhiều trên mạng xã hội từ khoảng năm 2016 đến nay

Xoạc là gì?

Từ “xoạc” đã lên ngôi sau một thời gian dài giới trẻ sử dụng các từ lóng như “nện”, “chịch”. Nghĩa đen của “xoạc” là để chỉ hành động hai chân duỗi thẳng hết cỡ sang hai bên, để cho hai chân chạm mặt sàn và tạo thành đường thẳng. Đây là một động tác đòi hỏi sự dẻo dai được dùng trong các môn thể thao như múa ba lê, yoga, thể dục dụng cụ,… Bên cạnh đó, “xoạc” cũng được dùng để chỉ một đồ vật bị rách bên ngoài.

  • Nghĩa đen của “xoạc” là để chỉ hành động hai chân duỗi thẳng hết cỡ sang hai bên
  • Nghĩa bóng của “xoạc”: từ lóng này được dùng nhiều trên mạng xã hội cũng như đời thường ám chỉ quan hệ tình dục giữa nam và nữ, cũng tương tự như “nện”, “chịch”. Mặc dù mang hàm ý không trong sáng và ko mấy tốt đẹp nhưng vẫn được lan truyền và sử dụng rộng rãi, thường xuyên.
chich-la-gi-2

Từ lóng nào sẽ lên ngôi tiếp theo?

Một vấn đề hiện nay trên mạng xã hội cũng như trong đời sống đó là việc sử dụng từ lóng quá phổ biến trong giới trẻ. Các bạn trẻ nhiều khi dùng những từ này như câu cửa miệng để nói chuyện mà chưa chắc đã hiểu rõ về ý nghĩa của chúng. Việc lạm dụng chúng có thể làm mất đi vẻ đẹp của tiếng Việt.

Có nhiều ý kiến cho rằng, chịch nhiều giảm cân, nện xã giao giúp giảm cân, đẹp da,… Đây hoàn toàn là những ý kiến không có căn cứ.

Nếu theo những suy nghĩ ngày thì dễ gây ra đời sống tình dục lệch lạc và không lành mạnh, có thể ảnh hưởng đến văn hóa xã hội cũng như ảnh hưởng đến cả sức khỏe của bạn, có thể dẫn tới nhiều tệ nạn như mại dâm, gái gọi,…

Các bạn trẻ hiện nay ngày càng muốn đặt những dấu ấn riêng cho thế hệ của mình bằng cách sáng tạo thêm các từ lóng, đã có rất nhiều từ ngữ xuất hiện dự đoán là sẽ chiếm sóng của những từ lóng đàn anh đi trước như “đục”, “thụt”,…

Suy nghĩ của giới trẻ khi dùng từ lóng?

Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc tiếp cận với mạng xã hội của các bạn nhỏ là rất sớm, và dẫn đến việc các bạn có thể tiếp xúc với những từ lóng được dùng nhiều trên đó. Điều này có thể gây ra những suy nghĩ và cách dùng từ không lành mạnh ở các em.

Do đó, trẻ có thể sớm bị tiêm nhiễm những hình ảnh văn hóa đồi trụy, suy nghĩ lệch lạc, không phù hợp với lứa tuổi học sinh, bởi thế mà tỷ lệ nạo phá thai của trẻ vị thành niên ngày càng tăng cao trong những năm gần đây. Đây là mối lo lắng của các bậc cha mẹ khi cho con em mình tiếp xúc với mạng xã hội, bởi nó giống như con dao hai lưỡi, cũng có thể mang lại những lợi ích nhưng cũng có khả năng tiêm nhiễm những điều không tốt đẹp vào suy nghĩ của các em.

Việc sử dụng những từ lóng mang ý nghĩa nhạy cảm một cách không có kiểm soát có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng là làm cho sự trong sáng của tiếng Việt bị ảnh hưởng rất lớn.

Do vậy việc sử dụng và kiểm soát lời nói của bản thân là điều rất quan trọng, cần hạn chế sử dụng các từ lóng càng nhiều càng tốt, vì một khi có một người sử dụng thì sẽ có người thứ hai, rồi dần dần sẽ là nhiều người hơn và biến thành một trào lưu không lành mạnh, tác động tiêu cực đến những mầm non tương lai của đất nước.

LƯU Ý: Bài viết này chỉ mang tính chất hài hước và xả stress, không nhằm khuyến khích bạn trẻ sử dụng và làm theo.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết này bạn đã nắm bắt được ý nghĩa của các từ lóng của GenZ hiện nay như Đụ, Nện, Xoạc chịch là gì. Hy vọng bạn hiểu rõ và sử dụng nó trong các trường hợp phù hợp.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!